Chlamydia là gì Nguy hiểm thế nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

        Bạn nghe nhắc nhiều đến căn bệnh Chlamydia, bạn lo lắng bản thân có thể mắc bệnh nhưng lại chưa chắc chắn? Hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đi sâu và phân tích rõ hơn về căn bệnh Chlamydia là gì cùng những biến chứng nguy hiểm để kịp thời nhận biết và điều trị tốt nhất nhé!

Bạn nghi ngờ nhiễm chlamydia nhưng không biết xét nghiệm ở đâu? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Chlamydia là bệnh gì?

        Chlamydia là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn chlamydia trachomatis gây ra. Đây là một loại bệnh tương đối khó phát hiện do không có dấu hiệu nhận biết rõ ràng. Chlamydia nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ khiến người bệnh phải chịu nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

  Con đường lây nhiễm bệnh Chlamydia

        Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc mắc bệnh chlamydia, trong đó chủ yếu vẫn là các nguyên nhân sau đây:

  Lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn với bệnh nhân chlamydia: Việc lạm dụng tình dục quá đà hoặc có quan hệ không an toàn thì nguy cơ mắc bệnh rất cao, bởi đây chính là thời cơ thuận lợi cho vi khuẩn bệnh lây lan và phát triển.

  Lây qua tiếp xúc trực tiếp với người mang mầm bệnh chlamydia, đặc biệt là những người có sức đề kháng yếu.

  Lây truyền từ mẹ sang con: phụ nữ mang thai mắc bệnh sẽ có thể lây nhiễm cho con rất cao nếu trẻ được sinh ra theo đường âm đạo.

  Lây qua việc dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh: một số đồ dùng như khăn tắm, khăn mặt, quần lót… khi sử dụng chung với người bệnh đều sẽ có nguy cơ lây nhiễm.

  Biểu hiện bệnh chlamydia

        Vốn không có nhiều biểu hiện rõ ràng nên bệnh chlamydia rất khó nhận biết trong giai đoạn đầu. Chỉ khi sau vài tuần tiếp xúc với mầm bệnh và chú ý rõ thì bệnh nhân mới có thể phát hiện ra.

  Ở nữ giới: cảm thấy đau, khó chịu khi quan hệ tình dục, âm đạo tiết dịch bất thường cùng mùi hôi khó chịu, chảy máu giữa chu kỳ và sau khi quan hệ tình dục, có cảm giác ngứa ngáy, nóng rát bên trong và xung quanh âm đạo, tiểu đau.

  Ở nam giới: bộ phận dương vật thường bị ngứa, đau, rát, tinh hoàn bị sưng, đau, đi tiểu thất thường.

  Biến chứng nguy hiểm của bệnh chlamydia

        Bệnh chlamydia nếu không được điều trị kịp thời có thể  gây ra nhiều biến chứng nặng nề cho sức khỏe của người bệnh, cụ thể:

NỮ GIỚI

NAM GIỚI

 Mang thai ngoài tử cung: vì trứng sau khi thụ tinh không thể đi vào buồng tử cung.

 Nhiễm trùng cho trẻ sơ sinh: phụ nữ mang thai mắc bệnh sẽ gây ra những tác động xấu đến sức khỏe của trẻ.

 Nhiễm trùng ở mắt: chlamydia gây nhiễm trùng, viêm kết mạc, lâu dần dẫn đến mù lòa.

 Gây dính và bí tắc cơ quan nội tạng ở nữ giới.

 Gây viêm mào tinh hoàn với biểu hiện sốt cao, sưng đau vùng bìu.

 Viêm trực tràng do các trường hợp quan hệ qua đường hậu môn.

 Viêm tuyến tiền liệt: do vi khuẩn xâm nhập đến tuyến tiền liệt và gây ra các chứng viêm tại đây.

 Vô sinh – hiếm muộn: đây là biến chứng nặng nề đối với bệnh nhân nhiễm chlamydia.

 Bạn mới mắc bệnh chlamydia hay đã điều trị nhiều nơi nhưng chưa khỏi? Bạn muốn tìm hiểu về phương pháp điều trị đẩy lùi chlamydia hiệu quả nhất? --> Câu trả lời có ngay tại đây!

Điều trị chlamydia thế nào tốt nhất?

        Có khá nhiều người ngại đi thăm khám những căn bệnh tế nhị lây qua đường tình dục như chlamydia nên vẫn thường mua thuốc về uống với hy vọng nhanh hết bệnh. Tuy nhiên, trên thực tế điều này lại ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm.

 Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, để điều trị hiệu quả cần thông qua các xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, dịch tiết để biết được tình trạng bệnh cụ thể và phác đồ điều trị phù hợp.

 Hiện nay, phác đồ điều trị chlamydia phổ biến đó chính là dùng kháng sinh, thuốc có tác dụng tiêu diệt virus gây bệnh, ngăn chặn mầm bệnh phát triển, tuy vậy bệnh nhân cũng cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ để có thể mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

 Điều trị cho cả bạn tình: chlamydia rất dễ lây nhiễm, đặc biệt là qua đường tình dục, bao gồm cả quan hệ bằng miệng, hậu môn và âm đạo, đồng thời bệnh có thể lây nhiễm ngay cả khi nam giới không xuất tinh trong lúc giao hợp.

Chính vì vậy, đừng bỏ qua việc điều trị cho cả bạn tình, đối tác quan hệ tình dục, vợ hoặc chồng để tránh trường hợp lây nhiễm trở lại.

       Để đảm bảo cho kết quả xét nghiệm chlamydia chính xác và điều trị bệnh mang lại hiệu quả cao, bệnh nhân có thể đến với Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

       Trong nhiều năm qua, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đã và đang là địa chỉ tin cậy của đông đảo bệnh nhân mắc bệnh xã hội trong đó có bệnh chlamydia. Đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp cũng như dịch vụ y tế chất lượng... tất cả đều với mục tiêu mang đến sức khỏe tốt nhất cho những bệnh nhân đã qua điều trị tại đây. Hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn.

Đặt lịch khám và xét nghiệm bệnh chlamydia NGAY TẠI ĐÂY để được phục vụ tốt hơn, ưu tiên khám ngay mà không cần chờ đợi!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM