Mắc bệnh nguy hiểm khi quan hệ bằng đường hậu môn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Quan hệ bằng đường hậu môn hẳn là cách quan hệ không còn xa lạ của khá nhiều cặp đôi, mà nhất là đối với quan hệ đồng tính nam. Nhiều người khẳng định rằng, quan hệ bằng cửa sau sẽ cho cảm giác hưng phấn hơn, thế nhưng không biết rằng đây cũng là lúc nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm tăng lên.

 Bạn có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục "cửa sau" đang nghi ngờ mắc bệnh xã hội và cần được tư vấn để giải đáp những thắc mắc? Tất cả những gì bạn cần đều có NGAY TẠI ĐÂY!

Có nên quan hệ tình dục bằng đường hậu môn không?

       Quan hệ tình dục bằng đường hậu môn hay còn được gọi là quan hệ bằng cửa sau. Đây là tư thế quan hệ được nhiều nam giới yêu thích và muốn thể hiện năng lực của mình thông qua hình thức quan hệ này.

       Tuy nhiên, trả lời cho vấn đề có nên quan hệ tình dục bằng đường hậu môn không, các bác sĩ cho biết: mỗi bộ phận trên cơ thể người được sinh ra để thực hiện những chức năng khác nhau, nếu như thực hiện sai chức năng sẽ xảy ra tình trạng có thể không thực hiện tốt nhiệm vụ, hay nguy hiểm hơn là kéo theo những hiểm họa khôn lường.

Vậy quan hệ tình dục bằng đường hậu môn có nguy cơ gây ra những bệnh lý nào?

       Bạn sẽ phải đối mặt với các bệnh viêm nhiễm, bệnh xã hội, tổn thương trực tràng, trĩ nếu như quan hệ bằng đường hậu môn không đúng cách. Nhất là khi quan hệ qua đường hậu môn bị chảy máu. Cụ thể: 

Bệnh HIV

Quan hệ đường hậu môn với sự xâm nhập đột ngột của dương vật có thể gây rách các mô bên trong hậu môn, các vi khuẩn, virus theo đó xâm nhập vào đường máu, dẫn đến sự lây lan của nhiều căn bệnh lây truyền qua đường tình dục và bệnh HIV/AIDS cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

HIV là virus gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người. HIV gây tổn thương hệ thống miễn dịch của cơ thể và làm cho cơ thể không còn khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh dẫn đến chết người.

AIDS là giai đoạn cuối cùng của quá trình nhiễm HIV được thể hiện bởi các bệnh nhiễm trùng cơ hội, ung thư và các bệnh liên quan đến rối loạn miễn dịch dẫn đến tử vong. Thời gian từ khi nhiễm HIV đến biến chuyển thành bệnh AIDS tùy thuộc vào hành vi và đáp ứng miễn dịch của từng người nhưng tựu chung lại trong khoảng thời gian trung bình là 5 năm.

Các triệu chứng cảnh báo HIV gồm: sụt cân trên 10% cân nặng, tiêu chảy kéo dài, sốt, do dai dẳng, ban đỏ, ngứa da toàn thân, nổi hạch, nổi mụn rộp toàn thân…

 Bạn có biết nguy cơ lây nhiễm HIV khi quan hệ qua đường hậu môn cao gấp 30 lần so với quan hệ qua âm đạo? Vì vậy, nếu đã có quan hệ qua đường hậu môn, hãy tham khảo ngay ý kiến bác sĩ TẠI ĐÂY để có lời khuyên tốt nhất dành cho bạn!

Lậu và Chlamydia

Đây là 2 bệnh lý thường đi kèm với nhau. Đa số nam giới nhiễm bệnh này đều có triệu chứng dương vật chảy mủ, tiểu buốt. Còn ở nữ giới sẽ thấy tiết dịch âm đạo bất thường, tiểu buốt hoặc đau bụng dưới.

Thực tế cho thấy đa số người bệnh thường không nhận thấy rõ các biểu hiện nên không biết mình mắc bệnh, từ đó khiến bệnh phát triển gây nhiều biến chứng trầm trọng:

  Ở nữ giới: lậu và chlamydia sẽ dẫn đến viêm phần phụ, gây tắc ống dẫn trứng, biến chứng mang thai ngoài tử cung, vô sinh.

✜  Ở nam giới: có thể gây ra viêm ống dẫn tinh, mào tinh hậu quả là dẫn đến vô sinh.

Mụn rộp sinh dục

Đây cũng là một trong những căn bệnh có thể mắc phải do lây lan qua quan hệ bằng đường hậu môn. Bệnh do virus Herpes gây ra. Triệu chứng khi mới nhiễm là sốt, đau đầu, mệt mỏi, tiểu đau, âm đạo hay đường tiết niệu tiết nhiều dịch, sưng hạch ở háng, cơ quan sinh dục và hậu môn nổi lên các nốt mụn rộp, gây đau ngứa và rát.

Bệnh gây nên nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là ở nữ giới khi có thể lây truyền cho con khi mang thai, sinh đẻ, đẻ non, trẻ sinh ra nhiễm bệnh ảnh hưởng đến tính mạng…

  Nếu bạn cũng đang gặp các triệu chứng tương tự, đừng ngần ngại NHẤP CHUỘT TẠI ĐÂY để được chyên gia tư vấn và giải đáp miễn phí!

Sùi mào gà

Đặc điểm dễ nhận biết của sùi mào gà đó là sự tăng trưởng của các nốt mụn trông giống như súp lơ, màu đỏ hồng hoặc trắng, nốt sùi có thể mọc đơn lẻ hoặc theo mảng…

✜  Ở nam giới: Sùi mào gà xuất hiện trên dương vật, bìu, bên trong hoặc xung quanh hậu môn…

  Ở nữ giới: Sùi mào gà có thể xuất hiện trong hoặc bên ngoài âm đạo, hậu môn, cổ tử cung…

Ngoài ra, còn có ở trên môi, miệng, lưỡi, họng, hậu môn của những người có quan hệ tình dục bằng đường miệng, đường hậu môn với người bệnh. Thậm chí ngay cả khi không nhìn thấy sùi mào gà nhưng chúng vẫn có thể gây ra các triệu chứng như tiết dịch âm đạo bất thường, ngứa, chảy máu…

  Bạn muốn tìm hiểu về phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà? NHẤP NGAY để hỏi kĩ bác sĩ nhé! Hoặc bạn có nhu cầu cần thăm khám vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY!

Bệnh giang mai

Quan hệ “cửa sau” cũng là nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh giang mai. Giang mai ở hậu môn tuy có những biểu hiện không giống lắm so với những nơi khác, song ảnh hưởng mà nó tạo ra cũng không hề thua kém chút nào.

Ban đầu, sẽ hình thành các nốt tròn nhỏ, chưa gây đau ngứa, khó chịu, thời điểm này người bệnh thường nhầm lẫn với những bệnh về nhiệt khác.

Theo thời kỳ, những đóm tròn nhỏ lớn dần thành vết loét, có chu vi khoảng 6 mm, được bao bọc xung quanh là những đóm tròn đỏ. Các vết loét có độ cứng và không mang cảm giác đau rát, đôi lúc có hiện tượng chảy dịch.

Bệnh trĩ

Bệnh trĩ hình thành do căng giãn quá mức tĩnh mạch ở trực tràng hậu môn gây viêm sưng và xuất huyết. Và quan hệ tình dục bằng đường hậu môn dù chỉ một lần cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ. Bởi lúc này, cơ vùng hông và lưng phải co giãn liên tục, làm chậm quá trình tuần hoàn máu quanh hậu môn. Đồng thời, vệ sinh không sạch sẽ là những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ.

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín – Địa chỉ chữa bệnh xã hội uy tín

      Để tránh cho những bệnh lý lây lan qua quan hệ tình dục bằng đường hậu môn có cơ hội phát triển gây nguy hiểm, ngay từ khi có những triệu chứng bất thường, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị hiệu quả nhất.

      Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín với các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, kết hợp cùng nhiều phương pháp điều trị hiện đại sẽ giúp bệnh nhân có thể nhanh chóng nhất khống chế và tiêu diệt hoàn toàn các tác nhân gây bệnh, hỗ trợ tăng cường cho hệ miễn dịch nhằm ngăn bệnh tái phát hiệu quả.

      Nhằm chăm sóc tốt sức khỏe tốt nhất cũng như đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao của bệnh nhân, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín được đầu tư mạnh và đồng bộ về nhân lực, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho xét nghiệm, chẩn đoán bệnh nhanh chóng và chính xác nhất.

  Tư vấn online là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM