Bệnh tiểu buốt, tiểu rắt ở nam và nữ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Đi tiểu buốt, tiểu rắt ở nam và nữ giới là hiện tượng thường gặp, tuy nhiên đây không phải là một loại bệnh mà là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, để tránh biến chứng khó lường từ bệnh cần sớm xác định chính xác nguyên nhân, từ đó có cách điều trị hiệu quả.

Bạn thường xuyên tiểu buốt, tiểu rắt nhưng không biết do đâu? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia chẩn đoán nhanh!

“Giải mã” hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt ở nam và nữ giới

  Tiểu buốt, tiểu rắt gọi chung là chứng tiểu khó. Đây là thuật ngữ y tế để chỉ trường hợp có cảm giác đau buốt, nóng rát, khó chịu khi đi tiểu, thường xuyên muốn đi tiểu nhưng mỗi lần đi nước tiểu rất ít.

  Xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt là dấu hiệu bất thường của cơ thể, tuy nhiên rất nhiều người thường chủ quan và bỏ qua.Việc thường xuyên tiểu buốt, tiểu rắt khiến người bệnh trong trạng thái mệt mỏi, không thể tập trung cho công việc hay giảm ham muốn tình dục.

  Nguy hiểm hơn, tình trạng đi tiểu buốt, tiểu rắt đa phần thường xuất phát từ những nguyên nhân bệnh lý, cụ thể:

BỆNH LÝ

TRIỆU CHỨNG - TÁC HẠI

Bệnh lậu

<TƯ VẤN NGAY>

✜ Bệnh lậu do song cầu khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae gây ra, lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn.

✜ Triệu chứng điển hình của bệnh là tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, bộ phận sinh dục tiết dịch mủ, đau rát khi quan hệ, khí hư ra nhiều (ở nữ giới)…

✜ Bệnh lậu nếu không sớm điều trị sẽ gây viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt,  viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, phá hủy ống dẫn trứng, dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nam lẫn nữ giới…

Bệnh chlamydia

<TƯ VẤN NGAY>

✜ Chlamydia là bệnh truyền qua đường tình dục phổ biến với tỷ lệ mắc bệnh ở nữ cao gấp ba lần so với nam giới.

✜ Bệnh thường gây tiết dịch bất thường ở cơ quan sinh dục và gây đau buốt khi đi tiểu. Trong một số trường hợp, bệnh không có bất kỳ triệu chứng nào.

✜ Bệnh này nếu không được điều trị sẽ phát triển thành viêm vùng chậu,có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

Viêm đường tiết niệu

<TƯ VẤN NGAY>

✜ Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu do các loại vi khuẩn, virus tấn công dẫn đến chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu ra máu, nước tiểu đục, đau bụng dưới, đau lưng,…

✜ Một số biến chứng nguy hiểm của viêm đường tiết niệu là viêm thận bể thận cấp, áp xe quanh thận, nhiễm trùng huyết, suy thận…

Viêm niệu đạo

<TƯ VẤN NGAY>

✜ Bị viêm niệu đạo sẽ khiến cho người bệnh thường xuyên đối mặt với chứng tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục, tiểu ra mủ, lỗ niệu đạo sưng đỏ, tiết dịch mủ, đau rát khi quan hệ...

✜ Bệnh có thể gây hẹp niệu đạo, rối loạn xuất tinh ở nam giới, ảnh hưởng chất lượng tình dục, gây viêm nhiễm trên nhiều bộ phận, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nam và nữ giới…

Viêm bàng quang

<TƯ VẤN NGAY>

✜ Chủ yếu do vi khuẩn E.coli gây ra với các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần, nước tiểu ít, nước tiểu đục màu, có thể tiểu ra máu, đau trên vùng xương mu, đau bụng dưới, sốt, mệt mỏi…

✜ Bệnh có thể dẫn tới viêm thận gây suy thận, lan vi khuẩn sang buồng trứng, tinh hoàn, gây vô sinh - hiếm muộn.

Viêm tuyến tiền liệt

<TƯ VẤN NGAY>

✜ Là bệnh xảy ra ở nam giới với các triệu chứng như tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đêm, tiểu khó, đau tức vùng xương mu hoặc tầng sinh môn, xuất tinh đau, xuất tinh ra máu…

✜ Nếu không điều trị sớm sẽ gây bí tiểu, viêm mào tinh hoàn, hoại tử hoặc vôi hóa tuyến tiền liệt, đe dọa đến hoạt động và sự tồn tại của tinh trùng, dẫn đến khó thụ thai.

  Ngoài ra, các bệnh liên quan đến thận như: Viêm thận, bể thận, sỏi thận, suy thận… cũng là một trong những nguyên nhân gây tiểu buốt, tiểu rắt.

 Vì tiểu buốt, tiểu rắt là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau và có những điểm tương tự giống nhau nên rất dễ nhầm lẫn. Do đó, để được chẩn đoán chính xác và nhanh chóng, bạn nên chủ động trò chuyện với chuyên gia chuyên khoa!

  

Cách điều trị tiểu buốt, tiểu rắt hiệu quả cao tại Hồng Phong

  Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM hiện đã và đang là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh xã hội, bệnh đường tiết niệu, trong đó có tiểu buốt tiểu rắt có uy tín hàng đầu tại TPHCM. Phòng khám có thâm niên và thành tích điều trị thành công hàng nghìn người khi mắc chứng tiểu buốt tiểu rắt, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

  Quy trình điều trị bệnh gây đi tiểu buốt, tiểu rắt tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín được thực hiện như sau:

 Bước 1: Người bệnh sẽ trải qua các xét nghiệm nước tiểu, kiểm tra máu… để xác định chính xác nguyên nhân gây ra đi tiểu buốt, tiểu rắt.

 Bước 2: Sau khi thăm khám, tùy vào nguyên nhân cũng như mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả. Cụ thể:

✜ Biện pháp nội khoa: Áp dụng đối với trường hợp nhẹ. Sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ đặc trị với từng loại bệnh để làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh.

✜ Biện pháp ngoại khoa: Áp dụng từng kỹ thuật riêng biệt với từng bệnh như phương pháp DHA điều trị bệnh lậu; Oxygen (O3) điều trị viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo; kỹ thuật CRS điều trị viêm tuyến tiền liệt…

 Bước 3: Theo dõi sau trị liệu và tái khám để xác định hiệu quả của liệu trình.

 NHẤN VÀO ĐÂY chat ngay với chuyên gia để được tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của bạn!

  Không chỉ vượt trội về phương pháp, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín còn hội tụ nhiều yếu tố của một cơ sở y tế chất lượng như:

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM