Nguyên nhân khiến dương vật bị ngứa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Dương vật bị ngứa không chỉ khiến nam giới mất tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, tình dục mà còn có thể khiến nam giới bị vô sinh. Vậy nguyên nhân khiến dương vật bị ngứa là gì? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Bạn thường xuyên bị ngứa dương vật nhưng không biết do đâu? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia chẩn đoán nhanh!

Nguyên nhân gây ngứa dương vật

  Theo các bác sĩ chuyên khoa, ngứa dương vật là tình trạng thường gặp ở nam giới. Thường dương vật bị ngứa trong chốc lát rồi tự hết nhưng cũng có rất nhiều những trường hợp ngứa dương vật kéo dài kèm theo cảm giác đau rát, khó chịu. Lúc này, nam giới không được xem thường, bởi đây là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm sau đây:

 Sùi mào gà

  Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng do virus HPV gây ra. Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, người bệnh bắt đầu xuất hiện những nốt mụn thịt, u nhú có màu hồng nhạt hoặc đỏ, mềm ở dương vật và không gây đau hay ngứa. Sau một thời gian, những nốt mụn này phát triển nhanh về kích thước và liên kết với nhau thành từng mảng lớn, lởm chởm giống súp lơ, hoa mào gà, ấn vào chảy mủ, máu có mùi hôi và gây ngứa ngáy dữ dội.

  Nếu không sớm điều trị, sùi mào gà sẽ có thể biến chứng thành ung thư dương vật hết sức nguy hiểm.

 Bệnh lậu

  Hầu hết các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra đều có triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, bệnh lậu cũng không ngoại lệ. Nam giới mắc bệnh lậu sẽ có cảm giác nóng rát đường tiểu, tiết dịch lỗ niệu đạo có màu trắng, hoặc vàng hơi xanh. Ngoài ra còn có các dấu hiệu sưng, đau tinh hoàn, tiểu buốt, tiểu rắt có dịch mủ, kèm theo ngứa dương vật.

 Mụn rộp sinh dục

  Bệnh xuất hiện ban đầu với các triệu chứng như: nổi mẩn đỏ li ti ở dương vật, ngứa dương vật, bao quy đầu sưng và đau rát, nhiều khi đau vùng bụng, thắt lưng,… Sau đó xuất hiện mụn mọc thành từng cụm rồi sẽ chuyển thành các mụn nước. Thường xuyên gặp phải tình trạng ngứa rát dương vật tại vùng xuất hiện mụn rộp. Mụn nước này vỡ ra tạo thành vết loét gây đau rát, ngứa ngáy. 

  Nếu không có biện pháp chữa trị đúng cách, mụn rộp sinh dục sẽ nhanh chóng tái phát trở lại, lây lan viêm nhiễm sang các bộ phận khác, ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí gây vô sinh.

 Viêm bao quy đầu

  Nam giới vệ sinh dương vật kém hoặc bị dài, hẹp bao quy đầu nhưng không cắt có thể dẫn đến viêm bao quy đầu và làm ngứa dương vật. Khi bị bệnh này, ngoài triệu chứng dương vật bị ngứa, nam giới còn có những biểu hiện như: xuất hiện nốt mẩn đỏ, các nốt trắng nhỏ li ti gây ngứa rất khó chịu, có thể tiểu buốt, tiểu rắt, trường hợp nặng sẽ gây viêm loét, chảy dịch có mùi hôi, ngứa ngáy…

  Viêm bao quy đầu không được sớm điều trị sẽ dẫn đến xuất tinh sớm, viêm nhiễm lan rộng gây viêm đường tiết niệu, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt… ảnh hưởng xấu đến chất lượng tình dục và khả năng sinh sản của nam giới.

  Ngoài ra, hiện tượng dương vật bị ngứa cũng có thể do bệnh rận mu, dị ứng với bao cao su, chất tẩy rửa hay xà phòng,… gây nên.

Bạn cũng đang có biểu hiện tương tự như trên và nghi ngờ mình mắc sùi mào gà? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia chẩn đoán nhanh!

 Lời khuyên cho nam giới: Vì dương vật bị ngứa bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó nếu chỉ dựa vào thông tin hay hình ảnh minh họa trên mạng rồi tự chẩn đoán sẽ rất dễ nhầm lẫn. Tốt hơn hết, nam giới nên chủ động trò chuyện với chuyên gia online để được bắt bệnh chính xác, nhanh chóng.

  

Bạn bị ngứa dương vật? Đến ngay Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín để được điều trị hiệu quả

  Nhiều nam giới mắc sai lầm khi gặp tình trạng dương vật bị ngứa là gãi liên tục hoặc tự ý mua thuốc về dùng. Điều này không chỉ khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau, bệnh lâu lành mà còn tốn kém nhiều chi phí.

  Do vậy, ngay khi cảm thấy dương vật bị ngứa, nam giới cần chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị đúng cách.

  Hiện tại, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là cơ sở chuyên điều trị các bệnh lý gây ngứa dương vật. Tại đây, nam giới sẽ được các bác sĩ cho thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán, tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như xác định mắc độ bệnh và giúp nam giới chọn được phương pháp điều trị thích hợp nhất.

✜ Dương vật bị ngứa do viêm bao quy đầu: Trường hợp do vi khuẩn, nấm sẽ điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh dạng uống hoặc bôi. Nếu do dài hoặc hẹp bao quy đầu sẽ kết hợp tiêu viêm và cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc.

 Dương vật bị ngứa do sùi mào gà: Áp dụng kỹ thuật ALA – PDT thế hệ mới hoạt động dựa trên nguyên lý quang học cao tần nhằm khống chế virus HPV một cách hiệu quả, triệt tiêu hết nốt sùi, u nhú ngay cả ở những vị trí phức tạp mà không gây đau, đảm bảo tính thẩm mỹ, giảm thiểu khả năng tái phát.

 Dương vật bị ngứa do mụn rộp sinh dục: Áp dụng Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT bằng cách sử dụng máy phân tích sinh hóa virus tiên tiến để xác định ổ bệnh, tiêm thuốc ức chế gene sinh và tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, sẽ giúp những tổn thương mau lành, không đau, khó tái phát.

 NHẤN VÀO ĐÂY chat ngay với chuyên gia để được tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của bạn!

  Không chỉ vượt trội về phương pháp điều trị, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín còn là địa chỉ điều trị các bệnh lý gây ngứa dương vật uy tín được nhiều nam giới lựa chọn nhờ vào những thế mạnh sau đây:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM