Nổi mụn bộ phận sinh dục là biểu hiện của những bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Nổi mụn bộ phận sinh dục là hiện tượng xảy ra khá phổ biến ở nam lẫn nữ giới. Khi gặp phải hiện tượng này, bạn cần phải hết sức lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe lẫn khả năng sinh sản của người bệnh. Vậy nổi mụn bộ phận sinh dục là biểu hiện của những bệnh gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 Bạn bị nổi mụn ở bộ phận sinh dục? Đừng quá lo lắng! Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để các chuyên gia tư vấn ngay bệnh lý!

Nổi mụn bộ phận sinh dục là như thế nào?

  Nổi mụn bộ phận sinh dục là tình trạng không còn xa lạ. Đó có thể là những nốt mụn bọc, mẩn đỏ, mụn thịt hoặc mụn nước tùy thuộc vào từng bệnh lý mà người bệnh gặp phải. Tình trạng nổi mụn bộ phận sinh dục có thể gặp phải ở cả nam và nữ, cụ thể như:

   Nổi mụn bộ phận sinh dục nữ: Bộ phận sinh dục nữ có cấu trúc mở, niệu đạo ngắn, nẳm ẩn sâu bên trong nên vi khuẩn, nấm rất dễ xâm nhập vào và gây bệnh. Ở nữ giới, mụn thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé, xung quanh âm đạo, niệu đạo, cổ tử cung, tầng sinh môn…

   Nổi mụn bộ phận sinh dục nam: Ở nam giới, mụn thường xuất hiện ở thân dương vật, quy đầu, bao quy đầu, rãnh quy đầu, dây hãm, bìu, lỗ niệu đạo…

Tình trạng mụn của bạn như thế nào? NHẤN VÀO ĐÂY đchia sẻ với chuyên gia để được chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác! 

Những bệnh lý gây nổi mụn bộ phận sinh dục và triệu chứng điển hình

  Theo các chuyên gia, nổi mụn bộ phận sinh dục có thể là dấu hiệu của các bệnh xã hội nguy hiểm mà nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng này chính là việc quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh.

  Khi gặp phải tình trạng nổi mụn bộ phận sinh dục thì rất có thể bạn đang mắc phải một trong các bệnh lý sau đây:

 Sùi mào gà

  Sùi mào gà là bệnh xã hội do virus HPV gây ra với triệu chứng điển hình là:

   Ở nữ giới: Xuất hiện mụn thịt, u nhú màu hồng ở bộ phận sinh dục, có khi ở hậu môn, mắt và miệng. Những vết mụn này sẽ dần phát triển và có kích thước thành những mảng rộng có hình dạng giống mào gà.

  Khi dùng tay ấn có mủ, bề mặt mềm. Ngoài ra, chị em sẽ thấy ra nhiều khí hư bất thường, có mùi hôi, đau rát khi quan hệ, quan hệ ra máu… Nữ giới nên chú ý khi có những triệu chứng này bởi sùi mào gà thường phát hiện ở giai đoạn muộn rất nguy hiểm.

   Ở nam giới: Mụn mọc riêng lẻ kết thành những chùm ở dương vật, màu hồng tươi, kèm theo sốt cao, buồn nôn, tiểu buốt... Vị trí bênh xuất hiện là rãnh quy đầu, thân dương vật, miệng sáo, hậu môn.

  Bệnh để lâu có thể gây ra ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung và có thể không có khả năng sinh con. Nên khi phát hiện những dấu hiệu bất thường nên tìm đến các cơ sở y tế để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nếu nhận thấy bản thân có những dấu hiệu tương tự như trên hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

 Mụn rộp sinh dục

   Ở nam giới: Bệnh do virus HSV gây ra. Sau thời gian ủ bệnh khoảng 7 ngày, dương vật xuất hiện mụn nước và nổi thành từng đám kèm theo cảm giác nóng rát. Vài ngày sau đó mụn hình thành mủ và vỡ ra gây ngứa rát khó chịu, có mùi hôi.

   Ở nữ giới: Mụn có thể xuất hiện riêng rẽ hoặc từng chùm có kích thước nhỏ và thường xuất hiện ở âm đạo, hậu môn và các môi sinh dục. Ngoài ra người bệnh sẽ có triệu chứng sốt cao, nhức đầu, chán ăn, nổi hạch bạch huyết ở bẹn…

  Mụn rộp sinh dục để lâu sẽ lây lan rộng, viêm nhiễm bộ phận sinh sản gây vô sinh ở nam lẫn nữ giới, hoại tử hoặc ung thư âm đạo, dương vật, dễ mắc các bệnh lây qua đường tình dục khác. Nếu thai phụ bị mụn rộp ở âm đạo, có thể lây sang thai nhi hoặc gây sảy thai, đẻ non.

 Giang mai

   Nữ giới: Bệnh do xoắn khuẩn Treponema Pallidum gây ra. Sau thời gian ủ bệnh từ 7-60 ngày người bệnh sẽ xuất hiện những vết mụn hình tròng màu hồng nổi lên trên da. Nữ giới xuất hiện vết mụn ở thành âm đạo, tử cung, âm vật,.. vài tuần sau đó thì cơ thể nổi ban kèm theo sốt nhức đầu.

   Nam giới: Triệu chứng cũng giống nữ giới, các vết săng giang mai trong giai đoạn ủ bệnh sưng và biến mất sau đó. Vài tuần sau, người bệnh có thể bắt đầu sốt, mệt mỏi, gây rối loạn và ảo giác.

  Ở giai đoạn cuối, những nốt mụn sẽ phát triển lớn hơn, lở loét chảy mủ, kèm theo rối loạn ý thức, tàn tật, mất trí nhớ, đột quỵ, dẫn đến tử vong…

 Các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục

  Ngoài bệnh xã hội, tình trạng nổi mụn bộ phận sinh dục cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm sau:

   Viêm bao quy đầu (ở nam giới)

  Do vệ sinh cá nhân chưa đúng cách hoặc quan hệ tình dục không an toàn, bao quy đầu quá dài, hẹp nên dế bị tích tụ cặn bã, tạo điều kiện cho khuẩn hại phát triển, gây viêm nhiễm và dễ bị mọc mụn. Biểu hiện là ở bao quy đầu và rãnh bao quy đầu xuất hiện các nốt nhỏ li ti màu trắng, gây sưng tấy, viêm loét và có mùi hôi khó chịu.

  Viêm bao quy đầu nếu không điều trị sớm sẽ dễ gây xuất tinh sớm, ảnh hưởng đến hệ tiết niệu, vô sinh, hoại tử dương vật,…

   Viêm âm đạo (ở nữ giới)

  Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa thường gặp và có thể dễ dàng nhận biết qua các triệu chứng như: nổi mụn li ti ở bộ phận sinh dục, ngứa rát, khó chịu, khí hư ra nhiều với mùi hôi tanh, màu lạ,…

  Viêm âm đạo nếu như không điều trị kịp thời sẽ có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung,… ảnh hướng đến khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh.

   Viêm nang lông

  Viêm nang lông là tình trạng nhiễm trùng ở các nang lông. Bệnh có thể xảy ra ở mọi vùng da có lông trên cơ thể, đặc biệt là bộ phận sinh dục với những biểu hiện như: lông mọc ngược hoặc cuộn tròn bên trong, bộ phận sinh dục bị nổi mụn sần đỏ, ứ mủ, ngứa rát, khó chịu.

  Viêm nang lông nếu để lâu sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng, lan rộng ra vùng da xung quanh, nổi u nhọt lớn hơn, để lại sẹo trên da, không mọc lông được nữa,…

  Do vậy, ngay khi thấy nổi mụn bộ phận sinh dục thì cần nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để khám, xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời, đúng cách.

  

Điều trị nổi mụn bộ phận sinh dục hiệu quả tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

  Trên địa bàn TPHCM, người bệnh có thể tin tưởng lựa chọn điều trị nổi mụn bộ phận sinh dục tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong những địa chỉ uy tín lâu năm trong việc khám và điều trị các bệnh gây nổi mụn bộ phận sinh dục được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá cao cũng như nhận được sự quan tâm, tín nhiệm của đông đảo người bệnh trong lẫn ngoài thành phố.

  Lựa chọn điều trị nổi mụn bộ phận sinh dục tại Hồng Phong, người bệnh có thể yên tâm vì những lý do như:

 Phòng khám đã tiếp nhận khám và điều trị thành công cho hàng ngàn trường hợp nổi mụn bộ phận sinh dục.

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, từng công tác tại các bệnh viện lớn.

 Hệ thống máy móc, trang thiết bị y khoa đầu tư hiện đại, tân tiến theo tiêu chuẩn quốc tế hỗ trợ tốt cho quá trình thăm khám, xét nghiệm và điều trị bệnh.

 Áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến trong điều trị bệnh, mang lại hiệu quả tối ưu cho người bệnh.

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, bảo mật thông tin, phục vụ chu đáo, tận tình…

 Chi phí khám và điều trị tình trạng nổi mụn dương vật hợp lý, công khai rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế.

 Bệnh nhân nói gì sau khi điều trị nổi mụn bộ phận sinh dục tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín:

Họ đã đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín và đã khỏi bệnh. Bạn có muốn như họ không? NHẤN VÀO ĐÂY để tư vấn và đặt lịch hẹn khám ngay hôm nay!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM