Nổi Mụn Mủ Đầu Trắng Là Biểu Hiện Của Bệnh Lý Gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

        Vùng kín là nơi vốn nhạy cảm, một khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở vị trí này đều khiến người ta phải hoang mang, lo lắng. Nổi mụn mủ đầu trắng ở vùng kín là một trong những triệu chứng bất thường như thế.

        Liệu đây có phải là dấu hiệu cảnh báo các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa hay bệnh lây truyền qua đường tình dục? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung bài viết dưới đây!

Nổi mụn mủ vùng kín – Dấu hiệu mắc bệnh lý nguy hiểm

        Tất cả các trường hợp vùng kín nổi mụn,mụn mủ đầu trắng vùng kín gây đau, mụn đỏ gây ngứa, dương vật nổi mụn thịt… dù là ở nam giới hay nữ giới đều rất đáng lo ngại và cần phải khắc phục sớm.

        Theo các bác sĩ chuyên khoa, nổi mụn mủ đầu trắng tại vùng kín là dấu hiệu biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể như:

        Sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm do viurs HPV gây ra. Bệnh gặp ở cả nam giới và nữ giới, lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn.

Ở nam giới: mụn xuất hiện ở thân, đầu dương vật, rãnh bao quy đầu.

Ở nữ giới: sùi mào gà mọc ở miệng âm đạo, âm hộ, lỗ niệu đạo...

Biểu hiện chủ yếu là tình trạng nổi mụn thịt, mụn sùi mào gà có màu trắng đục hoặc hồng, bên trong chứa dịch mủ và máu. Giai đoạn đầu mọc riêng lẻ, sau một thời gian số lượng và kích cỡ các nốt mụn sẽ lớn hơn, liên kết với nhau thành từng mảng. Các nốt sần sùi mào gà có bề mặt mềm, không có cuống u trên mạch máu, dễ bị trầy xước và chảy máu khi có sự cọ xát, khi vỡ ra có mùi hôi tanh, khó chịu.

Sùi mào gà không được điều trị sớm có thể gây biến chứng: gây ra nhiều bệnh lý phụ khoa, nam khoa khác, gây vô sinh, ung thư, thậm chí là tử vong.

        Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục được gây nên bởi virus HSV, lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ không an toàn.

Ở nữ giới, mụn rộp sinh dục thường diễn ra âm thầm và kín đáo hơn so với nam giới do cơ quan sinh dục nữ có cấu tạo phức tạp. Sau khi nhiễm virus từ 2-7 ngày, người bệnh sẽ gặp phải các triệu chứng như sau:

Ở nữ giới: ban đầu là các mụn nước, bọng nước hoặc những vết loét da xuất hiện ở vùng háng, âm đạo, môi lớn, môi bé…

Ở nam giới: mụn rộp sinh dục xuất hiện ở bộ phận sinh dục, háng, hậu môn…

Các nốt mụn ban đầu thường rất nhỏ, sau vài ngày sẽ xuất hiện các nốt mụn đỏ, rồi phát triển thành các mụn nước màu vàng, ngả trắng. Mụn mủ đầu trắng ở vùng kín vỡ loét, chảy dịch mủ, chảy máu gây đau đớn, ngứa rát…

Sau khoảng 3-4 ngày, vết loét sẽ đóng vảy và khô lại, khiến người bệnh lầm tưởng bệnh đã khỏi, tuy nhiên đây chỉ là giai đoạn “tạm ẩn” của virus và chúng có thể bùng phát lại bất kỳ lúc nào.

Mụn rộp sinh dục không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe còn gây nhiều biến chứng trầm trọng, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn. Virus HSV có thể lây truyền từ mẹ sang con dẫn đến sảy thai hoặc thai chết lưu.

        Viêm bao quy đầu ở nam giới

Nổi mụn mủ đầu trắng vùng kín, mẩn đỏ tại dương vật cũng là dấu hiệu thường thấy ở bệnh viêm bao quy đầu. Bệnh nhân mắc bệnh sẽ có đầu dương vật nổi mẩn đỏ theo từng đốm tròn, đầu dương vật nổi mụn trắng có bựa sinh dục, tiết mủ ở niệu đạo gây mùi hôi, kèm theo đái buốt, dương vật sưng tấy…

Viêm bao quy đầu cũng gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe nam giới như gây viêm niệu đạo, vô sinh, ảnh hưởng đến sinh lý…

        Viêm âm đạo ở nữ giới

Viêm âm đạo do vi khuẩn, nấm gây ra. Khi mắc viêm âm đạo, chị em sẽ gặp phải một số triệu chứng như: nổi mụn vùng kín li ti kèm theo ngứa ngáy dữ dội, khí hư ra nhiều có mùi hôi, dịch âm đạo có màu sắc  bất thường như vàng, nâu, xám, xanh… với độ đặc loãng khác biệt. Bệnh nhân bị đau rát khi đi tiểu và quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo giữa chu kỳ kinh…

Viêm âm đạo không được điều trị  dứt điểm sẽ tái phát thường xuyên, gây viêm nhiễm diện rộng như: viêm ống dẫn trứng, viêm vòi trứng… khiến cho quá trình thụ thai bị cản trở, thậm chí gây vô sinh, ung thư âm đạo.

Hầu hết các trường hợp mụn mủ đầu trắng vùng kín đều biểu hiện cho nhiều bệnh lý nguy hiểm. Bệnh nhân tuyệt đối không nên ngại ngùng, xấu hổ mà giấu bệnh. Nên thăm khám sớm để có thể xác định nguyên nhân, từ đó có phương án điều trị phù hợp.

Điều trị mụn mủ đầu trắng ở vùng kín theo các phương pháp tiên tiến mới.

        Với tình trạng nổi mụn mủ đầu trắng ở vùng kín, dựa vào từng nguyên nhân gây ra khác nhau mà các bác sĩ Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín sẽ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp nhất.

        Phương pháp ALA-PDT

Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà cho hiệu quả cao nhất hiện nay. Phương pháp ALA-PDT có thời gian thực hiện ngắn, độ an toàn cao, không gây đau đớn, không làm tổn thương sang các khu vực khác. Tiến hành kiểm soát bệnh triệt để, khống chế tái phát ở mức thấp nhất, đặc biệt có tính thẩm mỹ cao.

        Phương pháp miễn dịch sinh học INT

Đây là phác đồ điều trị mụn rộp sinh dục tiên tiến hiện nay, được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao, phù hợp với tất cả các trường hợp mắc bệnh ở mức độ nhẹ hoặc nặng, nhất là tổn thương ở vùng kín.

Nguyên lý của phương pháp là sử dụng máy phân tích sinh hóa virus để xác định chính xác ổ bệnh, tiêu diệt chúng nhanh chóng, hiệu quả, an toàn, khiến cho vùng tổn thương phục hồi nhanh chóng.

        Phương pháp quang học CRS

Hệ thống CRS sử dụng sóng và tần số cao giúp điều trị viêm bao quy đầu triệt để cho nam giới. Phương pháp điều trị này không tiếp xúc trực tiếp với cơ thể, dưới tác động nhiệt của máy móc công nghệ cao, các mô viêm hiển thị rõ ràng, thuốc dễ dàng đưa vào đúng vị trí, khả năng hấp thụ và chuyên hóa mô nhanh, hiệu quả.

        Phương pháp Oxygen

Áp dụng hiệu quả trong điều trị viêm âm đạo với nhiều ưu điểm như: không đau, không chấn thương, điều trị triệt để, nhanh chóng, có tác dụng thẩm thấu tế bào, trong thời gian ngắn các vi khuẩn, nấm được loại bỏ hoàn toàn, âm đạo được làm sạch, kích thích sự phát triển của các tế bào miễn dịch.

Chữa nổi mụn mủ đầu trắng vùng kín ở đâu hiệu quả?

        Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tự hào là đơn vị y tế TOP đầu tại TP.HCM. Có hoạt động thăm khám điều trị tình trạng nổi mụn ở vùng kín với rất nhiều thành công. Mang lại hiệu quả cao, không gây đau đớn, chảy máu cho người bệnh. Mặt khác, các dịch vụ thăm khám, điều trị bệnh đều có mức giá rất hợp lý. Giải quyết được gánh nặng kinh tế, nỗi ám ảnh về chi phí cho hàng nghìn người bệnh.

        Phòng khám là cơ sở y tế quy tụ đông đảo các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành. Có thâm niên kinh nghiệm đến 20 năm trong nghề. Cùng với việc cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, hiện đại. Đây đang là lựa chọn hàng đầu cho đông đảo bệnh nhân. Đến với Phòng Khám, bạn sẽ được đón tiếp chu đáo, chăm sóc cẩn thận và bảo mật mọi thông tin. Sự ân cần, tận tình của bác sĩ cũng như toàn bộ nhân viên y tế đã tạo nên sự yên tâm, gần gũi cho người bệnh.

        Nếu nhận thấy vùng kín đang gặp phải những dấu hiệu bất thường hay bị nổi mụn mủ đầu trắng ở vùng kín... bạn hãy nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ để được giải đáp nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí! 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM