Nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội từ quan hệ đồng tính, quan hệ bằng miệng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

Chào bác sĩ, em 24 tuổi và là đồng tính nam. Thời gian gần đây em có quen với một người bạn trai và cũng có “gần gũi” vài lần. Vấn đề làm em băn khoăn là quan hệ đồng tính hay quan hệ bằng miệng thì có dễ nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn để em có thể hiểu hơn về vấn đề này. Cám ơn bác sĩ ạ! (M. Quân - Thủ Đức)

Thưa bác sĩ, vợ chồng tôi cưới nhau đã lâu, dạo gần đây vì muốn tăng sự hứng thú trong chuyện gối chăn cũng như hâm nóng tình cảm vợ chồng, tôi và chồng có thử quan hệ bằng miệng. Tuy nhiên, tôi bỗng khá lo lắng khi không biết rằng việc quan hệ tình dục bằng miệng này có làm lây bệnh xã hội hay không? Mong sớm nhận được phản hồi từ bác sĩ! (T. Hòa - 36 tuổi)

        Cảm ơn các bạn đã dành sự tin tưởng và gửi thắc mắc về cho Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín. Với những nỗi lo lắng của các bạn, chúng tôi xin phép được giải đáp ngay sau đây.

Nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội từ quan hệ đồng tính, quan hệ bằng miệng

        Chúng ta vẫn thường nghĩ bệnh lây truyền qua đường tình dục chỉ lây nhiễm qua quan hệ tình dục thông thường, chứ không lây lan khi thực hiện quan hệ bằng miệng, quan hệ hậu môn hay quan hệ đồng tính. Tuy nhiên, trên thực tế chúng vẫn có nguy cơ lây nhiễm rất cao, thậm chí lên đến 60% dù chỉ là quan hệ 1 lần duy nhất.

        Các loại virus, vi khuẩn gây bệnh xã hội như HPV (sùi mào gà), HSV (mụn rộp sinh dục), xoắn khuẩn giang mai, song cầu lậu… tồn tại lượng lớn trong máu, tinh dịch, dịch âm đạo, của người bệnh. Do đó, bất kỳ hoạt động quan hệ tình dục không an toàn nào đều có nguy cơ lây bệnh rất cao.

        Hiện nay, việc quan hệ bằng miệng trở nên khá phổ biến. Tuy nhiên, những hưng phấn quá độ mà tình dục mang lại có thể khiến niêm mạc da bị rách hoặc việc cắn gây tổn thương cho âm đạo hoặc dương vật. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho virus gây bệnh có cơ hội xâm nhập vào những vết thương hở, xâm nhập vào máu gây nên bệnh.

        Quan hệ hậu môn là con đường quan hệ phổ biến ở nhiều cặp đôi đồng tính nam, đa phần họ sẽ không sử dụng bao cao su, thế nhưng hậu môn là vị trí dễ bị tổn thương nếu có tác động bên ngoài, từ vết rách ở niêm mạc da sẽ là điều kiện để virus xâm nhập và làm lây nhiễm các bệnh lý xã hội.

►► Tóm lại, dù bạn quan hệ bằng đường âm đạo, đường hậu môn hay bằng miệng không an toàn đều có nguy cơ lây nhiễm các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục nếu một trong hai mắc bệnh.

Các bệnh lý xã hội dễ mắc phải khi quan hệ bằng miệng, quan hệ hậu môn 

        Theo thống kê, các bệnh lý xã hội có thể lây nhiễm qua quan hệ bằng miệng, quan hệ hậu môn có thể kể đến như:

        Bệnh lậu

Bệnh có thể lây truyền qua quan hệ tình dục bằng miệng với người bị bệnh lậu ở họng, âm đạo, dương vật, quan hệ hậu môn.

Không phải lúc nào các triệu chứng bệnh lậu cũng biểu hiện ra bên ngoài. Các triệu chứng thường thấy bao gồm: cảm giác nóng rát, khó khăn khi đi tiểu, tiết dịch, chảy mủ bất thường từ âm đạo, dương vật, bên trong cổ họng vi trùng sẽ gây viêm sưng và tạo mủ, kèm theo cảm giác đau rát.

Bệnh có thể gây các biến chứng phức tạp nếu không chữa trị đúng cách như: tăng nguy cơ nhiễm HIV, vô sinh ở nữ, viêm mào tinh hoàn ở nam giới.

        HIV

Là một loại virus gây suy giảm miễn dịch ở người. Triệu chứng HIV giai đoạn đầu có thể không rõ ràng và thay đổi theo từng giai đoạn bệnh. Ở giai đoạn sớm, bệnh có thể có biểu hiện giống cúm như: sốt, đau cơ, đau họng, ớn lạnh, mệt mỏi, sưng đau hạch, vã mồ hôi…

        Bệnh sùi mào gà

Khi nhiễm bệnh thì biểu hiện nhiễm bệnh đầu tiên là xuất hiện các u nhú ở miệng, các u nhú nhỏ từ 1-2mm, có màu hồng nhạt, không gây cảm giác đau ngứa. Bệnh để lâu không điều trị các u nhú sẽ phát triển và liên kết lại có hình dạng như hoa mào gà, tiết dịch hôi thối. Những mụn sùi mào gà này dễ bị vỡ khi có va chạm.

        Chlamydia

Vi khuẩn Chlamydia lây nhiễm bệnh qua đường tình dục với người bị bệnh. Bệnh diễn biến khá thầm lặng nên rất khó để nhận biết. Bệnh nhân có thể phát hiện bệnh thông qua các triệu chứng như: sưng xung quanh âm đạo hoặc tinh hoàn, đau và nóng rát khi đi tiểu, tiết dịch âm đạo/dương vật bất thường màu vàng hoặc xanh, đau khi quan hệ…

        Mụn rộp sinh dục

Bệnh do virus HSV gây ra với các triệu chứng xuất hiện mụn nước, ban đỏ ở bộ phận sinh dục, hậu môn và mụn dể vỡ, gây lở loét, đau đớn sau đó tự lành và tái phát thường xuyên, những lần sau nặng với mức độ nguy hiểm hơn.

        Bệnh giang mai

Bệnh Giang mai là một loại bệnh xã hội nguy hiểm. Tổn thương chủ yếu là các vết lở loét có màu đỏ, hình bầu dục không gây đau ngứa nhưng có triệu chứng kèm theo như chóng mặt, đau đầu, nổi hạch ở bẹn, mệt mỏi, chán ăn…

Bạn lo lắng bị lây nhiễm bệnh xã hội khi có quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ hậu môn? Hãy HỎI BÁC SĨ TẠI ĐÂY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí, kịp thời nhận biết và điều trị bệnh sớm nhất!

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh xã hội hàng đầu hiện nay

       Bệnh xã hội nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng cách thì vẫn có thể chữa khỏi. Tùy vào từng loại bệnh sẽ có những cách chữa bệnh xã hội khác nhau. Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đang điều trị bệnh xã hội đạt hiệu quả cao bằng cách phương pháp sau:

 Phương pháp ALA-PDT

Kỹ thuật ALA – PDT thế hệ mới là phương pháp đặc biệt hiệu quả trong điều trị bệnh sùi mào gà. Phương pháp này sẽ tạo ra cảm quang đặc biệt, sản sinh ra oxy tác động trực tiếp vào các mảng sùi, khiến sùi mào gà tự rụng. Đồng thời làm ức chế nhanh chóng sự phát triển của virus, giúp phục hồi và thúc đẩy sự tái tạo của tế bào mới. Bên cạnh đó, phương pháp này không gây đau đớn, không làm ảnh hưởng tới các bộ phận xung quanh, hồi phục nhanh chóng, tránh khả năng tái phát.

 Phương pháp DHA

  Phương pháp DHA điều trị bệnh lậu bằng bức xạ nhiệt. Thông qua kỹ thuật điện nhiệt trường sản sinh ra trường điện từ có tần số cao, nhằm tác động vào những khu vực viêm nhiễm làm loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, đồng thời tăng cường quá trình trao đổi chất, phục hồi vết thương. Sau đó sử dụng các loại thuốc trị bệnh lậu đặc dụng giúp hỗ trợ điều trị bệnh lậu từ sâu bên trong, ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

 Liệu pháp miễn dịch Gene sinh học INT 

  Tại Hồng Phong, mụn rộp sinh dục được điều trị đạt hiệu quả cao bằng Liệu pháp miễn dịch Gene sinh học INT. Phương pháp này giúp ngăn chặn virus sinh sản, nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể, tiêu viêm diệt khuẩn và giúp phục hồi nhanh chóng vùng bị tổn thương.

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín - Địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín được nhiều người tin chọn 

  Ngoài việc ghi điểm những phương pháp điều trị bệnh xã hội tiên tiến, hiệu quả, thì điều làm người bệnh tin tưởng và an tâm khi đến khám chữa bệnh xã hội tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín còn là nhờ vào những thế mạnh khác như:

   Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm: Hồng Phong là nơi quy tụ rất nhiều bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm và từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn. Đồng thời, các bác sĩ này còn được đào tạo chuyên sâu, từng tham gia học tập và tu nghiệp ở nước ngoài giúp mang đến hiệu quả điều trị cao cho người bệnh.

   Cơ sở vật chất, thiết bị y tế đảm bảo chất lượng: Phòng khám đầu tư trang bị hiện đại, đồng bộ, đầy đủ các phòng chức năng rộng rãi, khang trang, các trang thiết bị y tế nhập khẩu từ nước ngoài, giúp chẩn đoán bệnh chính xác, nhanh chóng.

   Áp dụng phương pháp điều trị bệnh tiên tiến: Phòng khám là đơn vị tiên phòng trong việc áp dụng các phương pháp khám chữa bệnh hiện đại, tiên tiến và mới nhất trong điều trị bệnh xã hội, giúp mang lại kết quả điều trị tốt ưu như phương pháp ALA – PDT điều trị sùi mào gà, công nghệ DHA điều trị bệnh lậu, Liệu pháp miễn dịch Gene sinh học INT điều trị mụn rộp sinh dục…

   Chi phí công khai, hợp lý: Tất cả chi phí khám chữa bệnh xã hội tại phòng khám đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở Y tế TP.HCM và được bác sĩ thông báo cụ thể cho người bệnh quyết định lựa chọn dịch vụ trước khi tiến hành điều trị.

   Đảm bảo quyền riêng tư: Mọi thông tin của người bệnh đều được phòng khám bảo mật tuyệt đối theo đúng quy định nhằm đảm bảo quyền riêng tư, giúp mọi người thoải mái, an âm hơn trong quá trình điều trị.

  Sự hội tụ của tất cả những ưu thế nổi bật nói trên đã giúp Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín luôn là phòng khám bệnh xã hội uy tín ở TPHCM được đông đảo người bệnh trong lẫn ngoài thành phố tin tưởng lựa chọn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM