Bệnh sùi mào gà có chữa được không? Tổng hợp cách trị sùi mào gà hiệu quả hiện nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

     Có phải bạn đang có triệu chứng nổi những nốt mụn đỏ hoặc trắng nhỏ, mềm hình dạng xếp chồng lên nhau hay u nhú ở bộ phận sinh dục không, nếu có thì bạn đang có dấu hiệu của bệnh sùi mào gà. Hãy cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu xem bệnh sùi mào có chữa được không nhé !

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà

     Sùi mào gà là một loại bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây nên. Theo thống kê thì có hơn 100 loại HPV và trong đó có 32 loại HPV phổ biến, HPV 16 và 18 là hai loại dễ gây nên biến chứng ung thư nhất. Nếu không phát hiện và tìm ra các phương pháp hỗ trợ điều trị đối với bệnh sùi mào gà thì có thể gây nên những tác hại nguy hiểm về sức khỏe sinh sản của bạn, cũng như phần nào ảnh hưởng đến người thân, đặc biệt là bạn đời của bạn.

     Các nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà thường là:

 Quan hệ tình dục không an toàn

       Việc quan hệ tình dục không an toàn (không sử dụng bao, bao bị thủng hay tuột trong lúc quan hệ) đây được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh xã hội nói chung và bệnh sùi mào gà  nói riêng.

 Lây nhiễm qua các vết thương hở, qua đường máu

        Virus HPV có thể thông qua các vết thương hở ngoài da mà xâm nhập vào cơ thể bạn và khiến bạn mắc bệnh sùi mào gà.

        Những trường hợp sử dụng chung kim tiêm, đặc biệt là những người chích ma túy sẽ rất dễ nhiễm bệnh qua con đường này.

 Lây nhiễm từ mẹ sang con

Các bà bầu đang mang thai nhưng lại mắc bệnh sùi mào gà thì sẽ lây nhiễm sang cho cả con thông qua đường sinh nở.

✘ Do sức đề kháng, hệ miễn dịch yếu

        Nếu bạn đang có thói quen sử dụng chung vật dụng cá nhân của người khác như khăn lau mặt, khăn tắm, dao cạo râu,... thì đây chính là nguy cơ khiến bạn dễ bị bệnh sùi mào gà nhất. Bởi vì đồ dùng vệ sinh cá nhân của người khác cũng là một trong những tác nhân dính dịch tiết của virus HPV gây nên sùi mào gà. Và khi đó, bạn vô tình sử dụng những vật dụng cá nhân này đặc biệt là những người có sức đề kháng kém sẽ rất dễ bị lây nhiễm virus HPV.

Triệu chứng và tác hại của bệnh sùi mào gà

     Các dấu hiệu nhận biết sùi mào gà được bác sĩ chuyên khoa chia sẻ có dạng như sau: 

 Trong giai đoạn đầu sẽ xuất hiện các nốt các mụn đỏ, đầu nhọn màu hồng nhạt ở những vị trí dễ mọc, ngày càng to và lan rộng ra. 

 Đến giai đoạn nặng: Những nốt mụn đỏ này sẽ dày hơn, phát triển chồng lên nhau, hợp thành hình dạng u nhú , bông supler, mào gà ; bề mặt vết thương tổn thương, ẩm ướt, mềm có màu đỏ hoặc trắng xám. Những vùng da bị sùi thường kèm theo lở loét, có dịch, chảy máu, khó chịu, ngứa ngáy,  đau rát.

     Thông thường, sùi mào gà sẽ xuất hiện ở những vị trí như:

- Cơ quan sinh dục ngoài và vùng hậu môn của nam hoặc nữ :

     + Đối với nam : Bao quy đầu, quy đầu, rãnh khấc, dây thắng dương vật, lỗ niệu đạo, ít gặp ở bìu.

     + Đối với nữ : Môi lớn, môi bé, lỗ niệu đạo, cửa mình, sau mép âm hộ, mu, thành âm đạo, cổ tử cung.

- Ngoài những vị trí vùng kín thì sùi mào gà còn xuất hiện ở vùng niêm mạc da ấm, ẩm ướt, mắt, khoang miệng, nách, rốn, khuỷu tay và chân,…. 

Tác hại nguy hiểm do sùi mào gà gây nên

     - Tiến triển nhanh và lan rộng, dẫn đến chảy máu, lở loét gây đau rát, chảy máu khi quan hệ, dễ dàng lây nhiễm cho bạn tình của bạn.

    - Lượng tải virus sẽ tăng lên nhiều hơn khi bạn không chịu khám sớm, thì nó sẽ đi sâu vào trong máu dẫn đến hệ quả khó điều trị dứt điểm, sẽ khiến bạn sống chung với bệnh suốt đời.

     - Người mắc bệnh này khi quan hệ sẽ gây cảm giác đau rát hoặc là chảy máu

    -  Ảnh hưởng đến sinh sản: 

          + Nam: Trực tiếp giết chết tinh trùng hoặc tỉ lệ tinh trùng sống thấp, tinh trùng bị dị tật,…dẫn đến vô sinh

          + Nữ : Phá hoại hệ thống nội tiết tố nữ, cản trở sự phát triển của trứng, làm tổn hại đến cổ tử cung, nếu nặng hơn sẽ dẫn đến vô sinh.

 Bạn xuất hiện các triệu chứng tương tự và nghi ngờ mình mắc sùi mào gà? CLICK để tư vấn và đặt lịch NGAY TẠI ĐÂY!

Hồng Phong - Địa chỉ chữa bệnh chữa sùi mào gà uy tín

    Không chỉ sở hữu một cơ sở vật chất hạ tầng hiện đại, bác sĩ giàu kinh nghiệm, dịch vụ y tế chuyên nghiệp mà Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín còn là nơi chữa bệnh sùi mào gà uy tín với các phương pháp tối ưu cụ thể như sau: 

 Phương pháp điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho bệnh sùi mào gà giai đoạn nhẹ, lúc này bác sĩ sẽ dựa vào mức độ bệnh của bệnh nhân mà đưa ra những loại thuốc phù hợp. Lưu ý bệnh nhân không được tự ý mua thuốc về uống mà không có sự chỉ định từ bác sĩ.

 Phương pháp chữa sùi mào gà bằng đốt điện: Đây là phương pháp khá truyền thống sử dụng dòng điện cao tần trực tiếp đốt các nốt sùi.

+ Ưu điểm: Chi phí điều trị thấp, thực hiện nhanh, thời gian điều trị nhanh. Tuy nhiên, phương pháp này lại gây đau đớn, hồi phục lâu, nguy cơ tái phát cao. Bác sĩ khuyến nghị người bệnh không nên áp dụng phương pháp này.

 Phương pháp chữa sùi mào gà bằng tia laze: Phương pháp cũng được nhiều người lựa chọn. Tuy có những ưu điểm như hạn chế tổn thương, ít đau, thời gian thực hiện nhanh, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại. nhưng lại có 1 điểm bất lợi là phương pháp không thể thực hiện đối với những vết sùi ở âm đạo, cổ tử cung hay hậu môn. Cho nên, nếu bạn muốn dùng phương pháp này thì nên cân nhắc.

 Phương pháp chữa sùi mào gà bằng nito lỏng: Các bác sỹ sẽ đông lạnh các vết sùi khiến chúng phù nề rồi tự mất đi, sau 7-10 ngày các vết sùi sẽ rụng dần.

+ Ưu điểm: Thời gian thực hiện nhanh, khả năng hồi phục nhanh, không để lại sẹo

+ Nhược điểm: Khả năng tái phát trở lại nếu không được điều trị triệt để.

 Phương pháp chữa sùi mào gà bằng kỹ thuật ALA - DPT: Hiện đang là phương pháp hiện đại nhất và mang lại hiệu quả tốt nhất.

+ Ưu điểm: Không gây đau đớn trong quá trình thực hiện, quy trình thực hiện nhanh, thời gian hồi phục nhanh, không để lại sẹo, không  làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. 

Chỉ với 15 đến 30 phút sau liệu trình điều trị, bệnh nhân có thể về trong ngày, không cần nằm ở viện.

Chi phí không tốn kém nhiều, vừa hỗ trợ loại bỏ bệnh sùi mào gà vừa mang lại hiệu quả cao của cuộc điều trị. Giúp bệnh nhân hoàn toàn yên tâm và không còn lo lắng về tái phát lâu dài của bệnh lý về sau. 

Sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm, bạn đừng để lâu và e ngại vấn về chi phí mà làm lỡ mất thời gian vàng điều trị bệnh.Nếu bạn còn thắc mắc gì xin liên hệ chúng tôi Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín. Hãy nhấc máy gọi về tổng đài hoặc nhấp vào liên kết khung chat. đội ngũ bác sĩ chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn tức thì.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM