Xét nghiệm virus HSV ở đâu đảm bảo tính chính xác nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Xét nghiệm virus HSV là một biện pháp kiểm tra nguy cơ nhiễm virus HSV gây bệnh mụn rộp sinh dục nhanh chóng và chính xác nhất. Đây một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng, nếu không được điều trị sớm có thể gây vô sinh, thậm chí ung thư. Vậy xét nghiệm Virus HSV ở đâu đảm bảo tính chính xác nhất?

 Bạn đang cần tìm địa chỉ xét nghiệm virus HSV uy tín? NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn nhanh!

Virus HSV là gì? Triệu chứng và tác hại

  Herpes simplex virus (HSV) là virus gây bệnh mụn rộp và được phân thành 2 loại:

   HSV-1: Gây bệnh chủ yếu ở niêm mạc da tại phần trên của cơ thể như mặt, mắt, mũi, miệng. Con đường lây truyền qua vết thương hở hoặc nước bọt khi tiếp xúc trực tiếp với virus.

   HSV-2: Gây bệnh chủ yếu ở phần dưới cơ thể như bộ phận sinh dục, trực tràng hậu môn và lây truyền qua đường tình dục. Đây cũng là tuýp chính gây bệnh mụn rộp sinh dục ở người.

 Triệu chứng khi nhiễm virus HSV mụn rộp sinh dục:

 Triệu chứng của bệnh là đau, ngứa, nóng rát kèm theo sốt, mệt mỏi.

 Xuất hiện những mụn nước bằng hạt kê, hạt tấm mọc thành chùm hoặc những vết trợt nông (do mụn nước dập vỡ) hình đa cung, kèm theo nổi hạch bẹn.

 Mụn rộp sinh dục xuất hiện ở dương vật, môi lớn, môi nhỏ, âm đạo, cổ tử cung, cũng có khi ở hậu môn.

 Khi các mụn nước vỡ ra gây lở loét, đau rát cho người, đặc biệt là đi đi tiểu. Sau 10 - 15 ngày sẽ đóng vảy, có thể để lại sẹo nông và chúng sẽ tiếp tục tái phát liên tục nếu như không có biện pháp điều trị kịp thời.

Bạn có những triệu chứng tương tự như trên nghi ngờ bị mụn rộp sinh dục? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia chẩn đoán nhanh!

  

 Biến chứng nguy hiểm khi nhiễm virus HSV mụn rộp sinh dục:

 Đây cũng là loại bệnh dễ tái phát, nên nếu chủ quan có thể làm bệnh quay trở lại và càng nguy hiểm hơn.

 Viêm nhiễm có thể lây lan rộng ra dẫn đến viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung… ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của nam lẫn nữ giới, thậm chí gây vô sinh, ung thư.

 Phụ nữ mang thai nhiễm virus HSV dễ bị sảy thai, thai chết lưu hoặc có thể sẽ lây nhiễm đến thai nhi và khiến cho đứa trẻ bị nhiễm các bệnh như viêm phổi, viêm màng não, hô hấp..

 Virus HSV có thể gây ra viêm giác mạc, mắt đỏ, nếu không sớm điều trị có thể gây mù lòa.

 Biến chứng cực kỳ nguy hiểm bạn nên chú ý đó là viêm não dạng herpes cấp tính, sẽ gây ra tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

 Do đó, việc xét nghiệm virus HSV là cách giúp bạn tầm soát bệnh cũng như kịp thời phát hiện bệnh nếu không may mắc bệnh, từ đó có cách điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Chi phí xét nghiệm virus HSV là bao nhiêu? Xét nghiệm bao lâu có kết quả? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia giải đáp miễn phí!

Các phương pháp xét nghiệm virus HSV hiện nay

  Hiện nay có 3 phương pháp xét nghiệm Virus HSV chính là tìm kháng thể IgG& IgM trong máu, phản ứng chuỗi PCR và kiểm tra hình thái virus.

 Xét nghiệm virus HSV qua mẫu máu: Khi xét nghiệm HSV bằng máu, cần xác định 2 yếu tố là kháng thể Herpes IgG và Herpes IgM.

  Có 4 trường hợp xảy ra khi xét nghiệm virus HSV bằng máu là:

►  Trường hợp Herpes IgG dương tính, Herpes IgM âm tính: Người bệnh từng bị nhiễm HSV nhưng tại thời điểm làm xét nghiệm không có biểu hiện bệnh do virus đang ẩn.

►  Trường hợp Herpes IgG dương tính, IgM dương tính: Người bệnh từng bị nhiễm HSV và bệnh đang có biểu hiện rầm rộ.

►  Trường hợp Herpes IgG âm tính, IgM dương tính: Người bệnh chưa từng bị nhiễm HSV và hiện tại đang bị nhiễm đợt cấp tính lần đầu tiên.

►  Trường hợp Herpes IgM âm tính, IgG âm tính: Người bệnh hiện tại không bị nhiễm virus HSV.

 Phương pháp phản ứng chuỗi polymerase (PCR): Phương pháp thử nghiệm DNA có phát hiện virus HSV và xác định loại HSV thuộc tuýp HSV-1 hay HSV-2 ở mẫu bệnh phẩm.

 Phương pháp kiểm tra hình thái virus: Bác sĩ sẽ lấy mẫu mô từ các vết loét để làm xét nghiệm soi qua kính hiển vi điện tử để nhận dạng virus HSV. Tuy nhiên, phương pháp này có chi phí rất cao nên ít được áp dụng trong chẩn đoán cận lâm sàng.

  

Địa chỉ xét nghiệm virus HSV chính xác, nhanh chóng tại TPHCM

  Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đến địa chỉ nào để làm xét nghiệm HSV khi nghi ngờ nhiễm virus thì bạn có thể lựa chọn đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là địa chỉ chuyên xét nghiệm bênh xã hội uy tín tại TPHCM đã được đông đảo người dân biết tới và tin tưởng sử dụng dịch vụ bởi những lý do sau:

 Đội ngũ nhân sự chất lượng cao: Tất cả các bác sĩ, kỹ thuật viên tại phòng khám đều là những người được đào tạo chính quy, có chuyên môn sâu và kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm bệnh xã hội. Hàng năm còn được cử đi học tập, bồi dưỡng tại các trung tâm y khoa lớn nhằm “đón đầu” các kỹ thuật mới.

 Chất lượng xét nghiệm đạt chuẩn: Để trở thành địa chỉ xét nghiệm virus HSV hiện đại, uy tín, phòng khám luôn tuân thủ nghiêm chỉnh quy định của Bộ Y tế về quy trình xét nghiệm khép kín gồm: trước, trong và sau xét nghiệm, đảm bảo mang lại kết quả chính xác nhất cho người bệnh.

 Áp dụng nhiều phương pháp xét nghiệm: Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín trang bị đồng bộ hệ thống máy móc hiện đại của các hãng hàng đầu thế giới Mỹ, Pháp, Nhật cùng đội ngũ nhân sự chất lượng cao đã đủ thế mạnh để thực hiện đa dạng các loại xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu.

 Nhanh chóng nhận kết quả xét nghiệm: Thủ tục nhanh gọn, đơn giản, kết quả xét nghiệm có trong ngày, giúp bạn không cần chờ đợi lâu, tiết kiệm thời gian tối đa.

 Bảo mật thông tin: Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án đều được phòng khám cam kết bảo mật an toàn, không tiết lộ ra ngoài.

 Chi phí công khai, hợp lý: Tất cả chi phí các hạng mục xét nghiệm virus HSV tại phòng khám đều được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế, đảm bảo hợp lý.

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM