Cách chữa bệnh Chlamydia hiệu quả nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Chlamydia là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn chlamydia trachomatis gây nên. Nếu không được chữa trị, chlamydia có thể gây nên biến chứng liên quan đến sức khỏe, chẳng hạn như vô sinh, nguy cơ cao mắc HIV, nhiễm trùng tuyến tiền liệt, hoặc viêm khớp. Vậy đâu là cách chữa bệnh Chlamydia hiệu quả nhất? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Bạn nghi ngờ mắc bệnh chlamydia? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia chẩn đoán và tư vấn cách điều trị hiệu quả!

Bệnh Chlamydia là gì?

  Chlamydia là cách gọi của một dạng bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn nấm Chlamydia Trachomatis gây ra.

 Những con đường lây truyền bệnh chlamydia:

✜ Bạn có thể bị nhiễm chlamydia khi quan hệ tình dục qua hậu môn, âm đạo hoặc bằng miệng với người nhiễm chlamydia.

✜ Nếu bạn tình của bạn là nam giới, bạn vẫn có thể bị nhiễm bệnh chlamydia qua quan hệ tình dục ngay cả khi người đó không xuất tinh.

✜ Nếu bạn đã từng nhiễm chlamydia và được điều trị trước đây, bạn vẫn có thể bị nhiễm lại nếu quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm chlamydia.

✜ Nếu bạn đang mang thai, bạn có thể truyền chlamydia sang em bé trong khi sinh.

  

Nhận biết triệu chứng Chlamydia

  Theo các bác sĩ chuyên khoa, chlamydia có thể gây ra các triệu chứng từ nhẹ đến nặng. Tuy nhiên, một số người lại không hề có triệu chứng gì. Điều này có nghĩa là nó có thể dễ dàng lây truyền từ người này sang người khác mà họ không hề biết.

 Triệu chứng chlamydia ở nữ giới

  Ở phụ nữ, có đến 90% bị nhiễm chlamydia mà không có biểu hiện gì. Trong số những người còn lại, những triệu chứng phổ biến nhất bao gồm:

✔​ Chảy mủ âm đạo

✔​ Ngứa rát âm đạo

✔​ Chảy máu âm đạo bất thường

✔​ Đau bụng

✔​ Đau khi quan hệ

✔​ Tiểu buốt, tiểu nhiều lần

 Triệu chứng chlamydia ở nam giới

  Ở nam giới, cũng có đến 70% mắc chlamydia mà không có triệu chứng gì. Ngoài ra, những biểu hiện phổ biến nhất của chlamydia ở nam giới bao gồm:

✔​ Đau hoặc rát khi đi tiểu

✔​ Chảy mủ ở dương vật

✔​ Đau hoặc căng cứng tinh hoàn

✔​ Sưng bìu

✔​ Đau khi xuất tinh

✔​ Ngứa và rát quanh bao quy đầu.

✔​ Những nam giới có quan hệ tình dục đồng tính còn có thể bị nhiễm chlamydia ở hậu môn.

 Lời khuyên: Bệnh Chlamydia thường khó phát hiện ở giai đoạn đầu do không có các biểu hiện hay triệu chứng đặc biệt. Do đó, bạn nên chủ động trò chuyện với chuyên gia online để được bắt bệnh chính xác, nhanh chóng, tránh nhầm lẫn với các bệnh khác, đặc biệt là bệnh lậu.

  

Điều gì xảy ra khi không điều trị Chlamydia?

  Những biểu hiện ban đầu mà chlamydia gây ra thường không rõ ràng nên không được chú ý. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm, chlamydia có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như:

 Ở nữ giới, chlamydia không được điều trị có thể gây bệnh viêm vùng chậu (PID), nhiễm trùng đường sinh dục, sẹo ở đường sinh dục, gây vô sinh, tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung.

 Ở nam giới, chlamydia có thể lan sang ống dẫn tinh từ tinh hoàn, gây đau và sốt, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

 Chlamydia còn biến chứng gây ra bệnh viêm khớp và đau khớp, viêm màng mạch nho mắt (viêm phần bên trong của mắt), viêm màng kết.

 Chlamydia không được điều trị cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm hoặc truyền HIV – virus gây bệnh AIDS.

  Do đó, khi có quan hệ tình dục không an toàn hoặc có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, bạn nên chủ động đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Chi phí xét nghiệm và điều trị Chlamydia là bao nhiêu? CLICK NGAY để được các chuyên gia tư vấn nhanh!

  

Cách điều trị Chlamydia hiệu quả

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, việc điều trị chlamydia là giống nhau ở cả nam và nữ. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh phù hợp, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, ức chế vi khuẩn phát triển. Người bệnh cần tuân thủ đúng chỉ định dùng thuốc của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về dùng hoặc tự ý ngưng thuốc, đổi thuốc để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

  Một số người bị nhiễm chlamydia có thể cũng bị nhiễm cả lậu. Do đó, việc kiểm tra lậu cũng được làm đồng thời với việc kiểm tra chlamydia. Nếu người bệnh bị cả 2 bệnh này, việc điều trị sẽ cần phải bổ sung thêm.

  Trong thời gian điều trị, người bệnh cần tránh quan hệ tình dục. Ngoài ra, cần thực hiện tầm soát Chlamydia đối với bạn tình và điều trị ngay cả khi họ không có triệu chứng để ngăn ngừa viêm nhiễm Chlamydia và tái phát bệnh.

Điều trị chlamydia bao lâu thì khỏi? CLICK NGAY để được các chuyên gia giải đáp miễn phí!

  

Nên chữa bệnh Chlamydia ở đâu?

  Hiện nay trên địa bàn TPHCM có rất nhiều cơ sở y tế điều trị bệnh chlamydia, trong đó, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín được đánh giá là địa chỉ điều trị bệnh Chlamydia chất lượng, được Sở Y tế công nhận và cấp phép hoạt động hợp pháp.

  Đông đảo người bệnh gần xa luôn tin chọn Hồng Phong để khám chữa bệnh Chlamydia vì những lý do sau:

✜ Được thăm khám và điều trị trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn.

✜ Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi với đầy đủ các phòng chức năng; hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài.

✜ Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín luôn dùng các loại kháng sinh nhập khẩu từ Châu Âu nên sẽ giúp người bệnh có được kết quả điều trị như ý trong thời gian ngắn.

✜ Dịch vụ thăm khám đơn giản, thủ tục nhanh gọn, kín đáo, bảo mật thông tin và người bệnh sẽ biết ngay kết quả kiểm tra trong ngày mà không cần chờ đợi lâu.

✜ Người bệnh cũng an tâm vì mọi khoản phí tại phòng khám đều được công khai và tuân thủ đúng quy định của Sở Y tế đưa ra, đảm bảo hợp lý.

 Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín áp dụng chính sách ưu đãi lớn cho những bệnh nhân đặt hẹn khám qua mạng, nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám chữa bệnh. Vì vậy, hãy liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline (028) 3838 0666 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY để hưởng nhiều quyền lợi hơn khi đến với Hồng Phong.

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM