Những bệnh lây nhiễm nguy hiểm ngày nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Thế giới đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe, một trong số đó là sự bùng phát và lây nhiễm nhanh chóng của các căn bệnh nguy hiểm mà nhất là các bệnh lý xã hội.

      Bệnh xã hội chỉ những chứng bệnh có ảnh hưởng lớn đến toàn xã hội do khả năng lây lan nhanh và nguy hiểm trong cộng đồng dân cư. Các bệnh xã hội chủ yếu lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn, lây từ mẹ sang con, lây qua đường máu… đã và đang đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Những đối tượng dễ mắc các bệnh lây nhiễm

      Bệnh xã hội có khả năng lây lan nhanh trong cộng đồng nên ai cũng có nguy cơ mắc phải. Tuy nhiên, ở một số nhóm đối tượng trong cộng đồng sẽ có nguy cơ cao hơn hẳn, cụ thể:

  Người có quan hệ tình dục với đối tượng có nhiều bạn tình

  Người quan hệ với nhiều bạn tình

  Gái mại dâm và người có quan hệ tình dục với gái mại dâm

  Quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su khi quan hệ

  Tiêm chích ma túy và dùng chung bơm kim tiêm với người khác.

 Bạn lo lắng mình bị mắc phải các bệnh lây nhiễm nguy hiểm? Hãy trao đổi cùng bác sĩ NGAY TẠI ĐÂY để được tư vấn cụ thể nhất!

Top những căn bệnh xã hội thường gặp và dễ lây nhiễm nhất hiện nay

      Ở nước ta số người mắc các bệnh xã hội là không ít, có đến hơn 20 căn bệnh lây qua đường tình dục có thể mắc phải vì hành vi tình dục không lành mạnh. Tuy nhiên, tâm lý ngại thăm khám, điều trị cũng như việc thiếu kiến thức về bệnh khiến tình trạng dễ diễn biến xấu hơn. Hãy cùng điểm qua một số bệnh lây qua đường tình dục thường gặp ở cả nam và nữ hiện nay.

        HIV

HIV là virus làm suy giảm miễn dịch ở người – lây truyền qua các chất dịch cơ thể như máu, tinh dịch, chất nhờn của âm hộ và sữa mẹ. Trong đó tỉ lệ lây nhiễm cao nhất là thông qua đường máu.

HIV tấn công hệ miễn nhiễm của cơ thể, làm suy yếu khả năng miễn dịch của cơ thể. Từ đó làm cơ thể mất khả năng chống lại các nhiễm trùng và một số bệnh lý ác tính khác. Giai đoạn này được gọi là bệnh AIDS, có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Triệu chứng nhận biết: sụt cân, chán ăn, sốt kéo dài, sưng đau hạch ở cổ, bụng chướng, tiêu lỏng kéo dài, nôn ói, gặp các vấn đề về thần kinh…

        Sùi mào gà

Đây là căn bệnh xã hội phổ biến tại nước ta hiện nay. Sùi mào gà không những gây nguy hiểm đến tính mạng mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, nếu nốt sùi mào gà mọc ở những vùng quanh miệng, mắt, vòm họng, bộ phận sinh dục. Gây tâm lý mặc cảm, tự ti. Bệnh không điều trị kịp thời còn biến chứng gây ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung…

Bệnh đặc trưng bởi sự xuất hiện của các u nhú tại cơ quan sinh dục cũng như nơi có tiếp xúc với virus HPV. Các u nhú thường không gây đau đớn hay ngứa ngáy mà chỉ xuất hiện các nốt sùi nhỏ, bề mặt thô ráp có thể là màu trắng hay hồng nhạt. Ban đầu mọc đơn lẻ sau liên kết lại với nhau thành mảng như hoa mào gà.

 Bạn có quan hệ tình dục không an toàn với "gái bán hoa"? Bạn lo lắng và sợ mắc bệnh lây nhiễm? Hỏi bác sĩ NGAY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

        Bệnh lậu

Là bệnh xã hội phổ biến thứ 2 chỉ xếp sau sùi mào gà, thường lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh gây tiết nhiều dịch mủ, có cảm giác nóng rát khi tiểu tiện, vùng kín ngứa ngáy, đau nhức… gây khó khăn trong sinh hoạt.

Bệnh lậu có thể gây ra các biến chứng trầm trọng nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách như: viêm vùng chậu, tắc ống dẫn trứng, mang thai ngoài tử cung, đau và viêm trong các ống nối với tinh hoàn… gây vô sinh ở nam và nữ.

        Bệnh Chlamydia

Đây cũng là một trong những căn bệnh xã hội dễ lây nhiễm mà chủ yếu là lây từ quan hệ tình dục và mẹ truyền sang con. Bệnh có thể gây tổn thương nghiêm trọng, vĩnh viễn đến cơ quan sinh sản của nam và nữ giới. Ở phụ nữ dễ bị biến chứng vô sinh, thai ngoài tử cung, sinh non… Trẻ sinh ra bị nhiễm trùng mắt hoặc viêm phổi…

Triệu chứng Chlamydia giống với nhiễm trùng đường tiết niệu bao gồm: tiết dịch bất thường, có cảm giác nóng rát khi đi tiểu, sưng đau một bên tinh hoàn…

        Bệnh giang mai

Bệnh do xoắn khuẩn giang mai gây ra. Ở mỗi giai đoạn giang mai sẽ biểu hiện những dấu hiệu khác nhau:

Giai đoạn 1: xuất hiện các vết loét ở bộ phận sinh dục. Một số trường hợp còn nổi hạch bẹn. Triệu chứng ở giai đoạn này không gây đau đớn nên người bệnh thường khá chủ quan.

Giai đoạn 2: thân mình, lòng bàn tay và lòng bàn chân nổi ban đào. U sùi nổi ở hậu môn. Hạch bẹn bắt đầu nổi khắp người nhưng vẫn không gây đau.

Giai đoạn 3: giang mai lây lan và tổn thương nội tặng như xương, tim, da, thần kinh…

 Bạn gặp phải các triệu chứng tương tự nghi ngờ mắc bệnh? Hỏi ngay bác sĩ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

        Mụn rộp sinh dục

Là căn bệnh xã hội phổ biến, gây nhiều ảnh hưởng cũng như trở trại trong sinh hoạt cho người bệnh. Cụ thể:

Mụn rộp sinh dục gây ra các vết loét rất đau đớn và khó lành

Phụ nữ có thai bị mụn rộp có thể bị sảy thai hoặc sinh non, lây truyền bệnh cho con trong lúc sinh nở.

Bệnh dễ tái phát theo chu kỳ một năm hoặc chỉ sau vài tháng.

Vì sao nên khám sàng lọc và điều trị bệnh xã hội tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín?

      Với đội ngũ các bác sĩ, các chuyên gia đầu ngành sẽ giúp quá trình thăm khám sàng lọc cũng như điều trị các bệnh lý dễ lây nhiễm của bạn đạt kết quả tốt nhất. Bởi thực tế, nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách các bệnh lý này sẽ gây hậu quả nghiêm trọng, thậm chí phải sống chung với bệnh đến  suốt đời.

      Đáp ứng được nhu cầu thăm khám của đông đảo bệnh nhân, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín với chuyên khoa bệnh xã hội đã triển khai gói khám sàng lọc HIV và các bệnh xã hội được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn.

      Gói khám giúp ích cho rất nhiều bệnh nhân kịp thời phát hiện bệnh trong giai đoạn sớm, lựa chọn đúng phương pháp điều trị ngay từ đầu, mang đến hiệu quả điều trị cao nhất.

      Lựa chọn Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, bạn có thể hoàn toàn an tâm bởi:

Phòng khám được trang bị hệ thống y tế hiện đại bậc nhất mang lại kết quả chuẩn đoán nhanh chóng, chính xác.

Dịch vụ thăm khám, tư vấn tận tình, chuyên nghiệp.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đảm bảo điều kiện vô trùng.

Bảo mật thông tin người bệnh tuyệt đối.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM