Khái niệm về căn bệnh giang mai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

        Giang mai là một trong những căn bệnh xã hội đang được xếp vào nhóm có khả năng lây truyền rất lớn, đồng thời có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời. Vậy, bệnh giang mai là gì và cách điều trị ra sao? Nội dung bài viết sẽ gửi đến bạn ngay sau đây.

Bạn quan hệ tình dục không an toàn? Bạn có biểu hiện nghi ngờ mắc giang mai? CLICK để được tư vấn làm rõ ngay!

Khái niệm về bệnh giang mai

        Chỉ xếp sau căn bệnh thế kỷ HIV về mức độ nguy hiểm, giang mai chính là nỗi lo chung của toàn xã hội hiện nay. Bệnh được hình thành do xoắn khuẩn Treponema pallidum xâm nhập vào cơ thể khi quan hệ tình dục không an toàn, qua các vết xước trên da hoặc niêm mạc khi tiếp xúc với dịch tiết từ thương tổn giang mai…

        Loại vi khuẩn này có khả năng xâm nhập vào rất nhiều cơ quan trong cơ thể, gây những ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

CLICK đăng ký đặt hẹn online ngay tại đây để nhận ngay ưu đãi giảm 30% chi phí xét nghiệm, 20% phí điều trị! 

        Bệnh giang mai bắt đầu xuất hiện triệu chứng từ 10-90 ngày kể từ khi xoắn khuẩn xâm nhập, bệnh phát triển qua 3 giai đoạn với các biểu hiện đặc trưng gồm:

          Giai đoạn 1:

Bệnh nhân xuất hiện các vết loét tại bộ phận sinh dục như tại quy đầu, môi lớn, môi bé. Các vết loét có màu đỏ, không gây ngứa, không đau, bờ nhẵn, nông, có hình tròn hoặc bầu dục, nổi hạch hai bên vùng bẹn, đáy của vết loét thâm nhiễm cứng.

Triệu chứng này sẽ tự biến mất sau 3-8 tuần nhưng không có nghĩa bệnh tự khỏi mà là vi khuẩn đã đi vào máu.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

          Giai đoạn 2:

Bệnh nhân xuất hiện thêm các tổn thương mới, ban đầu xuất hiện như các nốt ban đỏ, nốt phỏng nước, viêm loét ở da và niêm mạc, vết sần, không đâu và không gây ngứa.

Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có thể bị nổi hạch ở vùng cổ, bẹn, nách, cơ thể mệt mỏi kéo dài, đau cơ, sốt, chán ăn, đôi khi rụng tóc…

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

          Giai đoạn 3:

Các thống kê còn cho thấy, có tới 60% số người mắc bệnh bị sưng mủ các bộ phận bên trong như gan, tim,… dễ dẫn đến các căn bệnh khác nhau như mất trí nhớ, mù mắt, gặp các vấn đề về thần kinh, nguy hiểm nhất vẫn là tử vong cho người bệnh.

Những tác hại mà giang mai gây ra cho con người là rất trầm trọng, vì vậy ngay khi có những dấu hiệu nhiễm bệnh đầu tiên, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn, xét nghiệm và điều trị kịp thời nhất.

BẠN CÓ THẮC MẮC? CHỈ 1 CLICK, CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG HỖ TRỢ BẠN!

Xét nghiệm và điều trị giang mai nhanh chóng, chính xác tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

        Để sớm điều trị ngăn chặn những mối nguy hiểm chết người từ căn bệnh giang mai, các bác sĩ sẽ căn cứ vào xét nghiệm bệnh giang mai và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân.

   Xét nghiệm giang mai chính xác, nhanh chóng

Tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, để tiến hành xét nghiệm giang mai, các bác sĩ sẽ dựa vào triệu chứng lâm sang và từng giai đoạn bệnh khác nhau để đưa ra những chỉ định xét nghiệm khác nhau như: soi trên kính hiển vi, xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch não tủy, xét nghiệm nước ối… nhằm phát hiện, định tính và định lượng vi khuẩn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

   Hỗ trợ điều trị giang mai hiệu quả

●  Diệt khuẩn: sử dụng thuốc có tác dụng tiêu diệt nhanh chóng các xoắn khuẩn gây bệnh, làm cho độc tố của bệnh ngừng phát triển, loại bỏ hết các triệu chứng của bệnh, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

●  Khống chế vi khuẩn gây bệnh: Điều trị miễn dịch cân bằng có thể ngăn cản được mầm móng gây bệnh, không cho vi khuẩn phát triển, làm giảm nguy cơ tái phát của bệnh.

●  Miễn dịch: Phương pháp có thể chữa khỏi tận gốc các ổ bệnh, tăng cường miễn dịch cho cơ thể, tái tạo tổn thương trên da, tiêu diệt tận gốc vi khuẩn.

Chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai là bao nhiêu? Có tốn kém không? CLICK NGAY TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết hơn!

Vì sao bạn nên lựa chọn Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín?

Tồn tại song song giữa nhiều tên tuổi lớn nhỏ tại TP.HCM, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín vẫn luôn là điểm đến tin cậy của rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh xã hội, đặc biệt là bệnh nhân giang mai. Vậy đâu là lý do?

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bệnh xã hội. Một số bác sĩ khác đã có thời gian công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

 Hệ thống trang thiết bị hiện đại, không chỉ giúp cho quá trình tiến hành xét nghiệm của bạn được diễn ra thuận lợi, mà còn đảm bảo được kết quả chính xác.

 Tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng, bảo mật các thông tin về khám chữa bệnh là một trong những nguyên tác của phòng khám. Do đó, bạn có thể an tâm rằng mọi thông tin của bạn khi đến xét nghiệm và thăm khám đều được chúng tôi bảo mật và tôn trọng.

 Phòng khám còn cung cấp một dịch vụ y tế chất lượng, chu đáo và tin cậy. Mọi thủ tục thăm khám và xét nghiệm đều được tiến hành nhanh gọn, bạn không cần phải mất thời gian để chờ đợi. Ngoài ra, thái độ phục vụ của y bác sĩ và nhân viên y tế đều rất thân thiện, chấn thành và chu đáo với bệnh nhân.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM