Dương vật nổi hạt, nổi cục cứng, nổi hạch nhỏ là bệnh gì? Tìm hiểu nguyên nhân, dấu hiệu cách trị cùng bác sĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

Chào bác sĩ! Em là nam 30 tuổi, chẳng là dạo gần đây em thấy dương vật nổi cục, nổi hạt màu hồng nhạt li ti, mọc rải rác rất lạ mà trước giờ chưa từng gặp. Em sờ vào thì thấy không đau lắm. Em đang rất lo không biết mình mắc bệnh gì. Mong bác sĩ tư vấn giúp em cách điều trị tình trạng này với ạ. Em cám ơn bác sĩ! (Ng. T. Trường - Tân Phú)

       Chào bạn Trường. Những bất thường xảy ra tại “cậu nhỏ” luôn là vấn đề khiến nhiều nam giới lo lắng, nhất là tình trạng dương vật nổi hạt, nổi cục cứng hay nổi hạch nhỏ… Với băn khoăn của bạn, các bác sĩ Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đã có những chia sẻ như sau: 

Dương vật nổi hạch nhỏ, dương vật nổi cục là dấu hiệu bệnh gì? 

       Dương vật nổi hạch nhỏ, dương vật nổi hạt hay nổi mụn bộ phận sinh dục nam… là những dấu hiệu hết sức nguy hiểm, cảnh báo cho nhiều bệnh lý có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của quý ông. 

       Cụ thể, dương vật nổi cục, nổi hạt có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân như sau: 

   Sùi mào gà khiến dương vật nổi hạch nhỏ 

Nguyên nhân gây nổi hạch nhỏ dương vật thường thấy là do nam giới mắc bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh lý do virus HPV gây ra, virus sau khi hết thời gian ủ bệnh sẽ biểu hiện ra bên ngoài là tình trạng dương vật nổi cục. 

  Những nốt mụn thịt ban đầu thường nhỏ li ti, có màu hồng, màu trắng hoặc màu da nằm rải rác ở thân dương vật

  Dương vật nổi hạt không gây cảm giác ngứa ngáy hay đau rát nào

  Sau một thời gian, các nốt mụn nhanh chóng liên kết lại với nhau thành từng chùm có hình dạng như mào gà hoặc hoa súp lơ

  Khi sờ thấy sần sùi, ẩm ướt, rất dễ bị trầy xước và chảy mủ

  Ngoài những nốt mụn sùi dương vật còn nổi cục, nổi hạch...

Bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh hoạt cũng như chức năng sinh sản của nam giới. 

   Mụn rộp sinh dục khiến dương vật nổi hạt li ti 

Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây nên, thường lây nhiễm thông qua quan hệ tình dục không an toàn. Sau thời gian ủ bệnh từ 3 – 7 ngày tùy thuộc vào cơ địa của từng người, virus HSV bắt đầu hoạt động mạnh và gây ra tình trạng nổi hạt ở dương vật. 

  Các hạt nhỏ li ti, đốm màu trắng gây cảm giác đau rát, ngứa ngáy khiến người bệnh khó chịu.

  Dần dần chúng sẽ phát triển thành mụn nước, mọc thành từng cụm. 

  Rất dễ bị vỡ do va chạm lúc di chuyển gây chảy dịch hoặc máu có chứa virus HSV.

  Dương vật nổi hạt do mụn rộp sinh dục gây ra sẽ khiến nam giới bị đau rát khi quan hệ. 

  Gặp tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, tiểu ra mủ. 

  Toàn thân đau mỏi, cơ thể suy nhược.

   Dương vật nổi hạt do chuỗi hạt ngọc dương vật

Chuỗi hạt ngọc dương vật là một trong những tình trạng xảy ra ở cơ quan sinh dục khá phổ biến ở nam giới với các biểu hiện gồm: 

  Dương vật nổi hạt trắng xếp thành hai đến ba hàng chạy quanh rãnh bao quy đầu trông như chuỗi ngọc.

  Dương vật nổi hạt bên trong không chứa mủ, không chứa nước, không gây ngứa hay mùi hôi.

Chuỗi hạt ngọc dương vật gây nên tình trạng mất thẩm mỹ, làm ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới, đồng thời tăng nguy cơ mắc các viêm nhiễm nam khoa cũng như bệnh xã hội khác. 

   Bệnh lậu khiến dương vật nổi hạch nhỏ

Dương vật nổi hạch nhỏ còn là dấu hiệu cảnh báo bệnh lậu. Bệnh do xoắn khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Nam giới mắc bệnh lậu thường gặp phải các triệu chứng như: 

  Mẩn ngứa ở quy đầu, bao quy đầu, xung quanh thân dương vật, đau đầu dương vật.

  Tiểu buốt, niệu đạo chảy dịch nhầy như nhựa chuối vào buổi sáng, lúc ngủ dậy, và đi tiểu ra mủ.

  Đau khi quan hệ, lúc cương cứng, nổi hạch bẹn, nổi hạch ở lông mu, bộ phận sinh dục và một số nếp gấp.  

  Cơ thể nóng sốt, mệt mỏi, chán ăn…

Bệnh lậu không được điều trị sớm có khả năng dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu như: tác động đến cuộc sống hàng ngày, nguy cơ ung thư, mắc các bệnh nam khoa khác… 

   Viêm bao quy đầu gây nổi mụn bộ phận sinh dục nam 

Viêm bao quy đầu là một trong những viêm nhiễm nam khoa phổ biến. Nguyên nhân gây nên hiện tượng này là do các quý ông không vệ sinh sạch sẽ, đúng cách cơ quan sinh dục tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh. Nam giới mắc chứng dài/ hẹp bao quy đầu thường là đối tượng mắc bệnh nhiều hơn. Biểu hiện viêm bao quy đầu thường gặp gồm:

  Dương vật nổi hạt li ti màu đỏ hoặc trắng, đôi khi là những mụn nước

  Các hạt vỡ ra gây viêm loét, chảy dịch ở dương vật

  Vùng bao quy đầu bị sưng đỏ, nóng rát, ngứa ngáy 

  Cả mặt trong và mặt ngoài bao quy đầu đều có dấu hiệu đỏ ửng và ngứa rát

  Đi tiểu buốt, tiểu khó khăn, nóng rát khi đi tiểu, tia nước nhỏ.

Viêm bao quy đầu nếu không được hỗ trợ điều trị sẽ biến chứng gây hoại tử ở dương vật, nhiễm trùng máu đe dọa đến tính mạng, gây nhiều bệnh nam khoa khác như: viêm bao quy đầu, viêm bàng quang,...

   Dương vật nổi cục do bệnh giang mai 

Giang mai là bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên. Bệnh đồng thời cũng là nguyên nhân chính khiến nam giới bị nổi hạch ở dương vật, cùng với đó là các triệu chứng: 

  Xuất hiện các vết trợt nông hình tròn hay bầu dục bằng phẳng với da, màu đỏ tươi, không có mủ, không có vảy tại vùng quy đầu, rãnh quy đầu, miệng sáo, bìu,... 

  Các vết trợt không ngứa, không đau 

  Đau xương khớp, đau đầu, sốt cao, cơ thể mệt mỏi 

Bệnh không được chữa trị kịp thời khiến các xoắn khuẩn giang mai tấn công vào hầu hết các cơ quan của cơ thể. Giai đoạn cuối của bệnh, bệnh nhân có thể bị mù lòa, đột quỵ… nó làm hoạt động của hệ thần kinh bị ảnh hưởng, gây ảo giác, rối loạn ý thức, thậm chí tử vong. 

Dương vật nổi cục, nổi hạt gây nguy hiểm như thế nào? 

       Có thể thấy, hầu hết những nguyên nhân gây nổi hạt, nổi hạch hay nổi mụn đều cảnh báo cho rất nhiều bệnh lý nguy hiểm tại vùng kín. Do đó mà nam giới tuyệt đối không nên chủ quan, lơ là trong việc thăm khám và điều trị. Trong trường hợp không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: 

  Gây nên tình trạng đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh. 

  Nổi mụn bộ phận sinh dục nam hay dương vật nổi cục còn gây mất thẩm mỹ cơ quan sinh dục khiến nam giới tự ti, lo lắng.

  Nổi hạch nhỏ dương vật thường đi kèm với các triệu chứng đau rát, lở loét, chảy mủ… khiến nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục. 

  Chức năng dương vật bị ảnh hưởng có thể dẫn đến xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…

  Tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn trong các trường hợp nổi hạch nhỏ dương vật do các bệnh lý xã hội như giang mai, sùi mào gà… gây ra. 

  Tình trạng này còn làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, lây lan sang các cơ quan khác, thậm chí gây biến chứng hoại tử, ung thư dương vật nếu không được chữa trị kịp thời. 

       Do đó, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, với bất kỳ những biểu hiện nổi hạch, nổi mụn tại dương vật nam giới nên sớm thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra, làm xét nghiệm tìm nguyên nhân và áp dụng phương pháp chữa trị phù hợp nhất!

Phương pháp chữa trị dương vật nổi cục, nổi hạt an toàn và hiệu quả nhanh chóng 

       Dương vật nổi hạch, nổi mụn bất thường là một dấu hiệu bệnh chứ không phải một bệnh lý cụ thể. Vì vậy để điều trị trước tiên cần tìm ra nguyên nhân và tình trạng bệnh, dựa vào đó mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả cho từng bệnh nhân. 

       Hiện tại, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đã và đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị khác nhau giúp nam giới nhanh chóng loại bỏ tình trạng nổi hạt, nổi mụn tại dương vật, mau chóng phục hồi sức khỏe như sau: 

►   Điều trị bằng phương pháp nội khoa

Điều trị bằng phương pháp nội khoa đó chính là chữa trị bằng thuốc, bao gồm các dạng thuốc uống, thuốc bôi có tác dụng chống viêm nhiễm, tiêu diệt các nốt mụn, giảm sưng tấy. Tuy vậy, phương pháp chỉ thật sự hiệu quả trong giai đoạn đầu của bệnh, khi nốt mụn mới xuất hiện, dương vật nổi hạch nhỏ, số lượng ít, chưa bị vỡ ra.

Việc sử dụng thuốc phải theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ, bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc để tránh những tác dụng phụ không mong muốn cũng như gây khó khăn cho việc điều trị về sau. 

►   Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa

»  Phương pháp quang động lực ALA – PDT: Chỉ định đối bệnh sùi mào gà, chuỗi hạt ngọc dương vật. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ virus gây bệnh, độ an toàn cao, không gây đau đớn, không tổn hại đến các mô. Kiểm soát bệnh, tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn, không tái phát. Đặc biệt, thời gian điều trị bệnh ngắn, hồi phục nhanh chóng.

»  Phương pháp INT: Trường hợp bệnh mụn rộp sinh dục gây ra biểu hiện dương vật nổi hạt, nổi cục thì sẽ được chữa trĩ bằng công nghệ miễn dịch sinh học INT. Phương pháp này sẽ kiểm tra virus gene hiện đại, phân tích mầm bệnh để tăng khả năng diệt khuẩn. Đồng thời, loại bỏ hoàn toàn mụn rộp, không để lại sẹo, không tác dụng phụ, bảo vệ chức năng của dương vật, hồi phục nhanh.

»  Kỹ thuật hồi phục gen liên kết DHA: Hỗ trợ điều trị bệnh lậu, phương pháp tiếp cận sâu vào mô bệnh để trực tiếp diệt trừ vi khuẩn từ bên trong cũng như thúc đẩy đề kháng của cơ thể. Điều khác biệt của biện pháp này có khả năng định tính, định lượng, định vị phá hủy nguyên thể DNA của vi khuẩn lậu từ bên trong nên sẽ điều trị cục bộ tại ổ bệnh. Từ đó, giúp ngăn ngừa khả năng tái phát hiệu quả và giúp đạt mục đích hỗ trợ điều trị tối ưu.

»  Phương pháp cắt bao quy đầu: Phương pháp được áp dụng với các trường hợp viêm nhiễm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu gây nên. Phòng khám đang ứng dụng phương pháp cắt bao quy đầu theo công nghệ Hàn Quốc mang lại nhiều ưu điểm như: thực hiện nhanh chóng, không gây đau đớn và không để lại sẹo, tạo tâm lý thoải mái và yên tâm nhất cho người bệnh và có tính thẩm mỹ cao.

       Trên địa bàn TP.HCM, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín là một trong những phòng khám hàng đầu về khám chữa các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội trong đó có chứng nổi mụn, nổi hạch dương vật.

Tại đây quy tụ đội ngũ y bác sĩ hàng đầu, giàu kinh nghiệm chuyên môn sẵn sàng tư vấn và đồng hành cùng bệnh nhân trong mọi trường hợp. Bên cạnh đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài, hứa hẹn đem đến bạn trải nghiệm khám chữa bệnh tốt nhất.

Cùng với đó, phòng khám sở hữu những phương pháp chữa trị tiên tiến, được cập nhật thường xuyên, mang đến kết quả chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, chính xác.

      Mong rằng với những chia sẻ trên đây đã giải đáp băn khoăn của bạn về tình trạng dương vật nổi hạt, nổi cục cứng, nổi hạch... Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, quý bệnh nhân có thể nhấp vào khung chat để được các bác sĩ tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. 

 ĐẶT LỊCH KHÁM chỉ với 1 cú click chuột! Tiết kiệm thời gian hơn! Thuận tiện hơn!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM