Gói khám sàng lọc các bệnh xã hội và HIV

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

        HIV và bệnh xã hội là những căn bệnh nguy hiểm được lây lan chủ yếu qua đường tình dục, đường máu. Không chỉ khiến nhiều người ám ảnh bởi những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tính mạng, đây còn là một hiện tượng gây nhức nhối cho xã hội khi tốc độ lây lan không ngừng tăng lên nhanh chóng.

        Do đó, việc phát hiện sớm những căn bệnh này thông qua gói khám sàng lọc các bệnh xã hội và HIV là rất quan trọng và cần thiết.

Bệnh xã hội – Nguy cơ tiềm ẩn luôn bên bạn

        Trước đây, bệnh xã hội là thuật ngữ y khoa dùng để chỉ những căn bệnh nguy hiểm, có khả năng lây nhiễm cao trong cộng đồng. Con đường lây truyền chủ yếu của bệnh là qua đường tình dục không an toàn như các bệnh HIV, bệnh giang mai, lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…

        Không chỉ lây nhiễm qua đường tình dục, nhiều bệnh nhân khác cũng có thể bị lây nhiễm HIV, bệnh xã hội từ chính việc sử dụng chung kim tiêm chích ma túy, sử dụng chung các vật dụng cá nhân có nhiễm máu từ người bệnh…

        Hầu hết các bệnh xã hội đều có khả năng lây nhiễm cao và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Do đó, hãy tiến hành xét nghiệm ngay nếu bạn xuất hiện các dấu hiệu mắc bệnh sau đây:

HIV

Được gây ra do bị nhiễm virus suy giảm hệ miễn dịch ở người. Cho đến nay vẫn chưa có vacxin hay thuốc điều trị mà chỉ có thể kiềm chế sự nhân lên của virus và tăng sức đề kháng cho người bệnh.

Bệnh ở giai đoạn đầu có thể xuất hiện các triệu chứng như sốt và ớn lạnh, mệt mỏi, đau nhức người, đau họng, sưng hạch cổ, phát ban đỏ ở da, buồn nôn…

SÙI MÀO GÀ

Sau 2-9 tháng ủ bệnh, bộ phận sinh dục nổi mụn cóc, mụn thịt không đau. Mụn sau đó mọc thành từng mảng, cụm xù xì, có dạng mào gà, chảy dịch mủ hôi, khó chịu, đau và ngứa.

MỤN RỘP SINH DỤC

Sau khoảng 1-2 tuần, người bệnh sẽ thấy xuất hiện mụn nước có mủ. Khi vỡ sẽ làm lở loét, có thể lan rộng và chảy dịch hôi, gây ngứa rát.

BỆNH LẬU

Sau khoảng 3-14 ngày nhiễm bệnh, cơ quan sinh dục bị chảy mủ, dịch nhầy có màu vàng, xanh vào buổi sáng, cảm giác tiểu buốt, tiểu rắt, quan hệ đau rát, khó chịu.

GIANG MAI

Bệnh nhân sau 2-4 tuần nhiễm xoắn khuẩn giang mai, sẽ xuất hiện những vết loét nông hình tròn hoặc bầu dục, không đau, không ngứa. Về sau vi khuẩn tấn công vào máu phá hủy cơ quan nội tạng, rất nguy hiểm.

        Có rất nhiều bệnh nhân nhiễm HIV và các bệnh tình dục ở giai đoạn sớm mà không hề hay biết nên rất dễ lây bệnh cho người khác. Vì vậy khi có nghi ngờ bạn hoặc người yêu, vợ/chồng mắc bệnh thì cần phải xét nghiệm ngay để có thể điều trị đúng đắn, kịp thời ngăn chặn, không cho bệnh có cơ hội lây nhiễm.

 Bạn có quan hệ tình dục không an toàn, bạn bỗng gặp nhiều triệu chứng tương tự kể trên? Rất có thể bạn đang mắc bệnh xã hội mà không hề hay biết! CLICK để được chuyên gia tư vấn miễn phí NGAY TẠI ĐÂY!

Vì sao cần xét nghiệm tầm soát HIV và bệnh xã hội

        Tầm soát HIV và bệnh xã hội chủ yếu là việc tiến hành các xét nghiệm để kiểm tra, xác định bệnh nhân có nhiễm bệnh không, đặc biệt là trước những căn bệnh khó nhận biết, ít xuất hiện triệu chứng. Mục đích chính của việc này nhằm:

  Phát hiện sớm xem người bệnh có bị mắc bệnh xã hội hay không và bệnh đang ở giai đoạn nào.

  Chữa trị và kiểm soát nhóm bệnh.

  Phòng tránh các tác hại nguy hiểm có thể xảy ra với người bệnh, bảo vệ sức khỏe người bệnh.

  Ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội sang người khác, giảm bớt gánh nặng cho xã hội.

        HIV và các bệnh xã hội khác không loại trừ bất cứ một ai nếu có sự tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhóm bệnh, một khi bị phơi nhiễm, tùy thuộc từng bệnh lý mà mức độ ảnh hưởng sẽ khác nhau, tuy vậy hầu hết đều rất nguy hiểm, thậm chí là đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của bệnh nhân.

 Bạn băn khoăn chi phí xét nghiệm tầm soát HIV và bệnh xã hội là bao nhiêu? Sao không hỏi ngay các bác sĩ TẠI ĐÂY!

Gói khám sàng lọc các bệnh xã hội và HIV

        Các bước xét nghiệm kiểm tra HIV và bệnh xã hội không quá phức tạp, thế nhưng lại đòi hỏi trình độ chuyên môn của bác sĩ và các trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn. Tại khoa bệnh xã hội – Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín triển khai gói khám sàng lọc các bệnh xã hội và HIV với các xét nghiệm như sau:

✤ Gói xét nghiệm kiểm tra HIV

Phương pháp PCR và NAT: kỹ thuật được sử dụng nhiều trong việc kiểm tra máu từ những người hiến máu và đã giảm được sự lây nhiễm HIV, viêm gan C đáng kể.

Xét nghiệm Eia hay Elisa: là 2 loại xét nghiệm HIV phổ biến, đây là cách kiểm tra sàng lọc mẫu máu chứa kháng thể HIV.

✤ Gói xét nghiệm bệnh xã hội

Xét nghiệm dịch: tiến hành lấy dịch đem đi phân tích dưới kính hiển vi nhằm phát hiện mầm bệnh, chủng loại nhanh chóng và đơn giản.

Xét nghiệm máu, nước tiểu: loại hình xét nghiệm khi nghi ngờ mắc bệnh nhưng cơ thể chưa xuất hiện triệu chứng. Chuyên gia lấy mẫu máu, nước tiểu đem đi phân tích và trả kết quả nhanh chóng sau đó.

Xét nghiệm mô bệnh phẩm: chuyên gia lấy mẫu bệnh từ chính vị trí nhiễm bệnh đem đi xét nghiệm mô bệnh phẩm chuỗi PCR để chẩn đoán chính xác.

       Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín là một trong những cơ sở y tế chuyên kiểm tra, thực hiện xét nghiệm tổng quát HIV và các bệnh xã hội uy tín, chẩn đoán chính xác tại TP.HCM được các chuyên gia đánh giá cao và nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn trong những năm trở lại đây.

       Tại phòng khám, bệnh nhân sẽ được các chuyên gia y khoa giàu kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám và thực hiện xét nghiệm. Tôn trọng và bảo mật thông tin của bệnh nhân, tránh để xảy ra những trường hợp ái ngại không đáng có.

       Đừng chủ quan với bệnh xã hội để rồi nhận lại hậu quả đáng tiếc, đến ngay Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín để được thăm khám, xét nghiệm chẩn đoán HIV và bệnh xã hội nhanh chóng, chính xác nhất! Vì sức khỏe của chính bạn và những người thân, hãy hành động ngay! 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM