Cách phân biệt sùi mào gà và hạt ngọc dương vật

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Nhiều người thường nhầm lẫn cho rằng bệnh sùi mào gà và chuỗi hạt ngọc dương vật là một. Bởi dấu hiệu bên ngoài của chúng khá giống nhau, tuy nhiên đây là hai căn bệnh khác nhau. Để biết cách phân biệt sùi mào gà và hạt ngọc dương vật đúng nhất, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bạn xuất hiện những mụn nhỏ li ti ở cơ quan sinh dục nhưng không biết là sùi mào gà hay hạt ngọc dương vật? NHẤN VÀO ĐÂY để được chẩn đoán nhanh!

Cách phân biệt sùi mào gà và chuỗi hạt ngọc dương vật

  Hiện tượng xuất hiện những mụn thịt, u nhú như gai mọc tại cơ quan sinh dục của nam có thể là dấu hiệu của chuỗi hạt ngọc dương vật hay bệnh sùi mào gà. Do đó, rất nhiều người nhầm lẫn cho rằng sùi mào gà và chuỗi hạt ngọc dương vật là một. Từ đó dẫn đến việc chữa trị sai cách và gây ra hậu quả đáng tiếc.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa, có thể phân biệt sùi mào gà và hạt ngọc dương vật như sau:

So sánh

Sùi mào gà

Chuỗi hạt ngọc dương vật

Nguyên nhân

Do virus HPV gây ra, con đường lây nhiễm chủ yếu là qua quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, cũng lây truyền qua một số con đường khác như tiếp xúc với vết thương hở, sử dụng chung đồ dùng cá nhân, truyền hay nhận máu từ người bệnh, lây từ mẹ sang con,…

Đây là hiện tượng tăng sinh của tế bào da ở cơ quan sinh dục nam tạo thành những nhú gai trên da. Không có khả năng lây truyền cho người khác.

Biểu hiện

Ban đầu, nam giới xuất hiện các u nhú mềm, có đường kính từ 1-2mm tại cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng, mắt… không đau không ngứa.

Sau đó chúng phát triển về kích thương và dần lan rộng ra liên kết với nhau thành mảng lớn giống như hoa mào gà hay súp lơ. Bề mặt những mảng sùi ẩm ướt và ấn có thể ra mủ, chảy máu, gây đau rát, ngứa ngáy dữ dội, bốc mùi hôi thối khó chịu.

Xuất hiện các nhú gai, mụn nhỏ li ti màu trắng hoặc đỏ hồng, xếp thành hàng ở rãnh bao quy đầu, thân dương vật hoặc bao quy đầu của nam giới. Khi sờ vào thấy gợn tay, không đau, không ngứa.

Tác hại

Sùi mào gà không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng đời sống tình dục mà còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như gây vô sinh, tăng nguy cơ ung thư dương vật, ung thư vòm họng, ung thư trực tràng – hậu môn… đe dọa tính mạng người bệnh.

Chuỗi hạt ngọc dương vật là biểu hiện lành tính trên da, do đó không gây ảnh hưởng nguy hiểm nào cho sức khỏe. Tuy nhiên, có thể gây mất thẩm mỹ, khiến nam giới cảm thấy tự ti, mặc cảm trước bạn tình, thậm chí khiến cho bạn tình hiểu lầm mắc bệnh sùi mào gà và không dám gần gũi.

 Khuyến cáo: Có thể dựa vào những thông tin ở trên để phân biệt sùi mào gà và hạt ngọc dương vật, tuy nhiên bạn cũng không nên chủ quan vì sùi mào gà giai đoạn đầu rất khó chẩn đoán và dễ nhầm lẫn với chuỗi hạt ngọc dương vật. Do đó, để biết chính xác hãy hỏi trực tiếp chuyên gia tư vấn.

  

Địa chỉ thăm khám và điều trị sùi mào gà, hạt ngọc dương vật uy tín

  Để phân biệt sùi mào gà và chuỗi hạt ngọc dương vật một cách chính xác, nhanh chóng thì tốt nhất khi phát hiện các nốt mụn, nhú gai bất thường ở cơ quan sinh dục, bạn cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết để có kết quả chẩn đoán chính xác.

  Để xét nghiệm chẩn đoán sùi mào gà và chuỗi hạt ngọc dương vật chính xác, bạn có thể lựa chọn đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong những địa chỉ có uy tín chuyên khám chữa các bệnh xã hội cũng như điều trị các vấn đề bất thường xảy ra ở cơ quan sinh dục được rất nhiều người bệnh gần xa tin tưởng lựa chọn.

  Thông qua thăm khám lâm sàng cùng các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ giàu kinh nghiệm tại đây sẽ trực tiếp chẩn đoán bệnh và đưa ra phương pháp khắc phục phù hợp, hiệu quả.

 Nếu là chuỗi hạt ngọc dương vật, nam giới có thể không cần điều trị, nhưng một số trường hợp cần tiến hành điều trị để tránh nguy cơ viêm nhiễm hay để đảm bảo thẩm mỹ, giúp người bệnh tự tin hơn thì có thể loại bỏ hạt ngọc dương vật bằng cách dùng thuốc, đốt lạnh, đốt nóng…

 Nếu là sùi mào gà thì cần có phác đồ hỗ trợ điều trị phức tạp hơn tùy vào mức độ bệnh. Người bệnh có thể được điều trị bằng thuốc, đốt điện, laser, áp lạnh hoặc phương pháp ALA – PDT… Trong đó, ALA – PDT là phương pháp điều trị sùi mào gà hiện đại hiện nay, được phòng khám áp dụng thành công cho rất nhiều trường hợp, được nhiều người bệnh lựa chọn vì những ưu điểm như hiệu quả cao, nhanh chóng hồi phục, ít đau, tính thẩm mỹ cao, hạn chế tái phát…

Nếu bạn muốn biết tình trạng bệnh hiện tại của bạn, phương pháp điều trị nào là phù hợp thì có thể NHẤN VÀO ĐÂY hỏi chuyên gia tư vấn

  Ngoài việc áp dụng các phương pháp phù hợp với tình trạng bệnh, mang lại hiệu quả cao, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín còn được đông đảo nam giới lựa chọn nhờ vào những lý do như:

✜ Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

✜ Cơ sở vật chất, máy móc y tế hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài.

✜ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, phục vụ chu đáo, bảo mật thông tin…

✜ Chi phí khám chữa bệnh công khai, minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM