Đi tiểu bị buốt cảnh báo mắc bệnh gì? Tìm hiểu cách trị với bác sĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Đi tiểu bị buốt là triệu chứng không hiếm gặp ở cả nam và nữ. Đái buốt không chỉ gây khó chịu và phiền toái trong sinh hoạt, đây còn là triệu chứng báo hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm khác, nguy cơ gây nhiều biến chứng trầm trọng nếu không được điều trị kịp thời. 

      Vậy, đi tiểu bị buốt cảnh báo mắc bệnh gì? Hãy cùng tìm hiểu cách trị với bác sĩ ngay sau đây! 

Đi tiểu bị buốt là bệnh gì? 

      Đi tiểu bị buốt là hiện tượng khi đi tiểu, người bệnh có cảm giác đau buốt như kim châm, đau nhói ở niệu đạo, cảm thấy khó khăn khi đi tiểu, không dám tiểu mạnh, cảm giác sợ đi tiểu, nước tiểu nhỏ giọt và không chảy thành dòng, tiểu ngắt quãng. Kèm theo đó, nước tiểu có sự thay đổi khác lạ về màu sắc trở nên đục hơn, có mùi hôi khó chịu, người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi, đau rát khi quan hệ…

      Đi tiểu bị buốt là dấu hiệu nguy hiểm, đa phần đều cảnh báo nhiều bệnh lý nghiêm trọng như: 

  Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu do vi khuẩn gây nên trong đó phổ biến là vi khuẩn E.coli xâm nhập gây viêm nhiễm. Viêm đường tiết niệu bao gồm: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm thận, nhiễm trùng thận…

Khi mắc bệnh, bệnh nhân thường xuất hiện các triệu chứng như: 

●  Đi tiểu bị buốt, tiểu rắt, nóng rát khi đi tiểu

●  Tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu không hết, tiểu không kiểm soát

●  Thậm chí tiểu ra máu

●  Đau vùng lưng, vùng bụng dưới...

 Bạn xuất hiện các triệu chứng tương tự nhưng không biết mình mắc bệnh gì? CLICK để được tư vấn và đặt lịch NGAY TẠI ĐÂY!

  Bệnh lậu

Đi tiểu bị buốt có thể do bệnh lậu gây ra. Đây là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục đặc biệt nguy hiểm gây nên bởi lậu cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae. Vi khuẩn lậu cầu khi xâm nhập vào bộ phận sinh dục và gây ảnh hưởng trực tiếp đến niệu đạo, bàng quang, dẫn đến các triệu chứng như: 

●  Đi tiểu bị buốt, đi tiểu bị buốt đầu cu ở nam giới

●  Tiểu ra mủ, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, thậm chí là tiểu ra máu

●  Niệu đạo tiết dịch mủ như nhựa chuối màu trắng đục

●  Đau rát vùng kín khi quan hệ

●  Âm đạo chảy mủ, khí hư bất thường ở nữ giới...

  Viêm tuyến tiền liệt (nam giới)

Viêm tiền liệt tuyến hay phì đại tuyến tiền liệt là một trong những nguyên nhân gây đi tiểu bị buốt đầu cu phổ biến ở nam giới, thường xảy ra ở các quý ông trong độ tuổi trung niên có hoạt động tình dục không an toàn. 
Hiện tượng viêm hoặc phì đại tuyến tiền liệt do tăng sinh tuyến tiền liệt gây ra và chèn ép lên phần bàng quang, từ đó gây nên các triệu chứng như: 

●  Đi tiểu buốt, tiểu lắt nhắt, tiểu không kiểm soát

●  Tiểu nhiều, dòng nước tiểu yếu, nhỏ giọt

●  Mỗi lần đi tiểu đều cảm thấy đau đớn, khó chịu

●  Đau bụng dưới, sốt, mệt mỏi...

  Viêm âm đạo (nữ giới)

Viêm âm đạo là bệnh lý viêm nhiễm phổ biến ở nữ giới, chủ yếu do các loại nấm, trùng roi, một số loại virus, vi khuẩn gây nên. 
Không chỉ gây ra triệu chứng đi tiểu buốt rát, viêm âm đạo còn kèm theo nhiều biểu hiện khác như: 

●  Đau nhức hoặc ngứa ngáy ở âm đạo

●  Dịch âm đạo bất thường, có mùi hôi khó chịu

●  Cảm giác đau rát, khó chịu khi quan hệ tình dục.

  Sỏi đường tiết niệu 

Là hiện tượng kết sỏi ở đường tiết niệu bao gồm: sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản,... Sỏi ở đường tiết niệu sẽ gây ra chứng đi tiểu bị buốt kèm với đó là các triệu chứng như:

●  Tình trạng tiểu nhiều, tiểu rắt

●  Nước tiểu có lẫn máu

●  Tiểu có cảm giác đau buốt nhiều

●  Người bệnh có thể bị sốt, hạ huyết áp… 

  Viêm thận, viêm bể thận

Tình trạng viêm nhiễm thận là do viêm nhiễm ngược từ bàng quang hoặc từ dòng máu lên. Thận vốn là cơ quan lọc máu và bài tiết chất thải qua nước tiểu, thận có vấn đề sẽ kích thích lên bàng quang gây nên tình trạng đi tiểu buốt, rát khó chịu. 

Đi tiểu bị buốt nguy hiểm ra sao nếu không được chữa trị?

      Có thể thấy dù tình trạng đi tiểu bị buốt xuất hiện ở nam hay nữ giới đều gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đời sống cũng như sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt, khi tình trạng này không được điều trị kịp thời sẽ còn kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm khó lường khác. 

  Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Đi tiểu bị buốt đầu cu có thể khiến bộ phận sinh sản của nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tương tự tiểu buốt do các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa… cũng gây ra nhiều biến chứng làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở cả nam và nữ giới. 

  Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt: tiểu buốt, đi tiểu bị buốt đầu cu, tiết dịch mủ có mùi hôi khiến người bệnh tự ti, thấy cực kỳ khó chịu sau mỗi lần đi tiểu. 

  Suy giảm chất lượng tình dục: người bệnh luôn trong tình trạng đau đớn, buốt rát thậm chí tiểu ra máu, đau đớn khi quan hệ tình dục dần không còn hứng thú với chuyện chăn gối, làm suy giảm tần suất quan hệ, từ đó mà ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình. 

  Gây biến chứng ung thư: các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh dương vật do tiểu buốt gây nên nếu không được điều trị lâu ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư: ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư dương vật… đe dọa đến tính mạng người bệnh. 

  Dễ lây nhiễm cho bạn tình: một số bệnh lý còn dễ dàng lây nhiễm sang cho bạn tình thông qua quan hệ không an toàn. 

Biện pháp chữa trị đi tiểu bị buốt cho hiệu quả nhanh chóng, dứt điểm 

      Đi tiểu bị buốt nói chung hay đi tiểu bị buốt đầu cu nói riêng là tình trạng được gây nên bởi nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau, chính vì lẽ đó mà việc điều trị cũng không giống nhau. Bệnh nhân sau khi thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân và tình trạng bệnh sẽ được chỉ định điều trị theo phương pháp phù hợp nhất. 

  Sử dụng thuốc: Được áp dụng cho các trường hợp viêm nhiễm nhẹ, bác sĩ sử dụng phác đồ kháng sinh với tác dụng kháng viêm, ức chế hoạt động của virus, vi khuẩn, ngăn không cho chúng có cơ hội lây lan, từ đó tiêu diệt và làm giảm nhanh triệu chứng đi tiểu bị buốt ở bệnh nhân. 

  Phương pháp CRS: Đây là phương pháp tiên tiến trực tiếp sử dụng sóng ánh sáng được phóng ra khiến thay đổi cấu trúc protein của tổ chức viêm nhiễm, khiến tổ chức này dần dần mất đi khả năng hấp thụ và cơ chế hoạt tính sinh học, đồng thời nhanh chóng phục hồi tổ chức biểu mô bị tổn thương.

  Phương pháp Oxygen: Phương pháp này sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, oxy len lỏi khắp các vị trí bệnh, đến ổ bệnh trực tiếp làm sạch khuẩn, giải quyết tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu buốt một cách hiệu quả.

  Phương pháp DHA: Nếu bệnh nhân bị đi tiểu buốt do các tác nhân qua đường sinh dục như bệnh lậu sẽ được hỗ trợ điều trị bằng liệu pháp DHA. Phương pháp làm suy yếu quá trình hoạt động của vi khuẩn và ngăn chặn khả năng phục hồi của vi khuẩn lậu. Đồng thời giúp định tính, định lượng để tiêu diệt vi khuẩn và tăng sức đề kháng cho cơ thể, từ đó loại bỏ tình trạng đi tiểu bị buốt cũng như các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả.

  Phẫu thuật Trong trường hợp đi tiểu buốt là do bị sỏi trong đường tiết niệu. Lúc này việc thực hiện phẫu thuật để gắp sỏi ra là việc cần thiết. Phẫu thuật này không quá phức tạp do đó sau khi phẫu thuật xong hiện tượng đi tiểu buốt cũng gần như khỏi hoàn toàn. 

      Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín là một trong những địa chỉ uy tín, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng điều trị trong lĩnh vực nam phụ khoa, bệnh đường tiết niệu, cũng như bệnh xã hội... là nơi bạn có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn để khám chữa tình trạng đi tiểu bị buốt. 

✔​ ​ Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: với phương châm luôn đặt lợi ích của người bệnh lên hàng đầu kết hợp với trình độ tay nghề vững vàng và chuyên nghiệp thâm niên, bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm khi tiến hành thăm khám tại đây.

✔​ ​ Trang thiết bị y tế hiện đại: hỗ trợ đắc lực cho giai đoạn thăm khám và điều trị đạt kết quả tối ưu, phòng khám luôn chú trọng đầu tư các trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại nhất.

✔​ ​ Chi phí công khai: bệnh nhân có thể an tâm khi tiến hành thăm khám sức khỏe sinh sản tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín bởi tất cả các chi phí thăm khám, điều trị tại đây đều được công khai, niêm yết theo quy định của Sở Y Tế. 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM