Bệnh hạ cam gồm những biểu hiện gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Vốn không phổ biến như các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục khác như lậu, sùi mào gà, giang mai hay HIV, thế nhưng hạ cam cũng là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm với tỉ lệ mắc bệnh đang ngày càng tăng cao.

      Vậy bạn đã biết gì về bệnh hạ cam? Những biểu hiện của căn bệnh này là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Bệnh hạ cam là gì?

      Bệnh hạ cam là một trong những căn bệnh tình dục xuất hiện từ rất lâu, do trực khuẩn Gram tên là Heamophilus ducreyi gây ra. Bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục, có thể lây lan từ người này sang người khác nếu tiếp xúc với những vết loét do bệnh gây nên. Thậm chí, đây còn là một trong những yếu tố khiến nguy cơ lây nhiễm HIV tăng cao.

Quan hệ tình dục không an toàn dễ dàng làm lây nhiễm bệnh hạ cam

      Bệnh hiện đang có tốc độ lây lan chóng mặt. Chủ yếu tập trung ở thành thị, trong đó phổ biến nhất là gái mại dâm, người nghiện ma túy, những đối tượng có lối sống tình dục thoáng…

 Bạn có quan hệ tình dục không an toàn, bạn lo lắng mình bị mắc bệnh xã hội mà đặc biệt là bệnh hạ cam? Kiểm tra ngay bằng cách hỏi bác sĩ để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY!

Bệnh hạ cam có những biểu hiện nào?

      Bệnh hạ cam thường có thời gian ủ bệnh từ 3-10 ngày trước khi bắt đầu xuất hiện triệu chứng.

  Tại những vị trí nhiễm bệnh bắt đầu xuất hiện những vết lở loét, đau, mềm, có đáy hoại tử và vòng đỏ xung quanh bờ nhưng không rõ ràng.

  Bệnh nhân có hiện tượng nổi sẩn mềm, đau rát khi đi đại tiện, tiểu tiện, đau khi giao hợp, khí hư bất thường ở nữ giới.

  Sẩn mềm có 2 viền, viền trong màu vàng chứa dịch mủ và viền ngoài màu đỏ, hình tròn, kích thước khoảng 1-2 cm.

  Sau khi xuất hiện 1-2 ngày, các nốt sẩn vỡ ra tạo thành vết loét, gây đau đớn và chảy máu ở người bệnh, có dấu hiệu hoại tử.

  Xuất hiện săng ở bộ phận sinh dục và một số vị trí khác như miệng, lưỡi, vú, tay, chân khi có tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh ở những khu vực này.

  Ở nam giới, các vết loét thường xuất hiện ở bao quy đầu, quy đầu, rãnh quy đầu và dương vật. Ở nữ giới, thường là môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo…

  Ngoài vết loét, bệnh nhân còn bị sưng đau hạch ở vùng bẹn. Tuy nhiên, phải sau vài ngày thậm chí đến khoảng 2 tuần sau khi phát bệnh mới có triệu chứng sưng đau hạch bẹn.

  Các hạch sưng to và có mủ, hạch vỡ, chảy dịch có màu nâu, có thể biến chứng thành apxe dương vật ở nam giới nếu không sớm điều trị.

  Ngoài ra, bệnh nhân còn có biểu hiện sốt, rét run và mệt mỏi. Các vết loét do bệnh gây ra có thể xuất hiện trong thời gian dài và lan rộng.

 Bạn xuất hiện các triệu chứng có phần giống như đã kể trên, nhưng không rõ liệu có mắc bệnh không? CLICK TẠI ĐÂY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Tác hại nguy hiểm từ bệnh hạ cam

      Bệnh hạ cam phát triển nhanh chóng, và cũng như nhiều căn bệnh xã hội khác, khi không được điều trị kịp thời bệnh hạ cam sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm như sau:

  Gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt của bệnh nhân. Ảnh hưởng xấu đến chất lượng sức khỏe, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục, đặc biệt là HIV.

  Bao quy đầu bị hẹp, sưng vùng bìu, tinh hoàn và dương vật.

  Gây hoại tử và phá hủy cơ quan sinh dục của cả nam và nữ giới.

  Làm tắc nghẽn quá trình bài tiết nước tiểu, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng hẹp niệu đạo.

  Suy giảm chức năng sinh lý khiến người bệnh bị vô sinh hiếm muộn.

      Đặc biệt, khi phát hiện bệnh muộn và không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ để lại những biến chứng vô cùng nặng nề. Chính vì vậy, ngay khi nhận thấy có những dấu hiệu của bệnh hạ cam, người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị một cách kịp thời nhất.

Điều trị bệnh hạ cam tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

      Điều trị bệnh hạ cam tùy thuộc vào từng tình trạng của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng theo các phương pháp điều trị khác nhau:

✤  Sử dụng thuốc

Có thể sử dụng thuốc kháng sinh để giúp làm lành vết thương nhanh chóng, ít để lại sẹo. Một số dung dịch bôi khác cũng có tác dụng sát khuẩn lên vết viêm loét nhằm giúp vết thương nhanh khô, ngăn nhiễm trùng, hạn chế tối đa lây lan ra các vùng da xung quanh.

✤  Phương pháp phẫu thuật

Là phương pháp dùng để dẫn lưu ổ mủ ở hạch bẹn bằng kim giúp giảm tình trạng sưng và đau cũng như làm lành vết loét nhanh chóng, tránh tình trạng gây rò hay ổ áp xe. Cùng với đó là kết hợp sử dụng thuốc kháng sinh để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình điều trị.

      Với chuyên khoa bệnh xã hội được đánh giá cao, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín luôn là địa chỉ tìm đến của rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh xã hội, nhất là bệnh hạ cam. Phòng khám đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ y bác sĩ và phương pháp hỗ trợ điều trị... tất cả vì mục tiêu mang đến sự hài lòng, an tâm và hơn hết là sức khỏe cho quý bệnh nhân khi đến thăm khám và hỗ trợ điều trị hạ cam tại đây.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM