Giá xét nghiệm bệnh xã hội là bao nhiêu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nhiều căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm. Để chẩn đoán chính xác những căn bệnh này thì cần phải tiến hành xét nghiệm.

  Nếu bạn đang có ý định đi xét nghiệm bệnh xã hội thì không nên bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết sau đây.

 Bạn muốn xét nghiệm bệnh xã hội nhưng lo lắng về chi phí? NHẤN VÀO ĐÂY để chuyên gia tư vấn ngay!

Vì sao cần xét nghiệm bệnh xã hội?

  Các chuyên gia cho biết, bệnh xã hội là các bệnh lý nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh chóng, chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Theo thống kê, hiện nay có tới 20 loại bệnh xã hội, trong đó phổ biến nhất là bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục…

  Các bệnh xã hội này nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị hiệu quả sẽ khiến bệnh nặng hơn, lan sang các bộ phận khác, dẫn đến vô sinh hiếm muộn, thậm chí đe dọa tính mạng của người bệnh.

  Tuy nhiên, các bệnh xã hội có thời gian ủ bệnh dài - ngắn khác nhau và thường không có bất kỳ biểu hiện gì trong suốt khoảng thời gian đó. Chính vì vậy, xét nghiệm bệnh xã hội chính là cách nhanh chóng và chính xác nhất giúp bạn biết mình có mắc bệnh hay không.

 Lời khuyên: Nếu gần đây bạn có hoạt động tình dục không an toàn hoặc có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh xã hội thì bạn nên nhanh chóng đi xét nghiệm ngay. Bệnh xã hội khi phát hiện ở giai đoạn đầu sẽ điều trị đạt hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Tránh để bệnh chuyển biến nặng mới đi xét nghiệm, lúc này việc điều trị sẽ rất khó khăn và tốn kém rất nhiều chi phí.

  

Một số bệnh xã hội thường gặp hiện nay

  Hiện nay, có 4 căn bệnh xã hội phổ biến, có tỷ lệ người mắc phải cao đó là:

 Sùi mào gà: Vùng kín ở nam và nữ giới xuất hiện mụn cóc, mụn thịt có khi kèm theo ngứa. Mụn sẽ ngày càng to và liên kết thành cụm xù xì, dễ chảy máu, chảy dịch mủ hôi thối, ngứa rát. Sùi mào gà có thể biến chứng thành ung thư dương vật, ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung… nếu không được điều trị sớm.

 Mụn rộp sinh dục: Nổi mụn đỏ, mụn nước, mụn mủ ở vùng kín gây lở loét, lan rộng, chảy dịch hôi, khiến người bệnh đau rát, viêm nhiễm cơ quan sinh dục, tăng nguy cơ vô sinh.

 Bệnh lậu: Dương vật, âm đạo chảy mủ, dịch nhầy mùi hôi, thường chảy nhiều vào buổi sáng sớm, kèm theo biểu hiện đi tiểu buốt, đau rát khi quan hệ. Bệnh lậu để lâu không điều trị sẽ gây viêm nhiễm cơ quan sinh sản, gây vô sinh, nhiễm trùng máu, viêm màng não… rất nguy hiểm.

 Giang mai: Cơ quan sinh dục xuất hiện các vết loét tròn hoặc bầu dục, không ngứa, không đau hay có mủ, có thể thấy nổi hạch ở 2 bên bẹn. Bệnh có thể tàn phá hệ thần kinh, tim mạch, gây đột quỵ, tử vong.

Bạn có triệu chứng bất thường nào? NHẤN VÀO ĐÂY trình bày rõ với chuyên gia tư vấn để được chẩn đoán cụ thể

  

Giá xét nghiệm bệnh xã hội là bao nhiêu?

  Các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, mức giá xét nghiệm bệnh xã hội ở mỗi người là khác nhau và nó thường phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

 Loại bệnh xã hội: Có nhiều bệnh xã hội khác nhau. Tùy thuộc vào từng loại bệnh bạn muốn tiến hành xét nghiệm mà sẽ có một mức giá xét nghiệm riêng.

 Mục đích xét nghiệm: Tùy vào mục đích xét nghiệm như kiểm tra tình trạng bệnh, đánh giá kết quả điều trị hay yêu cầu xét nghiệm bổ sung của bác sĩ mà sẽ có mức chi phí khác nhau.

 Phương pháp xét nghiệm: Tùy thuộc vào từng loại bệnh mà sẽ có phương pháp xét nghiệm tương ứng, vì thế mức chi phí đối với mỗi trường hợp theo đó cũng có sự khác biệt. Những phương pháp có độ phức tạp cao, đòi hỏi tốn nhiều thời gian để đưa ra được kết quả cuối cùng sẽ có chi phí cao hơn phương pháp xét nghiệm sinh hóa bình thường.

 Hiệu quả hỗ trợ điều trị: Nếu người bệnh tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ thì hiệu quả điều trị cao, giúp rút ngắn được thời gian điều trị, từ đó số lần xét nghiệm nhằm theo dõi tình trạng bệnh cũng giảm dần do vậy mà mức giá xét nghiệm bệnh xã hội cũng theo đó mà giảm đi.

 Yếu tố khác: Giá xét nghiệm bệnh xã hội còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như đội ngũ y tế, cơ sở y tế thực hiện…..

  Dù phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng bởi chi phí xét nghiệm bệnh xã hội không hề cao như nhiều người nghĩ.

Để có sự chuẩn bị tốt về mặt chi phí trước khi đi xét nghiệm, bạn có thể NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn dự trù trước chi phí xét nghiệm bệnh xã hội.

  

Quy trình xét nghiệm bệnh xã hội

  Quy trình tiến hành xét nghiệm bệnh xã hội không quá phức tạp, nhưng đòi hỏi trình độ chuyên môn của bác sĩ và trang thiết bị phải đạt chuẩn, hiện đại để đảm bảo cho kết quả chính xác. Cụ thể:

 Bước 1: Kiểm tra lâm sàng, kiểm tra những biểu hiện bên ngoài của người bệnh như: nốt mụn, vết loét (nếu có); kiểm tra tiền sử bệnh…

 Bước 2: Xét nghiệm máu, kiểm tra virus, thử kháng thể trong máu, kiểm tra tổ chức miễn dịch… để cho kết quả chính xác là người bệnh đang mắc bệnh gì dựa trên kết quả lâm sàng trước đó.

  Ứng với từng biểu hiện lâm sàng của người bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ cho áp dụng phương pháp xét nghiệm phù hợp, cho kết quả chính xác. Một số phương pháp xét nghiệm xã hội hiện nay:

 Sùi mào gà: Xét nghiệm máu, xét nghiệm mẫu bệnh phẩm và xét nghiệm nước tiểu

 Mụn rộp sinh dục: Kiểm tra virus, xét nghiệm máu, phản ứng chuỗi polymerase (PCR).

 Bệnh lậu: Phương pháp phát hiện kháng nguyên, xét nghiệm trực tiếp, nuôi cấy, xét nghiệm tính nhạy cảm, xét nghiệm PPNG.

 Giang mai: Xét nghiệm sàng lọc kháng thể trong máu thông qua kĩ thuật xét nghiệm RPR.

Trường hợp của bạn, cần phải làm xét nghiệm gì NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

  Hiện nay, tại TPHCM bạn có thể thăm khám, làm xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh xã hội tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là địa chỉ uy tín chuyên thăm khám và điều trị bệnh xã hội, trong đó có thực hiện xét nghiệm bệnh xã hội rất chính xác, hiệu quả. Toàn bộ quá trình thực hiện xét nghiệm rất nhanh chóng (chỉ khoảng vài phút), kết quả chẩn đoán chính xác được trả về trong ngày.

 Phòng khám đầu tư thiết bị máy móc hiện đại, phòng xét nghiệm tiên tiến, hệ thống xét nghiệm tự động cho kết quả chuẩn xác 99,9% giúp bạn có kết quả nhanh và chính xác.

 Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên sâu, đã từng thăm khám và hỗ trợ điều trị thành công đối với rất nhiều trường hợp mắc bệnh xã hội.

 Ngoài ra, mức chi phí hợp lý, công khai niêm yết theo quy định của Sở Y tế; bảo mật thông tin; phục vụ chu đáo, tận tình; thủ tục nhanh gọn… cũng là những ưu điểm giúp Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM