Những bệnh tình dục mà nam và nữ giới dễ mắc phải

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, bệnh lậu, chlamydia, hay thậm chí là giang mai, HIV… đều là những bệnh tình dục mà nam và nữ giới dễ dàng mắc phải.

  Hầu hết các bệnh lý về đường tình dục đều sẽ gây nguy hiểm nhất định đến tính mạng, trong đó có những bệnh sẽ vĩnh viễn không bao giờ chữa khỏi. Cùng tìm hiểu thêm để có sự phòng bị tốt nhất cho bản thân và người bạn tình qua bài viết sau đây. 

 Bạn có quan hệ không an toàn với bệnh nhân mắc bệnh tình dục hoặc có những dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh? NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí!

Những căn bệnh tình dục nguy hiểm hiện nay - Bạn có đang mắc phải?

  Những bệnh lây truyền qua đường tình dục hay còn được gọi với cái tên khác là "đại dịch thầm lặng" bởi chúng không biểu hiện ra bên ngoài, điều này có nghĩa là bạn có nguy cơ mắc bệnh mà không hề hay biết, từ đó lây nhiễm cho chính người bạn tình của mình. Bệnh tình dục gây nên các tổn thương tại các cơ quan sinh sản của cả hai giới.

  Hiện có khoảng 20 bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó có các bệnh thường gặp nhất là:

1. Sùi mào gà

  Sùi mào gà là bệnh tình dục do virus HPV gây nên. Ban đầu người bệnh xuất hiện những nốt sùi nhỏ như nhú gai, không đau, không ngứa ở bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng… Về sau, các nốt sùi sẽ to dần, liên kết thành từng mảng lớn như hoa súp lơ hay mào gà, bề mặt ẩm ướt, khi ấn vào thì có mủ hoặc máu chảy ra.

  Nếu không may nhiễm virus HPV ở tuýp 16, 18 có thể gây biến chứng ung thư cổ tử cung (nữ), ung thư dương vật (nam), ung thư vòm họng, ung thư hậu môn.

 Bạn có triệu chứng tương tự như trên nghi ngờ mắc sùi mào gà? NHẤN VÀO ĐÂY để được chẩn đoán miễn phí!

  

2. Bệnh lậu

  Bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu gây ra. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ có các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rát, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ, cơ quan sinh dục tiết dịch mủ, đau nhức khi quan hệ, tiểu ra máu, nữ giới khí hư ra nhiều…

  Khuẩn lậu có thể gây viêm nhiễm ở nhiều bộ phận sinh sản như: tinh hoàn, túi tinh, đường tiết niệu ở nam giới và buồng trứng, vòi trứng, cổ tử cung ở nữ giới, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

  Ở trẻ sơ sinh, bệnh có thể gây viêm khớp, viêm loét giác mạc dẫn đến mù lòa, nhiễm trùng máu,… đe dọa đến tính mạng.

Những bệnh tình dục mà nam và nữ giới dễ mắc phải

 Bạn cũng đang có triệu chứng chảy mủ ở cơ quan sinh dục, tiểu ra mủ? NHẤN VÀO ĐÂY để được chẩn đoán nhanh!

3. Mụn rộp sinh dục

  Bệnh do virus gây ra với triệu chứng điển hình là xuất hiện mụn nước mọc thành từng chùm. Về sau, các mụn nước bị loét ra, nước màu vàng chảy ra, dịch tiết sinh dục bất thường; gặp khó khăn trong việc tiểu tiện, người bệnh bị sưng hạch bẹn, đau rát, lở loét, ngứa ngáy cơ quan sinh dục…

   TÁC HẠI:

✜ Ở nữ giới: Mụn rộp sinh dục có thể gây ra viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, viêm âm đạo…

✜ Ở nam giới: mụn rộp sinh dục làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng suy trì nòi giống.

✜ Trẻ sơ sinh nếu lây bệnh từ mẹ sẽ bị viêm phổi, màng não, đường hô hấp, tổn thương nội tạng, dẫn đến tử vong.

 Bạn không có thời gian theo dõi bài viết hoặc bài viết chưa giải đáp hết thắc mắc của bạn? NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

 

4. Bệnh Chlamydia

  Đây là căn bệnh tình dục do vi khuẩn gây ra, song 75% người bệnh không biết mình mắc bệnh. Bệnh thường gây tiết dịch bất thường ở cơ quan sinh dục và đau rát khi đi tiểu, sốt, đau bụng, xuất huyết âm đạo, tinh hoàn bị sưng... Trong một số trường hợp, bệnh không có bất kỳ triệu chứng nào.

  Ở phụ nữ, bệnh nếu không được điều trị sẽ phát triển thành chứng viêm vùng chậu, có thể dẫn đến vô sinh.

5. Giang mai

  Giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm chỉ đứng sau đại dịch HIV. Bệnh do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên. Một trong các dấu hiệu sớm nhất của bệnh này là đau ở cơ quan sinh dục hay miệng, xuất hiện các vết loét hình tròn hoặc bầu dục, không ngứa, màu đỏ, không có mủ. Về sau có sốt, đau họng, nhức đầu hoặc đau khớp.

  Bệnh có thể tác động đến hệ thần kinh, xương khớp, phá hủy nội tạng, gây bại liệt, đột quỵ, mù lòa, điếc,…

Hãy mạnh dạn chia sẻ ngay với các bác sĩ chuyên khoa nếu bạn cũng đang gặp phải các triệu chứng bất thường kể trên!

 6. HIV/AIDS

       Nhiễm HIV là bệnh nhiễm virus suy giảm miễn dịch ở người. Bệnh lúc đầu có thể không có triệu chứng, nhưng sau 1-6 tuần nhiễm bệnh, sẽ bắt đầu xuất hiện triệu chứng giống cúm. Bao gồm: đau nhức cơ thể, mệt mỏi, sốt, nhức đầu, buồn nôn, phát ban.

       Sau thời gian virus làm suy yếu hệ miễn dịch đáng kể, bệnh nhân sẽ bị gặp phải những nhiễm trùng có liên quan đến phổi, mắt, hoặc da có thể đe dọa đến tính mạng. Các triệu chứng khác lúc này gồm: tiêu chảy, mệt mỏi, sốt, chán ăn, sụt cân, suy giảm trí nhớ, loét miệng, ung thư da, sưng hạch…

       Tác hạiHIV có khả năng lây truyền cao. AIDS là giai đoạn cuối của quá trình nhiễm HIV gây tổn thương hệ thống miễn dịch của cơ thể thông qua các bệnh nhiễm trùng, ung thư và các bệnh liên quan đến rối loạn miễn dịch dẫn đến tử vong đặc biệt nguy hiểm.

   Lời khuyên từ bác sĩ: Các bệnh tình dục không chỉ đe dọa đến sức khỏe, tính mạng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến mặt tâm lý. Người bệnh luôn ở trong trạng thái hoang mang, lo lắng; sợ bị mọi người xa lánh, kỳ thị, hôn nhân đổ vỡ. Chính vì vậy mà nhiều người bệnh tự ti, trầm cảm, giấu bệnh, khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

  Do đó, sau khi phát hiện dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh, bạn cần tìm đến các bác sĩ chuyên khoa ngay để được tư vấn và phát hiện bệnh sớm, nhằm điều trị kịp thời.

 Bạn lo lắng về chi phí điều trị bệnh tình dục? NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn ngay!

  

Mắc bệnh tình dục - Đến ngay với Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

  Hiện nay, trên địa bàn TP. HCM có rất nhiều cơ sở điều trị bệnh tình dục. Trong đó, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tại  số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM được biết đến là địa chỉ điều trị bệnh tình dục hiệu quả, uy tín, được nhiều người trên địa bàn TPHCM các tỉnh lân cận tin chọn nhờ vào những thế mạnh sau:

 Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: Hồng Phong có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội giỏi chuyên môn, tay nghề vững vàng và có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh tình dục.

 Cơ sở vật chất hiện đại: Các máy móc, thiết bị y tế tại Hồng Phong đều được nhập khẩu với công nghệ tiên tiến của các nước Mỹ, Đức, Nhật Bản, Singapore,… giúp quá trình chẩn đoán, điều trị bệnh nhanh chóng, chính xác.

 Phương pháp điều trị hiệu quả: Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tình dục hiệu quả, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, hiện nay, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đang áp dụng nhiều công nghệ điều trị các bệnh tình dục đạt kết quả cao như:

  Đây đều là những phương pháp ứng dụng theo công nghệ tiên tiến, đã kiểm nghiệm lâm sàng và cho kết quả cao, được giới chuyên môn khuyên dùng.

Nếu bạn đang lo lắng không biết trường hợp của mình điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả thì hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn miễn phí!

 Bảo mật – riêng tư: Chế độ bảo mật thông tin cá nhân tốt và mô hình thăm khám 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá sẽ giúp người bệnh bớt lo lắng, e ngại, thoải mái hơn trong quá trình điều trị và chia sẻ tình trạng với các bác sĩ.

 Thủ tục thăm khám đơn giản, thời gian linh hoạt: Thủ tục đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, phòng khám làm việc ở tất cả các ngày trong tuần, ngoài giờ hành chính và cả ngày nghỉ lễ tết tiện lợi.

 Chi phí công khai rõ ràng: Các hạng mục chi phí tại phòng khám đều được niêm yết, tuân thủ mọi quy định của Sở Y tế, đảm bảo hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám, bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline (028) 3838 0666 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY !

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM