Dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai chính xác nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

        Giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm chết người, thế nhưng nếu được phát hiện và điều trị kịp thời thì bệnh nhân hoàn toàn có thể điều trị và ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, việc nhận biết bệnh giang mai cho đến nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn bởi không thật sự có nhiều người hiểu rõ về giang mai cũng như những dấu hiệu của căn bệnh này.

        Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu về dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai chính xác ngay sau đây nhé.

Làm sao để nhận biết bệnh giang mai? CLICK để được tư vấn ngay!

Dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai qua từng giai đoạn

        Các chuyên gia Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín cho biết, bệnh giang mai ở cả nam và nữ giới đều có những giai đoạn phát triển cực kỳ phức tạp với các triệu chứng khó nhận biết. Sau thời gian ủ bệnh khá dài từ 3-90 ngày sẽ bắt đầu biểu hiện các triệu chứng ra bên ngoài. Thông thường, bệnh sẽ biểu hiện qua các giai đoạn khác nhau như sau:

  Giai đoạn 1

Bắt đầu xuất hiện các vết loét (săn giang mai) ở bộ phận sinh dục như môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung ở nữ giới và bao quy đầu, dương vật, dây hãm quy đầu ở nam giới, ngoài ra có thể xuất hiện ở một số bộ phận khác như chân, tay, miệng, hậu môn…

Các vết loét có hình tròn hoặc hình bầu dục, bờ nhẵn, màu đỏ, không ngứa, không đau, không có mủ.

Các dấu hiệu giang mai này tồn tại khoảng 4-6 tuần thì biến mất. Điều này không có nghĩa là bệnh đã khỏi mà là vi khuẩn đã đi vào máu, phát triển với những biểu hiện khác.

  Giai đoạn 2

Bệnh bắt đầu với các vết mẩn nổi trên lòng bàn tay và lòng bàn chân cùng một số vị trí khác trên cơ thể. Vết mẩn này không ngứa, chỉ là các đốm màu nâu trên da.

Người bệnh thường bỏ qua những vết nổi mẩn này và cho rằng đây là biểu hiện của bệnh khác, bên cạnh đó còn kèm theo các triệu chứng như: căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng, đau cơ, sốt, rụng tóc, giảm cân không rõ nguyên nhân…

BẠN CÓ THẮC MẮC? CHỈ 1 CLICK, CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG HỖ TRỢ BẠN!

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

  Giai đoạn tiềm ẩn

Đây là giai đoạn các vi khuẩn giang mai vẫn còn trong cơ thể nhưng không hề có biểu hiện hay triệu chứng nào. Giai đoạn này có thể kéo dài trong nhiều năm, tuy nhiên khoảng 1/3 những bệnh nhân không được điều trị trong giai đoạn tiềm ẩn sẽ phải đối mặt với các biến chứng nghiêm trọng.

  Giai đoạn 3

Giai đoạn này có thể kéo dài nhiều năm sau khi nhiễm bệnh. Bệnh nhân xuất hiện các củ giang mai, gôm giang mai. Củ giang mai chính là những tổn thương rõ nhất trên mặt, tập trung thành từng đám và không lành tính.

Bệnh bắt đầu biểu hiện tại những phần cơ thể bị nhiễm trùng, tàn phá các cơ quan nội tạng như:

✜  Sưng mủ tại tim, gan, mạch máu và da.

✜  Có thể làm giảm trí nhớ, phá hủy hệ thần kinh, não, mắt, xương khớp…

✜  Đột quỵ, bại liệt, điếc, mù lòa, thậm chí là tử vong.

Giang mai là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, bệnh nhân ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên cần đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám, xét nghiệm nhằm điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nghiêm trọng có thể xảy đến.

Để được tư vấn kỹ càng hơn về chi phí xét nghiệm giang mai cũng như địa chỉ xét nghiệm uy tín, bệnh nhân có thể CLICK TẠI ĐÂY!

Xét nghiệm bệnh giang mai như thế nào?

        Các chuyên gia cho biết, việc nhận biết bệnh giang mai gặp khá nhiều khó khăn do bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác, nhất là trong giai đoạn tiềm ẩn. Nguy hiểm hơn, việc phát hiện muộn hoặc chẩn đoán sai có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

        Hiện nay, cách duy nhất để tìm ra xoắn khuẩn giang mai đó là tiến hành xét nghiệm. Tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, việc xét nghiệm giang mai sẽ được tiến hành bằng các phương pháp sau đây:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Soi trên kính hiển vi: lấy tế bào từ các vết loét giang mai, dịch niệu đạo hoặc dịch âm đạo sau đó tiến hành soi dưới kính hiển vi để tìm xoắn khuẩn. Phương thức xét nghiệm này được áp dụng đối với những bệnh nhân giang mai giai đoạn đầu.

 Xét nghiệm máu: lấy máu và tiến hành xét nghiệm bằng phản ứng sàng lọc RPR. Kết quả âm tính người bệnh không mắc giang mai và ngược lại, nếu kết quả dương tính thì nguy cơ nhiễm giang mai rất cao.

 Xét nghiệm dịch não tủy: lấy dịch não tủy của người bệnh rồi tiến hành làm xét nghiệm RPR, nhằm phát hiện các kháng thể giang mai trong dịch não tủy. Phương pháp thường được áp dụng cho những bệnh nhân giang mai trong giai đoạn cuối, bởi xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập vào hệ thần kinh và gây ra nhiều biến chứng.

 Xét nghiệm nước ối: chọc lấy nước ối rồi quan sát trên kính hiển vi nhằm phát hiện xoắn khuẩn giang mai trong nước ối. Đồng thời, xác định thai nhi đã nhiễm giang mai hay chưa. Phương pháp xét nghiệm này được áp dụng cho trường hợp thai phụ mắc bệnh giang mai.

Thời điểm nào thích hợp để tiến hành xét nghiệm giang mai? Tìm hiểu ngay bằng cách NHẤP VÀO ĐÂY!

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín – Địa chỉ hàng đầu xét nghiệm bệnh giang mai 

        Hiện nay trên địa bàn TP.HCM, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hội uy tín, địa chỉ xét nghiệm bệnh giang mai chính xác được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

✔​ ​ Phòng khám là nơi quy tụ của đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành được đào tạo chuyên sâu để đảm bảo mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

✔​ ​ Trang thiết bị y tế tại phòng khám được chú trọng đầu tư đạt chuẩn nhằm mang lại môi trường khám chữa bệnh chất lượng và chuyên nghiệp nhất, cho ra kết quả xét nghiệm bệnh giang mai chính xác và nhanh chóng nhất.

✔​ ​ Mức chi phí thăm khám tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín cũng được đảm bảo niêm yết công khai, minh bạch rõ ràng giúp bệnh nhân an tâm trong việc xét nghiệm và điều trị.

✔​ ​ Đến với Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, bệnh nhân sẽ được áp dụng xét nghiệm giang mai bằng các phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới, mang đến kết quả xét nghiệm chính xác, từ đó hỗ trợ điều trị giang mai đạt hiệu quả tối ưu. 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM