Cảnh giác các bệnh lý nổi mụn ở bìu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Nổi mụn ở bìu dương vật không còn là hiện tượng hiếm gặp, thế nhưng mỗi khi gặp phải đều khiến các quý ông không khỏi hoang mang và lo lắng. Bởi lẽ chúng là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý mà khi không được điều trị có thể gây biến chứng đặc biệt nguy hiểm.

       Vậy cụ thể, các bệnh lý nào gây ra hiện tượng nổi mụn ở bìu? Hãy cùng làm rõ hơn qua bài viết sau đây!

Nổi mụn ở bìu là dấu hiệu của bệnh lý gì?

      Nổi mụn ở bìu dương vật không chỉ khiến nam giới khó chịu, vướng víu, ngứa ngáy, đây còn là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm cần được sớm nhận biết và điều trị. Theo các chuyên gia, nổi mụn ở bìu rất có thể nam giới đã mắc phải một số bệnh lý như:

      Sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục có tỷ lệ người mắc bệnh khá cao hiện nay. Theo thống kê, thì tỷ lệ nam giới mắc bệnh sùi mào gà cao hơn nữ giới. Sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục, trong đó có vùng da bìu dương vật.

Sau khi nhiễm virus HPV gây bệnh sùi mào gà từ 2-9 tháng, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như:

  Xuất hiện những nốt mụn sùi, u nhú mềm, ẩm ướt, có chân hoặc có cuống nhú lên trên niêm mạc da ở vùng da bìu và một số vùng lân cận như bẹn, hậu môn, dương vật,…

  Ban đầu, các nốt sùi này mọc đơn lẻ với kích thước nhỏ 1-2mm và không gây ngứa, không gây đau.

  Nếu không được phát hiện và can thiệp sớm thì sau ít ngày, các nốt sùi sẽ phát triển nhiều hơn về số lượng và liên kết với nhau thành từng mảng như mào gà, hoa lơ. Lúc này thì các nốt sùi dễ bị mủn ra gây viêm loét, ngứa ngáy và đau rát, rỉ máu, rỉ mủ có mùi hôi thối.

Biến chứng: Sùi mào gà ở bìu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng như: ảnh hưởng đến đời sống tình dục, tăng nguy cơ viêm nhiễm nam khoa, có nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác, tăng nguy cơ ung thư dương vật…

      Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do virus herpes simplex gây ra. Bệnh được nhận biết qua các triệu chứng như:

  Xuất hiện những nốt mụn đỏ hay mụn nước ở bìu, bao quy đầu, rãnh quy đầu, lỗ niệu đạo hoặc dọc thân “cậu nhỏ”.

  Tại vị trí nhiễm mụn rộp sinh dục, các nốt mụn mọc riêng lẻ sẽ liên kết thành cụm, thành mảng gây đau rát, khó chịu. Đi kèm là triệu chứng nhức đầu, sốt, tiểu buốt hay đau đớn các cơ xương.

  Nếu không được can thiệp đúng lúc, sau vài ngày những nốt mụn sẽ bị vỡ gây ra các vết loét. Tiếp theo sẽ tự khô lại và đóng vảy trong khoảng thời gian từ 5 ngày đến 2 tuần.

Biến chứngMụn rộp sinh dục ở bìu nói riêng và ở cơ quan sinh dục nói chung khi không được phát hiện sớm sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng như tái đi tái lại nhiều lần, gây đau đớn, khó chịu khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, biến chứng vô sinh nam... ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sức khỏe của bệnh nhân.

      Chàm bìu

Đây cũng là một trong những bệnh lý phổ biến gây nổi mụn ở bìu. Bệnh gây ra do nhiều nguyên nhân như nhiễm vi nấm, ghẻ ngứa ở vùng bìu, hoặc cơ địa dễ mắc bệnh chàm… Chàm bìu ở nam giới thường có các biểu hiện như sau:

  Xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti màu đỏ tập trung trên nền da bìu, bao quy đầu, háng, bẹn…

  Nam giới cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu nhất là vào ban đêm, gãi nhiều gây trầy xước da bìu, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập tạo mủ và lan sang các vị trí xung quanh.

  Sau một thời gian, các tổn thương ngoài da sẽ khô lại khiến người bệnh nhầm lẫn bệnh đã khỏi nhưng có thể tái phát nhiều lần.

Biến chứngChàm bìu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, bệnh chàm bìu không được chữa trị sẽ gây biến chứng viêm tinh hoàn - mào tinh hoàn, biến chứng thoát vị bẹn, ung thư tinh hoàn… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nam giới.

      Nấm bìu

Nấm bìu là tình trạng khu vực vùng da bìu bị các tác nhân bên ngoài xâm nhập và phát triển tại vùng da bìu ở nam giới.

  Khi bị nhiễm nấm, xung quanh da bìu sẽ trở nên đỏ lựng

  Vùng bìu bị nổi các mụn nước nhỏ li ti tập trung thành từng mảng

  Nấm bìu gây ngứa ngáy dữ dội, thậm chí đau đớn vô cùng nếu người bệnh gãi liên tục.

  Khi gãi, mụn vỡ ra tiết nước mủ gây khó chịu, thậm chí nhiễm trùng.

Biến chứngNấm bìu không được điều trị sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, có thể gây nguy hiểm đến tinh hoàn, bộ phận có trách nhiệm chính sản xuất tinh trùng.

Vùng bìu vốn là một lớp da rất mỏng, dễ bị tấn công bởi nhiều yếu tố, đặc biệt với dấu hiệu nổi mụn ở bìu dương vật nếu không sớm can thiệp điều trị có thể khiến tổn thương, nhiễm trùng, viêm nhiễm rộng, từ đó lây lan sang các bộ phận khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản của nam giới.

Vì vậy, trước những biểu hiện khác thường tại đây, nam giới cần nhanh chóng thăm khám để sớm tìm ra hướng xử lý hiệu quả.

 Nhấn vào đây để được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn!

Chữa nổi mụn ở bìu bằng phương pháp nào hiệu quả nhất?

      Để xác định được phương pháp điều trị hiệu quả đối với hiện tượng nổi mụn ở bìu dương vật, nam giới cần tiến hành kiểm tra và thăm khám chuyên khoa. Căn cứ vào tình trạng sức khỏe, mức độ và bệnh lý liên quan, một số phương pháp sẽ được chỉ định như sau:

  Sử dụng thuốc: Đối với một số bệnh lý viêm nhiễm nam khoa thông thường, bệnh nhân có thể được điều trị bằng việc sử dụng một số loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau. Thuốc ở dạng viên uống, dịch tiêm hoặc kem bôi... có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, ức chế virus, loại bỏ các nốt mụn hiệu quả, làm lành các tổn thương nhanh chóng. Việc áp dụng thuốc cần tuân thủ theo các bác sĩ chuyên khoa giỏi, nam giới không nên tự ý sử dụng thuốc để tránh những hệ lụy đáng tiếc.

  Liệu pháp gene sinh học INT: Đây là kỹ thuật kết hợp giữa dùng thuốc và sóng ánh sáng để loại bỏ ổ bệnh, tăng cường miễn dịch hiệu quả, phá vỡ cấu trúc gene của virus HSV nhanh chóng, ngăn chặn tái bệnh cực hiệu quả.

  Phương pháp ALA – PDT: Đối với những bệnh nhân mắc phải bệnh sùi mào gà ở giai đoạn nặng, phương pháp ALA – PDT được áp dụng để loại bỏ các tế bào bệnh nhanh chóng, phá vỡ cấu trúc ADN của virus HPV, ngăn chặn không để tái bệnh.

Địa chỉ chữa nổi mụn ở bìu dương vật uy tín, hiệu quả

      Nếu bạn vẫn đang còn băn khoăn, không biết lựa chọn cơ sở nào để khám chữa tình trạng nổi mụn ở bìu dương vật thì Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín chính là gợi ý hoàn hảo. Đây là một trong những cơ sở chuyên khám bệnh nam khoa, bệnh xã hội... hiện nhận được nhiều sự tin tưởng, yêu mến của bệnh nhân cũng như sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Phòng khám là nơi quy tụ của đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn, năng lực, giàu kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh nam khoa, bệnh xã hội.

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín còn được trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị kỹ thuật y tế hiện đại, tân tiến, nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài… nhằm phục vụ cho công tác khám chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Với các bệnh lý về nam khoa, thường khiến nam giới ngại ngùng và xấu hổ vì sợ có nhiều người biết. Hiểu được tâm lý này, phòng khám luôn chú trọng đảm bảo vấn đề bảo mật thông tin cho người bệnh, tránh gây phiền phức đến công việc và cuộc sống cho người bệnh.

Khi đến với phòng khám mọi thủ tục, quy trình khám chữa bệnh đều diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, chính xác. Điều này giúp người bệnh không phải tốn nhiều thời giờ, không gây trở ngại trong công việc và đời sống. Bên cạnh đó, người bệnh có thể đặt lịch hẹn khám bệnh theo thời gian mong muốn từ 8h00 – 20h00 (kể cả chủ nhật và ngày lễ).

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM