Nguyên nhân khiến bộ phận sinh dục bị ngứa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Ngứa bộ phận sinh dục hay ngứa vùng kín là tình trạng không ít nam giới lẫn nữ giới gặp phải nhưng không phải ai cũng nắm rõ được nguyên nhân. Do đó, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây.

Bạn thường xuyên bị ngứa vùng kín nhưng không biết nguyên nhân do đâu? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia chẩn đoán nhanh!

Tìm hiểu những nguyên nhân chính gây ngứa vùng kín

  Ngứa vùng kín là một tình trạng khó chịu nơi vùng kín mà ai cũng có thể gặp phải ít nhất một lần trong đời. Hiện tượng này sẽ không có gì đáng lo lắng nếu chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và nhanh chóng qua đi. Tuy nhiên, nếu ngứa vùng kín liên tục, kéo dài và kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì có thể cảnh báo bạn đang mắc phải các bệnh lý nguy hiểm dưới đây:

 Sùi mào gà

✜  Ở nam giới:

● Các nốt sùi xuất hiện tại các vị trí như thân dương vật, bao quy đầu, rãnh bao quy đầu…

● Các nốt sùi mềm, nhỏ, hình dáng như mụn thịt, có màu hồng hoặc nâu nhạt. Lớp về mặt thường mềm, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra giọt mủ.

● Các nốt sùi mào gà bị vỡ ra sẽ có mùi hôi, kèm đau rát, ngứa ngáy vùng kín, tiết dịch, lở loét ảnh hưởng nhiều đến chức năng sinh dục của phái mạnh.

✜  Ở nữ giới:

● Thường thấy nhất ở âm vật, môi bé, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, …

● Các nốt sùi mào hồng hoặc trắng đục, mềm, không có cuống và nhô cao lên bề mặt niêm mạc, có hình đĩa bẹt hoặc hình tròn, không gây đau.

● Các nốt sùi không được điều trị kịp thời sau một thời gian sẽ phát triển to, liên kết thành nhiều mảng rộng với bề mặt ẩm ướt, các nốt càng lớn thì tiết dịch càng nhiều, việc này gây ẩm ướt tại bộ phận sinh dục, từ đó tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn, trùng roi phát triển gây ngứa ngáy và viêm nhiễm tại cơ quan này.

  Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm, cần được điều trị sớm nếu không có thể biến chứng gây ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, gây vô sinh và nguy hiểm tính mạng người bệnh.

 Mụn rộp sinh dục

✜  Ở nam giới: mụn rộp thường xuất hiện ở rãnh bao quy đầu, dương vật và vùng da bìu… Mụn ban đầu chỉ gây cảm giác hơi ngứa, tuy nhiên sau vài ngày, chúng sẽ tạo thành mủ, khi vỡ ra sẽ tạo viêm loét, rỉ dịch, chảy máu, tiếp đến là đóng vảy khiến người bệnh ngứa ngáy dữ dội hơn.

✜  Ở nữ giới: các mụn nước, bọng nước, vết loét xuất hiện ở môi lớn, môi bé hay âm đạo, thậm chí là cổ tử cung… Bệnh nhân thường gặp các triệu chứng như xuất hiện mụn nước hoặc bọng nước bị sưng đỏ, bên trong có chứa mủ và sau vài ngày sẽ vỡ ra tạo thành các vết loét rỉ dịch hoặc máu gây không ít ngứa ngáy, đau rát và sưng tấy tại bộ phận sinh dục.

  Mụn rộp sinh dục khi không được điều trị kịp thời có thể gây viêm nhiễm đường sinh dục, dẫn đến nguy cơ vô sinh ở nam lẫn nữ giới nếu để bệnh kéo dài.

Nếu bạn cũng đang có những triệu chứng tương tự như trên? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY và trao đổi với các chuyên gia tư vấn để được chẩn đoán đúng bệnh. Mọi thông tin đều được bảo mật!

 Bệnh Chlamydia

✜  Ở nam giới: Lỗ niệu đạo sưng đỏ, tiết dịch nhiều vào mỗi buổi sáng, tiểu khó. Chỉ khoảng 50% nam giới thấy khó chịu tại vùng niệu đạo kèm theo cảm giác đau rát, tiểu buốt, ngứa ngáy tại cơ quan sinh dục

  Bệnh gây nhiều biến chứng như nhiễm trùng tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, đau buốt khi xuất tinh, vô sinh nam…

✜  Ở nữ giới: Dịch tiết âm đạo bất thường, kèm theo mủ hoặc mùi hôi. Nữ giới có cảm giác đau buốt khi quan hệ, tiểu rát, tiểu đau. Tiết dịch nhiều ở trực tràng và hậu môn gây ngứa rát và sưng đau.

  Nữ giới mắc chlamydia có thể đối mặt với nhiều nguy hiểm như viêm nhiễm, tắc ống dẫn trứng, mang thai ngoài tử cung, sinh non, thậm chí là tăng nguy cơ tử vong nếu không được điều trị.

 Viêm nang lông

  Viêm nang lông ở vùng kín với các triệu chứng như nổi sẩn đỏ, lông mọc ngược vào bên trong gây ngứa ở vùng nang lông, kèm theo đó là xuất hiện các mụn nước có mủ trắng, sờ vào thấy đau nhức, Các mụn nước vỡ ra và đóng vảy gây ngứa ngáy.

  Bệnh cần điều trị kịp thời và đúng phương pháp để ngăn chặn bệnh tiến triển sang giai đoạn mãn tính.

 Viêm âm đạo (ở nữ giới)

  Đây là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới do vi khuẩn, nấm, trùng roi tấn công gây ra các triệu chứng ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi và màu bất thường. Nếu không điều trị kịp thời mầm bệnh sẽ làm lây nhiễm sang các cơ quan khác gây viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm đường tiết niệu,… khiến chị em khó có thai, tăng khả năng vô sinh.

 Khô âm đạo (ở nữ giới)

  Âm đạo quá khô kéo theo việc các tuyến quanh âm đạo giảm tiết dịch nhờn bôi trơn, hàm lượng estrogen giảm, khả năng chống lại viêm nhiễm khó khăn hơn. Từ đó khiến nhiều chị em bị ngứa ngáy, khó chịu tại vùng kín.

 Viêm bao quy đầu (ở nam giới)

  Viêm bao quy đầu thường do dài – hẹp bao quy đầu, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn … gây nên. Triệu chứng điển hình là bao quy đầu, quy đầu sưng tấy đỏ, nóng rát, nổi mụn đỏ, trắng li ti, gây ngứa ngáy khó chịu, trường hợp nặng có thể xuất hiện những vết lở loét, chảy dịch...

  Viêm bao quy đầu không chữa trị sớm sẽ dẫn đến xuất tinh sớm, viêm nhiễm lan rộng, ảnh hưởng xấu đến chất lượng tình dục và khả năng sinh sản.

Bác sĩ khuyến cáo: Ngứa vùng kín xuất phát từ nhiều nguyên nhân, do đó khi bộ phận sinh dục bị ngứa bạn nên đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Không nên tự ý điều trị tại nhà hoặc sử dụng thuốc tùy tiện khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Vì việc này sẽ khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng, khó xử lý, tốn kém thời gian, tiền bạc và quan trọng dễ gặp biến chứng.

Điều trị ngứa vùng kín hết bao nhiêu tiền? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn giải đáp cụ thể!

  

Điều trị ngứa vùng kín hiệu quả cao tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

  Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là một trong những địa chỉ điều trị các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội uy tín, chất lượng tại TPHCM, được Sở Y tế cấp phép hoạt động hợp pháp.

  Vì vậy, nếu bạn đang tìm một địa chỉ để khám chữa ngứa vùng kín thì hãy đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín. Sau khi thăm khám, dựa vào nguyên nhân gây ngứa vùng kín, mức độ bệnh, các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm tại đây sẽ đưa ra phát đồ điều trị phù hợp cho từng trường hợp cụ thể.

  Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín hiện đang áp dụng rất nhiều phương pháp điều trị ngứa vùng kín hiệu quả như:

 Dùng thuốc:

  Nếu ngứa vùng kín do nấm, rận mu, trùng roi,… ở mức độ nhẹ bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm… Thuốc có thể là thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi để xử lý mầm bệnh nhanh chóng. Thuốc do bác sĩ kê toa, người bệnh cần sử dụng thuốc đúng chỉ định để đạt hiệu quả tốt.

 Áp dụng các phương pháp ngoại khoa tiên tiến:

  Nếu viêm nhiễm ở mức độ nặng, tổn thương lan rộng thì bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp tiên tiến hơn như:  

✜ Phương pháp ALA – PDT: Điều trị hiệu quả sùi mào gà hiệu quả, giúp xác định vị trí ổ bệnh và loại bỏ nhanh virus HPV tận sâu bên trong và các nốt sùi bên ngoài, không gây ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh, tránh khả năng tái phát.

 Liệu pháp miễn dịch Gene sinh học INT: Sử dụng máy phân tích sinh hóa virus tiên tiến để xác định ổ bệnh, tiêm thuốc ức chế gene sinh và tăng cường hệ miễn dịch, giúp những tổn thương mau lành, không đau, khó tái phát.

✜ Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, giúp loại bỏ tình trạng hẹp, dài bao quy đầu, tránh viêm nhiễm, tăng tính thẩm mỹ, ngăn ngừa xuất tinh sớm.

✜ Phương pháp Oxygen (O3): Điều trị viêm nhiễm âm đạo nặng giúp loại bỏ vi khuẩn và phục hồi những vùng tổn thương nhanh chóng, hạn chế tình trạng tái phát trở lại.

 NHẤN VÀO ĐÂY chat ngay với chuyên gia để được tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của bạn!

  Với những phương pháp điều trị ngứa vùng kín tiên tiến, được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, phòng khám luôn mang đến cho người bệnh kết quả điều trị như ý, đảm bảo an toàn, về ngay trong ngày và đặc biệt là chi phí vô cùng hợp lý, luôn công khai, niêm yết rõ ràng, thông tin bệnh nhân luôn được bảo mật, không mất nhiều thời gian chờ đợi.

  Chính vì điều trị, trải qua nhiều năm hoạt động, Hồng Phong luôn là Phòng khám đa khoa chất lượng, được đông đảo quý bệnh nhân trong và ngoài thành phố tin tưởng lựa chọn.

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám chữa bệnh bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline (028) 3838 0666 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY !

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM