Các bệnh nguy hiểm có thể xuất hiện ở hậu môn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Hậu môn là cơ quan cuối cùng của hệ thống tiêu hóa, có vai trò đóng mở cửa hậu môn để đào thải phân ra ngoài. Khi bị chèn ép bởi phân, trọng lượng cơ thể hay sự tấn công của các loại vi khuẩn, virus nó có thể sinh ra các bệnh lý nguy hiểm tại đây. Cùng tìm hiểu các bệnh nguy hiểm có thể xuất hiện ở hậu môn trong nội dung bài viết dưới đây.

 Bạn có biểu hiện bất thường ở hậu môn nghi ngờ mắc bệnh? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để các chuyên gia chẩn đoán miễn phí cho bạn!

Các bệnh xã hội ở hậu môn

  1. Bệnh lậu

  Bệnh lậu ở hậu môn cũng như các bệnh lậu ở bộ phận sinh dục, ở mắt hay ở miệng đều do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae xâm nhập vào cơ thể gây nên. Nguyên nhân gây bệnh lậu ở hậu môn chủ yếu do quan hệ qua đường hậu môn với người bệnh, dùng chung đồ cá nhân với người bệnh, vi khuẩn lậu cầu vô tình dính vào tay sau đó lại dùng tay để gãi hậu môn…

  Khi bị bệnh lậu ở hậu môn người bệnh thường có những biểu hiện như hậu môn nóng rát, sưng đỏ xuất hiện những vết loét tròn nông ở hậu môn, đi cầu thấy đau và có thể thấy máu kèm theo phân ra ngoài.

   Biến chứng: Bị lậu ở hậu môn còn khiến cho hậu môn chảy mủ màu xanh có mùi hôi khó chịu dễ dẫn đến các apxe hậu môn, poly hậu môn. Bệnh lậu ở hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời chúng sẽ nhanh chóng lan ra bộ phận sinh dục dẫn đến các bệnh viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tuyến tiền liệt, teo tinh hoàn… gây vô sinh ở cả nam lẫn nữ.

  2. Sùi mào gà

  Sùi mào gà ở hậu môn chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn do virus HPV gây ra.

  Khi mắc bệnh sùi mào gà, ở hậu môn và bộ phận sinh dục của người bệnh xuất hiện nhiều u nhú, mụn thịt, mụn cóc li ti, nhô cao, không gây đau, không ngứa hoặc ít ngứa. Về sau, chúng sẽ phát triển to hơn, liên kết với nhau thành từng mảng lớn, trông giống mào gà hay hoa súp lơ, dễ trầy xước, chảy máu, có mùi hôi, ngứa ngáy, khó chịu, gây đại tiện khó, đại tiện ra máu…

   Biến chứng: Sùi mào gà ở hậu môn để lâu có thể dẫn đến viêm nhiễm hậu môn, tăng nguy cơ ung thư hậu môn, đe dọa tính mạng người bệnh.

  3. Mụn rộp sinh dục

  Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra. Khi bị mụn rộp sinh dục, người bệnh sẽ thấy bộ phận sinh dục và hậu môn của mình xuất hiện nhiều mụn nước.

  Những nốt mụn nước này thường mọc riêng lẻ, gây đau rát, ngứa ngáy cho người bệnh. Chỉ sau vài ngày, chúng sẽ lớn lên, bọng nước và vỡ ra, tạo thành những vết loét trên da. Ngoài ra còn kèm theo cảm giác mệt mỏi, nổi hạch bạch huyết, đau cơ…

   Biến chứng: Tình trạng ở lở loét ở hậu môn do mụn rộp sinh dục dễ dẫn đến viêm nhiễm hậu môn, hình thành nên các bệnh lý nguy hiểm khác, lây lan sang đường sinh dục, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam lẫn nữ giới…

Bạn có những biểu hiện bất thường ở hậu môn sau khi quan hệ tình dục không an toàn? Hơn 90% là bạn đã mắc bệnh xã hội! NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia chẩn đoán và cho lời khuyên hữu ích!

Bệnh trĩ

  Bệnh trĩ hình thành do sự căng giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch xung quanh hậu môn, được coi là bệnh hậu môn – trực tràng phổ biến nhất và ngày đang có xu hướng gia tăng hiện nay.

  Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, nhưng chủ yếu là do táo bón kéo dài, ăn ít chất xơ, uống ít nước, ngồi lâu, đứng nhiều, ít vận động, phụ nữ mang thai và sinh con, quan hệ qua hậu môn…

  Bệnh trĩ được chia làm 3 loại gồm: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Mặc dù có nhiều điểm khác nhau giữa các loại trĩ, song biểu hiện chung của bệnh là đi cầu ra máu, xuất hiện dị vật ở hậu môn giống như cục thịt hậu môn, sa búi trĩ, hậu môn ngứa ngáy và đau rát…

   Biến chứng: Bệnh trĩ nếu không được điều trị sớm và đúng cách có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm hậu môn, tắc nghẹt, hoại tử hậu môn, nhiễm trùng máu, thậm chí ung thư trực tràng…

Các bệnh lý xuất hiện ở hậu môn kể trên đều là những bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí tính mạng người bệnh. Do đó, ngay khi có bất cứ biểu hiện bất thường nào ở hậu môn, người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị đúng cách.

 Điều trị các bệnh hậu môn hết khoảng bao nhiêu tiền? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia giải đáp miễn phí

Hồng Phong – Địa chỉ điều trị các bệnh hậu môn uy tín, nhiều người tin chọn

  Hiện nay trên địa bàn TPHCM xuất hiện rất nhiều địa chỉ quảng cáo rầm rộ có thể chữa khỏi các bệnh nguy hiểm xuất hiện ở hậu môn nói trên. Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ đảm bảo uy tín, chất lượng để người bệnhan tâm khám chữa là điều vô cùng khó khăn.

  Thực tế không ít các cơ sở y tế kém chất lượng, trình độ bác sĩ không cao và lại chặt chém hoặc mập mờ về chi phí khiến cho rất nhiều người lo lắng không biết nên đặt niềm tin vào đâu.

  Nếu bạn còn đang băn khoăn về điều này thì có thể tìm đến với Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín (Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM) – địa chỉ điều trị bệnh hậu môn uy tín lâu năm tại TPHCM. Lý do khiến phòng khám từ khi đi vào hoạt động cho đến nay luôn nhận được nhiều sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân gần xa đó chính là:

 Phòng khám đi vào hoạt động dưới sự quản lý, cấp phép hợp pháp của Sở Y tế TpHCM.

 Hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm công tác tại nhiều bệnh viện lớn trong nước, luôn tận tâm với bệnh nhân.

 Trang thiết bị y tế, máy móc, phòng phẫu thuật, phòng khám bệnh,…đạt chuẩn, luôn đổi mới và hầu hết đều được nhập ngoại, vô trùng vô khuẩn đảm bảo an toàn.

 Hiện nay, phòng khám đang điều trị các bệnh hậu môn hiệu quả cao, không đau, nhanh lành, khó tái phát bằng các công nghệ tiên tiến như phương pháp DHA điều trị bệnh lậu, phương pháp ALA – PDT điều trị sùi mào gà, liệu pháp miễn dịch gene sinh học điều trị mụn rộp, phương pháp PPH – HCPT điều trị bệnh trĩ...  NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp!

 Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, bệnh nhân có thể đặt lịch khám online theo giờ phù hợp với bản thân để có thể dễ dàng sắp xếp, được ưu tiên khám trước. Thủ tục thăm khám nhanh gọn, bệnh nhân sẽ biết ngay kết quả xét nghiệm trong ngày mà không cần chờ đợi lâu.

 Mọi chi phí thăm khám và điều trị đều được công khai rõ ràng, tuân thủ đúng quy định của Sở Y tế.

 Bệnh nhân nói gì sau khi điều trị bệnh hậu môn tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín:

 

 Họ đã đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín và đã khỏi bệnh. Bạn có muốn như họ không? NHẤN VÀO ĐÂY để tư vấn và đặt lịch hẹn khám ngay hôm nay!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM