Dấu hiệu điển hình nhận biết bệnh mụn rộp sinh dục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Viêm nhiễm ngược dòng, lở loét, hoại tử, vô sinh, ung thư, tăng nguy cơ mắc HIV/AIDS…là những biến chứng vô cùng nguy hiểm mà mụn rộp sinh dục có thể gây ra nếu không xử lý kịp thời. Do đó, nắm rõ dấu hiệu nhận biết bệnh mụn rộp sinh dục chính là cách giúp người bệnh phát hiện bệnh sớm và điều trị sớm, từ đó tránh được tác hại nguy hiểm từ bệnh.

Bạn có dấu hiệu nghi ngờ mắc mụn rộp nhưng không chắc chắn? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán nhanh!

Dấu hiệu nhận biết bệnh mụn rộp sinh dục ở nam và nữ giới

  Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục, là một trong những bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm cao và có tỷ lệ gia tăng đáng báo động hiện nay do virus Herpes Simplex (HSV) gây nên.

  Có 2 loại virus HSV đó là HSV1 và HSV 2. Trong đó:

  - HSV1 gây bệnh ở quanh miệng, môi, mắt.

  - HSV2 gây bệnh ở bộ phận sinh dục, đôi khi ở hậu môn.

  Theo thống kê, có hơn 90% trường hợp bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục là do lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Ngoài ra còn lây qua một số con đường khác như: Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh, tiếp xúc với vết thương hở, lây từ mẹ sang con…

  Thông thường, sau khi thời gian ủ bệnh khoảng từ 4 – 7 ngày kể từ thời điểm nhiễm virus HSV, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng của bệnh như:

 Dấu hiệu mụn rộp sinh dục ở nam giới

  ✜ Nam giới sẽ có cảm giác ngứa râm ran, bỏng rát và xuất hiện những nổi mẩn đỏ ở bao quy đầu, quy đầu, bẹn, bìu, trong lỗ niệu đạo,….

  ✜ Sau đó, những mụn nhỏ ti li sẽ mọc lên từ những nốt mẩn đỏ này. Mụn ngày một lớn dần và mọc nhiều hơn theo chùm hoặc đơn lẻ, bọng nước, bên trong có mủ trắng.

  ✜ Sau vài ngày, những mụn nước này sẽ vỡ ra gây lở loét, đau rát cho nam giới.

  ✜ Những vết loét từ mụn rộp nam này có thể tự khô và lành lại nhưng sẽ tái phát liên tục.

  ✜ Ngoài ra, nam giới còn cảm thấy đau rát khi quan hệ, đi tiểu buốt, tiểu rắt, sốt cao, cơ thể mệt mỏi, chân tay đau nhức, đau cơ, sưng hạch bạch huyết, chán ăn...

Bạn cũng đang gặp phải những dấu hiệu tương tự như trên? Để được tư vấn miễn phí về tình trạng bệnh hãy NHẤN VÀO ĐÂY

 Dấu hiệu mụn rộp sinh dục ở nữ giới

  ✜ Ban đầu chị em sẽ có cảm giác đau và ngứa. Vài giờ đến vài ngày sau giai đoạn đầu này thì những vết loét bắt đầu xuất hiện ở âm đạo, âm hộ, niệu đạo, hậu môn…

  ✜ Những vết loét này đầu tiên chỉ là một chỗ sưng đỏ nhỏ, mềm, đau. Sau vài ngày, những vết loét bị bọng nước, chứa mủ bên trong, mọc đơn lẻ hoặc thành chùm.

  ✜ Khi phát triển lớn các mụn nước này sẽ vỡ ra, chảy dịch, mủ hoặc máu gây đau rát dữ dội cho người bệnh, đặc biệt là lúc đi tiểu.

  ✜ Chúng có thể tự khô và lành lại sau đó 3 – 4 ngày nhưng sẽ tái phát liên tục và nghiêm trọng hơn.

  ✜ Ngoài ra, chị em còn xuất hiện khí hư bất thường, đau vùng xương chậu, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, kèm theo mệt mỏi, sốt, đau cơ, các hạch bạch huyết sưng lên …

Nếu bạn đang nghi ngờ mắc mụn rộp sinh dục, hãy trao đổi riêng với chuyên gia tư vấn online để được chẩn đoán bệnh chính xác, đưa ra hướng xử lý hiệu quả, hoàn toàn miễn phí, không mất nhiều thời gian.

  Những biến chứng nguy hiểm khôn lường bệnh mụn rộp sinh dục

   Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, mụn rộp sinh dục có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

   Các nốt mụn ngày càng lở loét, lan rộng sẽ gây đau rát, ngứa ngáy, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

   Viêm nhiễm có thể lây lan rộng ra dẫn đến viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung (ở nữ giới) và viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt (ở nam giới)… ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh.

   Khi virus HSV ăn sâu vào máu có thể gây nhiễm trùng máu, viêm màng não, các bệnh về gan, thận.

   Tăng nguy cơ mắc các bệnh lây quyền qua đường tình dục nguy hiểm khác như bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, HIV…

   Trường hợp nặng có thể biến chứng gây ung thư dương vật, ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng…

   Phụ nữ đang mang thai mắc bệnh rất dễ sảy thai, sinh non, con sinh ra cũng mang bệnh bẩm sinh, não bị tổn thương, mù lòa, thậm chí tử vong.

Điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả chỉ sau 1 liệu trình

  Trước đây, hầu hết các cơ sở y tế đều sử dụng thuốc kết hợp để điều trị mụn rộp sinh dục nhằm giúp giảm triệu chứng, khống chế virus HSV, ngăn ngừa bệnh tái phát. Nhưng nếu sức khỏe người bệnh kém, hệ miễn dịch suy giảm… thì virus HSV vẫn dễ dàng phát triển và tái phát trở lại, khiến không ít người bệnh rơi vào cảm giác chán nản, tuyệt vọng, phải điều trị bệnh nhiều lần, tốn kém khá nhiều chi phí.

  Nhận thấy mặt hạn chế còn tồn tại đó, trong năm 2018, y học thế giới đã nghiên cứu và tìm ra được Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT giúp điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả toàn diện, mang đến kết quả tốt cho người bệnh chỉ sau 1 liệu trình.

  Hiện nay, tại TPHCM nói riêng và toàn khu vực miền Nam nói chung, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín là địa chỉ chuyên khoa bệnh xã hội đầu tiên áp dụng thành công Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT, giúp hàng ngàn người thoát khỏi nỗi ám ảnh của bệnh và trở lại cuộc sống bình thường.

  Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT tiên tiến được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao khi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và khắc phục được những nhược điểm mà các phương pháp cũ chưa làm được.

➢ Ưu điểm:

  ✔​ Loại bỏ virus mụn rộp sinh dục hiệu quả dù ẩn sâu bên trong cơ thể, không ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hạn chế khả năng virus HSV tái phát.

  ✔​ Nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp sớm phục hồi các mô tế bào bị tổn thương, đạt hiệu quả toàn diện.

  ✔​ Quá trình điều trị không gây đau đớn, không chảy máu, an toàn, không ảnh hưởng đến vùng xung quanh và bảo vệ chức năng sinh sản.

  ✔​ Đảm bảo tính thẩm mỹ, tránh để lại sẹo xấu.

  Ngoài áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến giúp mang lại hiệu quả cao, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đang sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật mà ít cơ sở y tế nào có thể đáp ứng đầy đủ được cho quý bệnh nhân.

 Lưu ý: Do Hồng Phong là địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục uy tín hàng đầu tại TPHCM nên số lượng người bệnh đặt hẹn tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín khá đông. Do đó, để tiết kiệm thời gian và không phải chờ đợi, bạn nên đặt lịch hẹn trước để lựa chọn khung giờ khám thích hợp. 

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM