Lý giải hiện tượng tiểu buốt có mùi hôi cùng bác sĩ chuyên khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Bạn bất chợt nhận ra nước tiểu mình bỗng có mùi hôi, cùng với đó là tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt khó chịu đi kèm. Bạn lo lắng không biết nguyên nhân do đâu và phải làm như thế nào? 

       Hãy cùng chuyên gia lý giải hiện tượng tiểu buốt có mùi hôi ngay sau đây nhé! 

Các bệnh lý gây tiểu buốt có mùi hôi

       Tiểu buốt có mùi hôi là hiện tượng khá phổ biến ở cả nam lẫn nữ giới. Đây không hẳn chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường mà còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý vô cùng nguy hiểm mà mỗi chúng ta cần đặc biệt cẩn trọng. 

       Bệnh lậu 

Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín cho biết: có đến 80% người bệnh xuất hiện tình trạng tiểu buốt có mùi hôi là do mắc bệnh lậu. Đây là một trong số những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục đặc biệt nguy hiểm bởi tốc độ lây lan nhanh chóng cùng những biến chứng khôn lường mà bệnh có thể gây ra. 

Sau khoảng từ 3-5 ngày kể từ khi tiếp xúc với khuẩn lậu, người mắc bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như: 

Ở nam giới: có cảm giác ngứa quanh miệng lỗ sáo, miệng lỗ sáo sưng đỏ, chảy dịch mủ màu trắng,  tiểu dắt, có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, tiểu ra mủ, nước tiểu có mùi hôi. Kèm theo đó là tình trang đau khi dương vật cương cứng, đau khi quan hệ và xuất tinh. 

Ở nữ giới: biểu hiện đặc trưng là tình trạng khí hư ra nhiều, âm đạo chảy mủ, vùng kín sưng đỏ, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có mùi hôi.

       Viêm niệu đạo 

Tiểu buốt có mùi hôi cũng là biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo. Nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm trong ống niệu đạo. Triệu chứng thường gặp gồm: 

Người bệnh cảm thấy đau buốt mỗi lần đi tiểu, tiểu khó, tiểu dắt. 

Nước tiểu đục, có mùi hôi, đôi khi có lẫn mủ hoặc máu. 

Cảm giác nóng rát, đau, ngứa rát bộ phận phận sinh dục, đau vùng bụng dưới, hậu môn. 

Nam giới còn bị khi quan hệ, đau khi xuất tinh. 

       Viêm/ phì đại tuyến tiền liệt

Nam giới mắc bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt thường gặp phải các triệu chứng tiểu tiện khó khăn như bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có mùi. Bệnh khi tiến triển đến giai đoạn mạn tính có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới. 

       Viêm bàng quang 

Bệnh do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu và gây viêm nhiễm ở bàng quang. 

Viêm bàng quang khiến nước tiểu có sự thay đổi về màu sắc, đục và có mùi hôi khó chịu, kèm theo máu, nóng rát ở niệu đạo. Bệnh nhân còn đi tiểu nhiều, tiểu gấp, đau buốt khi đi tiểu. Kèm theo đó là vùng lưng dưới cũng bị đau buốt, sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi. 

Tiểu buốt có mùi hôi gây nguy hiểm ra sao? 

       Tiểu buốt có mùi hôi dù là do nguyên nhân nào gây ra cũng đều ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và sức khỏe người bệnh, đặc biệt là khi không được điều trị kịp thời, bệnh còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  Khiến người bệnh đi tiểu khó khăn, đau buốt, khó chịu.

  Ảnh hưởng đến các cơ quan bên trong cơ thể, khiến người bệnh suy giảm sức khỏe nghiêm trọng. 

  Tăng nguy cơ ảnh hưởng đến các cơ quan của hệ thống sinh sản, khiến chúng bị tổn thương làm suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, viêm nhiễm tử cung, viêm vòi trứng… dẫn đến vô sinh hiếm muộn. 

  Tình trạng viêm nhiễm có thể ảnh hưởng đến thận làm tăng nguy cơ viêm bể thận gây suy thận. Thậm chí gây nhiễm trùng máu đe dọa đến tính mạng người bệnh. 

  Bệnh tiến triển trầm trọng hơn có thể gây biến chứng ung thư, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng. 

 Nếu bạn cũng đang bị triệu chứng tiểu buốt có mùi hôi làm phiền, hãy CLICK TẠI ĐÂY để được chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Bị tiểu buốt có mùi hôi phải làm sao? 

       Những hệ lụy từ tình trạng tiểu buốt có mùi hôi gây ra là không thể xem thường, chính vì vậy mà các chuyên gia Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín luôn khuyến cáo bệnh nhân ngay khi có những biểu hiện nghi ngờ cần phải thăm khám sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời. 

       Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị tiên tiến giúp đẩy lùi tình trạng đi tiểu buốt có mùi hôi như sau:

        Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA

Hỗ trợ điều trị tiểu buốt có mùi hôi do bệnh lậu gây nên. Phương pháp hoạt động thông qua kỹ thuật nhiệt điện trường bức xạ và sử dụng sóng ngắn, điện dung, tiếp cận sâu vào mô bệnh, diệt trừ vi khuẩn bên trong và thúc đẩy sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa khả năng tái phát. 

Phương pháp được đánh giá cao nhờ độ an toàn, thời gian điều trị ngắn, không gây đau đớn, hiệu quả cao.

       Phương pháp trị liệu quang dẫn CRS

Lợi dụng sóng ion hai chiều sản sinh ra hiệu ứng không sinh nhiệt để tiến hành phục hồi phần niệu đạo bị tổn thương, vì thế gây ra phản ứng sinh nhiệt để tiêu diệt vi khuẩn, thúc đẩy tiêu viêm nhanh hơn. 

Phương pháp không gây tác dụng phụ, không đau, không xâm lấn, hiệu quả cao trong tiêu diệt tận gốc viêm niệu đạo. 

       Sử dụng thuốc 

Bệnh nhân được chỉ định sử dụng thuốc với các trường hợp viêm nhiễm nhẹ. Thuốc được chỉ định nhằm tiêu viêm, giảm đau, giảm triệu chứng, ngăn ngừa vi khuẩn lây nhiễm đến các bộ phận khác trên cơ thể, tăng cường sức đề kháng. 

Để đảm bảo hiệu quả, bệnh nhân trực tiếp thăm khám và điều trị theo chỉ định, không nên tự ý mua thuốc về uống khi chưa qua thăm khám, chẩn đoán từ bác sĩ chuyên khoa.  

 Bạn có thắc mắc không hiểu! Hỏi ngay bác sĩ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Chữa tiểu buốt có mùi hôi ở đâu tốt tại TP.HCM? 

       Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng tiểu buốt có mùi hôi nhưng băn khoăn chưa biết lựa chọn địa chỉ nào để an tâm gửi gắm sức khỏe thì Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín chính là cái tên bạn có thể lựa chọn.

Phòng khám luôn đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp mới vào chữa trị. Tùy vào từng nguyên nhân mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp nhất giúp bạn nhanh chóng chấm dứt tình trạng tiểu buốt, nước tiểu có mùi hôi khó chịu.

Toàn bộ quá trình khám được các bác sĩ chuyên khoa đảm nhận. Với sự trình độ chuyên môn cao cùng kinh nghiệm nhiều năm sẽ mang lại cho người bệnh hiệu quả điều trị như mong đợi.

Bên cạnh đó, phòng khám cũng chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị y tế liên tục được nâng cấp. Các dịch vụ y tế chuyên nghiệp, tiện ích được phòng khám phát triển. Với mục tiêu mang lại sự hài lòng, thoải mái nhất cho bệnh nhân trong suốt quá trình khám chữa khi bị tiểu buốt và có mùi hôi.

 Để được tư vấn đặt lịch khám nhanh chóng, quý bệnh nhân có thể liên hệ trực tuyến TẠI ĐÂY!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM