Khả năng nhiễm bệnh sau tình một đêm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Mỗi ngày, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín nhận được rất nhiều các câu hỏi từ hàng ngàn bệnh nhân gửi về, nổi cộm trong số đó là mối lo lắng khôn nguôi về nguy cơ mắc bệnh tình dục sau khi quan hệ không an toàn với "tình một đêm". 

Em có quan hệ tình dục với một cô gái lạ, không dùng bao cao su, có xuất tinh vào âm đạo. Hiện giờ em đang rất lo lắng, có khi nào em bị mắc bệnh không từ người này không ạ? Nếu có thì cụ thể là những bệnh nào? 

Một tháng trước em có quan hệ tình dục không an toàn với “gái làng chơi”, sau đó một thời gian thấy xuất hiện các biểu hiện khác thường như dương vật nổi mụn, tiểu buốt, tiểu rát... Em muốn hỏi bác sĩ liệu em có bị mắc bệnh xã hội không ạ?

Chào bác sĩ. Em nay 28 tuổi do một lần uống rượu bạn bè rủ rê không giữ được mình đã quan hệ với gái mại dâm. Trong lúc quan hệ, có hành vi oral sex. Hiện em thấy khá lo lắng, không biết liệu em có mắc HIV hay bệnh nào khác không.

       Có thể thấy, tình trạng “tình một đêm” diễn ra khá phổ biến trong xã hội hiện nay, đi kèm với đó cũng là nguy cơ rất cao về việc lây nhiễm các bệnh xã hội ở những đối tượng này.

Nguy cơ mắc bệnh xã hội từ “tình một đêm”

       Bệnh xã hội là những căn bệnh nguy hiểm, có khả năng lây nhiễm cao trong cộng đồng. Con đường lây truyền chủ yếu của bệnh là qua đường tình dục không an toàn. Ước tính hiện nay có khoảng 20 loại bệnh xã hội phổ biến gây nguy hiểm cho người bệnh. Trong đó thường gặp nhất phải kể đến như: bệnh giang mai, bệnh lậu, sùi mào gà, chlamydia, HIV, hạ cam…

       Bất kỳ ai đã từng quan hệ tình dục đều có nguy cơ mắc bệnh xã hội. Tuy nhiên, nhóm đối tượng có nguy cơ, dễ mắc bệnh nhất là:

  Những người thường xuyên có hành vi tình một đêm.

  Có nhiều hơn một bạn tình, có quan hệ tình dục không lành mạnh.

  Những người có quan hệ tình dục với người có nhiều đối tác tình dục.

  Không dùng bao cao su khi quan hệ tình dục.

  Dùng chung bơm kim tiêm, chích ma túy.

  Những người mua bán tình dục, hành nghệ mại dâm hoặc mua dâm.

 Bạn lỡ có quan hệ tình dục không an toàn với "gái bán hoa", bạn lo lắng về nguy cơ mắc bệnh của mình? Hỏi bác sĩ ngay để được tư vấn chi tiết hơn!

Những bệnh lý có thể mắc phải sau tình một đêm

       Bệnh tình dục có thể lây truyền qua bất kỳ hoạt động tình dục nào và hậu quả của nó kéo dài trong nhiều năm liền. Không chỉ bản thân người mắc bệnh mà còn ảnh hưởng đến cả gia đình và xã hội.

        Bệnh sùi mào gà

Là một trong những bệnh lý phổ biến lây truyền qua đường tình dục, gây ra bởi một số chủng virus HPV. Virus này ây sùi gà cũng như ung thư cổ tử cung đặc biệt nguy hiểm. Sau khi nhiễm virus, bệnh sẽ phát triển âm thầm, khó nhận biết, các mụn cóc sinh dục rất nhỏ và có màu giống với da hoặc tối hơn một chút.

Sùi mào gà ở nam giới có những nốt sùi phát triển ở dương vật, tinh hoàn và hậu môn. Sùi mào gà ở nữ giới thường xuất hiện ở âm hộ, thành âm đạo, xung quanh bộ phận sinh dục, hậu môn, cổ tử cung.

Khi mắc bệnh, bệnh nhân sẽ gặp phải các triệu chứng như sau:

Những nốt sùi ở bộ phận sinh dục thường nhỏ, mềm, nhô cao, màu hồng, đường kính từ 1-2 mm.

Các nốt sùi mọc sát nhau trông giống như bông súp lơ.

Sùi mào gà phát triển nặng hơn gây lở loét, trầy xước, chảy máu, bội nhiễm khiến bộ phận sinh dục bị ngứa và gây khó chịu.

Bị chảy máu khi quan hệ tình dục.

        Bệnh chlamydia

Hầu hết bệnh nhân nhiễm Chlamydia không có biểu hiện triệu chứng rõ rêt cho đến vài tuần sau khi quan hệ tình dục với người bị nhiễm bệnh. Ngay cả khi chlamydia không gây ra triệu chứng, bệnh cũng có thể gây ảnh hưởng lớn đến cơ quan sinh dục.

Bệnh nhân có thể gặp phải các triệu chứng như:

Ra dịch âm đạo, dịch từ dương vật bất thường.

Có hiện tượng ngứa miệng sáo, niệu đạo, sưng đỏ bộ phận sinh dục.

Có cảm giác nóng rát khi đi tiểu, đau bụng dưới.

Đau và sưng ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

 Bạn gặp phải các triệu chứng tương tự? Đừng vội chủ quan, hỏi ngay bác sĩ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí và bảo mật TẠI ĐÂY!

        Mụn rộp sinh dục

Có khoảng 70% những người bị nhiễm virus thường không phát hiện triệu chứng, số còn lại biểu hiện những mụn rộp, mọc thành chùm, lây lan rất nhanh, gây ngứa hoặc đau.

Khi mới bị nhiễm bệnh, một số bệnh nhân sẽ bị sốt, ớn lạnh, nhức đầu và mệt mỏi.

        Bệnh lậu

Các triệu chứng bệnh lậu thường xảy ra trong vòng từ 2-14 ngày sau khi tiếp xúc với vi khuẩn lậu. Đáng chú ý bao gồm:

Cảm giác nóng rát hoặc đau đớn khi đi tiểu. Bệnh tiến triển sẽ đi tiểu nhiều hơn.

Chảy mủ màu trắng hoặc vàng đục.

Dương vật có thể bị sưng, đỏ, tinh hoàn sưng đau.

Đau khi quan hệ tình dục, đau bụng dưới.

Tiểu dắt, tiểu khó, có thể ra vài giọt máu cuối bãi, mủ chảy ra nhiều.

Hạch bẹn có thể sưng đau, cường dương, đau rát khi dương vật cương.

Nữ giới thường bị ra dịch âm đạo màu kem hoặc hơi xanh, chu kì kinh nguyệt kéo dài, đau âm ỉ bụng dưới, ngứa vùng kín, đau khi giao hợp, sưng viêm vùng âm hộ, âm đạo…

 Bạn xuất hiện các triệu chứng bất thường tại cơ quan sinh dục? Nguy cơ cao bạn đã mắc bệnh đường tình dục? Hỏi ngay ý kiến bác sĩ để được tư vấn TẠI ĐÂY!

        Bệnh giang mai

Là bệnh lý xã hội đặc biệt nguy hiểm, biểu hiện qua các triệu chứng như: trên bộ phận sinh dục, chân tay miệng có các nốt ban đỏ mọc lên gọi là săng giang mai, không gây ngứa rát hay đau.

Sau đó tạo ra các vết loét xuất hiện ngày càng nhiều và phủ kín cơ thể. Các nốt lở loét trên da và niêm mạc biến mất, khuẩn giang mai ăn sâu vào máu và các cơ quan, hệ thần kinh.

 NGUY HIỂM

Hầu hết các bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục đều làm cơ thể giảm sức đề kháng và làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm HIV lên hàng chục, hàng trăm lần so với người bình thường. Một số bệnh còn có thể gây tử vong như HIV. Mắc bệnh lậu hoặc giang mai nếu không sớm điều trị cũng sẽ dẫn đến những biến chứng vô sinh, hủy hoại cơ quan nội tạng.

Ngoài ra, những bệnh lý như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, giang mai… có thể gây sảy thai, ung thư cổ tử cung, lây truyền bệnh từ mẹ sang con…

 Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể NHẤP VÀO ĐÂY để được chuyên gia giúp đỡ đưa ra tư vấn chính xác nhất!

Địa chỉ xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội uy tín tại TP.HCM

       Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn, e ngại người khác biết được bệnh tình, biết được bạn đã từng quan hệ với gái mại dâm; Bạn gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian thăm khám, thì Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tại Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là một địa chỉ không nên bỏ qua.

       Phòng khám có chuyên khoa xét nghiệm bệnh xã hội cùng đội ngũ y bác sĩ ưu tú, có trình độ chuyên môn cao. Hệ thống trang thiết bị hiện đại, bảo mật tuyệt đối thông tin bệnh án giúp bệnh nhân có thể an tâm hơn khi đến xét nghiệm sau khi quan hệ tình dục không an toàn.

       Cùng với đó, phòng khám còn là nơi thăm khám và điều trị bệnh xã hội vô cùng hiệu quả được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Một số phương pháp điều trị hiện đang được áp dụng tại phòng khám như:

✔​  Kỹ thuật ALA – PDT: giúp chấm dứt triệu chứng của sùi mào gà và làm tiêu diệt virus HPV hiệu quả.

✔​  Liệu pháp DHA giúp điều trị bệnh lậu cho kết quả tối đa, an toàn.

✔​  Phương pháp miễn dịch cân bằng giúp điều trị giang mai.

✔​  Phương pháp dùng lazer, đốt điện, đốt lạnh, liệu pháp miễn dịch cân bằng… được  sử dụng phổ biến để giúp ngăn chặn virus sinh sản, nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể, tiêu diệt mụn rộp sinh dục hiệu quả.

 Nếu bạn vẫn thấy mơ hồ về cách thức điều trị bệnh xã hội có thể NHẤP NGAY để hỏi kĩ bác sĩ nhé! Hoặc bạn có nhu cầu cần thăm khám vui lòng ĐĂNG KÝ VÀ NHẬN PHIẾU KHÁM ƯU ĐÃI TẠI ĐÂY!

       Đến với Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, bạn sẽ cảm thấy an tâm và hài lòng nhất với tất cả những gì mà chúng tôi mang lại. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với các bác sĩ của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất! 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM