Dương vật nổi mụn là bệnh gì? Cảnh giác bệnh xã hội, nam khoa ở các quý ông

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Một trong những điều phiền toái gây hoang mang xảy ra trên cơ thể chúng ta đó chính là nổi mụn. Đáng nói hơn khi những nốt mụn ấy lại mọc ở vị trí nhạy cảm như phần đầu, thân dương vật… gây nên những bất tiện trong sinh hoạt cũng như những băn khoăn khó giãi bày, thậm chí đây còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý xã hội vô cùng nguy hiểm ở các quý ông! 

Dương vật nổi mụn là bệnh gì? 

       “Cậu nhỏ” nổi mụn là vấn đề mà rất nhiều cánh mày râu gặp phải. Tuy vậy, tình trạng da dương vật nổi mụn ở mỗi quý ông lại không giống nhau. Biểu hiện thường thấy là tình trạng thân dương vật nổi mụn, đầu dương vật nổi mụn li ti, có trường hợp xuất hiện mụn trắng, mụn đỏ, mụn nước hay cả nổi mụn thịt dương vật… 

       Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da dương vật nổi mụn, tuy nhiên chiếm đến 90% trong số đó bắt nguồn từ các bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể: 

   Viêm bao quy đầu 

Nguyên nhân thường do việc vệ sinh không sạch sẽ, nam giới mắc các bệnh về dài/hẹp bao quy đầu… khiến các chất cặn bẩn tích tụ bên trong bao quy đầu tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. 

Biểu hiện:

Đầu dương vật nổi mụn li ti, ban đầu có thể không gây ngứa hoặc ít gây ngứa

Khi bệnh nặng hơn sẽ thấy ngứa ngáy, nóng rát, sưng tấy vùng quy đầu, thậm chí lở loét kèm chảy dịch mủ có mùi hôi

Đi tiểu buốt, tiểu khó, tiểu đau rát

Quan hệ tình dục đau đớn. 

 Tác hại: viêm bao quy đầu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác như niệu đạo, đường tiết niệu, tinh hoàn… khiến nam giới suy giảm ham muốn, gia tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn. 

   Mụn rộp sinh dục 

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội gây ra chủ yếu qua lây nhiễm tình dục không an toàn. 

Biểu hiện: 

Xuất hiện các nốt mụn nhỏ màu hồng mọc li ti mọc ở thân dương vật, đầu dương vật, rãnh quy đầu, bao quy đầu, bìu,... 

Các nốt mụn chứa nước, tấy đỏ ở vùng da xung quanh

Nốt mụn ban đầu mọc đơn lẻ, về sau liên kết với nhau thành từng chùm, khi bị cọ xát dễ vỡ ra gây tổn thương, lở loét, đau đớn cho nam giới

Tại dương vật có cảm giác nóng rát, ngứa ngáy khó chịu 

Tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi đi tiểu

Tác hại: mụn rộp sinh dục không chữa trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Nam giới dễ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản. 

   Sùi mào gà 

Sùi mào gà là bệnh lý gây nên những nốt mụn thịt dương vật. Đây là căn bệnh do virus HPV gây ra, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục.

Biểu hiện: 

Xuất hiện các nốt mụn thịt nhỏ li ti ở nhiều vị trí như: thân dương vật, đầu dương vật, bìu, hậu môn… 

Các nốt mụn thịt dương vật ban đầu rất nhỏ, sờ vào thấy mềm, có màu hồng tươi, không gây ngứa và khó chịu

Sau một thời gian chúng liên kết lại với nhau thành từng mảng trông như mào gà hoặc hoa súp lơ

Sờ vào cảm thấy mềm và ẩm ướt, dễ bị trầy xước, chảy dịch có mùi hôi. Khiến người bệnh đau rát, khó chịu...

 Tác hại: Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm. Bệnh không được điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng, thậm chí gây vô sinh - hiếm muộn, hoại tử dương vật nếu tái phát nhiều lần. 

   Bệnh lậu 

Căn bệnh thường có tốc độ lây lan nhanh chóng qua con đường tình dục không an toàn và gây ra nhiều ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của con người.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu thường là tiểu tiện bất thường, sưng đau dương vật

Có mụn đỏ do viêm sưng quy đầu, chảy mủ dương vật, làm cho dương vật nổi mụn trắng… 

Bệnh lậu thường sẽ khiến cho người bệnh mệt mỏi, chán ăn, sức khỏe suy nhược, thậm chí có thể dẫn đến sốt cao

 Tác hại: Bệnh lậu thường để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, kéo theo nhiều bệnh lý nam khoa khác gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí vô sinh ở nam giới. 

   Chuỗi hạt ngọc dương vật 

Đầu dương vật nổi mụn li ti quanh rãnh quy đầu còn là dấu hiệu của chuỗi hạt ngọc dương vật. 

Hạt ngọc dương vật thường có màu hồng hoặc trắng, kích thước từ 1-3mm, hình tròn hoặc hình bầu dục, bề mặt mềm

Hạt ngọc dương vật mọc thành từng cụm, hoặc mọc đơn lẻ đối xứng với nhau, rải rác xung quanh vành hoặc mọc ở phía sau của rãnh quy đầu

Các nốt mụn hầu hết không gây đau đớn, ngứa ngáy khó chịu gì cho nam giới

 Tác hại: Sự xuất hiện của chuỗi hạt ngọc dương vật gây mất thẩm mỹ cho bộ phận nhạy cảm, nam giới luôn cảm thấy ngại ngần, tự ti trước người bạn tình. Cùng với đó, việc vệ sinh không đảm bảo dễ khiến dương vật bị tổn thương, dẫn đến viêm nhiễm, có nguy cơ cao mắc các bệnh lây qua đường tình dục. 

   Bệnh giang mai 

Là một bệnh lý xã hội đặc biệt nguy hiểm lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. 

Biểu hiện: 

Da dương vật nổi mụn đỏ, có các vết loét, mẩn đỏ tại dương vật, vùng quy đầu.

Các vết loét thường nhẵn, có hình tròn hoặc hình bầu dục màu đỏ, bề mặt nông, nền cứng.

Các nốt này thường không gây đau đớn, khó chịu khiến bệnh nhân nhầm tưởng chỉ mắc bệnh thông thường.

Đau nhức đầu, nổi hạch dày ở bẹn, rụng tóc, đau họng, chán ăn, giảm cân, mệt mỏi, phát ban...

 Tác hại: Bệnh có nguy cơ lây nhiễm cho người khác trong thời gian dài, nếu diễn biến nặng sẽ làm tổn thương nội tạng, biến chứng liên quan đến thần kinh gây đột quỵ, mù lòa, tàn phế… thậm chí tử vong. 

   Viêm nang lông

Không chỉ xuất hiện ở vùng da thường thấy như tay chân, lưng, viêm nang lông còn xuất hiện ở “cậu nhỏ” gây nên tình trạng da dương vật nổi mụn.

Biểu hiện:

Dương vật nổi mẩn đỏ, đôi khi mụn mủ dưới gốc lông mọc. 

Nốt sần do viêm nang lông gây ra thường đau rát và ngứa ngáy, khiến bệnh nhân gãi nhiều khiến dương vật bị xây xát, vết viêm lan rộng hơn.

       Có thể thấy, dương vật nổi mụn là một hiện tượng bất thường tiềm ẩn sâu xa bên trong là rất nhiều bệnh lý với nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, nếu bạn cũng đang gặp những nốt mụn lạ xuất hiện tại “cậu nhỏ” mà chưa rõ dương vật nổi mụn là bệnh gì thì cần nhanh chóng thăm khám ngay! 

Các phương pháp chữa trị bệnh dương vật nổi mụn hiệu quả 

       Để chữa trị da dương vật nổi mụn, nam giới cần thăm khám sớm tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Thông qua các xét nghiệm hay khám lâm sàng cụ thể mà các bác sĩ sẽ giúp bạn xác định được nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra những phương án điều trị thích hợp nhất.

       Sử dụng thuốc 

Trong trường hợp nam giới nổi mụn ở dương vật do các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa,  hoặc bệnh ở mức độ nhẹ sẽ được các bác sĩ chỉ định một số loại thuốc để chữa trị. 

Thuốc điều trị trong trường hợp bao gồm các loại kháng sinh, thuốc đặc trị có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, đồng thời giảm các triệu chứng sưng viêm, đau rát, khắc phục tình trạng nổi mụn vùng kín bất thường. 

Lưu ý: Việc sử dụng thuốc cần thiết phải có chỉ định của bác sĩ, nam giới không nên tự ý mua thuốc để tránh những tác dụng phụ khiến bệnh biến chứng nặng nề hơn, gây khó khăn cho việc điều trị.

       Phương pháp ngoại khoa

 Phương pháp CRS 

Hệ thống quang dẫn CRS được áp dụng điều trị hiệu quả cho trường hợp nổi mụn dương vật do viêm nhiễm nam khoa. 

Phương pháp sử dụng sóng và tần số cao giúp việc điều trị vùng viêm nhiễm bằng nhiệt dung mà không cần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể. Dưới tác dụng nhiệt của máy, các mô viêm hiện rõ nhờ vậy thuốc dễ dàng được đưa đến đúng vị trí, giúp khả năng hấp thụ và chuyển hóa các mô nhanh, hiệu quả. Phương pháp CRS không gây đau đớn hay bất cứ tổn thương nào cho người bệnh. 

 Phương pháp ALA-PDT điều trị sùi mào gà

Cơ chế hoạt động của phương pháp này là sử dụng công nghệ huỳnh quang kết hợp dưỡng chất đặc trị. Từ đó, phá hủy cấu trúc gen của virus HPV. Giúp tiêu diệt hoàn toàn virus gây bệnh mà không ảnh hưởng đến các mô xung quanh.

Ngoài ra, hệ thống laser lạnh ALA còn kích thích hệ tuần hoàn hoạt động trở lại. Giúp tái tạo tế bào mới khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa tái phát.

 Liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT

Là phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả hiện nay, được nhiều nhiều chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng. Cách chữa mụn rộp sinh dục nam này có tác dụng giúp cắt đứt nguồn dinh dưỡng của virus, ngăn chặn sự sản sinh virus. Đồng thời có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, tăng cường hệ thống miễn dịch, phục hồi niêm mạc đã bị tổn thương.

Phương pháp mang đến nhiều ưu điểm như phạm hỗ trợ điều trị rộng, hiệu quả cao và tương đối an toàn cho người bệnh. Bên cạnh đó, thời gian hồi phục nhanh giúp người bệnh có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí khi hỗ trợ điều trị.

 Phương pháp DHA hỗ trợ chữa bệnh lậu

Đây là phương pháp tiên tiến, được đánh giá cao vì có khả năng định lượng, định tính xác định chính xác mầm mống bệnh và tiêu diệt song lậu cầu khuẩn, đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị nổi mụn dương vật do bệnh lậu, ngăn chặn không cho bệnh tái phát. 

Ưu điểm của phương pháp: an toàn, không gây đau đớn, thời gian điều trị ngắn, phục hồi nhanh chóng, khắc phục nhanh chóng những tổn thương do lậu cầu khuẩn gây ra bằng cách giúp thuốc thẩm thấu tốt đến các vị trí viêm nhiễm.

Địa chỉ điều trị nổi mụn dương vật hiệu quả tại TP.HCM

       Dù chữa trị theo phương pháp nào thì người bệnh cũng cần lựa chọn được một địa chỉ y tế uy tín để phòng tránh nguy cơ “tiền mất tật mang” cũng như những rủi ro không đáng có. Một cơ sở có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc và phương pháp điều trị hiện đại sẽ là điều kiện cần có để gia tăng khả năng khỏi bệnh của bạn. 

       Tại TP.HCM hiện nay, cơ sở có thể đáp ứng được những điều kiện về phương pháp điều trị, dịch vụ khám chữa nổi mụn dương vật tốt nhất không thể không kể đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín. 

»  Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín (Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM) là cơ sở y tế uy tín hoạt động công khai dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng và sự quản lý của Bộ Y tế. Cũng chính bởi vậy mà bệnh nhân có thể hoàn toàn an tâm khi thăm khám và chữa trị tình trạng nổi mụn dương vật tại đây! 

»  Các bác sĩ, y tá tại phòng khám đều được tuyển chọn từ những trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước, có cái tâm với nghề và nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị nổi mụn dương vật.

»  Luôn chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang, tiện nghi nhằm đem lại sự thoải mái, thuận tiện nhất cho người bệnh.

»  Hầu hết trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ Hoa Kỳ, Đức, Nhật, Hàn,… và không ngừng được đổi mới, bảo dưỡng định kỳ.

»  Thông tin hồ sơ bệnh án của bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối và chỉ công khai khi người bệnh đã có sự chấp thuận.

 Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi. Bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp chính xác và đưa ra giải pháp tối ưu nhất

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM