Tình trạng đi tiểu ra máu nguy hiểm thế nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Đi tiểu ra máu là tình trạng xuất hiện máu trong nước tiểu. Trường hợp này cũng có thể không phải là dấu hiệu nguy hiểm và có thể tự khỏi. Nhưng đừng vội chủ quan vì đa số các trường hợp đi tiểu ra máu chính là biểu hiện của các chứng bệnh nguy hiểm chết người.

Bạn đang có triệu chứng đi tiểu ra máu và phải biết phải làm sao? NHẤN VÀO ĐÂY các chuyên gia sẽ giúp bạn!

Đi tiểu ra máu là bệnh gì? Nguy hiểm như thế nào?

  Bình thường nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc trong. Đi tiểu ra máu là hiện tượng có máu trong nước tiểu. Trên thực tế, bạn có thể thấy máu đỏ tươi trong nước tiểu. Nhưng máu cũng có thể bị hòa tan, làm cho nước tiểu có màu hồng, màu gỉ sắt hoặc nâu.

  Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đi tiểu ra máu, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến và thường gặp nhất:

 Bệnh lậu:

  Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục. Người bệnh thường có biểu hiện đi tiểu ra máu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, bộ phận sinh dục tiết dịch mủ, nổi hạch ở bẹn...

   Biến chứng: Bệnh lậu để lâu không điều trị sẽ gây viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, phá hủy ống dẫn trứng, dẫn đến nguy cơ vô sinh ở nam lẫn nữ giới.

 Sỏi đường tiết niệu:

  Ở các vị trí như thận, niệu quản, bàng quang, niệu đạo…đều có thể xuất hiện sỏi. Khi bị sỏi ở đường tiết niệu, viên sỏi có thể tăng dần về kích thước hoặc nằm ở vị trí cản trở đường tiết niệu, gây tổn thương niêm mạc niệu đạo, bàng quang... từ đó gây ra hiện tượng đi tiểu ra máu. Ngoài ra, còn có các triệu chứng khác như tiểu khó, tiểu ra nhiều tia, đau thắt lưng, tiểu rắt, tiểu buốt...

   Biến chứng: Gây giãn đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiết niệu, teo thận…

 Bệnh về tuyến tiền liệt:

  Bệnh thường gặp ở nam giới trong lứa tuổi trung niên. Các bệnh về tuyến tiền liệt thường gặp là viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt... Các bệnh này đều có triệu chứng điển hình là đi tiểu ra máu, tiểu buốt, tiểu nhiều về ban đêm...

   Biến chứng: Gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản của nam giới.

 Các bệnh lý về thận:

  Thận là bộ phận có chức năng quan trọng trong hệ bài tiết. Vì vậy, khi thận gặp vấn đề cũng sẽ gây ra những rối loạn về tiểu tiện như đi tiểu ra máu, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt...

   Biến chứng: Ảnh hưởng đến tim mạch, cơ thể suy nhược, gây suy thận…

 Ung thư bàng quang:

  Ngoài hiện tượng tiểu ra máu, người bệnh còn tiểu ra mủ, nước tiểu có mùi hôi, đau bụng dưới dữ dội... Bệnh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được xử trí kịp thời.

Khuyến cáo: Có thể thấy, đi tiểu ra máu là một triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm, vì vậy khi xuất hiện nước tiểu có màu sắc lạ, bạn hãy đi xét nghiệm ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để biết rõ nguyên nhân!

Vì đi tiểu ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau. Do đó, để được chẩn đoán chính xác và nhanh chóng, bạn nên chủ động trò chuyện với chuyên gia chuyên khoa!

  

Chẩn đoán và điều trị tình trạng đi tiểu ra máu hiệu quả tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

  Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM từ lâu đã được biết đến là địa chỉ chuyên thăm khám và điều trị tình trạng đi tiểu ra máu được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động và luôn nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia y tế, cũng như đông đảo bệnh nhân.

  Dựa trên kết quả thành công sau điều trị cho hàng ngàn trường hợp đi tiểu ra máu, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín không chỉ tạo được vị thế vững chắc trong lòng tin của nhiều người ở TPHCM mà còn đón tiếp nhiều bệnh nhân từ các khu vực lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Vũng Tàu… đến đây thăm khám.

 Những thế mạnh nổi bật của Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín:

✜ Được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động công khai.

✜ Các bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, từng điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp đi tiểu ra máu.

✜ Hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị máy móc hiện đại; hạ tầng, tiện nghi khang trang giúp khám và điều trị hiệu quả, chính xác, nhanh chóng.

✜ Luôn đi đầu trong nghiên cứu và áp dụng các phương pháp chữa bệnh tiên tiến, đem lại kết quả như ý cho người bệnh.

✜ Môi trường y tế yên tĩnh, vô trùng sạch sẽ đạt chuẩn của Bộ y tế.

✜ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, phục vụ chu đáo, bảo mật thông tin, làm việc không ngày nghỉ, tư vấn online miễn phí 24/24…

✜ Tất cả chi phí thăm khám và điều trị đi tiểu ra máu đều được niêm yết công khai theo đúng quy định, đảm bảo hợp lý.

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám chữa bệnh bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY !

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM