Những bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Bộ phận sinh dục nam hay dương vật được xem là “bảo bối” của nam giới, đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì khả năng sinh sản, sinh lý. Do đó, chỉ với một biểu hiện bất thường tại bộ phận này cũng có thể khiến cánh mày râu hoang mang, lo lắng. Cùng tìm hiểu những bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam qua nội dung bài viết sau đây.

Bạn có biểu hiện bất thường ở dương vật nhưng không biết mắc bệnh gì? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia chẩn đoán nhanh!

Kiểm tra xem bạn có những dấu hiệu mắc bệnh ở dương vật hay không

  Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu gặp phải một trong những biểu hiện sau đây, nam giới cần phải nghĩ đến ngay nguy cơ mắc các bệnh dương vật:

✔​ Lỗ niệu đạo sưng tấy, đầu dương vật tiết dịch mủ màu vàng hoặc màu trắng, có mùi hôi.

✔​ Đi tiểu thường xuyên, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có màu lạ, tiểu ra mủ, tiểu ra máu.

✔​ Xuất hiện nhiều nốt mụn trắng, mụn thịt, mụn nước mọc đơn lẻ hoặc liên kết thành từng chùm tại các vị trí như quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật...

✔​ Bên trong các nốt mụn có chứa nước hoặc mủ, dễ bị vỡ ra khi cọ sát, gây đau rát và ngứa ngáy khó chịu.

✔​ Có cảm giác đau rát khi quan hệ.

✔​ Tinh hoàn bị đau nhưng không do chấn thương.

✔​ Vùng bìu sưng ở cả một hoặc hai bên, chạm vào thấy đau.

Bạn đang có một trong những dấu hiệu trên nhưng không rõ bản thân đang mắc bệnh gì? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY và trao đổi với các chuyên gia tư vấn để được chẩn đoán đúng bệnh. Mọi thông tin đều được bảo mật!

  

Những bệnh thường gặp ở dương vật nam giới cần cảnh giác

  Dương vật là bộ phận nhạy cảm, dễ tổn thương, do đó nếu không được chăm sóc cẩn thận hoặc gặp tác nhân gây bệnh tấn công sẽ rất dễ mắc phải các bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là các bệnh lý xã hội sau đây:

Bệnh xã hội: là những bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục và tỷ lệ nam giới mắc phải các bệnh xã hội đang ngày càng gia tăng. Nếu không xử lý kịp thời có thể gây biến chứng viêm nhiễm, hoại tử, ung thư dương vật, vô sinh... Vì thế mà nam giới nên hiểu rõ để phát hiện bệnh sớm.

✜ Sùi mào gà: 

    Do virus HPV gây ra với các biểu hiện là xuất hiện các u nhú, mụn thịt, mụn cóc nhỏ mềm, màu như da ở thân dương vật, lỗ niệu đạo, bìu,… không đau, không ngứa. Về sau chúng phát hiện ngày càng to và lan rộng, liên kết thành mảng lớn, có thể chảy dịch hôi, đau rát.

    Sùi mào gà không được chữa trị kịp thời có thể gây biến chứng ung thư dương vật, cùng khả năng vô sinh rất lớn cho các quý ông. 

✜ Bệnh lậu: 

    Do lậu cầu khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae gây ra, khiến lỗ niệu đạo chảy mủ, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa, đau khi quan hệ và khi xuất tinh...

    Bệnh lậu ở nam giới có nguy cơ gây vô sinh cao, mất hoặc suy giảm chức năng sinh lý, gây nhiễm trùng máu cùng các bệnh lý nam khoa nguy hiểm khác.

Bao quy đầu của bạn cũng đang có những biểu hiện bất thường giống như những hình ảnh minh họa trên? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia chẩn đoán tình trạng cho bạn!

✜ Mụn rộp sinh dục: 

    Do virus HSV gây ra. Khi mắc bệnh, dương vật nam giới sẽ xuất hiện mụn đỏ, mụn nước, mụn mủ nhỏ. Sau đó chúng sẽ mọc nhiều và tạo thành mảng sẩn, chảy dịch, lở loét, khiến mụn càng lây lan diện rộng.

    Mụn rộp sinh dục ở nam giới không những gây viêm nhiễm đường sinh dục, nguy cơ vô sinh cao, đồng thời làm ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

✜ Chlamydia: 

    Chlamydia là bệnh xã hội với các biểu hiện khá phức tạp:ra dịch niệu đạo, miệng sáo sưng tấy đỏ, có cảm giác như kim châm, nóng rát; Đau hoặc căng cứng tinh hoàn; Chảy mủ dương vật; Sưng bìu; Đau rát khi đi tiểu…

    Tương tự như các bệnh xã hội khác, nam giới mắc chlamydia phải đối mặt với nguy cơ viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm bàng quang, viêm khớp, viêm thận, cùng nhiều biến chứng nghiêm trọng khác.

✜ Giang mai

    Bệnh có thời gian ủ bệnh khá lâu nên khó nhận biết, các triệu chứng bệnh rất đa dạng, tùy từng giai đoạn mà có những biểu hiện khác nhau như xuất hiện các vết loét không gây đau, có hình tròn hoặc bầu dục ở dương vật, nổi đào ban, nổi sẩn mụn, mụn nước…

    Giai đoạn nặng có thể gây biến chứng cho tim, động mạch chủ, não, mắt, và xương, thậm chí gây tử vong.

✜ Viêm bao quy đầu

    Là tình trạng bao quy đầu bị viêm nhiễm, lở loét bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như vi khuẩn, nấm, trùng roi… tùy vào từng nguyên nhân khác nhau mà bệnh có thể biểu hiện với các triệu chứng khác nhau, điển hình nhất là: Bao quy đầu có hiện tượng ngứa, rát, ửng đỏ, kèm theo hiện tượng viêm loét, chảy nước hoặc chảy mủ màu trắng. Với các trường hợp viêm bao quy đầu do nấm, bao quy đầu nổi nốt ban đỏ với bề mặt nhẵn bóng, sau đó là lở loét và chảy nước có mùi hôi.

    Nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu không được điều trị sớm sẽ kéo theo các biến chứng nguy hiểm như: dễ mắc các bệnh lý khác, tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục, vô sinh nam, ảnh hưởng đến chức năng của thận, suy giảm chức năng sinh dục...

Khuyến cáo: Tất cả những bệnh ở dương vật đều gây ra nhiều trở ngại cho nam giới trong quan hệ tình dục, thậm chí có thể gây vô sinh, mất khả năng tình dục mà còn đe dọa đến tính mạng. Vì vậy, ngay sau khi phát hiện những triệu chứn bất thường ở dương vật, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tư vấn online miễn phí là cách mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần tốn thời gian tham khảo thông tin, tài liệu. Vì chính các chuyên gia tư vấn sẽ giải đáp thắc mắc. Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để trao đổi riêng với chuyên gia!

  

Muốn điều trị bệnh ở dương vật hiệu quả - Hãy đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

  Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM từ lâu đã được biết đến là phòng khám chuyên nam khoa uy tín, chất lượng được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, phòng khám đã giúp hàng ngàn nam giới điều trị thành công các bệnh ở dương vật một cách an toàn, hiệu quả.

  Với những ưu điểm vượt trội mà ít cơ sở y tế nào đáp ứng được, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín hiện là địa chỉ y tế được nhiều nam giới tin tưởng lựa chọn thăm khám khi có dấu hiệu bất thường ở dương vật.

✜ Về đội ngũ bác sĩ: Trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh dương vật và từng công tác tại các bệnh viện lớn.

✜ Về cơ sở vật chất: Trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài nhằm cho ra kết quả khám chữa cao. Đầy đủ các phòng chức năng khang trang, tiện nghi, phòng thủ thuật vô trùng đạt chuẩn.

✜ Về phương pháp điều trị: Phòng khám hiện đang áp dụng thành công nhiều phương pháp điều trị bệnh ở dương vật như kỹ thuật DHA điều trị bệnh lậu, công nghệ ALA-PDT giúp khắc phục được bệnh sùi mào gà, liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT điều trị mụn rộp sinh dục, cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, phương pháp CRS điều trị viêm đường tiết niệu…

✜ Về dịch vụ y tế: Quy trình khám chữa khoa học, nhanh gọn, phục vụ chu đáo, tận tình, bảo mật thông tin…

✜ Về chi phí điều trị: Luôn công khai rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế đề ra, đảm bảo hợp lý.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM