Giải mã hiện tượng tiểu ra dịch nhầy cùng bác sĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Tình trạng sức khỏe của mỗi người được phản ánh rất nhiều qua nước tiểu. Trong đó, tiểu ra dịch nhầy là một biểu hiện đáng chú ý, cảnh báo cơ thể đang gặp một vài rắc rối, thậm chí là mắc bệnh nguy hiểm.

Tiểu ra dịch nhầy biểu hiện những bệnh lý gì?

      Nước tiểu là một dạng chất thải, cặn bã cần được đào thải ra ngoài. Với những người có sức khỏe ổn định, nước tiểu sẽ có màu vàng nhạt, không có mùi hoặc mùi hôi nhẹ.

      Màu sắc và các chất đi kèm trong nước tiểu là một trong những dấu hiệu lâm sàng tương đối đặc trưng trong việc nhận biết, kiểm tra sức khỏe ngay tại nhà hiệu quả.

      Trong trường hợp đi tiểu ra dịch nhầy thường xuyên, nước tiểu có màu trắng đục thì bệnh nhân cần đặc biệt lưu ý bởi rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như:

      Bệnh lậu

Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm có mức độ lây nhiễm nhanh và nguy hiểm hàng đầu hiện nay do lậu cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra, chủ yếu thông qua quan hệ tình dục không an toàn. Thông thường, sau 3-5 ngày xâm nhập vào cơ thể, khuẩn lậu sẽ gây ra các triệu chứng như:

Bệnh lậu biểu hiện ở cơ quan sinh dục và lây lan ra xung quanh. Người bệnh có cảm giác nóng rát, khó chịu tại niệu đạo, niệu đạo có dấu hiệu chảy dịch mủ, nhất là vào sáng sớm.

Niệu đạo chảy dịch nhầy có màu trắng hoặc ngả vàng, nước tiểu có màu đục, mùi khai nồng, mủ chảy ngày càng nhiều. Một số trường hợp nặng còn kèm theo cả lẫn máu trong nước tiểu.

Người bệnh sẽ cảm thấy buồn tiểu liên tục, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu khó. Khi tiểu sẽ có cảm giác nóng bỏng đi theo đường tiểu.

Đau bụng dưới, đau khi quan hệ hoặc xuất tinh

      Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo cũng là một trong số những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng nước tiểu có dịch nhầy. Bệnh được gây nên bởi vi khuẩn, nấm xâm nhập gây viêm nhiễm. Triệu chứng điển hình của bệnh viêm niệu đạo gồm:

Đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu rất ít, tiểu rắt tiểu buốt, cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

Có thể xuất hiện dịch nhầy, máu trong nước tiểu, cho thấy niệu đạo bị tổn thương trầm trọng.

Lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa ngáy.

Tiết dịch mủ bất thường, rõ nhất là vào buổi sáng, dịch mủ có màu trắng, vàng hoặc hơi xanh.

Người bệnh bị đau rát khi quan hệ, xuất tinh đau, suy giảm ham muốn…

Sốt nhẹ, buồn nôn, có hạch ở bẹn, cơ thể mệt mỏi,...

      Bệnh Chlamydia

Đây là một bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi vi khuẩn chlamydia lây lan từ người này qua người khác qua nhiều con đường khác nhau.

Sau thời gian ủ bệnh khoảng 1-3 tuần, bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như:

Nóng rát niệu đạo, nhất là khi đi tiểu.

Tiết dịch bất thường tại niệu đạo vào sáng sớm, có màu trắng đục hoặc màu xanh, có thể kèm theo mủ.

Sau đó lượng dịch nhiều hơn, dính, nhớt, có mùi hôi tanh.

Người bệnh có triệu chứng bất thường về tiểu tiện như: tiểu buốt, tiểu khó, tiểu rắt,... đau buốt dọc niệu đạo, như kim châm lan khắp vùng bụng dưới, nhất là sau xương mu, có cảm giác tiểu không hết, nước tiểu có màu trắng đục, lẫn dịch nhầy ở những giọt cuối.

      Viêm bàng quang

Viêm bàng quang là tình trạng nhiễm trùng ở bàng quang, được gây nên chủ yếu bởi vi khuẩn E.Coli… Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là đi tiểu nhiều lần, nhất là về ban đêm và sáng sớm.

Mỗi khi đi tiểu ra dịch nhầy, có cảm giác nóng rát, khó chịu mỗi khi đi tiểu.

Dòng tiểu thoát ra rất yếu, có khi chảy thành tia hoặc nhỏ giọt nên thời gian đi tiểu lâu dù luôn có cảm giác buồn tiểu.

Quan sát thấy nước tiểu đổi màu, vẩn đục, có mùi hôi khó chịu.

Trường hợp ở mức độ bệnh nặng, có thể tiểu kèm theo máu, đau vùng xương chậu, ớn lạnh, sốt...

      Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt nằm dưới bàng quang, giữa trực tràng và cuống dương vật, bao quanh niệu đạo nên khi cơ quan này bị tổn thương cũng sẽ ảnh hưởng đến vấn đề tiểu tiện, nhất là thay đổi tính chất, màu sắc nước tiểu.

Nam giới đi tiểu nhiều hơn về đêm, tiểu nhiều lần.

Mỗi lần đi tiểu ra chất nhờn, tiểu buốt, tiểu rát, thậm chí bí tiểu.

Bên cạnh đó, người bệnh đau nhiều hơn tại vùng xương mu, bẹn, vùng tiểu khung, vùng chậu, tầng sinh môn. Nếu có quan hệ tình dục sẽ bị co cứng dương vật, đau buốt khi xuất tinh.

Cơ thể trong trạng thái ớn lạnh, mệt mỏi, sốt nhẹ, xơ cứng bàng quang, vôi hóa vị trí viêm.

      Nhiễm trùng đường tiết niệu

Bệnh gây nên chủ yếu do sự phát triển quá mức của các vi khuẩn gây hại trong hệ thống đường tiết niệu. Trong đó, đặc trưng nhất là các dấu hiệu như:

Tình trạng khó tiểu, mỗi khi đi tiểu có cảm giác đau buốt, nóng rát, tiểu ra dịch nhầy, màu trắng, tiểu rắt.

Màu sắc nước tiểu đục hơn, có mùi hôi kèm theo hiện tượng nôn, sốt, đau đầu, ớn lạnh.

Người bệnh luôn có cảm giác muốn đi tiểu nhưng lượng nước tiểu tiểu được lại rất ít, kèm theo đau tại vùng thắt lưng.

 Bạn lo lắng bất an khi bỗng dưng tiểu tiện gặp khó khăn, tiểu ra dịch nhầy bất thường? Hãy hỏi bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY để được tư vấn riêng phù hợp nhất với tình trạng của bạn!

►►► Có thể khẳng định, đi tiểu ra dịch nhầy do rất nhiều nguyên nhân bệnh lý gây ra nhưng biểu hiện lại khá tương đồng, rất dễ gây ra nhầm lẫn. Chính vì vậy, khi có biểu hiện bất thường này, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, kịp thời có phương án điều trị đúng đắn.

Chữa đi tiểu ra dịch nhầy bằng phương pháp nào hiệu quả?

      Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, việc điều trị đi tiểu ra dịch nhầy còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Ở mỗi tình trạng khác nhau bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị theo từng phương pháp thích hợp nhất.

Điều trị bằng thuốc: với những trường hợp đi tiểu ra dịch nhầy ở mức độ nhẹ, bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh phù hợp với liều lượng nhất định nhằm tiêu viêm, loại bỏ triệu chứng, mang lại hiệu quả chữa trị cao.

Hệ thống điều trị quang học CRS: Đây là phương pháp hiện đại có hiệu quả cao trong chữa các bệnh viêm đường tiết niệu như viêm niệu đạo, viêm bàng quang. Hệ thống CRS có thể điều tiết môi trường trong tế bào, làm thay đổi DNA của vi khuẩn và tác động trực tiếp vào vùng viêm nhiễm bằng năng lượng cao. Hoạt động này sẽ tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn, tránh di chứng.

‍Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA: Nếu đi đái buốt có dịch nhầy do bệnh lậu thì sẽ được điều trị dứt điểm bằng phương pháp này. Kỹ thuật này được điều trị khoa học kết hợp với kỹ thuật gen thông minh, xét nghiệm chuyên nghiệp và thực hiện khống chế chuỗi chuyển hóa gen, loại bỏ khuẩn lậu tận gốc, an toàn.

 Tìm hiểu phương pháp chữa đi tiểu ra dịch nhầy phù hợp với bạn với chi phí tiết kiệm nhất! Tham khảo ý kiến của chuyên gia ngay!

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín - Sự lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe

      Trên địa bàn TP.HCM, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín được đánh giá rất cao trong công tác hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội trong đó có điều trị chứng đi tiểu có dịch nhầy đặc biệt hiệu quả.

      Lựa chọn đến với Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín bạn sẽ được hưởng nhiều quyền lợi như:

►  Khám chữa trong môi trường y tế chuyên nghiệp, thân thiện, sạch sẽ. Phòng khám có mô hình như một bệnh viện thu nhỏ với đầy đủ các phòng chức năng đạt tiêu chuẩn. Hệ thống trang thiết bị, máy móc công nghệ cao cho hiệu quả khám chữa bệnh được nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

►  Đội ngũ y bác sĩ là những người có kinh nghiệm chuyên môn, nhiều năm trong công tác khám chữa đi tiểu ra dịch nhầy, giúp bạn mau chóng đẩy lùi tình trạng bệnh, lấy lại sức khỏe sớm nhất.

►  Không chỉ an tâm về chất lượng khám chữa, vấn đề tài chính cũng được công khai, minh bạch cho bệnh nhân, có sự trao đổi và thống nhất trực tiếp giữa bệnh nhân và bác sĩ.

 ĐẶT LỊCH KHÁM chưa bao giờ dễ dàng đến thế, chỉ với 1 cú click chuột bạn đã tiết kiệm rất nhiều thời gian chờ đợi rồi đấy! Tìm hiểu ngay!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM