Triệu chứng nhận biết bệnh sùi mào gà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Triệu chứng sùi mào gà thường khó nhận ra khi mới ở giai đoạn đầu. Chỉ khi bệnh đã phát triển đến một giai đoạn nào đó mới bộc phát ra bên ngoài. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như ung thư dương vật ở nam giới và ung thư tử cung ở nữ giới.Trong bài viết dưới đây các bác sĩ Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín sẽ giới thiệu những biểu hiện, triệu chứng sùi mào gà để các bạn có thể kịp thời phát hiện và điều trị sớm.

Triệu chứng nhận biết bệnh sùi mào gà

       Sùi mào gà là một bệnh xã hội mà có rất nhiều người mắc phải. Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra và xuất hiện chủ yếu ở nam nữ đang trong độ tuổi sinh sản.

       Bệnh sùi mào gà có thể lây truyền qua quan hệ tình dục, lây từ mẹ sang con và khi tiếp xúc với dịch mủ của người bệnh.

       Dấu hiệu sùi mào gà thường khó phát hiện, do đó nhiều người chủ quan với bệnh, chỉ khi bệnh nặng hơn mới bắt đầu đi khám. Vậy sùi mào gà có những biểu hiện gì? Sau đây các bác sĩ sẽ chia sẻ cho bạn cách nhận biết sùi mào gà để có thể sớm phát hiện và chủ động điều trị:

         Khi nam nữ mắc bệnh sùi mào gà sẽ thấy những mụn nhọt mọc sát nhau, trông giống như hình súp lơ hay hình mào gà. 

         Bên cạnh đó người bệnh sẽ thấy ngứa ngáy, khó chịu vùng kín.

         Một số trường hợp bị sùi mào gà sẽ thấy đau hoặc chảy máu khi quan hệ.

        Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới 

       Xuất hiện các nốt sùi nhỏ li ti màu trắng hoặc hồng nhạt, đường kính từ 1 – 2mm, mọc rải rác trên bộ phận sinh dục nam như rãnh quy đầu, bao quy đầu, lỗ sáo,…

       Theo thời gian, các nốt sùi sẽ nhô lên khỏi bề mặt da, liên kết thành từng chùm có hình thù như mào gà hay bông cải.

       Bề mặt các nốt sùi mào gà ẩm ướt, mềm. Dùng tay ấn nhẹ sẽ thấy chảy ra dịch mủ hoặc máu, mùi hôi khó chịu.

       Nếu nam giới có quan hệ tình dục bằng miệng thì các mụn sùi còn xuất hiện cả ở vòm miệng, lưỡi, môi, họng,…

       ​ Triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới 

       Cũng giống với triệu chứng sùi mào gà ở nam, ở nữ giới, các nốt mụn li ti sẽ bắt đầu xuất hiện tại cơ quan sinh dục như môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ, lỗ tiểu, màng trinh, cổ tử cung, quanh lỗ hậu môn,…

       Khi bệnh trở nặng, các nốt mụn sẽ phát triển nhanh chóng thành từng mảng lớn trông như mào gà, thường không gây đau ngứa nhưng dễ chảy máu.

       Khi quan hệ tình dục, nốt sùi mào gà sẽ vỡ ra gây đau đớn, thương tổn và nhiễm trùng khiến người bệnh suy kiệt sức khỏe, chán ăn, sụt cân, suy giảm ham muốn tình dục.

       Các triệu chứng sùi mào gà cũng sẽ xuất hiện cả ở miệng, mắt, ngón tay, ngón chân,… nếu các cơ quan đó có tiếp xúc niêm mạc hở với đối tượng nhiễm bệnh.

 Bạn đang cần tìm phòng khám bệnh xã hội ngoài giờ uy tín ở TPHCM? NHẤN VÀO ĐÂY để các chuyên gia tư vấn miễn phí!

Cảnh báo biến chứng nguy hiểm khi mắc bệnh sùi mào gà

       Các triệu chứng bệnh khiến người bệnh vô cùng khó chịu, tự ti, lo lắng, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, công việc, sinh hoạt hằng ngày.

       Các tổn thương sùi tăng nguy cơ viêm, bội nhiễm khi không được can thiệp kịp thời, tạo điều kiện cho các viêm nhiễm đường sinh dục ở nam và nữ giới phát triển, ảnh hưởng tới chức năng tình dục, sinh sản của người bệnh, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

       Các tổn thương và sự hoạt động của virus gây bệnh còn làm suy giảm hệ miễn dịch, cơ thể người bệnh dễ bị các tác nhân cơ hội khác như lậu, mụn rộp sinh dục, thậm chí là HIV xâm nhập.

       Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bản thân và sự phát triển của thai nhi, tăng nguy cơ sảy thai, đẻ non… khó sinh thường và có thể lây truyền cho con trong quá trình sinh nở, chăm sóc, ảnh hưởng tới hệ miễn dịch, sức khỏe của trẻ, thậm chí gây tử vong.

       Trong tổng số hơn 150 típ HPV hiện được nghiên cứu thì có đến 13 loại có nguy cơ gây ra tình trạng loại sản, biến chứng ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật ung thư vòm họng, miệng…

       Ngoài ra, bệnh sùi mào gà lây truyền đa dạng theo nhiều cách khác nhau một cách dễ dàng, bạn mắc bệnh có thể lây cho bạn tình/ vợ/ con và những người thân khác… gây hệ lụy cho toàn cộng đồng và đe dọa nghiêm trọng hạnh phúc gia đình.

         Lưu ý: Khi phát hiện ra những triệu chứng bất thường hoặc có dấu hiệu nghi ngờ bản thân mắc bệnh sùi mào gà, nữ giới nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được các chuyên gia thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm cụ thể. Dựa vào kết quả có được, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành điều trị hiệu quả, hạn chế các biến chứng nguy hiểm.

 Còn chần chừ gì mà không nhấc máy gọi đến số 028 3838 0666 hoặc nhấp BẢNG CHAT dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa bệnh viện xã hội Hồng Phong hỗ trợ. 

Tại sao Hồng Phong lại được đánh giá cao?

       Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín một địa chỉ chuyên thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh xã hội tin cậy được người bệnh tại TP.Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận tin tưởng và lựa chọn với các ưu điểm nổi trội như:

 Hội tụ đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, giàu y đức, nhiệt tình, tận tâm với người bệnh.

 Cơ sở, máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, thường xuyên khử khuẩn.

 Phương pháp hỗ trợ điều trị hiện đại: Hiện tại phòng khám hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng liệu pháp quang động ALA - PDT với nhiều ưu điểm như tiêu diệt tận gốc mầm mống bệnh, thời gian điều trị nhanh và độ an toàn cao và không gây ra bất kỳ thương tổn nào cho người bệnh.ác tế bào mới không mang mầm bệnh, ngăn chặn hiệu quả tỷ lệ tái phát hiệu quả.

✔ Chi phí khám chữa bệnh luôn tuân theo quy định của Sở Y tế TP HCM các khoản chi phí đều được niêm yết công khai và thông báo cho người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

✔ Mọi thủ tục, hồ sơ thăm khám được giải quyết nhanh chóng, không để bệnh nhân phải chờ đợi.

✔ Tôn trọng quyền riêng tư của bệnh nhân, mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của bệnh nhân đều được bảo mật tuyệt đối.

✔ Thời gian làm việc linh hoạt, từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, bất kể các ngày nghỉ lễ, tết, phù hợp với bệnh nhân có quỹ thời gian eo hẹp.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM