Tác hại của mụn cóc sinh dục ở vùng kín

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Mụn cóc sinh dục hay còn gọi là sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng do virus HPV gây nên. Nếu không được điều trị kịp thời bệnh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Cùng tìm hiểu rõ ràng về tác hại của mụn cóc sinh dục trong bài viết dưới đây.

Bạn có dấu hiệu bất thường nghi ngờ bị mụn cóc sinh duc, NHẤN VÀO ĐÂY nói rõ tình trạng của mình, các chuyên gia sẽ chẩn đoán giúp bạn!

Mụn cóc sinh dục: Căn bệnh dễ lây, khó chữa

  Một trong những bệnh tình dục có khả năng lây lan dù có dùng bao cao su hay không chính là mụn cóc sinh dục. Bệnh rất dễ lây lan qua tiếp xúc da với da, đặc biệt nếu vùng da có vết xước hoặc tổn thương thì nguy cơ lây bệnh càng tăng.

  Mụn cóc sinh dục thường có thời gian ủ bệnh từ 1-8 tháng. Trong thời gian này, bệnh không có biểu hiện gì nhưng vẫn có thể làm lây truyền sang cho người khác.

  Các trường hợp nguy cơ cao bị bệnh mụn cóc sinh dục là: Quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người, quan hệ tình dục khi còn rất trẻ, quan hệ tình dục với người mắc bệnh…

Biểu hiện mụn cóc sinh dục ở nam giới

Biểu hiện mụn cóc sinh dục ở nữ giới

✜ Nếu càng để lâu thì những mụn cóc mọc ngày càng nhiều, liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng hay cụm với những kích thước khác nhau. Bề mặt của những mụn cóc thường sần sùi và ẩm ướt.
✜ Xuất hiện những mụn cóc nhỏ li ti màu đỏ, mọc đơn lẻ ở bộ phận sinh dục, tập trung nhiều nhất là ở dương vật và bao quy đầu. Bình thường, những mụn cóc này sẽ không gây đau đớn hay ngứa ngáy gì, chỉ đến khi chúng lớn dần thì sẽ làm cho người bệnh thấy vướng víu và khó chịu.

✜ Bạn đầu, chỉ xuất hiện những chấm nhỏ li ti, đường kính từ 1-2mm, màu đỏ, mềm, có cuống mọc đơn lẻ ở âm đạo, môi lớn, môi bé, các mép trong bộ phận sinh dục, hậu môn, cổ tử cung.

✜ Các nốt mụn này phát triển nhanh chóng và tập hợp lại các mụn lớn hơn, bề mặt sần sùi, có nhú gai, mềm, ẩm ướt. Khi bị cọ sát có thể bị tổn thương, tiết ra dịch mủ, máu gây mùi hôi và khó chịu.

Nếu bạn đang có biểu hiện giống với mô tả trên, đừng e ngại, xấu hổ, hãy NHẤN VÀO ĐÂY các chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn tìm ra hướng giải quyết an toàn, hiệu quả

  

Những tác hại khôn lường của mụn cóc sinh dục khi không được điều trị

  Mụn cóc sinh dục để lâu mà không được điều trị hoặc điều trị không điều trị đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như:

 Gây rối loạn tâm lý:

  Mụn cóc sinh dục khiến người bệnh luôn có cảm giác bất an, lo sợ người khác phát hiện, cảm thấy tự ti, xấu hổ, mặc cảm, mất niềm tin vào cuộc sống.

 Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt:

  Khi không được điều trị, các mụn cóc sinh dục sẽ phát triển ngày càng lớn, lở loét, tiết dịch, chảy máu nhiều, mùi hôi thối và phạm vi lây nhiễm rộng. Điều này không chỉ gây đau đớn cho người bệnh mà còn làm vướng víu, khó khăn trong sinh hoạt.

 Dễ lây nhiễm:

  Trong thời gian ủ bệnh, chưa có triệu chứng rõ ràng nên dễ dàng lây lan mụn cóc sinh dục cho những người xung quanh qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc qua đồ dùng cá nhân.

  Phụ nữ mang thai mắc bệnh mụn cóc sinh dục có khả năng lây nhiễm cho trẻ là rất cao. Trẻ sinh ra có thể sẽ mù lòa bẩm sinh, mắc các bệnh về đường hô hấp.

 Gây vô sinh:

  Mụn cóc sinh dục khi không được điều trị thì viêm nhiễm có thể sẽ rất dễ lây lan, xâm nhập ở khu vực lân cận gây viêm quy đầu, viêm đường tiết niệu, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo,… Khiến các cơ quan chức năng sinh sản bị tổn thương, dẫn đến việc thụ tinh gặp khó khăn, tăng nguy cơ vô sinh.

 Biến chứng thành ung thư:

  Trường hợp mụn cóc sinh dục nặng mà không được điều trị có thể biến chứng thành các bệnh ung thư như ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo… đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Do đó, để tránh những biến chứng nguy hiểm từ bệnh, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh ngay khi phát hiện dấu hiệu mụn cóc sinh dục hoặc nghi ngờ mắc bệnh thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám chữa càng sớm càng tốt.

Điều trị mụn cóc sinh dục như thế nào hiệu quả, chi phí bao nhiêu? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn giải đáp cụ thể!

  

Điều trị mụn cóc sinh dục hiệu quả cao tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

  Theo các chuyên gia, bệnh mụn cóc sinh dục có thể điều trị hiệu quả cao, tránh nguy cơ tái phát nếu người bệnh phát hiện bệnh sớm, không tự ý dùng thuốc bừa bãi và quan trọng là phải lựa chọn đúng địa chỉ chuyên khoa uy tín để điều trị.

  Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là địa chỉ chuyên điều trị mụn cóc sinh dục uy tín được chuyên gia trong ngành đánh giá cao cũng như nhận được sự tín nhiệm của đông đảo bệnh nhân gần xa.

  Đến với Hồng Phong, bệnh nhân sẽ được trực tiếp thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dạn kinh nghiệm, kết hợp với máy móc hiện đại, đảm bảo chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh trong thời gian ngắn, không phải chờ đợi lâu.

  Sau khi có kết quả, tùy vào mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp. Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đã và đang điều trị mụn cóc sinh dục thành công bằng những phương pháp sau đây:

 Dùng thuốc: Áp dụng cho trường hợp nhẹ. Thuốc sử dụng để điều trị mụn cóc sinh dục thường là dạng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc tiêm… có tác dụng ức chế phát triển của virus, giảm triệu chứng bệnh.

 Phương pháp tiên tiến ALA – PDT: Hiện đang là bước đột phá mới trong công nghệ điều trị mụn cóc sinh dục được giới chuyên môn đánh giá cao về tính hiệu quả và an toàn. Phương pháp này hoạt động dựa trên sự tác động, liên kết qua lại giữa ánh sáng, chất cảm quang, oxy,… làm ức chế sự phát triển của virus gây bệnh, loại bỏ các nốt mụn cóc sinh dục hiệu quả, ngăn chặn sự hình thành nốt mụn mới, đồng thời nâng cao hệ miễn dịch, giúp bệnh nhanh lành, tránh tái phát.

  Bên cạnh đó, môi trường phòng khám khang trang, thái độ nhiệt tình, chu đáo, thủ tục nhanh gọn, bảo mật thông tin, chi phí điều trị công khai, hợp lý… cũng là những ưu điểm được người bệnh đánh giá cao khi đến khám chữa tại đây.

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám chữa bệnh bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline (028) 3838 0666 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY !

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM