Những bệnh STDs bạn cần biết để phòng tránh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  STDs là các bệnh lây qua đường tình dục. Điều này có nghĩa là bất cứ khi nào bạn thực hiện các hành vi tình dục không an toàn thì đều có thể mắc các bệnh STDs. Đây là những căn bệnh nguy hiểm không chỉ gây hại cho người mắc bệnh mà còn ảnh hưởng lớn đến gia đình và toàn xã hội. Do đó, bài viết dưới đây sẽ điểm mặt những bệnh STDs nguy hiểm bạn cần biết để phòng tránh.

 Bạn muốn tìm hiểu về các bệnh STDs? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được trao đổi trực tiếp với chuyên gia tư vấn!

Điểm mặt những bệnh STDs phổ biến và nguy hiểm hiện nay

  STDs là những căn bệnh thường lây lan từ người này sang người khác qua đường tình dục. Ngoài ra, những bệnh này còn có thể lây truyền qua những con đường khác như từ mẹ sang con trong quá trình mang thai, sinh nở, khi được truyền máu bị nhiễm bệnh hoặc khi dùng chung kim tiêm, dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

  Hầu hết các bệnh STDs không có biểu hiện đặc biệt gì trong giai đoạn đầu. Chính vì vậy, rất nhiều người mang mầm bệnh trong mình mà không biết. Đến khi bệnh phát ra ngoài thì đã trở nặng, việc điều trị có thể gặp khó khăn. Do đó, nếu gần đây bạn có hành vi quan hệ tình dục không an toàn, hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra ngay.

Bạn cũng có quan hệ tình dục không an toàn và lo lắng nguy cơ mắc bệnh STDs? NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn rõ hơn! 

  Theo thống kê, hiện nay có khoảng hai 20 loại bệnh lây qua đường tình dục (bệnh STDs) nhưng phổ biến và nguy hiểm có thể kể đến các bệnh sau:

 Bệnh Chlamydia

  Đây là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. Bệnh thường gây tiết dịch bất thường ở cơ quan sinh dục và gây đau rát khi đi tiểu. Trong một số trường hợp, bệnh không có bất kỳ triệu chứng nào.

  Bệnh này nếu không được điều trị sẽ phát triển thành chứng viêm nhiễm đường sinh dục,có thể dẫn đến vô sinh ở nam và nữ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Bệnh lậu

  Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh có thời gian ủ bệnh khá ngắn, chỉ sau vài ngày nhiễm bệnh, người bệnh sẽ xuất hiện hiện tượng chảy mủ hơi vàng hoặc xanh ở cơ quan sinh dục, gây cảm giác đau rát khi đi tiểu, tiểu ra máu, tiểu ra mủ, sốt, mệt mỏi và xuất huyết âm đạo bất thường, đau vùng chậu ở phụ nữ, đau khi cương cứng hay xuất tinh ở nam giới

  Bệnh lậu có thể lây lan khắp cơ thể, gây viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới và nữ giới, gây thương tổn ở da, viêm khớp…

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Sùi mào gà

  Do virus HPV gây ra. Sau thời gian ủ bệnh từ 2 tuần đến 9 tháng, người bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng nổi mụn thịt, mụn cóc nhỏ mềm ở môi lớn, môi bé, lỗ niệu đạo, hậu môn, cổ tử cung… (ở nữ); rãnh quy đầu, miệng sáo, thân dương vật, bìu, hậu môn…(Ở nam). Các nốt mụn này sẽ nhanh chóng phát triển to, lan rộng có khi liên kết thành từng mảng sần sùi, dễ trầy xước, chảy dịch mủ mùi hôi, gây ngứa rát khó chịu.

  Sùi mào gà có nguy cơ biến chứng thành ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư hậu môn… nếu như không được điều trị kịp thời.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Bạn đang gặp những triệu chứng bất thường nói trên? NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn và chẩn đoán miễn phí! 

 Mụn rộp sinh dục

  Bệnh mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra. Dấu hiệu của bệnh bao gồm: Sốt, đau nhức ở vùng lưng dưới, mông, đùi hoặc đầu gối; Sưng hạch bạch huyết hoặc đau ở vùng háng; Cảm thấy đau khi đi tiểu; Có các mụn nước nhỏ xung quanh bộ phận sinh dục hoặc các bộ phận khác như lưỡi, miệng, mắt, nướu răng…. Các mụn nước này bị vỡ hoặc rỉ máu và hình thành các vết loét, gây đau rát cho người bệnh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

  Nếu không điều trị sớm, viêm nhiễm từ các vết loét có thể lây lan rộng dẫn đến viêm nhiễm như viêm đường tiết niệu, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung… gây vô sinh hiếm muộn.

 Giang mai

  Do xoắn khuẩn Treponema Pallidum gây ra, có thể lây lan từ cơ quan sinh dục đến khắp cơ thể. Một trong các dấu hiệu sớm nhất của bệnh này là đau ở cơ quan sinh dục hay miệng, các triệu chứng sau đó thường là sốt, đau họng, nhức đầu hoặc đau khớp, xuất hiện đào ban, mụn mủ, phỏng nước...

  Nếu không phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời sau nhiều năm bệnh sẽ đến giai đoạn cuối và sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như bại liệt, rối loạn ý thức, mù mắt, đột quỵ, tử vong bất ngờ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Bệnh hạ cam

  Bệnh này do trực khuẩn Ducrey gây ra. Triệu chứng là những vết loét đau, có mủ ở bên ngoài hoặc bên trong cơ quan sinh dục hoặc ở hậu môn, thường kèm theo nổi hạch ở bẹn. Biến chứng thường gặp của bệnh là viêm quy đầu, áp xe hạch bẹn, viêm nhiễm phần phụ…

Nếu bạn đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh STDs thì hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được chẩn đoán rõ ràng, cụ thể! 

  

Phương pháp điều trị bệnh STDs hiệu quả

  Các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) vẫn có khả năng điều trị hiệu quả, tránh tái phát nếu phát hiện sớm, chọn đúng phác đồ, liệu trình. Tùy vào loại bệnh cũng như mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

  Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đang điều trị các bệnh lây qua đường tình dục hiệu quả cao bằng cách phương pháp sau đây:

 Bệnh Chlamydia: Chủ yếu điều trị bằng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, ức chế vi khuẩn phát triển.

 Bệnh lậu: Áp dụng phương pháp DHA, ứng dụng nhiệt điện trường sản sinh ra trường điện từ với tần số cao, có khả năng định tính, định lượng tác động đúng vị trí ổ bệnh, gây teo và loại bỏ các tổ chức tế bào nhiễm khuẩn. Đồng thời kích thích tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa tái phát.

 Sùi mào gà: Ứng dụng kỹ thuật ALA – PDT kết hợp của ánh sáng, chất cảm quang, oxy hoạt tính và kháng sinh đồ tạo hiệu quả vừa loại bỏ u nhú vừa ức chế virus bên trong cơ thể mà không gây ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh, thực hiện nhanh chóng, không đau, tránh tái phát.

 Mụn rộp sinh dục: Áp dụng liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT. Phương pháp này có thể ức chế cả virus HSV bên trong dây thần kinh, tiêu viêm, diệt khuẩn, tăng cường kháng thế, tái tạo niêm mạc, hạn chế khả năng tái phát, hiệu quả.

 Giang mai: Điều trị bằng phương pháp miễn dịch cân bằng với quy trình khép kín xét nghiệm, diệt khuẩn, khống chế vi khuẩn, miễn dịch không chỉ ức chế được xoắn khuẩn giang mai hiệu quả, tránh tái phát, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Nếu bạn muốn biết rõ hơn về phương pháp điều trị bệnh STDs cũng như chi phí điều trị thì hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được giải đáp miễn phí! 

  

Địa chỉ điều trị bệnh STDs uy tín, chất lượng tại TPHCM

  Hiện nay tại TPHCM, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín được đánh giá là địa chỉ điều trị bệnh lây qua đường tình dục (STDs) uy tín, chất lượng, được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, giúp mang lại kết quả tốt chỉ trong thời gian ngắn.

 Nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh gọn. Bệnh nhân có thể đặt lịch khám trước để được ưu tiên thăm khám với bác sĩ chuyên khoa không cần chờ đợi, ngoài ra còn nhận nhiều ưu đãi.

 Đầu tư xây dựng hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại để mang lại kết quả chẩn đoán nhanh, cụ thể cũng như rút ngắn thời gian hỗ trợ điều trị mà vẫn mang lại kết quả tốt.

 Áp dụng hiệu quả các công nghệ, kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến, chuyển giao từ nước ngoài, giúp việc điều trị bệnh đạt kết quả tối ưu.

 Chi phí công khai, minh bạch được Sở Y tế niêm yết nên mức giá hợp lý, phải chăng. Bệnh nhân luôn biết trước được chi phí khám chữa để chủ động lựa chọn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM