Hình ảnh nhận biết sùi mào gà ở lỗ sáo và cách chữa an toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, gây hại chủ yếu ở bộ phận sinh dục, trong đó sùi mào gà ở lỗ sáo. Không chỉ gây cản trở đường tiểu mà, bệnh còn gây nguy hại lớn đến sức khỏe tình dục, sinh sản cùng nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Vì vậy nhận biết sớm sùi mào gà ở lỗ sáo sẽ góp phần giúp bạn phát hiện kịp thời và chữa trị bệnh hiệu quả nhất.

Dấu hiệu sùi mào gà ở lỗ sáo

       Lỗ sáo hay lỗ niệu đạo là nơi có niêm mạc da mỏng nên dễ bị trầy xước do va chạm tình dục, virus HPV cũng theo con đường này mà lây lan nhanh chóng. Sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, những biểu hiện sùi mào gà đầu tiên sẽ xuất hiện tại nơi đầu tiên nó xâm nhập. Ở đây, lỗ sáo chính là vị trí thuận lợi để virus sùi mào gà bộc lộ.

Tổn thương dạng sùi: các nốt sùi mào gà mềm, có màu hồng hoặc hồng nhạt, ban đầu nhỏ như đầu kim, sau phát triển dần thành gai, chúng có thể mọc riêng lẻ hoặc thành từng mảng rộng, bề mặt ẩm ướt.

Sùi mào gà ban đầu không gây đau đớn nhưng nếu để lâu, các nốt sùi phát triển quá to thì sẽ gây khó chịu trong việc đi lại.

Sùi mào gà giai đoạn sau nhạy cảm hơn, khi bị sang chấn, sờ nắn sùi mào gà ở lỗ sáo dễ bị trầy xước, vỡ khi bị cọ xát, chảy máu hoặc bội nhiễm. Mụn sùi ấn vào sẽ bị chảy mủ có mùi hôi khó chịu.

Miệng lỗ sáo sưng đỏ: Đây là phản ứng viêm lỗ sáo do sùi mào gà bội nhiễm. Bệnh nhân kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, tiểu ra máu, tiểu ra mủ và rát vùng kín.

Không chỉ lỗ sáo, sùi mào gà khi được điều trị kịp thời sẽ còn biến chứng lây lan xuất hiện ở nhiều vị trí khác như: bao quy đầu, rãnh quy đầu, phần đầu niệu đạo trước, da bìu, hậu môn hay khoang miệng… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. 

  Bạn gặp những dấu hiệu nghi ngờ bản thân mắc sùi mào gà? Hỏi chuyên gia TẠI ĐÂY để được giải đáp hoàn toàn miễn phí!

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở lỗ sáo

       Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là do một loại virus có tên khoa học Human Papilloma Virus (HPV) gây nên. Bệnh lây truyền từ người này sang người khác qua nhiều con đường như:

  Quan hệ tình dục không an toàn: quan hệ với gái mại dâm, người có đời sống tình dục phức tạp, quan hệ không sử dụng biện pháp bảo vệ dù là qua đường âm đạo, đường hậu môn hay đường miệng đều có khả năng lây nhiễm.

  Sử dụng chung đồ cá nhân: virus sùi mào gà có thể tồn tại một thời gian khá dài sau khi rời khỏi cơ thể người và đủ để lây nhiễm sang người khác thông qua các đồ dùng cá nhân như: bàn chải, khăn mặt, khăn tắm…

  Lây qua vết thương hở: Những vết thương hở tại bộ phận có chứa virus HPV sẽ là nguồn lây bệnh trực tiếp từ người này sang người khác. Lây qua vết thương hở là một trong những nguyen nhan gay benh sui mao ga ở nhiều người.

  Bạn quan hệ tình dục không an toàn và lo lắng mình bị mắc bệnh? Bạn cần được tư vấn? CLICK NGAY!

Biến chứng bệnh sùi mào gà ở lỗ sáo

  Ảnh hưởng đến tâm lý, hôn nhân gia đình: khi mắc sùi mào gà, người bệnh thường có tâm lý tự ti, ngại chia sẻ, sợ chuyện “chăn gối”. Càng kéo dài, đây là nguyên nhân gián tiếp làm rạn nứt hạnh phúc gia đình.

  Lây lan gây mất thẩm mỹ: bệnh để càng lâu, các nốt sùi mào gà sẽ càng phát triển cả về số lượng và kích thước, lan sang các bộ phận khác gây mất thẩm mỹ.

  Sưng cục bộ, gây tắc nghẽn: Sùi mào gà gây nên những u nhú to dần nếu bạn không có phương pháp điều trị kịp thời. Khi các u nhú mọc ở bao quy đầu không có sự can thiệp, điều trị chúng sẽ liên kết với nhau tạo thành mảng lớn, làm tắc nghẽn bao quy đầu, lỗ tiểu ở nam giới.

  Lây lan cho nhiều người: từ những vết loét, dịch mủ tiết ra ngoài có thể lây lan cho nhiều người qua vết thương hở hoặc tiếp xúc thân mật,… Đồng thời người bệnh còn có thể bị bội nhiễm nghiêm trọng hơn.

  Ung thư dương vật: Biến chứng nguy hiểm nhất của sùi mào gà với nam giới là ung thư dương vật. Các virus không được loại bỏ hoàn toàn trên cơ thể người, đồng thời các u nhú không được loại bỏ hoàn toàn.

       Chính bởi những biến chứng nguy hiểm ấy, ngay khi có những dấu hiệu sùi mào gà đầu tiên, bệnh nhân cần nhanh chóng thăm khám để được chữa trị, khắc phục kịp thời nhất.

Hỗ trợ chữa sùi mào gà ở lỗ sáo bằng phương pháp nào hiệu quả hiện nay?

       Ở mỗi trường hợp với tình trạng bệnh nặng hay nhẹ khác nhau, các bác sĩ sau khi thăm khám sẽ tư vấn và đưa ra phương án hỗ trợ điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

       Tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, với nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh lý xã hội, chúng tôi hiện đang hỗ trợ chữa trị sùi mào gà ở lỗ sáo bằng các biện pháp như sau:

       Dùng thuốc chữa sùi mào gà

Có thể nói đây là phương pháp khá phổ biến. Tùy thuộc vào mức độ bệnh mà bệnh nhân được chỉ định dùng các loại thuốc uống hay thuốc bôi. Với tác dụng làm giảm viêm nhiễm, ức chế sự phát triển của virus HPV.

Tuy vậy, bệnh nhân không được tùy tiện sử dụng thuốc bừa bãi mà cần tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.

       Phương pháp ALA-PDT

  Phương pháp ALA- PDT điều trị bệnh sùi mào gà bằng cách định vị chính xác vị trí của virus gây bệnh, khoanh vùng bị thương tổn. Sau đó sử dụng công nghệ huỳnh quang trị liệu kết hợp dưỡng chất đặc trị giúp phá hủy cấu trúc gene của virus HPV, tiêu diệt và loại bỏ các mụn sùi bên ngoài cơ thể không làm tổn thương đến các tổ chức bình thường. Đồng thời, chiếu tia kích thích hệ tuần hoàn hoạt động tích cực trở lại, tái tạo tế bào mới khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, ngăn chặn bệnh tái nhiễm.

  Phương pháp mới ALA – PDT tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, giải quyết các hạn chế còn tồn tại của phương pháp truyền thống như:

  ●  Phạm vi điều trị rộng

Nếu như những phương pháp điều trị sùi mào gà truyền thống chỉ có thể áp dụng ở một số vị trí sùi mào gà trên cơ thể thì phương pháp mới ALA – PDT lại có thể điều trị hiệu quả sùi mào gà ở mọi trên cơ thể, ngay cả ở những vị trí nhạy cảm, khó hỗ trợ điều trị như trong cổ tử cung, lỗ niệu đạo, dây hãm bao quy đầu, những mảng sùi có diện tích lớn…

  ●  Không gây đau đớn

Phương pháp ALA – PDT sử dụng công nghệ hiện đại định vị chính xác vị trí tổn thương, nhanh chóng loại bỏ tổ chức mô bệnh, tiêu diệt virus sùi mào gà hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến các tổ chức khác, không xâm lấn nên tránh gây đau đớn cho người bệnh.

  ●  Tiêu diệt mầm bệnh, mang lại hiệu quả cao

Phương pháp ALA – PDT mang lại hiệu quả cao trong điều trị sùi mào gà nhờ việc sử dụng tia huỳnh quang tác động đến các tổ chức tế bào chứa virus gây bệnh nhằm phá hủy kết cấu gen, cắt đứt khả năng phát triển , triệt tiêu virus.

  ●  Giải quyết tình trạng tái đi tái lại của sùi mào gà

Với việc loại bỏ virus gây bệnh, giúp các tế bào mới không mang mầm bệnh, ngăn chặn hiệu quả tỷ lệ tái phát hiệu quả.

Theo quan sát và thống kê, tỷ lệ tái phát sau khi hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT là rất thấp, chỉ khoảng 2% nhưng chủ yếu là do người bệnh bỏ dở liệu trình giữa chừng hoặc không tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

  ●  Đảm bảo thẩm mỹ

Phương pháp ALA – PDT giúp nhanh chóng loại bỏ nốt sùi, giữ nguyên hình dạng cơ quan và chức năng sinh lý bình thường, tránh để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ cho người bệnh sau khi hỗ trợ điều trị. Điều mà nhiều phương pháp truyền thống chưa đạt được.

  Đến với Hồng Phong, bạn có thể yên tâm vì đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại đây đều có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, từng có thời gian làm việc tại nhiều bệnh viện lớn khắp cả nước, giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

  Ngoài ra, với sự hỗ trợ của trang thiết bị, máy móc hiện đại sẽ giúp bệnh nhân có kết quả chẩn đoán nhanh, rõ ràng, không mất nhiều thời gian chờ đợi.

  Đặc biệt, Hồng Phong đang áp dụng thành công nhiều công nghệ tiên tiến vào chữa trị sùi mào gà ở lỗ sáo, trong đó có phương pháp ALA - PDT của Hoa Kỳ. Nhờ phương pháp này, phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bị sùi mào gà, trong đó có cả trường hợp nặng, vị trí khó điều trị và đều nhận được phản hồi tích cực.

   Bên cạnh đó, chi phí điều trị công khai hợp lý theo đúng quy định, phục vụ chu đáo, tận tình, bảo mật thông tin… cũng là những ưu điểm giúp Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín được đánh giá cao và nhiều người tín nhiệm. 

   Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp ích cho bạn, mọi thông tin thắc mắc thêm vui lòng liên hệ đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín qua hotline 028 3838 0666 hoặc qua Hệ thống tư vấn trực tuyến để được giải đáp tận tình nhất! 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM