Cảnh giác hiện tượng nóng rát đầu dương vật

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Nóng rát dương vật hay nóng đầu dương vật là triệu chứng rất phổ biến ở nam giới. Không chỉ gây nên những phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, đây còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nam khoa trầm trọng mà nam giới cần đặc biệt cảnh giác. 

Nóng rát đầu dương vật là bệnh gì? 

      Bất kỳ một biểu hiện bất thường nào tại cơ quan sinh dục nam đều có khả năng mắc bệnh lý cao. Nóng rát dương vật cũng không ngoại lệ. Nóng rát dương vật được gây ra bởi nhiều bệnh lý khác nhau, tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể mà chúng có thể kèm theo các biểu hiện như: buốt rát, đau nhức khó chịu, chảy mủ, nổi mụn dương vật… 

      Cụ thể, nếu bạn đang phải khổ sở vì tình trạng nóng rát đầu dương vật thì nguy cơ cao bạn đang mắc phải một trong số các bệnh lý nguy hiểm sau đây: 

      Bệnh lậu 

Trong nhóm bệnh xã hội, bệnh lậu thường có tính chất nguy hiểm hàng đầu vì tính lây lan nhanh và để lại nhiều biến chứng trầm trọng nếu không được can thiệp sớm. 

Bệnh lậu có thể nhận biết thông qua các triệu chứng như: 

Bệnh nhân có cảm giác nóng rát khi đi tiểu, mỗi lần đi tiểu khó khăn, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu ra máu. 

Lỗ niệu đạo sưng tấy đỏ, đau rát dương vật, ngứa ngáy, kèm theo chảy nhiều dịch mủ màu trắng hoặc xanh. 

Bệnh lậu chuyển sang mạn tính, cảm giác đau rát, nóng đầu dương vật, ngứa ở miệng sáo sẽ càng tăng lên, chất nhầy chảy ra kèm theo tiểu nóng, buốt, nhiều dịch trắng đục và vàng xuất hiện. 

      Nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng đường tiểu là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến nam giới có cảm giác nóng rát dương vật đặc biệt là khi đi tiểu. Nhiễm trùng đường tiểu xảy ra khi vi khuẩn có hại xâm nhập vào đường tiết niệu. 

Nhiễm trùng đường tiểu ảnh hưởng đến bàng quang, khiến người bệnh có thể gặp phải các triệu chứng như:

Đau rát khi đi tiểu

Buồn tiểu và đi tiểu thường xuyên

Cảm giác muốn đi tiểu dữ dội ngay cả khi vừa mới tiểu xong

Nước tiểu có mùi hôi, thậm chí có lẫn cả máu trong nước tiểu

Mệt mỏi, sốt… 

      Viêm niệu đạo 

Viêm niệu đạo là hiện tượng niệu đạo bị viêm nhiễm. Niệu đạo là một ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể. Vi khuẩn hoặc virus thường là tác nhân gây ra tình trạng này. 

Viêm niệu đạo gây ra các chứng rối loạn tiểu tiện như:

Đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu

Ngứa lỗ niệu đạo, đau rát khi đi tiểu

Đau, sưng, nóng rát dương vật, đau rát khi giao hợp, xuất tinh

Đầu dương vật tiết chất dịch có màng nhầy… 

      Viêm bao quy đầu, hẹp bao quy đầu  

Do việc vệ sinh không sạch sẽ hoặc bao quy đầu hẹp khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn, các cặn bẩn tích tụ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Từ đó dẫn đến viêm nhiễm, gây ra các triệu chứng: 

Dương vật đau buốt, nóng rát 

Ngứa ngáy ở bao quy đầu

Dương vật có mùi hôi bất thường

Da bao quy đầu sưng tấy, nổi mẩn đỏ xung quanh bao quy đầu

Đi tiểu buốt, tiểu rát, đau rát khi quan hệ tình dục

Sau một thời gian vùng viêm loét sẽ lan rộng hơn, tiết ra chất dịch màu trắng kèm mùi hôi khó chịu.

      Mụn rộp sinh dục 

Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây nên chủ yếu lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn. Đa phần các trường hợp mắc mụn rộp sinh dục thường có triệu chứng lâm sàng sau 4-7 ngày ủ bệnh trên quy đầu, da quy đầu, rãnh quy đầu lỗ sáo.

Bệnh gây cảm giác ngứa râm ran, bỏng rát kèm theo đau rát dương vật, khó chịu xung quanh bộ phận sinh dục.

Các mụn nước màu mọc li ti, sau đó vỡ ra gây lở loét rồi dần đóng vảy. 

Khi có hoạt động mạnh hoặc va chạm sẽ làm cơn đau rát dương vật gia tăng.

      Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng vi khuẩn tấn công vào bộ phận này gây viêm nhiễm. Bệnh gây nên tình trạng sưng, đau và viêm ở tuyến tiền liệt. Nam giới mắc bệnh có thể bị đau rát dương vật mỗi khi đi tiểu, đi tiểu nhiều lần, mót tiểu, tiểu đêm, đau rát dương vật mỗi lần quan hệ tình dục… 

Nóng rát dương vật có liên quan đến nhiều bệnh xã hội, nam khoa nguy hiểm, do đó việc phát hiện sớm và can thiệp kịp thời có ý nghĩa hết sức quan trọng. 

 Bạn muốn tiết kiệm thời gian, để lại SDT ở khung chat dưới đây để được gọi lại tư vấn miễn phí về tình trạng bạn đang gặp phải! 

Nóng rát dương vật có nguy hiểm như thế nào? 

      Nóng rát dương vật hay đau rát dương vật dù với mức độ nặng hay nhẹ, nóng đầu dương vật hay bất cứ vị trí nào trên “cậu bé” cũng đều tiềm ẩn mối nguy hiểm rất cao. Trong trường hợp không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Cụ thể như: 

  Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: nóng đầu dương vật do một số bệnh lý viêm nhiễm bao quy đầu, niệu đạo, bệnh xã hội… gây ra đều ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của nam giới. Viêm nhiễm nhanh chóng lan rộng đến các cơ quan của hệ thống sinh sản như tinh hoàn, mào tinh hoàn, tuyến tiền liệt và làm suy giảm chức năng của chúng. Từ đó, nam giới có thể sẽ bị vô sinh - hiếm muộn.

  Ảnh hưởng đến chức năng tình dục: cảm giác nóng rát, bứt rứt tại dương vật thường kéo theo cơn đau rát khi quan hệ, điều này ảnh hưởng lớn đến chuyện chăn gối. Không những  gây mất hứng thú mà còn có thể dẫn đến những rối loạn chức năng sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… 

  Lây nhiễm cho bạn tình: những viêm nhiễm ở vùng quy đầu, dương vật, nhất là các bệnh xã hội có khả năng lây lan rất nhanh. Nếu nam giới không điều trị sớm thì sẽ lây sang cho bạn tình thông qua con đường quan hệ tình dục.

Cách chữa nóng rát dương vật hiệu quả, nhanh chóng

      Để xác định chính xác nguyên nhân gây nóng rát dương vật, nam giới cần thăm khám ngay khi có biểu hiện bất thường. Dựa vào tình trạng bệnh cũng như nguyên nhân gây bệnh cụ thể mà sẽ có những chỉ định điều trị phù hợp, giúp nam giới mau chóng lấy lại sức khỏe cùng bản lĩnh phái mạnh. Cụ thể: 

►  Sử dụng thuốc

Thông thường với tình trạng đau nóng rát  dương vật do viêm nhiễm thì sẽ được chỉ định sử dụng kháng sinh, kháng virus hay có thể là các thuốc đặc trị với tác dụng giảm đau, kháng viêm nhằm loại bỏ vi khuẩn, nấm men hiệu quả, giảm triệu chứng đau rát, khó chịu cho nam giới. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. 

►  Phương pháp DHA tiên tiến

Đây là phương pháp hiện đại nhất hiện nay trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lậu.

Phương pháp giúp tiêu diệt tận gốc song cầu khuẩn lậu bằng cách áp dụng nhiệt trường lên các vùng da chứa ổ bệnh một cách chính xác, giúp ức chế vi khuẩn gây bệnh hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái phát.

►  Cắt bao quy đầu theo kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc

Áp dụng cho các trường hợp nóng rát dương vật do hẹp bao quy đầu hoặc viêm bao quy đầu do hẹp bao quy đầu gây nên. Tiểu phẫu giúp loại bỏ lớp da thừa, tạo hình lại, giúp nam giới thoát khỏi tình trạng hẹp bao quy đầu. Trong khi phẫu thuật gần như không chảy máu, không để lại sẹo. Tiện lợi an toàn, không ảnh hưởng đến công việc, học tập.

►  Hệ thống quang dẫn CRS

Kỹ thuật này có sóng ánh sáng thẩm thấu mạnh hơn, áp dụng chùm sóng ánh sáng thẩm thấu vừa có thể tự khôi phục lại các chứng viêm nhiễm trên bề mặt như lở loét, mụn đỏ, sưng tấy. Đồng thời, có thể xâm nhập vào các tổ chức bên trong để tiêu diệt mầm bệnh. Có thể xâm nhập vào bên trong ổ bệnh, làm tan rã các kết cấu phân tử của nó, đạt đến hiệu quả diệt mầm bệnh cao.

 Tìm hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị cùng chi phí điều trị nóng rát dương vật NGAY TẠI ĐÂY!

      Tại TP.HCM, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là nơi nam giới có thể lựa chọn và tin tưởng bởi rất nhiều người bệnh gặp phải tình trạng nóng rát dương vật này đã được chữa khỏi hoàn toàn tại đây.

       Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa với chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp nóng rát dương vật.

       Phòng khám áp dụng phương pháp chữa bệnh hiện đại, hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại… phục vụ công tác khám chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

       Thăm khám tại đây bạn còn yên tâm hơn bởi: Chi phí hợp lý niêm yết công khai theo đúng quy định, thông tin cá nhân bảo mật tuyệt đối, có khám bệnh ngoài giờ hành chính rất thuận tiện cho việc sắp xếp thời gian.

       Trong quá trình hoạt động, phòng khám được rất nhiều cánh mày râu tin tưởng lựa chọn để mau chóng tìm lại sức khỏe. Vì vậy, hãy đến ngay với chúng tôi nếu bạn cũng đang gặp những nóng rát đầu dương vật.

 Đặt lịch khám dễ dàng, nhanh chóng chỉ với 1 cú CLICK chuột NGAY TẠI ĐÂY!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM