Vùng kín nổi mụn gây ra nguy hiểm gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Vùng kín nổi mụn là hiện tượng thường gặp ở cả nam lẫn nữ giới, khiến không ít người lo lắng, ái ngại. Vậy vùng kín nổi mụn do đâu? Có nguy hiểm gì không? Những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng này.

Bạn đang lo lắng không biết vùng kín nổi mụn do đâu và phải làm sao? NHẤN VÀO ĐÂY các chuyên gia sẽ giúp bạn!

Vùng kín nổi mụn – Dấu hiệu nhiều bệnh nguy hiểm không nên chủ quan

  Vùng kín nổi mụn là triệu chứng rất thường gặp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chủ quan, không biết được rằng, đa phần trường hợp vùng kín nổi mụn đều là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm.

  Vùng kín nổi mụn có thể xuất phát từ một số nguyên nhân sau đây:

 Sùi mào gà: Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Khi mắc sùi mào gà, người bệnh sẽ thấy vùng kín nổi mụn thịt, u nhú nhỏ, có màu hồng nhạt hoặc màu đỏ, không đau, không ngứa. Sau đó, chứng phát triển nhanh về kích thước, liên hết với nhau thành từng mảng lớn, hình dáng giống mào gà hoặc hoa súp lơ, dễ bị chảy khi bị cọ xát, gây ngứa ngáy, khó chịu.

 Mụn rộp sinh dục: Là bệnh lây truyền đường tình dục do virus HSV gây ra. Vùng kín nổi mụn nước có mủ, mụn đỏ, sưng tấy, khi vỡ ra sẽ tạo thành các vết loét gây đau rát cho người bệnh. Ngoài ra còn kèm theo triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, sưng hạch bạch huyết, sốt…

Vùng kín nổi mụn sau khi quan hệ không an toàn? 90% bạn đã mắc bệnh xã hội! Còn chần chừ gì nữa mà không NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia chẩn đoán nhanh!

 Viêm bao quy đầu (ở nam giới): Thường gặp ở nam giới bị dài – hẹp bao quy đầu, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn … gây nên. Triệu chứng điển hình là bao quy đầu, quy đầu sưng tấy đỏ, nóng rát, nổi mụn đỏ, trắng li ti, gây ngứa ngáy khó chịu, trường hợp nặng có thể xuất hiện những vết lở loét, chảy dịch...

 Viêm âm đạo (Ở nữ giới): Đây là bệnh phụ khoa phổ biến do nấm Candida, trùng roi Trichomonas… gây nên. Khi bị viêm âm đạo, chị em sẽ xuất hiện triệu chứng như khí hư ra nhiều, có màu và mùi bất thường, vùng kín nổi mụn li ti gây ngứa ngáy, khó chịu, đau rát khi quan hệ…

 Viêm nang lông: Các nốt mụn thường xuất hiện ở chân nang lông ở vùng kín, thường là mụn bọc, gây đau ngứa.

Trò chuyện với chuyên gia tư vấn chính là cách giúp bạn giải đáp thắc mắc nhanh chóng và chính xác nhất! NHẤN VÀO ĐÂY để trò chuyện ngay với chuyên gia!

  

Vùng kín nổi mụn gây ra nguy hiểm gì?

  Hiện tượng vùng kín nổi mụn không chỉ gây đau rát, khó chịu cho người bệnh mà nếu không sớm điều trị còn có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là khi người bệnh mắc phải các bệnh xã hội. Cụ thể:

 Gây đau rát, ngứa ngáy: Tình trạng vùng kín nổi mụn không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh. Đặc biệt, mùi hôi tanh từ khí hư, dịch nhầy có thể khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp, né tránh mọi người.

 Lây nhiễm cho bạn tình: Nếu nguyên nhân vùng kín nổi mụn bắt nguồn từ việc mắc các bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

 Lây nhiễm sang thai nhi: Phụ nữ mang thai nổi mụn vùng kín do mắc bệnh mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, thậm chí khiến trẻ tử vong.

 Gây vô sinh: Vùng kín nổi mụn để lâu có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, cổ tử cung, … ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh ở cả nam lẫn nữ giới.

Vùng kín nổi mụn có thể gây ra nhiều biến chứng khó lường. Do đó, cần thăm khám sớm để có biện pháp điều trị kịp thời. NHẤN VÀO ĐÂY để đặt lịch hẹn trong hôm nay – nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn!

  

Vùng kín nổi mụn nên đi khám chữa ở đâu tại TPHCM?

  Tại TPHCM, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín (tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM) là một trong những cơ sở y tế uy tín trong điều trị các bệnh lý phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội nói chung và vùng kín nổi mụn nói riêng. Điều này được nhiều bệnh nhân công nhận và tin chọn qua kết quả điều trị thành công tại phòng khám.

  Thăm khám và điều trị vùng kín nổi mụn ở Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, bạn có thể an tâm vì những lý do sau:

✜ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, từng công tác tại các bệnh viện lớn trên toàn quốc.

✜ Phòng khám có hệ thống cở sở vật chất khang trang, tiện nghi, các trang thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ nước ngoài, vô trùng sạch sẽ.

✜ Là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ điều trị mới, mang lại kết quả tối ưu cho người bệnh như: công nghệ ALA – PDT điều trị sùi mào gà, Liệu pháp miễn dịch Gene sinh học INT điều trị mụn rộp sinh dục, phương pháp Oxygen (O3) điều trị viêm âm đạo, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu cắt bao quy đầu không đau – thẩm mỹ…

✜ Trải nghiệm dịch vụ y tế chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, phục vụ tận tình, chu đáo, bảo mật thông tin, làm việc không ngày nghỉ, có thăm khám ngoài giờ hành chính… Ngoài ra, còn được tư vấn, giải đáp thắc mắc miễn phí 24/24 qua mạng, đặt hẹn khám trước, nhận nhiều ưu đãi.

✜ Các hạng mục chi phí thăm khám và điều trị tại Hồng Phong được đánh giá khá hợp lý và niêm yết công khai theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám chữa bệnh bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY !

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM