Sùi mào gà ở âm hộ và cách hỗ trợ điều trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

         Ngày nay, sùi mào gà ở nữ giới ngày càng có xu hướng gia tăng nhanh chóng, nhất là đối với sùi mào gà ở âm hộ. Đây là bệnh lý đặc biệt nguy hiểm,nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng. Cùng tìm hiểu rõ hơn về bệnh lý này qua bài viết dưới đây.

[Bạn gặp phải những triệu chứng nghi ngờ mắc sùi mào gà ở âm hộ? NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn ngay]

Nhận biết sùi mào gà ở âm hộ

         Âm hộ nữ giới vốn là nơi rất nhạy cảm và cũng dễ dàng bị virus xâm nhập gây hại. Virus HPV gây bệnh sùi mào gà là một trong những tác nhân như thế. Sùi mào gà phát triển gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của chị em khi có khả năng dẫn đến ung thư cổ tử cung hay thậm chí là tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Trong giai đoạn đầu, sùi mào gà ở âm hộ thường không có nhiều biểu hiện rõ ràng,cũng như không gây đau đớn nào nên khó phát hiện. Tuy vậy, chị em cũng đặc biệt lưu ý đến khả năng mắc bệnh nếu có sự xuất hiện của các triệu chứng sau:

 Tại vùng âm hộ nữ giới sẽ xuất hiện các nốt mụn sùi nhỏ, mềm, mọc nhô cao với đường kính khoảng từ 1-2 mm.

 Trong thời gian đầu, các nốt mụn mọc riêng lẻ, sau đó kết thành từng mảng, có hình dạng giống như súp lơ, mào gà.

 Các nốt sùi với bề mặt mềm, ẩm ướt, có thể ấn ra mủ. Bệnh phát triển lâu dần có thể dẫn đến viêm loét lây lan sang các bộ phận sinh dục như hậu môn,…

 Với những phụ nữ mang thai, sùi mào gà còn có thể phát triển mạnh mẽ hơn do sức đề kháng của thai phụ yếu hơn bình thường. Tấn công trực tiếp vào sâu bên trong ảnh hưởng cả mẹ và bé.

 Các nốt sùi mào gà ở âm hộ bình thường sẽ không khiến bệnh nhân đau đớn, nhưng lại gây khó chịu, khi sờ nắn dễ gây ra tình trạng trầy xước, chảy máu,…

        Một khi nhận thấy những dấu hiệu nhận biết sùi mào gà trên đây, chị em cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị hiệu quả, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Đừng chủ quan với những mụn sùi mọc ở âm hộ? CLICK ngay tại đây để biết đó có biết được đó có phải do sùi mào gà gây ra hay không.

Sùi mào gà ở âm hộ và những biến chứng khó lường

         Sùi mào gà ở âm hộ gây vốn là căn bệnh không thể xem thường, bởi khi không điều trị kịp thời sẽ kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm. Cụ thể:

 Sùi mào gà ở âm hộ gây viêm loét, tổn thương sâu: âm hộ với môi trường ẩm ướt, dễ dàng gây chảy máu, viêm nhiễm.

 Ảnh hưởng về mặt tinh thần: nữ giới mắc sùi mào gà sẽ có tâm lý căng thẳng, xấu hổ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

 Ảnh hưởng đến thai nhi: Nữ giới mang thai mắc sùi mào gà có thể lây bệnh qua đường sinh để trực tiếp.

 Biến chứng: ung thư cổ tử cung, vô sinh, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng…

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở âm hộ bằng phương pháp nào?

         Việc điều trị sùi mào ở nữ giới thường bị gặp nhiều khó khăn hơn so với nam giới do cấu tạo bộ phận sinh dục khác biệt và phức tạp hơn. Tuy vậy, vẫn sẽ có 2 phương pháp điều trị chủ yếu như sau:

  Điều trị sùi mào gà ở âm họ bằng thuốc:

       Thuốc được sử dụng có thể là thuốc bôi hoặc thuốc uống và thông thường chỉ áp dụng cho tình trạng bệnh nhẹ.

       Cho đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị sùi mào gà hoàn toàn, hầu hết thuốc chỉ có tác dụng khống chế tạm thời, nguy cơ tái phát cao.

  Điều trị sùi mào gà ở âm hộ bằng phương pháp vật lý trị liệu

 ●  Dùng tia laser, đốt điện cao tần, se lạnh: đây là các phương pháp đốt trực tiếp lên các nốt sùi, phương pháp này có thể tiêu diệt các nốt sùi bên trong, tuy vậy lại gây ra đau đớn, các vết thương khó phục hồi, dễ xảy ra tình trạng viêm nhiễm và tái phát sau khi điều trị.

 ●  Phương pháp ALA – PDT: đây được đánh giá là phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay, được áp dụng phổ biến với độ tin tưởng khá cao từ các chuyên gia hàng đầu. Không những thế, phương pháp còn có nhiều ưu điểm bởi hiệu quả điều trị nhanh chóng, không đau, tính thẩm mỹ cao, hạn chế thấp nhất khả năng bệnh tái phát trở lại.

Chi phí điều trị sùi mào gà ở âm hộ có tốn kém không bác sĩ, chi phí điều trị tại phòng khám là khoảng bao nhiêu? CLICK ngay để biết thêm thông tin chi tiết.

      Hiện tại, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín cũng đang áp dụng phương pháp này vào điều trị và trả lại sức khỏe cho hàng ngàn bệnh nhân mắc sùi mào gà.

     Tại phòng khám với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao cùng sự hỗ trợ đắc lực từ sự kết hợp của hệ thống trang thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng sạch sẽ đảm bảo đem đến kết quả điều trị tối ưu nhất. Đặc biệt, để đảm bảo chăm sóc tốt cho bệnh nhân theo mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân- 1 phòng bệnh”, mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng bệnh nhân vừa phải. Do đó, bệnh nhân nên đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM