Dương vật nổi mụn - Dấu hiệu mắc bệnh của các đấng mài râu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Dương vật nổi mụn không còn là chuyện hiếm gặp ở nam giới. Tuy nhiên dương vật nổi mụn trắng, mụn đỏ, dương vật nổi mụn li ti là bệnh gì, có nguy hiểm không thì không phải quý ông nào cũng biết. 

       Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây! 

Đi tìm nguyên nhân dương vật nổi mụn bất thường

       Theo các chuyên gia, dương vật nổi mụn li ti dù là mụn trắng, mụn đỏ, hay mụn nước, mụn thịt… tất cả đều đáng lo ngại. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó nguy hiểm nhất phải kể đến nguyên nhân do các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên.

       Cụ thể, nếu dương vật của bạn cũng đang bị nổi mụn bất thường, hãy cẩn trọng với các bệnh lý sau đây:

       Viêm bao quy đầu - viêm quy đầu

Nguyên nhân thường do bao quy đầu dài hoặc hẹp gây nên viêm nhiễm.

Viêm nhiễm ban đầu chỉ là các vết ban đỏ, sau đó lan dần thành từng đám mụn đỏ, mụn trắng li ti tại dương vật, rất dễ vỡ và loét. Nếu lột bao quy đầu sẽ thấy mặt trong bị viêm loét kèm theo dịch, bựa sinh dục có mùi hôi khó chịu…

Viêm bao quy đầu nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm đường tiết niệu, lây lan viêm nhiễm cho bạn tình, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng…

       Mụn rộp sinh dục

Đây là căn bệnh lây qua đường tình dục, có thể gây ra các đốm mụn trắng, mụn nước nhỏ trên dương vật, bìu, vùng gốc dương vật,... Bên trong mụn có chứa dịch lỏng, nốt mụn thường tập trung thành từng cụm, gây ngứa và có xu hướng vỡ ra gây chảy máu, đau đớn, ngứa ngáy cho bệnh nhân.

Mụn rộp sinh dục một khi mắc phải nếu không kịp thời điều trị bệnh có thể biến chứng gây ra các bệnh lý nam khoa khác làm suy giảm chất lượng tinh trùng, nguy hiểm hơn có thể biến chứng thành ung thư dương vật.

       Sùi mào gà

Bệnh lây nhiễm chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn. Ban đầu đầu dương vật sẽ nổi mụn thịt màu trắng hoặc hơi hồng. Cũng có trường hợp nổi mụn đỏ và ngứa. Bên trong các nốt mụn này có dịch và máu, dễ vỡ, khi chúng vỡ ra mới làm chảy dịch và ngứa ngáy, kèm theo mùi hôi. Các nốt mụn sùi mào gà ban đầu xuất hiện riêng lẻ chỉ có kích thước từ 1-2mm, sau đó mọc nhiều và liên kết với nhau thành từng đám giống như mào gà.

Các mụn sùi mào gà khi vỡ ra mang theo dịch mủ và máu, gây lở loét vùng bên cạnh là lúc bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng, nếu không được chữa trị, nam giới dễ phải đối mặt với nguy cơ viêm niệu đạo, vô sinh hiếm muộn, thậm chí là ung thư dương vật.

       Gai sinh dục

Đây là căn bệnh lành tính, có triệu chứng dễ nhầm lẫn với sùi mào gà. Khi mắc bệnh, nam giới sẽ gặp các dấu hiệu như: dương vật nổi mụn thịt màu đỏ, màu trắng, khi chạm tay vào thấy mềm và không gây ngứa.

Tuy không gây hại, nhưng gai sinh dục dễ phát triển với kích thước lớn, gây khó chịu, mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục nên nam giới không được chủ quan.

       Bệnh lậu

Dương vật nổi mụn nước, mụn mủ gây đau ngứa và chảy mủ ở lỗ niệu đạo là dấu hiệu của bệnh lậu. Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm để lại hậu quả trầm trọng như vô sin, teo lỗ niệu đạo, ung thư dương vật.

       Bệnh rận mu

Rận mu cũng là một trong những nguyên nhân khiến dương vật nổi mụn bất thường. Nam giới bị rận mu tấn công thì chúng sẽ hút máu của cơ thể. Từ đó thường xuyên gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu, phải dùng tay để gãi. Việc này vô tình làm tổn thương cho dương vật, khiến dương vật dễ nổi mụn và bị chảy mủ.

       Viêm niệu đạo

Khi niệu đạo bị viêm nhiễm, nhiễm trùng nam giới sẽ gặp phải các triệu chứng như: dương vật nổi mụn, ra mủ. Kèm theo đó là các triệu chứng khác như: sốt, cơ thể mệt mỏi, đau lưng, quan hệ tình dục khó khăn, sưng lỗ tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt…

       Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là nguyên nhân khiến dương vật nổi mụn trắng gây ngứa ngáy khó chịu. Kèm theo đó là các dấu hiệu khác như: rối loạn tiểu tiện, đi tiểu nhiều lần, nước tiểu có màu vàng đục kèm mùi hôi khai, tiểu đau, tiểu ngắt quãng…

       Sẩn ngọc dương vật

Hay còn gọi là tuyến Tyson, đây là tuyến bã nhờn nhô ra ở đầu dương vật. Sẩn ngọc dương vật cũng là nguyên nhân khiến dương vật nổi mụn, cụ thể là những nốt mụn màu trắng hoặc màu vàng, không gây đau ngứa. Đây được xem là mụn lành tính, tuy nhiên nếu  tiết quá nhiều sẽ khiến bộ  phận sinh dục luôn trong tình trạng ẩm ướt khó chịu.

       Viêm nang lông

Vùng da khi bị viêm nang lông người bệnh sẽ thấy rõ các nốt mủ, mụn sẩn, mụn trắng li ti hay các vết trầy nổi lên. Bên cạnh đó là hiện tượng đau nhức, ngứa ngáy và khó chịu do viêm nhiễm gây nên.

       Do hạt bã nhờn (Fordyce Spot)

Đây là một tuyến bã nhờn nổi lên ở trên thân dương vật, không phải là một hiện tượng bệnh lý. Dấu hiệu nhận biết đó là trên thân dương vật nổi mụn với kích thước khoảng 1-3mm, thường có màu đỏ nhạt, khi xuất hiện hay mọc thành cụm khoảng từ 50-100 hạt.

       U mềm lây

Là bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn nhóm Poxvirus gây nên, là nguyên nhân khiến cho dương vật nổi mụn bất thường. Nam giới mắc bệnh sẽ thấy xuất hiện các khối u thịt nổi lên trên bề mặt dương vật có màu đỏ hoặc màu trắng, không gây ngứa, không đau. Tuy nhiên, bệnh có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng, nốt u mềm vỡ ra vi khuẩn sẽ lây lan và gây bệnh cho vùng da lân cận.

       U nang bạch huyết

Đây là bệnh hiếm gặp nhưng lại chính là nguyên nhân khiến dương vật nổi mụn trắng bất thường. Những nốt mụn này chỉ là tạm thời và sẽ biến mất sau một thời gian mà không cần chữa trị. 

Cách điều trị dương vật nổi mụn hiệu quả nhất hiện nay

       Phương pháp nội khoa

Sử dụng thuốc được coi là giải pháp chữa dương vật nổi mụn trắng, mụn đỏ đơn giản, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao. Dưới tác dụng của thuốc kháng sinh thì những nốt mụn sẽ nhanh chóng được thuyên giảm và biến mất hoàn toàn.

Tuy nhiên, thuốc chỉ được áp dụng cho những trường hợp nhẹ. Nam giới trong quá trình sử dụng thuốc nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, phái mạnh cũng tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà sử dụng.

       Phương pháp ngoại khoa

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, các bác sĩ Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín còn áp dụng nhiều phương pháp ngoại khoa tiên tiến khác nhằm hỗ trợ điều trị dương vật nổi mụn li ti mang lại hiệu quả nhanh chóng và hạn chế tác dụng phụ như:

 Liệu pháp quang học ALA – PDT đốt nốt sùi mào gà.

 Chữa mụn rộp sinh dục bằng liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT.

 Áp dụng cắt bao quy đầu bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc để khắc phục tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu.

Dương vật nổi mụn thật sự nguy hiểm ra sao?

       Dương vật nổi mụn là tình trạng không hiếm gặp, thế nên tâm lý của đa số phái mạnh vẫn còn khá chủ quan. Tuy nhiên, thực tế lại tiềm ẩn nhiều mối nguy hơn thế.

       Các bác sĩ Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín nhận định và đưa ra những cảnh báo về những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt do mụn dương vật gây ra như sau:

  Gây tâm lý tự ti, mặc cảm, mất tính thẩm mỹ khiến nam giới rất ngại đối diện với bạn tình.

  Lây nhiễm cho bạn tình: mụn dương vật do các bệnh lý xã hội gây ra có nguy cơ lây nhiễm rất cao cho bạn tình khi quan hệ tình dục. Kéo theo những hệ lụy khác như chị em đang mang thai nhiễm bệnh sẽ còn đe dọa đến sự phát triển của thai nhi, gây sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra cũng mắc bệnh.

✘  Ảnh hưởng đến đời sống chăn gối: dương vật nổi mụn, chảy dịch, chảy mủ kèm mùi hôi khiến nam giới tự ti, xấu hộ trước người bạn đời. Đau rát dương vật do tiếp xúc khiến ham muốn suy giảm,... ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt vợ chồng.

✘  Nguy cơ vô sinh cao: Những bệnh lý gây nổi mụn dương vật nếu không được điều trị kịp thời còn dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn rất lớn ở phái mạnh.

  Ung thư dương vật: Các bệnh lý do bệnh nam khoa hoặc bệnh xã hội sẽ có biến chứng nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời. Trong đó đặc biệt nguy hiểm phải kể đến biến chứng ung thư dương vật.

       Như vậy, những ảnh hưởng mà nổi mụn dương vật gây ra là rất lớn. Do đó, trước những dấu hiệu dương vật nổi mụn li ti, dương vật nổi mụn đỏ, mụn trắng, mụn thịt… quý ông cần nhanh chóng thăm khám để được kiểm tra tư vấn điều trị chính xác nhất.

 Nếu bạn vẫn chưa có điều kiện đi khám, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ TẠI ĐÂY để được hỗ trợ giải đáp kịp thời!

 

Địa chỉ chữa mụn dương vật uy tín cho quý ông

       Trên địa bàn TP.HCM, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín là một trong những phòng khám hàng đầu về khám chữa các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội trong đó có chứng nổi mụn dương vật.

Tại đây quy tụ đội ngũ y bác sĩ hàng đầu, giàu kinh nghiệm chuyên môn sẵn sàng tư vấn và đồng hành cùng bệnh nhân trong mọi trường hợp. Bên cạnh đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài, hứa hẹn đem đến bạn trải nghiệm khám chữa bệnh tốt nhất.

Cùng với đó, phòng khám sở hữu những phương pháp chữa trị tiên tiến, được cập nhật thường xuyên, mang đến kết quả chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, chính xác.

      Mong rằng với những chia sẻ trên đây đã giải đáp thắc mắc về tình trạng dương vật nổi mụn nguyên nhân do đâu cũng như cách chữa trị hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, quý bệnh nhân có thể nhấp vào khung chat để được các bác sĩ tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM