Cậu nhỏ bị nổi mụn nước là bệnh gì? Tìm hiểu cách trị cu nổi mụn nước

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Những dấu hiệu bất thường tại bộ phận sinh dục luôn là vấn đề khiến nhiều quý ông quan tâm, trăn trở. Đặc biệt là khi cậu nhỏ bị nổi mụn nước, chúng không chỉ gây đau rát, ngứa ngáy, mất thẩm mỹ, đây còn là biểu hiện cảnh báo nhiều vấn đề về sức khỏe vùng kín. Vậy, cậu nhỏ bị nổi mụn nước là bệnh gì? Đâu là cách điều trị cu nổi mụn nước hiệu quả, an toàn? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây! 

Cậu nhỏ bị nổi mụn nước là dấu hiệu bệnh gì? 

       Nổi mụn nước ở vùng kín nam giới hay cu bị nổi mụn nước là triệu chứng không ít đấng mày râu gặp phải. Đặc biệt là ở những người đã có quan hệ tình dục. 

       “Cậu nhỏ” bị nổi mụn nước là tình trạng dương vật nổi các nốt mụn trên bề mặt da, bề ngoài là một lớp màng mỏng bao bọc nước ở bên trong. Sau khi xuất hiện, mụn nước có thể tự vỡ ra hoặc bị cọ xát vỡ gây đau rát và khó chịu cho nam giới. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà cu bị nổi mụn nước có thể gây ngứa ngáy, đau rát hoặc không. 

       Theo các chuyên gia, cậu nhỏ bị nổi mụn nước rất có thể bạn đang mắc phải một trong các bệnh lý sau đây: 

   Dương vật nổi mụn nước do mụn rộp sinh dục 

Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus HSV gây nên, là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng “cậu nhỏ” bị nổi mụn nước. Mụn rộp sinh dục thường phát triển rất nhanh chỉ sau 2-7 ngày tiếp xúc với mầm bệnh. 

Sau thời gian ủ bệnh, nam giới sẽ gặp phải các triệu chứng như: 

  Cu bị nổi mụn nước, mụn đỏ ban đầu như hạt tấm, hạt kê sau đó lan rộng thành từng mảng lớn như chùm nho

  Mụn nước gây cho người bệnh cảm giác đau đớn, ngứa rát, sưng đỏ tại bộ phận sinh dục 

  Các nốt mụn do mụn rộp sinh dục gây ra sẽ tự vỡ hoặc bị vỡ khi có sự va chạm, cọ xát gây nên tình trạng lở loét, chảy dịch mủ, viêm nhiễm lan rộng.

  Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng hạch bạch huyết bị sưng, tiểu đau…

Biến chứng: mụn rộp sinh dục có khả năng lây lan cao, không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là ung thư dương vật. 

   “Cậu nhỏ” nổi mụn nước do sùi mào gà

Sùi mào gà được gây nên bởi virus HPV, con đường lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng đặc trưng của bệnh gồm: 

  Bệnh xuất hiện đầu tiên bằng các nốt mụn nước ở vùng kín, mọc li ti, thường có màu hồng nhạt, mềm và ẩm ướt, bề mặt nốt mụn sần sùi.

  Trong giai đoạn đầu, các nốt sùi không gây đau, không gây ngứa cho người bệnh. 

  Dần về sau, các nốt mụn sùi mào gà tiếp tục phát triển, liên kết với nhau thành từng mảng như mào gà, súp lơ, dễ bị vỡ ra gây chảy máu, chảy mủ kèm theo đau rát, ngứa ngáy cùng mùi hôi khó chịu. 

   Chuỗi hạt ngọc dương vật

Cậu nhỏ bị nổi mụn nước có thể là dấu hiệu của chuỗi hạt ngọc dương vật. Đây là hiện tượng thường xảy ra ở nam giới gây không ít hoang mang và lo lắng cho các quý ông.

  Khi mắc phải hiện tượng này, nam giới sẽ nhận thấy đầu cu bị nổi mụn nước, mụn nhỏ li ti màu trắng.

  Chúng xếp thành 2-3 hàng ở rãnh quy đầu hoặc vành của quy đầu.

  Các nốt mụn này không gây ngứa rát khó chịu, không lan rộng nhưng lại gây mất thẩm mỹ khiến quý ông vô cùng tự ti. 

   Viêm nhiễm bao quy đầu khiến cu bị nổi mụn nước 

Viêm nhiễm bao quy đầu cũng là nguyên nhân phổ biến khiến cu bị nổi mụn nước ở nhiều quý ông. Viêm nhiễm bao quy đầu được gây nên bởi các vi khuẩn, nấm gây hại xâm nhập và tấn công vào bộ phận sinh dục. 

Khi bị viêm, nam giới sẽ nhận thấy:

  Phần đầu dương vật bị sưng đỏ, ngứa ngáy và đau rát khó chịu

  Cậu nhỏ bị nổi mụn nước, mụn đỏ li ti, bên trong có thể có nhiều dịch, đau rát quanh chỗ mọc mụn.

  Kèm theo dấu hiệu đi tiểu buốt, tiểu rắt

  Quan hệ đau rát, xuất tinh có lẫn máu hoặc mủ… 

Biến chứng: Bệnh có thể lây lan viêm nhiễm đến các bộ phận lân cận trong đường sinh dục như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo,... ảnh hưởng lớn đến chất lượng tinh trùng cũng như khả năng sinh sản của nam giới. 

       Nhìn chung, hầu hết các trường hợp nổi mụn nước ở bộ phận sinh dục đều là dấu hiệu cảnh báo cho nhiều bệnh lý nam khoa lẫn bệnh lây truyền qua đường tình dục, khi không kịp thời xử lý sẽ để lại nhiều hậu quả khó lường. Chính vì vậy mà nam giới tuyệt đối không nên chủ quan, khi xuất hiện triệu chứng cậu nhỏ bị nổi mụn nước cần nhanh chóng thăm khám để sớm được điều trị hiệu quả. 

“Cậu nhỏ” bị nổi mụn nước có nguy hiểm không? 

       Có thể nói, “cậu nhỏ” bị nổi mụn nước dù là nguyên nhân nào cũng đều đáng ngại. Vì nó có thể tiềm ẩn nhiều tác hại xấu đến sức khỏe của người bệnh, cụ thể: 

→  Ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống tình dục: dương vật bị nổi mụn nước gây ngứa ngáy, kích ứng thậm chí đau rát tại cơ quan sinh dục. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, giảm ham muốn tình dục, đời sống chăn gối cũng vì thế mà bị ảnh hưởng. 

→  Gây viêm nhiễm: nổi nước sau khi vỡ ra sẽ tiết dịch chứa vi khuẩn, ký sinh trùng và các tác nhân gây hại khác. Việc này sẽ tạo điều kiện cho viêm nhiễm lan rộng đến các cơ quan khác, đặc biệt là cơ quan sinh sản.

→  Gây vô sinh - hiếm muộn: viêm nhiễm lan rộng gây các bệnh nam khoa nguy hiểm như: viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… Khi không được điều trị sớm sẽ làm gia tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn ở các quý ông. 

→  Ung thư dương vật: trong một số trường hợp cu bị nổi mụn nước do bệnh sùi mào gà có thể gây nên những ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe sinh sản, trong đó có ung thư dương vật. 

Phương pháp điều trị “cậu nhỏ” bị nổi mụn nước hiệu quả tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín 

       “Cậu nhỏ” bị nổi mụn nước là triệu chứng nguy hiểm, vì thế mà việc điều trị cũng không nên chậm trễ. Tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, các bác sĩ đã và đang áp dụng nhiều liệu pháp chữa trị tiên tiến giúp quý ông nhanh chóng đẩy lùi tình trạng nổi mụn nước vùng kín hiệu quả như sau: 

  Sử dụng thuốc

Cậu nhỏ bị nổi mụn nước do các nguyên nhân viêm nhiễm nam khoa, bệnh ở mức độ nhẹ sẽ được chỉ định điều trị bằng một số loại thuốc uống hoặc thuốc bôi. Thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, cải thiện tình trạng sưng viêm, giảm nhanh tình trạng nổi mụn nước vùng kín, khắc phục bệnh hiệu quả. 

  Liệu pháp miễn dịch sinh học INT

Được đánh giá là một trong những phác đồ điều trị “cậu nhỏ” bị nổi mụn nước do mụn rộp sinh dục hiệu quả và được áp dụng rất phổ biến hiện nay. 

Liệu pháp giúp tăng cường miễn dịch tiêu diệt virus hiệu quả nhờ kỹ thuật hiện đại giúp thâm nhập vào những bộ phận bị tổn thương. Từ đó giúp xác định và phân loại chính xác virus, nhanh chóng tiêu diệt mầm bệnh. 
Đồng thời, phương pháp còn phá vỡ chuỗi liên kết gen, loại bỏ virus hiệu quả, phục hồi tế bào bị tổn thương. 

  Phương pháp quang động lực ALA-PDT

Đây là kỹ thuật chữa cu nổi mụn nước do bệnh sùi mào gà gây ra. Phương pháp sử dụng chất cảm quang đặc biệt và một lượng oxy để chiếu lên vùng bị bệnh nhằm giảm thiểu, ngăn chặn sự phát triển của virus HPV, giảm nhanh tình trạng nổi mụn tại bộ phận sinh dục một cách hiệu quả. 

  Phương pháp CRS 

Sử dụng hiệu ứng nhiệt có khả năng làm tăng mức độ thẩm thấu, thuốc được đưa vào sâu vùng viêm nhiễm giúp điều trị viêm nhiễm nam khoa một cách nhanh chóng. Đồng thời, kỹ thuật còn giúp phục hồi nhanh bề mặt mưng mủ, sưng tấy do viêm nhiễm gây nên, tiến hành khử trùng toàn diện, loại bỏ nhanh vi khuẩn gây viêm nhiễm và các tác nhân gây bệnh hiệu quả. 

       Với những băn khoăn, lo lắng về tình trạng “cậu nhỏ” bị nổi mụn nước nam giới có thể đến ngay với phòng khám Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín để được thăm khám và điều trị hiệu quả nhất. 

       Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín là địa chỉ được cấp phép hoạt động nhiều năm qua trên địa bàn TP.HCM, từ khi thành lập đến nay phòng khám luôn là địa chỉ nhận được nhiều sự tín nhiệm của đông đảo bệnh nhân từ khắp nơi. 

       Mỗi ngày, phòng khám tiếp nhận và điều trị thành công cho rất nhiều quý ông bị nổi mụn nước ở “cậu nhỏ” nhờ những thế mạnh vượt trội về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ y bác sĩ hàng đầu hứa hẹn sẽ mang đến bạn kết quả hài lòng nhất. 

→  Đội ngũ y bác sĩ: toàn bộ quá trình khám chữa được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm giúp tư vấn chính xác, thực hiện hiệu quả mang đến kết quả tốt nhất.

→  Phòng khám được trang bị các thiết bị y tế hiện đại, với sự đầu tư lớn về công nghệ đã đem đến kết quả khám chữa an toàn, nhanh chóng và hiệu quảt. 

→  Hệ thống tư vấn 24/7 giúp bệnh nhân giải đáp thắc mắc bất kỳ lúc nào. Đặt hẹn qua mạng thuận tiện, tiết kiệm thời gian chờ đợi, chủ động chọn giờ khám.

→  Chất lượng dịch vụ đảm bảo, người bệnh được hỗ trợ tư vấn tận tình, đem lại sự thoải mái và hài lòng nhất. 

 Bạn có thắc mắc hoặc muốn đặt lịch khám tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín? CLICK NGAY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí! 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM