Dương vật chảy mủ trắng - Lý giải nguyên nhân, dấu hiệu, cách trị an toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

Chào bác sĩ, tôi 32 tuổi, đã có quan hệ tình dục. Tôi muốn hỏi một vấn đề là dương vật của tôi bị sưng đỏ, chảy mủ trắng được vài hôm nay, thường thấy nhất là vào buổi sáng. Khi đi tiểu cũng cảm thấy rát buốt rất khó chịu. Tôi thấy rất lo lắng, không biết triệu chứng này là do đâu và cách điều trị như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Xin cám ơn bác sĩ. (T. Phong - Đồng Nai)

Chào bạn! Cảm ơn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín. Vấn đề bạn thắc mắc cũng là câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được từ đông đảo bệnh nhân gửi về. Để giải đáp cụ thể hơn, mời bạn cùng đến với bài viết chi tiết sau đây! 

Lý giải nguyên nhân dương vật chảy mủ trắng 

      Dương vật chảy mủ trắng là tình trạng không hiếm gặp, đặc biệt xảy ra phổ biến ở các quý ông đã có quan hệ tình dục, nhất là quan hệ tình dục không an toàn. 

      Dương vật chảy mủ trắng đục đôi khi còn kèm theo triệu chứng đau rát và sưng. Các thống kê còn chỉ ra có đến 85% các trường hợp dương vật chảy mủ trắng cảnh báo bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể: 

      Bệnh lậu 

Là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây chảy mủ dương vật không thể không kể đến bệnh lậu. Căn bệnh do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Các dấu hiệu mắc bệnh lậu thường xảy ra từ 3-5 ngày kể từ sau khi nhiễm bệnh:

»  Dương vật chảy mủ trắng hoặc tiết dịch nhầy vào sáng sớm. Lượng mủ chảy ít hay nhiều tùy thuộc vào giai đoạn phát triển của bệnh. Dịch nhầy thường có màu vàng hoặc xám

»  Lỗ niệu đạo sưng đỏ, vùng da quy đầu sưng tấy

»  Vi khuẩn xâm nhập gây nên tình trạng đau tức dương vật, cơn đau có thể lan rộng đến vùng sinh dục

»  Tiểu buốt, tiểu rắt, cảm giác đau tức hoặc đau buốt khi đi tiểu, tiểu nhiều lần 

»  Đau bụng dưới, đau khi xuất tinh, mệt mỏi, nổi hạch bẹn, sốt cao… 

Tác hại: Bệnh lậu không kịp thời phát hiện và chữa trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe, có thể gây vô sinh, thậm chí đe dọa trực tiếp đến tính mạng. 

      Bệnh chlamydia 

Nam giới nhiễm trùng khuẩn Chlamydia thường không nhận biết ở giai đoạn đầu. Hầu hết chỉ nhận biết khi bệnh tiến triển với tình trạng dương vật chảy mủ xuất hiện. Sau thời gian ủ bệnh từ 7-21 ngày, bệnh nhân sẽ gặp phải các triệu chứng như: 

»  Nhận thấy cậu nhỏ tiết mủ có màu trắng đục kèm mùi hôi vào sáng sớm

»  Đau bụng dưới, cơn đau có thể lan ra sau lưng và háng

»  Khi tiểu tiện, nam giới có cảm giác đau nhức, khó chịu, tiểu khó, ngứa râm ran

»  Tinh hoàn đau đớn, sưng đỏ

Tác hại: Chlamydia có thể kéo theo viêm nhiễm bàng quang, nhiễm trùng tụy, viêm tinh hoàn, ung thư dương vật thậm chí vô sinh nếu không được điều trị kịp thời. 

      Viêm bao quy đầu 

Dương vật chảy mủ trắng cũng là triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm bao quy đầu. Bệnh thường gặp ở nam giới có bao quy đầu bị dài/ hẹp, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, hoặc có quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng viêm bao quy đầu thường gặp gồm: 

»  Bao quy đầu xuất hiện nốt ban đỏ hoặc đốm trắng ở vùng quy đầu

»  Xuất hiện viêm tấy, sưng đỏ, các vết loét, tiết dịch, chảy mủ phù nề ở đầu dương vật gây ngứa ngáy, đau rát

»  Dương vật có mùi hôi khó chịu do bị nhiễm trùng gây viêm loét, khi lột bao quy đầu xuống xung quanh bã dịch trắng đóng cục

»  Tiểu đau, tiểu buốt, tiểu không hết… 

Tác hạiCăn bệnh nhiễm trùng bao quy đầu nếu như không thể nào hỗ trợ chữa ngay lập tức sẽ dẫn đến lở loét rộng, hoại tử, viêm hoặc tác hại ung thư cơ quan sinh dục nam.

      Viêm niệu đạo 

Tình trạng dương vật chảy mủ trắng đục cũng là biểu hiện thường gặp của bệnh viêm niệu đạo. Bệnh do các vi khuẩn, lậu cầu khuẩn gây ra. 
Nam giới khi mắc viêm niệu đạo sẽ tiết dịch mủ màu trắng, màu xanh hoặc vàng. Đồng thời kèm theo các biểu hiện khác như:

»  Đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt, kèm dịch mủ màu xanh, đôi khi còn lẫn cả máu 

»  Có cảm giác đau rát, ngứa ngáy vùng đầu niệu đạo

»  Niêm mạc lỗ sáo sưng, tấy đỏ, đồng thời người bệnh cũng có thể bị sưng, đau bìu, nóng rát khi quan hệ… 

Tác hạiviêm niệu đạo phát triển đến giai đoạn nặng có thể gây viêm nhiễm ngược lên các cơ quan khác trong bộ phận sinh dục và đường tiết niệu, gây biến chứng bí tiểu, viêm nhiễm các bộ phận xung quanh, thậm chí vô sinh.

      Viêm đường tiết niệu 

Nếu quý ông bỗng dưng bị chảy mủ đầu sáo thì có thể do viêm đường tiết niệu gây ra. Nguyên nhân gây bệnh thường do nam giới vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công. Viêm đường tiết niệu khiến nam giới gặp phải các triệu chứng như:

»  Tiểu tiện nhiều lần trong ngày

»  Tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu đục

»  Dương vật chảy dịch có mùi hôi

»  Lỗ niệu đạo chảy mủ, xung quanh sưng tấy và ửng đỏ

»  Ớn lạnh, đau lưng. Đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu 

»  Bệnh nhân có cảm giác đau rát, ngứa và nóng ran khi đi tiểu và quan hệ tình dục

Tác hại Viêm đường tiết niệu nếu không chữa trị sẽ có khả năng gây ra một số biến chứng nguy hiểm khác như bị viêm bàng quang, hẹp niệu đạo, viêm nhiễm bể thận…

      Tóm lại, dương vật chảy mủ trắng là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nam khoa, xã hội vô cùng nguy hiểm. Nếu nam giới chủ quan kéo dài sẽ kéo theo nhiều biến chứng, làm ảnh hưởng trầm trọng đến đời sống, sức khỏe cũng như chính tính mạng của người bệnh. 

►  Kéo theo các viêm nhiễm khác: chảy mủ dương vật khiến viêm nhiễm lan rộng đến các cơ quan sinh dục xung quanh. 

►  Suy giảm ham muốn tình dục: dương vật chảy mủ kèm theo cơn đau rát mỗi khi quan hệ, chính là nguyên nhân khiến nam giới không còn ham muốn trong chuyện chăn gối. Chất lượng đời sống tình dục cũng vì vậy mà suy giảm rõ rệt. 

►  Nguy cơ vô sinh: dương vật bị viêm nhiễm gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sản xuất tinh trùng, chất lượng tinh trùng giảm sút dẫn đến suy giảm chức năng sinh lý, lâu dần có thể biến chứng vô sinh - hiếm muộn. 

►  Tăng nguy cơ ung thư dương vật: vi khuẩn xâm nhập vào dương vật và gây hại, nhưng nam giới không có những biện pháp khắc phục kịp thời sẽ là điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Điều này tạo môi trường cho những tế bào ác tính sinh sôi, nảy nở. Từ đó dẫn đến khả năng nam giới mắc ung thư dương vật càng cao.

Phương pháp điều trị dương vật chảy mủ trắng hiệu quả hiện nay

      Những biến chứng do dương vật chảy mủ là không thể xem thường, chính vì vậy mà cánh mày râu cần cẩn trọng trước những dấu hiệu này. Nên nhanh chóng thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để kịp thời chẩn đoán và điều trị hiệu quả nhất.

      Tại TP.HCM, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín chính là địa chỉ uy tín, chất lượng mà nam giới có thể lựa chọn để gửi gắm sức khỏe của mình.

      Dựa vào từng tình trạng bệnh cụ thể khác nhau, các bác sĩ sẽ chỉ định phương án điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân. 

      Phương pháp nội khoa 

Dương vật chảy mủ do viêm nhiễm ở mức độ nhẹ sẽ được các bác sĩ kê thuốc đặc trị, kết hợp kháng sinh để tiêu diệt virus, vi khuẩn, làm lành các tổn thương. Kết hợp với đó là các phương pháp chiếu sóng viba hồng quang 3D để tăng cao hiệu quả điều trị, tăng cường sức đề kháng giúp bệnh phục hồi trong thời gian ngắn. 

      Phương pháp CRS

Được áp dụng hiệu quả trong trường hợp chảy mủ dương vật do viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu gây nên. Phương pháp giúp điều trị an toàn, hạn chế nguy cơ tái phát nhờ loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây hại. Điều trị không gây ảnh hưởng đến khu vực lân cận. Thời gian điều trị ngắn. 

      Phương pháp DHA

Hỗ trợ điều trị dương vật chảy mủ do bệnh lậu, kỹ thuật sẽ căn cứ vào đặc điểm của lậu cầu khuẩn, sau đó tiến hành ức chế trao đổi chuỗi gen tế bào lậu cầu khuẩn nhằm ngăn chặn sự phát triển mạnh của bệnh, hạn chế bệnh lây nhiễm gây nguy hiểm. Vừa khắc phục nhanh triệu chứng bệnh lậu vừa loại bỏ tổn thương, ngăn bệnh tái phát. 

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín - Sự lựa chọn uy tín cho quý ông bị chảy mủ dương vật 

       Với việc áp dụng các phương pháp tiên tiến trong hỗ trợ điều trị bệnh lý cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đã trở thành địa chỉ tin cậy, là nơi giúp cho hàng trăm ngàn quý ông tìm lại sức khỏe, phong độ phái mạnh. Đến đây, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm bởi: 

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu hoàn toàn từ các nước tiên tiến.

Phương pháp điều trị tiên tiến đang được nhiều nước có nền y học phát triển áp dụng.

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, được vô trùng vô khuẩn sạch sẽ. Nhằm tạo ra cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp: Đội ngũ y tá, điều dưỡng, nhân viên tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình. Giúp người bệnh hiểu rõ về quy trình khám và có thể thực hiện tốt các chỉ định của các bác sĩ.

Chi phí hợp lý, được phòng khám niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế.

Phòng khám cam kết bảo mật thông tin hồ sơ bệnh án của người bệnh.

       Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân, dấu hiệu cũng như cách điều trị tình trạng dương vật chảy mủ, hy vọng đã giải đáp phần nào thắc mắc cho bạn đọc. Mọi thông tin thắc mắc thêm xin vui lòng liên hệ hotline   hoặc CLICK TẠI ĐÂY để được tư vấn trực tuyến hoàn toàn miễn phí!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM