Chớ coi thường hiện tượng rát dương vật khi tiểu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Đau đớn, rát buốt dương vật khi tiểu là một trong những vấn đề mà nhiều nam giới thường xuyên gặp phải. Đây không đơn thuần chỉ là rắc rối ở hệ bài tiết mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phái mạnh. Vậy cụ thể rát dương vật khi đi tiểu là bệnh gì? Hãy cùng làm rõ hơn trong nội dung bài viết sau đây.

Rát dương vật khi tiểu là bệnh gì?

       Triệu chứng rát dương vật khi đi tiểu có thể gặp ở bất cứ trường hợp nam giới nào. Đau rát dương vật được hiểu là tình trạng đau rát bên trong dương vật, dọc niệu đạo, đau rát vùng da bên ngoài, đầu dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu…

       Theo các chuyên gia, rát dương vật khi đi tiểu có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau:

       Bệnh lậu

Lậu là một trong những căn bệnh lây truyền hết sức phổ biến qua đường tình dục. Nam giới mắc bệnh lậu chỉ sau 3-5 ngày sẽ xuất hiện các triệu chứng hết sức rõ rệt như: người bệnh thường xuất hiện tình trạng ngứa ngáy khó chịu ở dương vật, nóng rát dương vật khi đi tiểu, tiểu dắt, nước tiểu nóng, xung quanh miệng sáo bị sưng tấy đỏ, có kèm tình trạng xuất hiện dịch mủ màu trắng đục, màu xanh ở đầu dương vật. Cảm giác đau rát có thể tăng lên khi dương vật bị cương cứng hoặc khi quan hệ tình dục.

       Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh được gây nên chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn. Khi bị mụn rộp sinh dục, sẽ có sự xuất hiện của các nốt mụn nước nhỏ li ti, chúng phát triển to liên kết với nhau thành chùm. Khi các nốt này vỡ ra sẽ khiến nam giới đau rát, chảy dịch, chảy máu, lở loét và gây ngứa ngáy và đau rát khó chịu mỗi khi quan hệ tình dục, tiểu tiện hay ngay cả lúc bình thường.

Nam giới mắc mụn rộp sinh dục có thể kèm theo tình trạng sốt cao, mệt mỏi, đau nhức cơ bắp, đau đầu…

       Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu khiến người bệnh cảm thấy bị đat rát ở đầu dương vật mỗi khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh và ngay cả khi đi tiểu.

Nam giới bị viêm bao quy đầu sẽ thấy phần quy đầu nổi nhiều nốt ban đỏ, sau đó chúng to dần ra gây ngứa ngáy, sưng tấy, nóng rát ở quy đầu. Một thời gian sau đó, vùng viêm loét sẽ lan rộng hơn, tiết ra chất dịch màu trắng sữa kèm theo mùi hôi khó chịu. Nếu cọ xát với quần lót thì bao quy đầu sẽ bị đau nhức.

       Viêm đường tiết niệu

Nam giới mắc bệnh lý này thường gặp phải tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu, niệu đạo. Những tổn thương ở hệ thống tiết niệu khiến nam giới cảm thấy đau đớn ở dương vật, nhất là khi đi tiểu. Kèm theo đó là các triệu chứng như đi tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu, dòng nước tiểu nóng, niệu đạo ngứa ngáy, xuất hiện dịch mủ ở đầu niệu đạo, nước tiểu đục, có mùi hôi…

       Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt hay còn gọi là nhiễm trùng tuyến tiền liệt. Bệnh gây ảnh hưởng ở vùng phía sau dương vật, dưới bàng quang khiến nam giới bị đau rát dương vật mỗi lần đi tiểu, đi tiểu nhiều lần, mót tiểu, tiểu đêm, sốt toàn thân, đau nhức vùng bụng dưới, đau rát dương vật mỗi khi quan hệ tình dục, có thể kèm theo triệu chứng xuất tinh sớm…

       Viêm bàng quang

Khi nam giới mắc viêm bàng quang thường có triệu chứng tiểu đau, tiểu mót, tiểu rát. Người bệnh thường có triệu chứng tiểu buốt, bỏng rát khi đi tiểu kèm theo tình trạng đau ở xương mu, tiểu rắt, tiểu nhỏ giọt, rát dương vật khi đi tiểu, nước tiểu đục, có mùi hôi thậm chí có lẫn máu trong nước tiểu.

       Hiện tượng đau rát dương vật khi đi tiểu nếu xuất hiện với mật độ nhiều, đó có thể là do bạn đã mắc phải các bệnh lý nguy hiểm như đã liệt kê trên đây. Không chỉ gây cản trở, khó khăn trong đời sống sinh hoạt, bệnh còn làm nam giới suy giảm ham muốn tình dục, gây ung thư dương vật, thậm chí vô sinh, hiếm muộn…

       Vì vậy, nam giới nên sớm thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khắc phục kịp thời nhất.

Điều trị rát dương vật khi đi tiểu như thế nào?

       Rát dương vật khi tiểu do rất nhiều nguyên nhân gây nên, mỗi nguyên nhân lại có biện pháp khắc phục khác nhau. Tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ có thể áp dụng điều trị theo các phương pháp sau đây:

  Điều trị nội khoa

Trong trường hợp rát dương vật khi tiểu do vi khuẩn gây viêm nhiễm, người bệnh sẽ được điều trị bằng kháng sinh đồ kết hợp với thuốc bôi ngoài da nhằm loại bỏ vi khuẩn gây bệnh và cải thiện hệ miễn dịch cho người bệnh.

  Phương pháp quang học CRS

Sử dụng sóng cao tần phương pháp này đã giúp điều trị vùng viêm nhiễm hiệu quả mà không cần tiếp xúc với cơ thể. Cả quá trình thực hiện chữa trị hầu như không gây đau đớn. Bên cạnh đó nó còn không gây tổn thương cho dương vật hay những bộ phận liên quan.

  Phương pháp điều trị bệnh tình dục

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT điều trị mụn rộp sinh dục: bằng cách sử dụng máy phân tích sinh hóa virus tiên tiến để xác định ổ bệnh, tiêm thuốc ức chế gene và tăng cường miễn dịch. Từ đó giúp tổn thương mau lành, ít đau, tránh tái phát hiệu quả.

Phương pháp DHA hỗ trợ điều trị bệnh lậu: DHA cải tiến mới giúp tiêu diệt sạch mầm bệnh, tăng cường hệ miễn dịch mà không gây đau đớn, không làm ảnh hưởng đến vùng lân cận, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Địa chỉ điều trị rát dương vật khi tiểu hiệu quả, an toàn tại TP.HCM

       Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM là một trong những đơn vị y tế chuyên khoa lâu năm được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Trong nhiều năm qua, phòng khám là địa chỉ khám và hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung, đặc biệt là hiện tượng rát dương vật khi tiểu hiệu quả được nhiều nam giới tin tưởng, tín nhiệm.

       Làm được điều này, đó là nhờ vào những thế mạnh vượt trội mà phòng khám có được như: 

  Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm. Làm việc trên tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề. Luôn lắng nghe và sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn vướng mắc của bệnh nhân.

  Để nâng cao chất lượng khám chữa phòng khám liên tục cập nhật các phương pháp chữa bệnh tân tiến, không chỉ nâng cao hiệu quả điều trị mà còn đảm bảo an toàn trong thời gian nhanh chóng.

  Mặt khác, thủ tục khám chữa bệnh tại đây nhanh chóng; chi phí công khai niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế, thời gian làm việc ngoài giờ linh hoạt, thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật,… tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh nhân trong quá trình tìm lại sức khỏe. 

       Để được tư vấn đặt lịch khám nhanh chóng, quý bệnh nhân có thể liên hệ trực tuyến TẠI ĐÂY!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM