Bác sĩ chuyên khoa chia sẻ: Các phương pháp, chi phí, địa chỉ trị sùi mào gà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Nhắc đến sùi mào gà, người ta sẽ nghĩ ngay đến một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm với hậu quả vô cùng đáng sợ. Quả thật như vậy, sùi mào gà đã và đang gây nguy hiểm không ít cho người mắc phải mà còn tiềm ẩn cả nguy cơ lây lan nhanh chóng. Chính vì vậy mà ai khi mắc phải cũng đều rất quan tâm đến các phương pháp, chi phí cũng như địa chỉ điều trị sùi mào gà. 

      Trong nội dung bài viết này, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin bổ ích nhất! 

Sùi mào gà - Căn bệnh xã hội nguy hiểm hàng đầu hiện nay 

      Hiện nay, khi mà quan niệm của giới trẻ về quan hệ tình dục càng trở nên thoải mái dẫn đến các căn bệnh xã hội cũng có điều kiện bùng phát với số ca mắc mới liên tục tăng lên. Một trong số đó chính là bệnh sùi mào gà. 

      Sùi mào gà là căn bệnh được gây nên bởi virus HPV (Human papilloma virus). Các chủng HPV gây bệnh sùi mào gà thường gây tổn thương chủ yếu ở vùng niêm mạc và bán niêm mạc. 

      HPV lây truyền phổ biến nhất là từ người này sang người khác trong khi quan hệ tình dục, bao gồm cả quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ qua đường hậu môn hoặc những tiếp xúc sinh dục. Ngoài ra, người có hệ miễn dịch kém vẫn có nguy cơ nhiễm sùi mào gà rất cao do sùi mào gà lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của người bệnh trên quần áo, chăn màn, thậm chí là nhà vệ sinh trong bồn cầu hoặc qua vết thương hở. 

      Sùi mào gà thường trải qua thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng. Trong thời gian này, bệnh vẫn có thể lây truyền cho người khác trước khi có những dấu hiệu đầu tiên:

  Xuất hiện các mụn nhỏ li ti 1-2 mm, mềm, nhô cao thường có màu hồng nhạt hoặc trắng. Nốt sùi có chân hoặc cuống, hay là những đĩa bẹt tròn nhỏ có bề mặt ráp. 

  Phần lớn các nốt mụn sùi ít ngứa, không đau và dễ gây chảy máu khi có sự va chạm mạnh.

  Càng về sau, dấu hiệu sùi mào gà sẽ phát triển nghiêm trọng hơn. Lúc này, các nốt mụn sùi mào gà có thể phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài tăng lên đến vài cm.

  Các nốt mụn sùi có thể liên kết với nhau tạo thành mảng lớn trông giống như mào gà hoặc bông súp lơ. Bề mặt của chúng thường mềm, ẩm ướt hoặc khi ấn ra sẽ tiết dịch mủ.

  Sùi mào gà thường xuất hiện tại các vị trí ẩm ướt, nhất là bộ phận sinh dục như: âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, đáy chậu, hậu môn ở nữ giới; tại thân dương vật, quy đầu, bao quy đầu, bìu, hậu môn của nam giới. Hoặc đôi khi dấu hiệu sùi mào gà cũng có thể gặp ở mắt, miệng, hầu, họng nếu người bệnh quan hệ tình dục bằng miệng với người nhiễm virus HPV.

  Khi nốt sùi xuất hiện ở quanh lỗ niệu đạo sẽ gây bít tắc đường tiểu, dẫn đến tình trạng tiểu buốt, tiểu rát, tiểu khó, tiểu đau, nước tiểu nhỏ giọt. Đặc biệt, với nam giới mắc bệnh còn gặp phải hiện tượng khó xuất tinh, đau khi quan hệ tình dục, đau khi cương dương.

  Ngoài ra, người bệnh còn có thể gặp phải các triệu chứng như: thường xuyên mệt mỏi, ăn ngủ không ngon, suy nhược, tâm lý bất ổn, sốt nhẹ,... 

Bạn có quan hệ tình dục không an toàn? Bạn nghi ngờ mình bị mắc bệnh sùi mào gà nhưng vẫn chưa chắc chắn? CLICK để tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên NGAY TẠI ĐÂY! 

Đột phá mới trong điều trị sùi mào gà hiện nay 

      Với sự phát triển vượt bậc của nền y học hiện đại, ngày càng có nhiều phương pháp được ứng dụng để giúp việc trị sùi mào gà hiệu quả và dễ dàng hơn. Có thể kể đến như: 

      Chữa sùi mào gà bằng thuốc

Đây là phương pháp chữa bệnh sùi mào gà đơn giản và có chi phí thấp. Phương pháp được áp dụng phổ biến cho bệnh nhân mắc sùi mào gà ở giai đoạn đầu, bệnh chưa gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Bệnh nhân ngoài sử dụng thuốc bôi, thuốc chấm vào mụn sùi còn có thể kết hợp với các loại thuốc uống nhằm nâng cao hệ miễn dịch và phục hồi thể lực cơ thể. 

      Trị sùi mào gà bằng cách đốt điện 

Đốt điện để điều trị sùi mào gà là phương pháp điều trị bệnh truyền thống. Theo đó, các bác sĩ sẽ sử dụng dòng điện cao tần tác động vào các vết sùi nhằm tiêu diệt virus gây bệnh. Các vết sùi sau 8 – 10 ngày cũng sẽ dần biến mất khỏi cơ thể. Chi phí chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền bằng phương pháp này khá rẻ nhưng còn nhiều hạn chế. Đốt điện gây nhiều đau đớn cho bệnh nhân, bệnh nhân phục hồi khá lâu và khả năng tái phát cao nếu không được điều trị triệt để.

      Trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp đốt laser

Phương pháp dùng tia laser để loại trừ các u sùi mào gà trên da, thường được chỉ định áp dụng cho các trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu, u sùi mào gà có kích thước to và phát triển độc lập.

Ưu điểm: thời gian thực hiện nhanh chóng, hiệu quả cao

Nhược điểm: Thời gian phục hồi lâu, không thực hiện được ở vùng nhạy cảm vì dễ gây tổn thương. 

      Hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt lạnh 

Phương pháp sử dụng nitơ lỏng trực tiếp phun lên khu vực xuất hiện các u nhú sùi mào gà, nhằm đóng băng và phá huỷ các tế bào da bị ảnh hưởng. Phương pháp đem lại kết quả điều trị hết sức khả quan nhưng bệnh nhân sẽ phải chịu nhiều đau đớn, dễ chảy máu vùng da bị đốt.

Các bác sĩ Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín cho biết, những phương pháp chữa trị sùi mào gà trên đây hầu hết là các phương pháp truyền thống, có thể điều trị các triệu chứng sùi mào gà nhưng một số trường hợp không mang lại hiệu quả cao và còn tồn tại nhiều hạn chế như: gây đau đớn cho bệnh nhân, thời gian điều trị kéo dài, lâu hồi phục, không đảm bảo tính thẩm mỹ, không tiêu diệt tận gốc tác nhân gây bệnh do đó rất dễ tái phát...

      Phương pháp ALA-PDT - Đột phá mới trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà

      Nhận thấy được những hạn chế đó, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín hiện đã áp dụng công nghệ mới vào điều trị sùi mào, trong đó phải kể đến phương pháp ALA-PDT cải tiến mới.

Phương pháp ALA-PDT được đánh giá là bước đột phá trong việc điều trị sùi mào gà khi khoanh vùng chính xác tác nhân gây bệnh và triệt tiêu sùi mào gà hiệu quả, không làm tổn thương đến vùng xung quanh. 

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này đó là nhờ vào sự cảm quang đặc biệt đưa vào những tổ chức, những liên kết dưới sùi và dưới sự chiếu xạ của nguồn sáng có thể kích thích phản ứng quang động. Sau khi được chiếu xạ thì các bức xạ sóng, các phân tử oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy được hình thành, ngăn chặn và tiêu diệt các tế bào virus, u nhú sùi mào gà và khiến chúng bị teo dần từ bên trong, hỗ trợ điều trị triệt để và không tái phát.

      Ưu điểm nổi bật của phương pháp ALA-PDT: 

  Thời gian điều trị ngắn: tùy vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định hỗ trợ điều trị theo liệu trình trong vòng từ 15-20 phút. 

  An toàn, không đau, không để lại sẹo: đảm bảo an toàn, bảo vệ toàn vẹn chức năng của cơ quan sinh dục, tỉ lệ khỏi bệnh lên đến 98%. 

  Hạn chế tối đa nguy cơ bệnh quay trở lại: phương pháp có sự kết hợp giữa tia huỳnh quang cùng các loại kháng virus HPV giúp ngăn chặn nguy cơ tái phát do cấu trúc gen được thay đổi, đồng thời nó kích thích cơ thể người bệnh sản sinh sức đề kháng, đem lại hiệu quả điều trị cao.

  Tiết kiệm thời gian và chi phí: điều trị sùi mào gà bằng quang động lực ALA-PDT có thể chỉ cần điều trị 1 lần duy nhất, điều đó giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.

SO SÁNH CÁC PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ

PHƯƠNG PHÁP

ƯU ĐIỂM

NHƯỢC ĐIỂM

Sử dụng thuốc 

Đơn giản và có chi phí thấp.

Hiệu quả thấp.

Sử dụng nhiều sẽ bị lờn thuốc, không tiêu diệt virus tận gốc.

Dễ tái phát.

Phương pháp đốt sùi mào gà

Thời gian thực hiện nhanh chóng.

Hiệu quả cao trong giai đoạn đầu.

Độ an toàn thấp, trong quá trình đốt dễ bị tổn thương bộ phận xung quanh.

Hiệu quả không cao. Chỉ phá hủy được tổn thương do virus gây ra nhưng lại không tiêu diệt được hết. 

Thời gian phục hồi lâu, không thực hiện được ở vùng nhạy cảm vì dễ gây tổn thương. 

Phương pháp ALA-PDT

Hiệu quả cao. Virus HPV được điều trị triệt để.

Bảo vệ tốt chức năng và không gây tổn thương cho các bộ phận lân cận.

Không để lại sẹo, không gây biến chứng. 

Thời gian thực hiện nhanh chóng. 

Không phải cơ sở y tế chuyên khoa nào cũng có thể áp dụng để điều trị. 

Chữa sùi mào gà bao nhiêu tiền? 

      Chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền là vấn đề mà hầu hết người bệnh nào cũng quan tâm. Tuy nhiên, không dễ để đưa ra một con số cụ thể. Bởi lẽ chi phí chữa bệnh sùi mào gà giữa các trường hợp khác nhau cũng sẽ không giống nhau, chúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể: 

»  Cơ sở thực hiện: Ở những cơ sở uy tín, bác sĩ có trình độ cao cùng hệ thống máy móc hiện đại sẽ có chi phí điều trị cao hơn, song có thể đảm bảo chữa trị hiệu quả. 

»  Chi phí thăm khám, xét nghiệm: trước khi thực hiện điều trị, bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát tình trạng sức khỏe, xét nghiệm để kiểm tra mức độ bệnh… 

»  Tình trạng bệnh của bệnh nhân: ở giai đoạn đầu, bệnh ít tổn thương hơn, virus chưa tấn công mạnh vào cơ quan sinh sản cũng như hồng cầu của bệnh nhân. Do đó, việc điều trị sẽ dễ dàng và sớm đạt hiệu quả hơn, vì vậy mà chi phí cũng ít hơn so với khi bệnh nặng. 

»  Phương pháp chữa trị: nếu lựa chọn các phương pháp truyền thống để điều trị thì chi phí sẽ thấp hơn so với việc chữa trị sùi mào gà bằng các phương pháp hiện đại. Nhưng tính hiệu quả và độ an toàn sẽ không được đảm bảo tối ưu. 

      Chi phí điều trị là điều mà ai cũng quan tâm và lo lắng. Tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyên người bệnh rằng nên lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín để đảm bảo điều trị hiệu quả mà chi phí vẫn ở mức phải chăng và hợp lý. 

Tạm biệt sùi mào gà nhanh chóng, hiệu quả tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín 

      Trên thực tế, tìm kiếm một địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín, hiệu quả là điều mà bất cứ bệnh nhân nào cũng mong muốn được biết. Tuy nhiên, giữa vô vàn những cái tên thì việc ấy lại không hề đơn giản. 

      Tại TP. HCM, nếu bạn đang tìm kiếm một cơ sở chữa sùi mào gà tốt nhưng vẫn còn băn khoăn thì Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín là địa chỉ bạn có thể tham khảo. 

      Được đánh giá rất cao trong điều trị các bệnh lý xã hội nói chung và sùi mào gà nói riêng, phòng khám đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về đội ngũ nhân lực, cơ sở vật chất cũng như kỹ thuật khám chữa bệnh hiện đại nên bệnh nhân có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn khám chữa sùi mào gà tại đây! 

  Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín được Sở y tế phê duyệt và cấp phép hoạt động. Trong suốt nhiều năm liền đây là địa chỉ lui tới quen thuộc của hàng trăm ngàn lượt bệnh nhân mắc sùi mào gà từ nhẹ đến nghiêm trọng. 

  Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đã từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn, có nhiều năm kinh nghiêm trọng nghề đảm bảo chẩn đoán chính xác, đưa ra liệu trình điều trị phù hợp với từng bệnh nhân. 

  Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị máy móc tân tiến ứng dụng giúp quá trình chẩn đoán, điều trị sùi mào gà diễn ra nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho bệnh nhân.

  Đặc biệt, không ngừng cập nhật các phương pháp điều trị mới, phòng khám đã ứng dụng công nghệ ALA-PDT cải tiến mới vào hỗ trợ điều trị sùi mào gà cho hiệu quả vượt trội hơn. 

  Mọi chi phí khám chữa bệnh tại đây cũng được công khai, niêm yết theo quy định của Sở y tế nên luôn đảm bảo hợp lý, phải chăng với người bệnh. 

  Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo luôn là điểm cộng đáng ghi nhận tại đây. Bệnh nhân không cần phải lo lắng về việc chờ đợi mệt mỏi mà thay vào đó là thủ tục khám bệnh được đơn giản hóa, thông tin bảo mật hoàn toàn, tất cả đều vì mang đến sự thuận tiện nhất cho người bệnh. 

 Phản hồi từ phía bệnh nhân

Chị T. Hạnh (Đồng Nai): Mình năm nay 38 tuổi, có 2 con. Mình bị lây bệnh sùi mào gà từ chồng. Trải qua nhiều lần khám chữa nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. May mắn sao mình biết đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín. Sau quãng thời gian thăm khám, xét nghiệm và điều trị bằng phương pháp ALA-PDT hiện tại mình đã hết bệnh. Khỏi phải nói mình mừng lắm, rất cảm ơn các bác sĩ đã tận tình chữa bệnh cho mình. 

 

Anh T. V. H (Quận 7): Chắc nhiều người cũng đã biết đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín. Tôi cũng tình cờ được biết đến do người bệnh giới thiệu. Thời gian đầu tôi cũng không rõ mình mắc sùi mào gà, chỉ thấy nổi mụn thịt bất thường nên đi khám, khám ra thì mới tá hỏa vì biết mắc bệnh này. Nhưng cũng may vì phát hiện kịp thời nên chỉ qua một liệu trình tôi đã khỏi bệnh. Thật sự bất ngờ bởi cách làm việc tận tâm của bác sĩ, phục vụ chu đáo từ đội ngũ nhân viên.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM