Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có biểu hiện như thế nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến ở cả nam và nữ. Bệnh có tốc độ lây lan nhanh chóng và có thể biến chứng gây ung thư nếu không được điều trị kịp thời. Chính vì vậy, việc nhận biết bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị. Vậy bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có biểu hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

  Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm được gây ra bởi virus có tên Human Papilloma (viết tắt là HPV), một loại virus gây u nhú ở người.

  Bệnh chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn, đường máu, từ mẹ truyền sang con, dùng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh...

  Thông thường, sau thời gian ủ bệnh từ 2 tuần – 9 tháng, người bệnh bắt đầu xuất hiện những biểu hiện bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu như:

  ➢ Xuất hiện các nốt sùi nhỏ, nhô cao, mềm, có màu hồng, đỏ hoặc nâu như các nhú gai, đường kính khoảng 1 – 2mm.

  ➢ Các mụn sùi này mọc riêng rẻ, sần sùi, không gây đau hay ngứa.

  ➢ Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở thân dương vật, dây hãm phanh quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, lỗ sáo, da bìu,…

  ➢ Ở nữ giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở lỗ âm đạo, môi lớn, môi bé, lỗ niệu đạo, cổ tử cung,…

  ➢ Ngoài ra, sùi mào gà còn xuất hiện ở một số vị trí khác trên ở thể như hậu môn, miệng, mắt, ngón tay, ngón chân.

  Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì các nốt sùi sẽ mọc ngày càng nhiều hơn, phát triển to hơn và liên kết lại với nhau thành cụm, mảng lớn, trông giống như hoa súp lơ hoặc mào gà, dễ chảy máu mủ, tiết dịch có mùi hôi thối. Sau đó, lây lan ra khắp các vị trí trên cơ thể, gây biến chứng nguy hiểm.

 Lời khuyên: Bệnh sùi mào gà nếu được phát hiện sớm ngay ở giai đoạn đầu thì việc điều trị sẽ đơn giản, khả năng khỏi bệnh cao, tránh được nguy cơ biến chứng, đồng thời giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí. Do đó, khi phát hiện những biểu hiện bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu mà cần nhanh chóng khám chữa càng sớm càng tốt.

Bạn cũng có các dấu hiệu tương tự như trên và không biết có phải mắc sùi mào gà hay không? CLICK NGAY để được các bác sĩ chẩn đoán miễn phí!

  

Những nguy hại khôn lường của sùi mào gà

  Các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, sùi mào gà nếu không được điều trị sớm ngay từ giai đoạn đầu có thể dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm sau:

  ➢ Ảnh hưởng tâm lý người bệnh: Các nốt sùi mào gà xuất hiện khắp các vị trí trên cơ thể khiến người bệnh vô cùng khó chịu, tự ti, mặc cảm và sợ hãi, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc của người bệnh.

  ➢ Gây vô sinh hiếm muộn: Sùi mào gà gây viêm nhiễm đường sinh dục như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung (ở nữ giới), viêm quy đầu, viêm niệu đạo(ở nam giới),… ảnh hưởng sức khỏe sinh sản người bệnh, thậm chí gây vô sinh.

  ➢ Đe dọa đến hạnh phúc gia đình: Hầu hết các trường hợp khi vợ hoặc chồng mắc sùi mào gà đều sẽ xảy ra tình trạng nghi ngờ lẫn nhau, dẫn đến cãi vả, mâu thuẫn, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, tan vỡ hôn nhân.

   Gây ung thư: Bệnh sùi mào gà có mối liên hệ mật thiết với bệnh ung thư, chỉ sau khoảng 1 năm phát bệnh mà không chữa trị có thể nhanh chóng biến chứng thành ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư dương vật, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn... nguy hiểm tính mạng.

  ➢ Dễ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm khác: Sùi mào gà để lâu sẽ khiến cơ thể người bệnh bị suy giảm hệ miễn dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, mầm bệnh khác xâm nhập và gây bệnh, đặc biệt là bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai, HIV…

  ➢ Ảnh hưởng đến thai nhi: Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, dễ sảy thai, sinh non và lây sùi mào gà cho trẻ khi sinh, trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh về da, u nhú thanh quản...

Chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền? Hỏi trực tiếp bác sĩ tại đây!

  

Điều trị sùi mào gà hiệu quả lâu dài tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

  Rất nhiều trường hợp sau khi điều trị sùi mào gà một thời gian ngắn là bệnh tái phát lại, thậm chí bùng phát nặng hơn. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bệnh tái phát nhưng chủ yếu là do phương pháp điều trị không đúng cách.

  Hiểu rõ đặc điểm dễ tái phát và khó điều trị hiệu quả lâu dài của sùi mào gà, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đã nghiên cứu và đưa vào sử dụng phương pháp hiện đại ALA – PDT trong điều trị sùi mào gà. Với phương pháp này, phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp người bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu lẫn các trường hợp nặng, mảng sùi lớn hoặc nằm ở vị trí khó điều trị.

  ALA – PDT cũng là phương pháp điều trị sùi mào gà hiện đại được áp dụng rộng rãi trên thế giới và được các chuyên gia khuyên dùng khi sở hữu nhiều ưu điểm như hiệu quả cao, an toàn, ít đau, tỷ lệ tái phát thấp, thẩm mỹ…

  Bên cạnh hiệu quả điều trị, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín còn là địa chỉ khám chữa sùi mào gà uy tín với nhiều thế mạnh khác như:

   Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị các bệnh xã hội, đặc biệt là sùi mào gà.

   Trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu mới trực tiếp từ các nước tiên tiến giúp chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, chính xác cao.

   Môi trường phòng khám khang trang, rộng rãi, tiện nghi với đầy đủ các phòng chức năng. Trong đó, phòng tiểu phẫu đảm bảo vô trùng đúng quy trình.

   Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chất lượng cao với thủ tục đơn giản, bảo mật thông tin, phục vụ chu đáo, tận tâm…

   Chi phí xét nghiệm và điều trị sùi mào gà nằm trong khung giá quy định của Sở Y tế nên đảm bảo hợp lý.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM