Bệnh hột xoài là bệnh gì? Cách chữa như thế nào?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Bệnh hột xoài là một trong những căn bệnh lây qua đường tình dục không an toàn được ít người biết và quan tâm. Vậy bệnh hột xoài là bệnh gì? Cách chữa như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 Bạn có nhiều thắc mắc về bệnh hột xoài? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để các chuyên gia giải đáp miễn phí cho bạn!

Bệnh hột xoài là bệnh gì?

  Bệnh hột xoài (hay còn được gọi là u lympho sinh dục hoặc u hạt bạch huyết hoa liễu), đây là một trong những bệnh bị lây truyền qua đường tình dục. Bệnh do vi khuẩn Chlamydia trachomatis gây nên, vi khuẩn này thường đi qua da và niêm mạc bị xây xát rồi vào các hạch bạch huyết, sau đó gây tắc nghẽn xung quanh hạch. Bệnh gây ảnh hưởng đến hạch bạch huyết, cơ quan sinh dục ngoài, thậm chí cả trực tràng và miệng của người mắc bệnh.

 Ai dễ mắc bệnh hột xoài?

  Bệnh hột xoài hay xuất hiện phổ biến ở vùng cận nhiệt đới và vùng nhiệt đới. Nam giới có nguy cơ mắc bệnh thường cao hơn nữ giới với độ tuổi từ 20 đến 40.

  Những yếu tố sau có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh hột xoài như:

 Do bạn quan hệ tình dục không an toàn.

 Hệ miễn dịch của bạn yếu.

 Bạn bị nhiễm HIV.

 Cơ thể bạn đang mắc các bệnh lây qua đường tình dục khác…

  

Nhận biết bệnh hột xoài qua những triệu chứng gì?

 Kể từ khi quan hệ tình dục với người đã nhiễm virus sau khoảng 3 - 21 ngày thì người bệnh bắt đầu xuất hiện những mụn nước hoặc vết loét nhỏ ở bao quy đầu ở nam giới, môi lớn, môi bé, thành âm đạo của nữ giới…

 Thời gian đầu của bệnh thường là tổn thương nhỏ, không đau, không ngứa, ở sâu hoặc các nếp của cơ quan sinh dục nên người bệnh thường không phát hiện.

 Nhưng sau đó, virus tiếp tục di chuyển vào khu trú và gây tổn thương hạch bạch huyết trong vùng lân cận, đặc biệt là hạch bẹn và đùi.

 Đến một thời gian nhất định, các hạch bạch huyết ở vùng bẹn bị sưng to, đỏ và bị căng đau.

 Các hạch dính liền với nhau và kết lại thành chùm và ít di động, lần lượt mỗi hạch dính vào da, mềm dần và chảy mủ ra ngoài tạo thành lỗ rò và nhiều hạch tạo thành nhiều lỗ rò giống như búp sen của thùng tưới nước.

 Khi hạch bẹn và hạch đùi đều bị ảnh hưởng lớn, nó sẽ xuất hiện một rãnh chia phân cách 2 khối hạch này gọi là dấu hiệu rãnh có tên khoa học là Grooving sign, đây là một triệu chứng đặc biệt của bệnh hột xoài.

 Ngoài ra, người bệnh còn xuất hiện các triệu chứng toàn thân như bị sốt, đau đầu, đau khớp, đau mình mẩy, chán ăn, sụt cân...

Bạn có những biểu hiện bất thường như trên sau khi quan hệ tình dục không an toàn? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia chẩn đoán và cho lời khuyên hữu ích!

  

Bệnh hột xoài nguy hiểm như thế nào?

  Tuy bệnh hột xoài ít gặp nhưng khả năng mắc bệnh vẫn có và hơn nữa nó lại rất nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh. Khi mắc bệnh hột xoài, nếu không được thăm khám và điều trị bệnh vẫn có thể tự khỏi sau 8 – 12 tuần nhưng tỷ lệ này rất ít, hầu hết người bị bệnh sẽ gặp phải một số nguy hiểm như:

 Ảnh hưởng đến tâm lý: Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm với chính bản thân mình và với mọi người. Nếu càng giấu bệnh sẽ khiến tâm lý bị ảnh hưởng lớn, dẫn đến suy nhược cơ thể.

 Lây nhiễm cho bạn tình: Đây là bệnh lây lan qua đường tình dục nên nếu đang mắc bệnh mà vẫn hoạt động tình dục có thể sẽ lây cho bạn tình.

 Gây vô sinh: Bệnh có thể làm ảnh hưởng môi trường âm đạo khiến tinh trùng không thể sống được. Hoặc với nam giới là khiến tinh trùng không thể di chuyển đi gặp trứng nên tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở cả nam và nữ.

 Gây các bệnh nguy hiểm: Vi khuẩn Chlamydia gây bệnh hột xoài nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như: rò trực tràng âm đạo, viêm đa khớp, viêm niệu đạo, loét hoặc phù âm hộ mà nguy hiểm nhất là gây ra tình trạng hẹp hậu môn.

 Tóm lại, bệnh hột xoài là bệnh lý nguy hiểm mà bạn không được xem thường. Nếu như có hoạt động tình dục không an toàn với người nghi ngờ mắc bệnh hoặc có các biểu hiện bất thường như trên cần nhanh chóng thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được điều trị sớm. Không nên chần chừ vì có thể sẽ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm.

Điều trị bệnh hột xoài như thế nào?

  Để điều trị bệnh hột xoài hiệu quả, người bệnh cần thăm khám sớm ngay khi phát hiện dấu hiệu bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Sau khi thăm khám, xét nghiệm, căn cứ vào mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp.

 Hiện nay, việc điều trị bệnh hột xoài chủ yếu là bằng kháng sinh nhằm ức chế sự phát triển của vi khuẩn, làm chúng yếu đi và tiêu diệt chúng. Việc sử dụng thuốc kháng sinh điều trị bệnh cần tuân theo các chỉ định của bác sĩ, người bệnh không được tự ý mua thuốc về nhà sử dụng khi chưa thăm khám.

 Ở một số trường hợp, cần thực hiện phẫu thuật để dẫn lưu hạch bạch huyết viêm nhiễm hoặc rạch bỏ áp xe.

 NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn kỹ hơn về cách điều trị bệnh hột xoài phù hợp với tình trạng của bạn cũng như mức phí điều trị!

  Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín là một trong số ít những địa chỉ uy tín trong việc thăm khám và điều trị bệnh hột xoài.

   Phòng khám có đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện lớn sẽ trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân.

   Các trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, đầy đủ và đạt chuẩn để đảm bảo mang lại môi trường khám chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân.

   Áp dụng các phương pháp kỹ thuật hiện đại để mang lại hiệu quả điều trị bệnh tối ưu.

   Chi phí thăm khám và điều trị tại phòng khám được niêm yết công khai, minh bạch và rõ ràng để các bệnh nhân dễ dàng theo dõi và cảm thấy yên tâm hơn.

   Mọi thông tin bệnh nhân đều được phòng khám bảo mật an toàn để mọi người thoải mái tâm lý hơn khi điều trị.

Đã có rất nhiều trường hợp mắc bệnh hột xoài tìm đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín và đã khỏi bệnh. Bạn có muốn như họ không? NHẤN VÀO ĐÂY để tư vấn và đặt lịch hẹn khám ngay hôm nay!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM