Nổi mụn vùng kín là mắc bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Nổi mụn vùng kín là tình trạng rất thường gặp ở cả nam lẫn nữ, tuy nhiên do mụn có rất nhiều dạng nên khó có thể biết được bệnh mình đang gặp phải. Tình trạng nổi mụn vùng kín không chỉ gây ra nhiều phiền toái và khó khăn trong cuộc sống thậm chí kéo dài sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm về sức khỏe. Vậy nổi mụn vùng kín là mắc bệnh gì? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Gần đây vùng kín của tôi nổi nhiều mụn là bệnh gì thưa bác sĩ? NHẤN VÀO ĐÂY để bác sĩ chẩn đoán nhanh!

Cảnh giác với hiện tượng nổi mụn vùng kín

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nổi mụn vùng kín là hiện tượng khá phổ biến mà phụ nữ lẫn nam giới điều dễ mắc phải. Đây có thể là u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào trong những tổn thương dưới da) hoặc cũng có khả năng do dị ứng, viêm.

  Mụn mọc ở vùng kín là những nốt mụn có đầu trắng. Các mụn này thường ảnh hưởng ở vùng da xung quanh vùng kín, sau một thời gian chúng sẽ tự hết nhưng cũng có thể tái phát. Khi mắc bệnh, quanh bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện triệu chứng ngứa, nổi mụn nước từng chùm, có thể vỡ ra gây nóng, rát.

Bác sĩ đang online! Mọi thắc mắc về nổi mụn vùng kín cần được giải đáp vui lòng NHẤN VÀO ĐÂY để trao đổi riêng với bác sĩ!

  

Nổi mụn vùng kín là dấu hiệu bệnh gì?

  Vì chưa qua thăm khám hoặc làm các bước kiểm tra, xét nghiệm cần thiết nên bệnh chỉ được chẩn đoán sơ bộ, còn độ chính xác thì cần phải có sự can thiệp trực tiếp của bác sĩ giỏi chuyên môn và thiết bị hiện đại mới đảm bảo đúng người, đúng bệnh.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện tượng nổi mụn vùng kín có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

 Viêm nhiễm: Vùng kín nam và nữ giới bị viêm nhiễm là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng nổi mụn, ngứa ngáy, khó chịu.

 Viêm nang lông: Nổi mụn vùng kín do viêm nang lông thường xuất hiện dưới chân lông, đỏ và sưng tấy, có thể gây đau rát.

 Mụn rộp sinh dục: Là bệnh lây truyền qua đường tình dục, triệu chứng là những mụn đỏ xuất hiện ở vùng kín, mụn nước có mủ, sưng tấy và đau rát, khi vỡ sẽ tạo thành các vết loét khiến người bệnh đau đớn vô cùng, sau đó chúng có thể khô lại, đóng vảy và tái phát liên tục. Ngoài ra, còn kèm theo sốt cao, tiểu buốt, tiểu rắt, cơ thể mệt mỏi, suy nhược…

 Sùi mào gà: Đây là bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng của bệnh là những mụn thịt xuất hiện ở vùng kín, ban đầu là những nhú gai nhỏ, mọc riêng lẻ, sau đó phát triển thành từng cụm, từng mảng lớn, có màu hồng nhạt, trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, có mủ và chảy máu khi bị tác động mạnh. Sùi mào còn kèm theo các biểu hiện khác như ngứa âm đạo, ra nhiều khí hư, đau nhức tinh hoàn, niệu đạo tiết dịch mủ...

Chat ngay với bác sĩ để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân nổi mụn vùng kín của bạn! 

  

Nguy hiểm ngôn lường khi bị nổi mụn vùng kín

  Tình trạng nổi mụn vùng kín nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như:

 Gây đau rát, ngứa ngáy: Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh. Đặc biệt, mùi hôi tanh từ khí hư, dịch nhầy có thể khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp, né tránh mọi người.

 Lây nhiễm cho bạn tình: Nếu tình trạng nổi mụn vùng kín do mắc các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

 Lây nhiễm sang thai nhi: Trường hợp thai phụ mắc bệnh mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, thậm chí trẻ tử vong.

 Gây vô sinh: Nổi mụn vùng kín nếu kéo dài có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, cổ tử cung, … ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh.

Khuyến cáo:

Đã có rất nhiều trường hợp người bệnh ngại đi khám, tự chữa trị tại nhà hoặc lựa chọn phải địa chỉ kém chất lượng, dẫn đến chẩn đoán và điều trị sai khiến càng diễn biến nghiêm trọng hơn, gây ra tình trạng bội nhiễm và một số biến chứng nguy hiểm khiến bệnh khó chữa và tốn kém hơn.

Do đó, để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra, người bệnh nên chủ động gặp bác sĩ ngay khi có dấu hiệu bất thường để việc điều trị diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Điều trị nổi mụn vùng kín như thế nào? Chi phí ra sao? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn miễn phí!

  

Điều trị nổi mụn vùng kín hiệu quả nhanh chóng tại Hồng Phong

  Trên địa bàn TPHCM, người bệnh có thể tin tưởng lựa chọn điều trị nổi mụn vùng kín tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong những địa chỉ uy tín lâu đời trong việc khám và điều trị các bệnh về mụn vùng kín được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá cao cũng như nhận được sự quan tâm, tín nhiệm của đông đảo trong lẫn ngoài thành phố.

 Những thế mạnh của Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín:

 Phòng khám đã tiếp nhận khám và điều trị thành công cho hàng ngàn trường hợp nổi mụn vùng kín.

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, hết lòng về người bệnh.

 Sở hữu hệ thống máy móc, trang thiết bị y khoa hiện đại, tân tiến theo tiêu chuẩn quốc tế hỗ trợ tốt cho quá trình thăm khám, xét nghiệm và điều trị.

 Môi trường y tế khang trang, tiện nghi, hiện đại và đảm bảo vô trùng đạt chuẩn y tế.

 Áp dụng nhiều phương pháp điều trị hiện đại như ALA – PDT điều trị sùi mào gà, liệu pháp miễn dịch Gene sinh dục điều trị mụn rộp sinh dục…

 Có chế độ bảo mật thông tin tốt.

 Chi phí khám chữa hợp lý, đều được công khai và niêm yết theo đúng quy định.

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám, bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY !

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM