Mụn cơm sinh dục nguy hiểm như thế nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Mụn cơm sinh dục hay bệnh sùi mào gà, là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh không chỉ ảnh hưởng tâm lý mà còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như vô sinh, thậm chí ung thư, đe dọa tính mạng người bệnh.

 Vùng kín bạn bị nổi các mụn cơm nhô cao, không đau? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia chẩn đoán và tư vấn miễn phí!

Những điều bạn nên biết về mụn cơm sinh dục

  Mụn cơm sinh dục do human papiloma virus (viết tắt là HPV) gây nên, bệnh lây truyền qua nhiều đường khác nhau như quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung các đồ dùng cá nhân, tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh hoặc lây truyền từ mẹ sang con.

  Mụn cơm sinh dục có thời gian ủ bệnh khá dài, thông thường có thể từ 2 – 9 tháng cơ thể người bệnh bắt đầu xuất hiện những triệu chứng của bệnh.

 Ở nữ giới, mụn cơm sinh dục thường xuất hiện ở âm hộ, thành âm đạo, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cổ tử cung, hậu môn.

 Ở nam giới, mụn cơm sinh dục thường gặp ở rãnh quy đầu, bao da quy đầu và thân dương vật, gốc dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, da bìu, hậu môn.

 Mụn cơm sinh dục cũng có thể mọc ở miệng hoặc họng của người quan hệ tình dục bằng miệng với người bị bệnh.

 Biểu hiện bệnh lúc đầu là các u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau, không ngứa hoặc ít ngứa và dễ chảy máu.

 Về sau, chúng có thể phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, gây khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn, sờ nắn, mụn cơm sinh dục có thể bị trầy xước, chảy máu và mủ, có mùi hôi thối khó chịu.

 Lời khuyên từ bác sĩ: Bệnh mụn cơm sinh dục có thể điều trị khỏi nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách, do đó ngay khi có những dấu hiệu trên hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh thì bạn nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xét nghiệm kiểm tra càng sớm càng tốt.

  

Mụn cơm sinh dục nguy hiểm như thế nào?

  Nổi mụn cơm sinh dục nếu không được điều trị sớm hoặc điều trị không đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như:

 Gây vô sinh: Các virus gây bệnh có thể thâm nhập vào bên trong âm đạo, tử cung, buồng trứng gây viêm nhiễm, khiến tinh trùng khó sống sót, làm cản trở quá trình tinh trùng gặp trứng để thụ tinh, dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

 Dễ lây nhiễm: Trong thời gian ủ bệnh, mụn cơm sinh dục có thể không có triệu chứng rõ ràng, vì vậy dễ lây lan sang người xung quanh. Phụ nữ mang thai mắc bệnh mụn cơm sinh dục có khả năng lây nhiễm cho trẻ là rất cao, trẻ sinh ra có thể bị mù lòa hoặc gặp các vấn đề về hô hấp.

 Biến chứng ung thư: Nếu người bệnh mắc phải virus HPV tuýp 16, 18 có thể biến chứng thành ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư hậu môn, ung thư vòm họng… đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

  Do đó, thăm khám và điều trị sớm ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh là việc quan trọng và cần thiết để giúp người bệnh bảo vệ sức khỏe, tránh được các biến chứng nguy hiểm.

Đặt lịch hẹn khám TẠI ĐÂY để được ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám, miễn phí khám lâm sàng và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!

  

Điều trị mụn cơm sinh dục hiệu quả cao tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

  Trên địa bàn TP.HCM, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là một trong số ít địa chỉ uy tín trong lĩnh vực xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh mụn cóc sinh dục, được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

  Áp dụng những tiến bộ mới nhất của y học, phòng khám đã và đang tiến hành hỗ trợ điều trị mụn cơm sinh dục hiệu quả bằng phương pháp ALA – PDT thế hệ mới.

 Nguyên lý hoạt động: Phương pháp ALA - PDT điều trị mụn cơm sinh dục bằng cách định vị chính xác vị trí của virus gây bệnh, khoanh vùng bị thương tổn. Sau đó sử dụng công nghệ huỳnh quang trị liệu kết hợp dưỡng chất đặc trị giúp phá hủy cấu trúc gene của virus HPV, tiêu diệt và loại bỏ các mụn cơm bên ngoài cơ thể không làm tổn thương đến các tổ chức bình thường. Đồng thời, chiếu tia kích thích hệ tuần hoàn hoạt động tích cực trở lại, tái tạo tế bào mới khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, ngăn chặn bệnh tái nhiễm.

 Ưu điểm vượt trội:

 Áp dụng cho mọi đối tượng bị mụn cơm sinh dục, đặc biệt là những trường hợp mắc bệnh đã lâu, điều trị bằng nhiều phương pháp nhưng không hiệu quả, tái phát nhiều lần.

 Hiệu quả cao, ngay cả trường hợp nặng, mảng mụn lớn.

 Có thể áp dụng được cho nhiều vị trí tổn thương trên cơ thể.

 Không đau, an toàn, không làm tổn thương đến vùng da khỏe mạnh xung quanh.

 Nhanh chóng hồi phục.

 Tỷ lệ biến chứng, tái phát là rất thấp.

 Tính thẩm mỹ cao, hạn chế để lại sẹo.

NHẤN VÀO ĐÂY để tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp ALA - PDT cũng như chi phí điều trị của phương pháp này!

  Bên cạnh ưu thế về phương pháp điều trị, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín còn được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn nhờ vào những ưu điểm khác như:

 Quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, luôn nhiệt tình, chu đáo và hết lòng với bệnh nhân.

 Các trang thiết bị y tế tại phòng khám đều nhập khẩu toàn bộ đảm bảo quá trình chẩn đoán bệnh và hỗ trợ điều trị mang lại kết quả cao.

 Toàn bộ quá trình điều trị diễn ra trong môi trường y tế vô trùng đạt tiêu chuẩn nên sẽ đảm bảo an toàn, tránh được tình trạng lây nhiễm chéo.

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin, hệ thống tư vấn và đặt hẹn miễn phí 24/24…

 Đặc biệt, mức chi phí luôn nằm trong khung quy định của Sở Y Tế, mức thu các hạng mục sẽ được thông báo cụ thể với người bệnh trước khi tiến hành điều trị. Do đó, bạn có thể yên tâm khi lựa chọn khám chữa bệnh tại đây.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM