Bệnh hoa liễu nguy hiểm như thế nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Tỷ lệ nam nữ giới mắc bệnh hoa liễu tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng. Đây là những căn bệnh nguy hiểm, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, vô sinh, ung thư, thậm chí là tử vong. Do đó, mọi người cần nắm rõ các bệnh hoa liễu để phòng tránh cũng như có biện pháp điều trị bệnh kịp thời nếu không may mắc bệnh.

 Bạn có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh hoa liễu? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia chẩn đoán và tư vấn miễn phí!

Bệnh hoa liễu là gì?

  Bệnh hoa liễu (hay còn gọi là bệnh xã hội) là thuật ngữ gọi chung cho những căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Ngoài con đường lây nhiễm chính là quan hệ tình dục, bệnh hoa liễu còn có thể lây truyền qua các con đường khác như:

 Dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh (Khăn tắm, bệ xí, quần áo,…).

 Nhận máu, dùng chung bơm kim tiêm với người mắc bệnh.

 Vi khuẩn, virus gây bệnh hoa liễu có thể lây bệnh từ những vết thương hở, trầy xước.

 Mẹ truyền bệnh sang con khi sinh thường.

  Bệnh hoa liễu đều là những bệnh lý nguy hiểm và có tốc độ lây lan nhanh chóng, nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như vô sinh, ung thư, rối loạn tinh thần, thậm chí gây tử vong.

 Lưu ý: Hầu hết khi mắc bệnh hoa liễu, người bệnh thường không có triệu chứng khi mới bị lây nhiễm. Bệnh diễn biến khá phức tạp, có khi rầm rộ nhưng có khi lại âm thầm khó kiểm soát khiến người mắc bệnh khó nhận biết sớm được. Chính vì vậy, nếu bạn đang nghi ngờ mắc bệnh hoa liễu thì nên tiến hành xét nghiệm ngay để có kết quả rõ ràng, kịp thời xử lý nếu vô tình mắc bệnh, tránh bệnh chuyển nặng, gây ra các biến chứng nguy hiểm.

  

Các bệnh hoa liễu thường gặp hiện nay

  Các chuyên gia cho biết, hiện nay có hơn 20 loại bệnh hoa liễu khác nhau, trong đó 4 loại bệnh có tỷ lệ người mắc phải cao đó là:

1. Bệnh lậu

  Đây là bệnh hoa liễu do lậu cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Sau 2- 6 ngày ủ bệnh, người bệnh sẽ có biểu hiện như:

 Ở nam giới:

 Tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần, đôi khi tiểu ra máu. Lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa ngáy và tiết dịch mủ.

 Nổi hạch vùng bẹn, đau thắt lưng, đau rát khi quan hệ, đau khi cương dương, mệt mỏi, sốt…

 Khiến bệnh chuyển biến nặng sẽ thấy niệu đạo tiết dịch mủ nhầy vào lúc sáng sớm, khi mới ngủ dậy.

 Ở nữ giới:

 Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, niệu đạo tiết dịch mủ.

 Vùng kín ngứa ngáy, đau bụng dưới, đau khi quan hệ, khí hư ra nhiều…

 Biến chứng: Bệnh lậu để lâu không chữa trị sẽ gây viêm túi tinh, mào tinh hoàn, tuyến tiền liệt ở nam giới; viêm âm đạo, viêm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ; dễ dẫn đến vô sinh. Ngoài ra, lậu cầu khuẩn có thể gây viêm màng não, nhiễm trùng máu, nguy hiểm tính mạng.

Bạn có triệu chứng tương tự nghi ngờ mắc bệnh lậu? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia chẩn đoán miễn phí!

  

2. Sùi mào gà

  Là bệnh hoa liễu do virus HPV gây ra. Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các u nhú, các nốt sùi ở bộ phận sinh dục, hậu môn, mắt, miệng… không gây đau, có thể hơi ngứa hoặc không.

  Sau một thời gian, các nốt sùi này to lên, liên kết thành từng mảng lớn có màu hồng nhạt giống mào gà hay hoa súp lơ, dễ trầy xước, chảy máu, chảy mủ, ngứa ngáy dữ dội kèm mùi hôi rất khó chịu…

 Biến chứng: Bệnh hoa liễu này nếu không sớm điều trị sẽ có nguy cơ lây nhiễm khắp cơ thể, lây lan cho bạn tình, gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, ung thư dương vật, ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung, gây vô sinh, thậm chí tử vong.

Sùi mào gà có mối liên hệ mật thiết với ung thư. Do đó, nếu có triệu chứng như trên, hãy liên hệ ngay với chuyên gia để được chẩn đoán và tư vấn hướng xử lý!

  

3. Mụn rộp sinh dục

  Đây là bệnh hoa liễu do virus Herpes Simplex (HSV) gây nên với các triệu chứng điển hình như:

 Khoảng 1 tuần sau khi nhiễm bệnh, bộ phận sinh dục cảm giác ngứa, nóng, đau rát, nổi mẩn đỏ.

 Các mẩn đỏ sẽ nhanh chóng chuyển thành các mụn nước, mụn mủ li ti, mọc riêng lẻ hoặc thành chùm.

 Các mụn này sẽ vỡ ra, chảy dịch, gây lở loét, đau rát, sau đó đóng vảy rồi tự lành, nhưng sẽ dễ tái phát lại.

 Biến chứng: Nếu không được điều trị, các vết loét lây lan rộng, viêm nhiễm bộ phận sinh sản gây vô sinh ở nam lẫn nữ giới, hoại tử hoặc ung thư âm đạo, dương vật, viêm màng não, nhiễm khuẩn máu, nguy hiểm hơn là tử vong.

Bạn cũng có triệu chứng tương tự như trên? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia chẩn đoán miễn phí!

  

4. Giang mai

  Đây là bệnh hoa liệu do xoắn khuẩn Treponema Pallidum gây ra. Bệnh phát triển qua những giai đoạn sau:

 Giai đoạn 1: Xuất hiện các vết săng giang mai hình trợt tròn hoặc bầu dục, có màu hồng đỏ ở bộ phận sinh dục, không đau, không ngứa và dần biến mất sau 3 – 6 tuần.

 Giai đoạn 2: Xuất hiện những vết đào ban mọc đối xứng, màu hồng, không nổi cao trên bề mặt da, không ngứa, biến mất khi ấn vào tại bàn tay, bàn chân, bụng, mạng sườn, ngực… Bệnh cũng có thể làm xuất hiện các mảng sẩn, nốt phỏng nước, vết loét ở da và niêm mạc kèm theo đau họng, sụt cân, mệt mỏi, sốt, đau đầu, nổi hạch. Sau 3 – 6 tuần cũng tự biến mất.

 Giai đoạn tiềm ẩn: Người bệnh sẽ không có bất kỳ triệu chứng nào, giai đoạn này có khi kéo dài trong vòng vài tháng cho đến hơn 1 năm.

 Giai đoạn cuối: Có thể xảy ra khoảng từ 3 – 15 năm kể từ sau triệu chứng của giai đoạn 1 và được chia thành 3 hình thức khác nhau là củ giang mai, giang mai thần kinh, giang mai tim mạch với những triệu chứng nguy hiểm như hoại tử, loét, bại liệt, rối loạn ý thức, ảo giác, phình động mạch, gây mù lòa, đột quỵ và tử vong…

Nếu phát hiện bản thân có một trong những triệu chứng của bệnh hoa liễu, đừng e ngại, hãy hãy liên hệ các chuyên gia tư vấn online để được giải đáp, hướng dẫn, tìm hướng xử lý hiệu quả, an toàn

  

Gợi ý địa chỉ điều trị bệnh hoa liệu uy tín, hiệu quả tại TPHCM

  Nếu bạn đang ở TPHCM hoặc các tỉnh thành lân cận, hãy đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín (Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM) để được thăm khám và điều trị bệnh hoa liễu một cách an toàn, hiệu quả.

  Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín từ lâu đã được biết đến là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực điều trị bệnh hoa liễu, được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn nhờ vào những lý do sau:

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Hồng Phong đều là những người có chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh hoa liễu và từng công tác nhiều năm tại các bệnh viện lớn.

 Trang thiết bị hiện đại: Hồng Phong đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ tiện nghi để bệnh nhân thoải mái thăm khám. Nhập khẩu toàn bộ máy móc, thiết bị y tế từ Châu Âu, giúp quá trình thăm khám, xét nghiệm, điều trị bệnh diễn ra một cách chính xác, an toàn, nhanh chóng.

 Áp dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh hoa liễu hiện đại: Đây có thể nói là yếu tố quan trọng giúp Hồng Phong được nhiều người bệnh tin chọn. Vì ở đây, ngoài các phương pháp thông thường thì hiện Hồng Phong đang ứng dụng thêm nhiều công nghệ, kỹ thuật mới giúp điều trị các bệnh hoa liễu đạt hiệu quả cao, nhanh hồi phục và chưa có trường hợp nào gặp biến chứng hay tái phát bệnh trở lại sau khi đến với Hồng Phong.

 NHẤN VÀO ĐÂY chat ngay với chuyên gia để được tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của bạn!

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Đến với Hồng Phong, người bệnh sẽ được chăm sóc, hướng dẫn tận tình, chu đáo; thủ tục nhan gọn, tiết kiệm thời gian; bảo mật thông tin…

 Chi phí công khai, hợp lý: Phòng khám thực hiện thu phí công khai, minh bạch và luôn thông qua trước với bệnh nhân. Các khoản phí đều năm trong khung giá do Sở Y tế quy định nên đảm bảo hợp lý.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM