Cách kiểm tra virus HPV chính xác

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Bạn quan tâm đến xét nghiệm HPV, tuy nhiên bạn không hiểu xét nghiệm virus HPV là gì? Khi nào cần phải làm xét nghiệm HPV? Cách kiểm tra virus HPV nào chính xác? Trong nội dung bài viết này, hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tìm hiểu ngay nhé!

Lý do bạn cần xét nghiệm virus HPV ngay

      Virus HPV là một loại virus gây ra bệnh sùi mào gà – một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay, có tốc độ lây lan nhanh chóng và gây hậu quả khó lường. Virus HPV có thể gây u nhú trên cơ thể người như bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng, mắt…

      HPV có nhiều chủng loại, trong đó có 2 tuýp virus HPV 16 và 18 đặc biệt nguy hiểm bởi chúng rất dễ gây biến chứng ung thư dương vật (ở nam giới) và ung thư cổ tử cung (ở nữ giới), vòm họng, gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là dẫn đến tử vong. Chính vì vậy, xét nghiệm HPV là điều hết sức quan trọng và cần thiết.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

      Việc này giúp bác sĩ có thể đưa ra biện pháp tốt hơn trong việc chăm sóc sức khỏe của bạn nếu được xác định mang virus HPV. Những giải pháp lúc này bao gồm theo dõi sau khi xét nghiệm, thực hiện xét nghiệm thêm hoặc điều trị các tế bào bất thường, điều trị tiền ung thư.

Nếu bạn chưa có điều kiện đi khám chữa bệnh, có thể mô tả triệu chứng bệnh TẠI ĐÂY! Bác sĩ sẽ giúp bạn giải đáp hoàn toàn miễn phí!

Cách kiểm tra virus HPV chính xác

      Tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, các bác sĩ thường áp dụng 2 cách xét nghiệm để giúp phát hiện virus HPV chính xác nhất sau đây:

 Xét nghiệm Pap

Là một kiểm tra được các chuyên gia thực hiện nhằm phát hiện sớm dấu hiệu của sự thay đổi trong các tế bào ở vùng cổ tử cung.

Sử dụng dụng cụ mỏ vịt vào bên trong âm đạo của chị em, dùng thiết bị chuyên dụng để lấy một phần nhỏ tế bào ở phần cổ tử cung ra. Cuối cùng, lấy phần tế bào này đem quan sát dưới kính hiển vi để tìm virus HPV cũng như phát hiện được các tế bào nguy hiểm đang xâm chiếm tử cung người bệnh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Xét nghiệm dịch

Virus HPV thường sẽ sinh sống trong dịch âm đạo của nữ giới và niệu đạo ở nam giới. Để thực hiện xét nghiệm dịch, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy dịch để kiểm tra, nếu loại virus này được phát hiện trong cơ thể của người bệnh thì chắc chắn trong chất dịch cũng có nên dễ dàng phát hiện.

Bên cạnh đó, xét nghiệm máu cũng có thể tìm thấy HPV, phương pháp xét nghiệm này thường được áp dụng cho những người chưa có bất kỳ biểu hiện gì trên cơ thể. Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu máu để kiểm tra có chứa virus HPV hay không. 

Nên xét nghiệm HPV khi nào?

      Các chuyên gia chỉ ra việc xét nghiệm HPV là rất quan trọng và cần thiết, đặc biệt là những đối tượng sau đây:

✔  Người đã từng quan hệ tình dục không an toàn trong vòng 1 năm đổ lại nên đi xét nghiệm để đảm bảo hơn. Bởi có hơn 50% trong tổng số họ có nguy cơ bị nhiễm HPV.

✔  Người sau 30 tuổi, đã quan hệ tình dục đồng thời xuất hiện các dấu hiệu lạ ở vùng sinh dục thì cần làm xét nghiệm HPV nhanh chóng, nhằm phát hiện bệnh sớm nhất.

✔  Những phụ nữ đã tiêm phòng vắc xin phòng HPV vẫn nên thực hiện theo các khuyến nghị sàng lọc cho nhóm tuổi của họ.

✔  Phụ nữ có nguy cơ cao đối với bệnh ung thư cổ tử cung có thể cần kiểm tra thường xuyên hơn. Phụ nữ có nguy cơ cao bao gồm những người nhiễm HIV, ghép tạng, tiếp xúc với thuốc DES.

Bạn không rõ liệu mình có cần xét nghiệm HPV hay không? CLICK để hỏi ngay bác sĩ TẠI ĐÂY!

Kiểm tra virus HPV chính xác tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

      Hiện nay, để xét nghiệm HPV bạn có thể dễ dàng tìm được các cơ sở có thực hiện xét nghiệm này, tuy nhiên không phải bất cứ địa chỉ y khoa nào cũng đáp ứng đủ điều kiện về chuyên viên kỹ thuật, máy móc… để đảm bảo có kết quả chẩn đoán cuối cùng nhanh chóng, chính xác.

      Tại TP. HCM, bạn có thể tham khảo ngay Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín. Từ lâu phòng khám đã được biết đến là địa chỉ chuyên làm xét nghiệm HPV an toàn và chất lượng với những điều kiện tốt nhất dành cho bệnh nhân có nhu cầu tầm soát bệnh nhiễm trùng đường sinh dục, quá trình thực hiện luôn đảm bảo các yếu tố sau:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

✜  Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, tiến hành xét nghiệm HPV, đồng thời đưa ra chẩn đoán đúng tình trạng bệnh lý gặp phải. Nếu nghi ngờ mắc ung thư, bác sĩ sẽ đưa ra hướng can thiệp sớm.

✜  Phương pháp xét nghiệm HPV tiên tiến bằng các thiết bị, dụng cụ y tế hiện đại, rút ngắn thời gian cho kết quả với khả năng định tính, định lượng virus chính xác.

✜  Áp dụng phương pháp điều trị bệnh khoa học, đặc biệt trong điều trị các bệnh lý đường sinh dục như sùi mào gà. Với kỹ thuật kích hoạt miễn dịch tự thân công nghệ Mỹ, có tác dụng kích thích hệ thống miễn dịch và cơ chế miễn dịch của cơ thể, không chỉ ức chế sự phát triển của virus sùi mào gà mà còn ngăn bệnh tái phát hiệu quả.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

✜  Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín khang trang, hiện đại, thiết bị y tế vệ sinh sạch sẽ, vô trùng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh.

✜  Lựa chọn xét nghiệm HPV và điều trị bệnh tại đây, bệnh nhân sẽ được tư vấn và đặt hẹn miễn phí để nhận được ưu tiên thăm khám vào thời gian thuận tiện nhất, cùng với đó là ưu đãi miễn giảm về chi phí rất hấp dẫn.

Bạn muốn được tư vấn về chi phí làm xét nghiệm, chẩn đoán sơ bộ và đặt lịch khám trực tuyến cùng bác sĩ chuyên khoa uy tín

 Hãy CLICK NGAY TẠI ĐÂY để được ưu tiên giúp đỡ

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM