Cách chữa sùi mào gà tại nhà hiệu quả nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Do tâm lý mặc cảm, xấu hổ nên nhiều người mắc sùi mào gà thường ngại đến các cơ sở y tế để khám chữa, thay vào đó họ thường tự tìm hiểu cách chữa sùi mào gà tại nhà. Vậy cách chữa sùi mào gà tại nhà thực hiện như thế nào? Liệu có cách chữa sùi mào gà tại nhà hiệu quả nhất hay không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Một số cách chữa sùi mào gà được nhiều người áp dụng

  Sùi mào gà là bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng cần được điều trị sớm nếu không có thể dẫn đến ung thư.

  Hiện nay có rất nhiều cách điều trị sùi mào gà. Tuy nhiên, do tâm lý mặc cảm, xấu hổ và ngại đi khám nên nhiều người bệnh đã tự mua thuốc uống, thuốc bôi về nhà điều trị hoặc tự tìm hiểu và áp dụng những cách chữa sùi mào gà tại nhà theo phương pháp dân gian như:

  • Chữa sùi mào gà bằng tỏi: Lấy tỏi đập dập rồi chà xát , đắp lên các nốt sùi mào gà hoặc có thể nhai tỏi sống, ngâm rượu, dùng làm gia vị trong các bữa ăn hằng ngày.

  • Chữa sùi mào gà bằng nghệ: Trộn bột nghệ với dầu oliu thành hỗn hợp sền sệt, rồi lấy hỗn hợp này đắp lên các nốt sùi mào gà, dùng băng sạch quấn lại để bột không bị rơi ra.

  • Chữa sùi mào gà bằng khoai tây: Lấy củ khoai tây tươi cắt lát, sau đó xát trực tiếp vào những nơi có sùi mào gà mọc. Hoặc lấy khoai tây ép thành nước rồi dùng để bôi lên các nốt mụn sùi mào gà.

  • Chữa sùi mào gà bằng giấm táo: Dùng bông gòn thấm một chút giấm táo rồi chấm vào các nốt sùi mào gà và để qua đêm.

  • Chữa sùi mào gà bằng vỏ chuối: Lấy vỏ chuối chín chà xát vào các vùng da xuất hiện sùi mào gà hàng ngày.

  • Chữa sùi mào gà bằng nha đam: Lấy nha đam bôi trực tiếp lên các nốt sùi mào gà hoặc sử dụng kem bôi có chứa thành phần là nha đam.

  Có nên tự chữa sùi mào gà tại nhà hay không? CLICK NGAY để được bác sĩ giải đáp trực tiếp!

  

Cách chữa sùi mào gà tại nhà có thực sự hiệu quả?

  Theo các chuyên gia bệnh xã hội, người bệnh không nên áp dụng cách chữa sùi mào gà tại nhà. Bởi vì:

   Sùi mào gà là bệnh có tốc độ lây lan nhanh chóng và biến chứng rất nguy hiểm. Do đó, việc điều trị bệnh cần có sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa, phải có phác đồ điều trị phù hợp cũng như theo dõi các chuyển biến của bệnh và xử lý kịp thời.

   Nếu tự ý mua thuốc uống hay thuốc bôi về dùng mà không có chỉ định của bác sĩ có thể sẽ mua nhầm thuốc, thuốc không đúng công dụng, dị ứng với thành phần của thuốc, gây nguy hại cho sức khỏe, thậm chí khiến bệnh diễn biến phức tạp hơn, gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

   Cách chữa bệnh sùi mào gà tại nhà bằng phương pháp dân gian chỉ làm giảm các tổn thương bên ngoài tạm thời chứ loại bỏ được virus HPV trong cơ thể, do đó bệnh vẫn sẽ tái phát.

   Nếu thực hiện cách chữa sùi mào gà bằng dân gian không đúng cách hoặc quá lạm dụng có thể gây lở loét nặng hơn, viêm nhiễm lan rộng và sau một thời gian bệnh có thể tái phát thậm chí gây những biến chứng nguy hiểm như ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung hay ung thư vòm họng…

   Áp dụng cách chữa bệnh sùi mào gà tại nhà còn có khả năng lây nhiễm cho những người xung quanh nếu không may tiếp xúc phải.

  Tóm lại, cách chữa bệnh sùi mào gà tại nhà không thể chữa khỏi bệnh, thậm chí còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, để đạt hiệu quả cao thì ngay khi có dấu hiệu sùi mào gà hoặc nghi ngờ mắc sùi mào gà, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bằng phương pháp phù hợp thì mới có cơ hội khỏi bệnh.

  Vậy chữa sùi mào gà bằng cách nào mới hiệu quả? CLICK NGAY để được bác sĩ tư vấn cách điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của bạn!

  

Điều trị sùi mào gà bằng cách nào hiệu quả nhất?

  Hiện nay có rất nhiều cách điều trị sùi mào gà như dùng thuốc, đốt điện, đốt laser, áp lạnh… Tùy vào tình trạng bệnh cũng như phạm vi tổn thương mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

  Ngoài những phương pháp điều trị sùi mào gà nói trên, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín hiện đang áp dụng phương pháp điều trị sùi mào gà tiên tiến hiện nay đó là kỹ thuật ALA – PDT cải tiến mới.

  Với kỹ thuật hiện đại này, phòng khám điều trị sùi mào gà thành công cho rất nhiều người bệnh, trong đó có cả trường hợp nặng, mảng sùi to, biến chứng phức tạp và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân. Đây cũng phương pháp điều trị sùi mào gà hiện đại được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và khuyên dùng hiện nay.

  Phương pháp ALA - PDT hoạt động dựa theo nguyên lý dựa trên sự tác động, liên kết qua lại giữa ánh sáng, chất cảm quang, oxy,… làm ức chế sự phát triển của mầm bệnh khiến các nốt sùi mào gà hoại tử và tự biến mất. Đồng thời ngăn ngừa tổn thương, hạn chế việc hình thành nốt sùi mới.

  NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA PHƯƠNG PHÁP ALA – PDT

   Hiệu quả điều trị cao, ngay cả trường hợp nặng, mảng sùi lớn.

   Có thể áp dụng được cho nhiều vị trí tổn thương trên cơ thể, ngay cả những nơi nhạy cảm, khó điều trị.

   Thời gian thực hiện ngắn, chỉ từ 20 – 30 phút, sau đó có thể ra về ngay.

   An toàn, không làm tổn thương đến vùng da khỏe mạnh xung quanh.

   Không xâm lấn nên tránh gây đau đớn cho người bệnh.

   Loại bỏ nốt sùi nhanh chóng, giữ nguyên hình dạng cơ quan và chức năng sinh lý bình thường, tránh để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ.

   Loại bỏ virus gây bệnh hiệu quả, giảm thiểu khả năng tái phát bệnh.

  Chi phí điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT có đắt không? CLICK NGAY để được bác sĩ tư vấn trực tiếp!

  Không chỉ là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ điều trị mới, mang lại hiệu quả tối ưu cho người bệnh, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín còn được đánh giá cao khi là phòng khám bệnh xã hội quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý, bảo mật thông tin,… Do đó, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm tin tưởng khi lựa chọn điều trị sùi mào gà tại đây.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM