Dương vật nổi mụn có mủ là bệnh gì? Tư vấn bác sĩ nguyên nhân, dấu hiệu và cách trị an toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       “Chào bác sĩ, nửa tháng trước tôi có quan hệ với gái mại dâm và cách đây vài ngày tôi phát hiện dương vật nổi mụn có mủ, tôi đang rất lo lắng không biết có phải mình mắc phải bệnh xã hội không? Có nguy hiểm không? Tôi phải làm gì khi gặp phải tình trạng này?” Đó là lời chia sẻ của anh N.M.Hoàng, 35 tuổi, ở Gò Vấp.

       Và đó cũng chính là câu hỏi gần đây Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín nhận được nhiều nhất.

Dương vật nổi mụn có mủ là dấu hiệu của các bệnh lý gì?

       Dương vật nổi mụn có mủ là hiện tượng không hiếm gặp ở đấng mày râu. Trong đó, biểu hiện cơ bản là phần đầu dương vật, đặc biệt là bao quy đầu có các mụn nhỏ mọc thành đám hoặc thưa thớt xung quanh.

       Dương vật nổi mụn mủ thường có các dấu hiệu sau: vùng kín tự chảy ra chất dịch, ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu, đầu dương vật còn tiết chất dịch giống với mủ vào mỗi buổi sáng. Mủ này mang màu vàng đục. Và đây là triệu chứng của các bệnh lý tương đối nguy hiểm đáng kể như sau:

       Viêm bao quy đầu:

       Hiện trạng có mủ ở dương vật có thể là do viêm bao quy đầu. Bệnh thường gặp ở nam giới do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc sở hữu hiện tượng dài, hẹp bao quy đầu. Bên cạnh triệu chứng có mủ ở dương vật thì bệnh còn có triệu chứng như dương vật nổi phổ biến mụn, phần quy đầu mọc các nốt ban đỏ,...

       Viêm niệu đạo

       Chủ yếu do vi khuẩn gây nên. Bệnh này nếu như không được điều trị sớm thì thường gây lên tình trạng: gây mủ ở dương vật, tiểu nhiều lần trong ngày, cảm giác tiểu buốt, tiểu rắt, lẫn máu trong nước tiểu, đau dọc niệu đạo, đau khi quan hệ và lúc xuất tinh.

       Mụn rộp sinh dục

       Là nguyên nhân dẫn đến tình trạng dương vật nổi mụn mủ. Các nốt mụn nước ở dương vật do virus gây bệnh mụn rộp sinh dục có thể tự vỡ ra tạo thành các vết loét, khô bong tróc và tự biến mất. Sau một thời gian mụn sẽ tái phát trở lại với mức độ nghiêm trọng hơn kèm theo các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

       Sùi mào gà

       Dương vật nổi mụn có mủ màu trắng, hồng nhạt hoặc đỏ tươi, không gây ngứa ngáy và đau rát là triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà. Ban đầu là những mụn thịt nhỏ li ti, mọc đơn lẻ và rải rác. Sau một thời gian, các mụn sùi này bắt đầu phát triển to dần và liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng lớn, u nhú và sần sùi giống như mào gà hoặc súp lơ.

       Các mảng sùi này khi vỡ ra dễ tạo thành các vết lở loét gây đau đớn cho người bệnh kèm theo có dịch máu hoặc mủ chảy ra. Nếu không xử trí kịp thời, bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như vô sinh- hiếm muộn, xuất tinh sớm, yếu sinh lý, ung thư dương vật…

       Bệnh lậu

       Khi bị khuẩn lậu tấn công từ 3 – 5 ngày, nam giới sẽ thấy đầu dương vật sưng đỏ, ngứa và đau rát. Đầu dương vật có mủ mùa trắng, vàng hoặc xanh, thường ra nhiều vào buổi sáng. Kèm theo đó là tiểu buốt, tiểu rắt, buốt dọc thân dương vật.

Nguyên nhân khiến dương vật nổi mụn mủ do đâu? Tác hại của tình trạng này như thế nào?

       → Những nguyên nhân khiến dương vật nổi mụn có mủ là:

       Thói quen vệ sinh không đúng cách: “Cậu nhỏ” không vệ sinh thường xuyên, nguyên nhân dương vật nổi mụn mủ.

       Mặc quần lót quá bó sát: Nam giới có thói quen mặc quần lót bó sát, ẩm ướt,… Đây là cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi gây ngứa ngáy và nổi mụn trên dương vật.

       Bị dị ứng: “Cậu nhỏ” bị dị ứng khi tiếp xúc với sữa tắm, bao cao su, gel bôi trơn,…

       Thói quen cạo lông mu: Tình trạng mọc mụn ở dương vật có thể xuất hiện sau khi nam giới tiến hành cao lông ở “cậu nhỏ”. Lông mọc ngược khiến cho da tại vùng này bị kích ứng làm duong vat nổi mụn có mủ.

       → Tác hại của tình trạng dương vật nổi mụn mủ:

        Ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống: Khi mắc bệnh bìu và dương vật của người bệnh sẽ bị chảy mủ và bị hôi sẽ để lại nhiều tác động xấu đến tâm lý nam giới, cũng như gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống.

        Ảnh hưởng quan hệ vợ chồng: Nam giới sẽ cảm thấy đau đớn khi có tiếp xúc cọ sát với bạn tình. Chính điều này khiến cho sự hưng phấn tình dục bị suy giảm, có cảm giác ngại quan hệ.

        Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Khi dương vật nổi mụn ngứa hay bị chảy mủ là biểu hiện của bệnh sùi mào gà, viêm niệu đạo, bệnh lậu ngày sẽ gây viêm nhiễm nặng và nhanh chóng lây lan đến các bộ phận xung quanh vùng kín. Bệnh có thể gây hại đến sức khỏe của nam giới và làm suy giảm khả năng sinh sản nếu không nắm bắt được cơ hội điều trị bệnh sớm, khả năng ngăn ngừa nguy cơ biến chứng cũng sẽ rất thấp.

Các phương pháp chữa trị dương vật nổi mụn mủ tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

       Hiện nay tọa lạc tại địa chỉ quận 5, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đang là một trong những địa chỉ chữa dương vật nổi mụn mủ an toàn và hiểu quả với các phương pháp mới nhất như:

       →   Điều trị nội khoa: 

       Tùy thuộc vào nguyên nhân, đặc điểm bệnh và mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định những loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh của bệnh nhân. Tuy nhiên, thuốc chỉ áp dụng cho những tình trạng nhẹ.

       Lưu ý: Bệnh nhân không tự ý mua thuốc khi chưa có sự chỉ định sử dụng của bác sĩ.

       →   Điều trị ngoại khoa:

       Một số phương pháp tiên tiến được áp dụng điều trị dương vật nổi mụn có mủ như sau:

       ● Liệu pháp quang học ALA – PDT hỗ trợ điều trị đốt các nốt sùi mào gà.

       ● Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục.

      ●  Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc cắt bao quy đầu để khắc phục tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu.

       Tóm lại, để điều trị nổi mủ dương vật một cách hiệu quả an toàn thì bạn nên chọn ngay cho mình  địa chỉ chữa trị uy tín và hiệu quả như Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín chúng tôi. Bạn có thắc mắc bệnh lý thì:

Hãy liên hệ với chúng tôi Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, để được tư vấn:

Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn

Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tại quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM